ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #466 : Outbreak Company เอาท์เบรก คอมปานี กองทัพโมเอะบุกโลก เล่ม 7 รอนานจนเริ่มชืด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 929
      14
      15 มี.ค. 61



    สำนักพิมพ์: Siam Inter Comics Light

     

    ราคาปก: 230 บาท

     

    แนวเรื่อง: Adventure, Comedy, Fantasy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Ichirou Sakaki

     

    Illustration: Yuugen

     

    แปล: Yhunna

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 18 เล่มจบแล้ว มีภาคต่อออกมา 3 เล่ม ได้ทำเป็นอนิเมชั่นแล้ว ดูหน้าปกทุกเล่มอื่นๆ CLICK  ดูรีวิวเล่มก่อนๆได้ที่นี่ เล่ม1  เล่ม 2  เล่ม 3-5  เล่ม 6

     

    เรื่องย่อ:

    หลุมประหลาดที่เชื่อมต่อญี่ปุ่นเข้ากับ อาณาจักรศักดิ์สิทธิ์เอลแดนท์ดินแดนต่างโลกที่เต็มไปด้วยความเป็นแฟนตาซี และที่นั่นเหล่าพนักงานบริษัท อมิวเทศบริษัทแลกเปลี่ยนอารยธรรมที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อการรุกรานทางอารยธรรม ก็กำลังจะได้หยุดพักกันบ้างแล้ว เนื่องจากต้องหาเวลาสำหรับระบายวันหยุดสะสมของมิโนริ ทุกคนจึงมุ่งหน้าไปยังทะเลสาบเอลแดนท์! และแน่นอนว่าทุกคนว่าทุกคนย่อมต้องใส่ชุดว่ายน้ำ! ใช่แล้ว ชุดว่ายน้ำ! และยังมีกิจกรรมริมหาดอีกมากมาย...!? แต่ในขณะที่กำลังเล่นกันอย่างสนุกสนานนั้นเอง บรรยากาศตัวก็เปลี่ยนไปอะไรกัน พวกเขาถูกหมายหัวอย่างนั้นเหรอ? ศัตรูในคราวนี้คือนักลอบสังหาร! ยังมีเรื่องที่คุณมิโนริอาละวาดเพราะนิสัยของเธอ! และความลับเกี่ยวกับชาติกำเนิดของมิวเซลอีกด้วย เอาเป็นว่าอย่ารอช้า ไปดูกันเลยครับ!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เนื้อหาเล่มนี้แบ่งเป็นตอนสั้นสามตอน

     

                    ตอนแรกเป็นอีเว้นท์ที่พวกพระเอกไปเที่ยวทะเลสาบกัน และก็มีฉากเซอร์วิสชุดว่ายน้ำทั้งสาวนมโตหุ่นดินระเบิด เมดเอลฟ์ในชุดว่ายน้ำขาวบริสุทธิ์ และจักรพรรดิโลลิในชุดว่ายน้ำโรงเรียน สมแล้วที่เป็นระดับผู้นำประเทศ ถึงสัมผัสได้ถึงสเน่ห์ของหนึ่งในเครื่องแบบศักดิ์สิทธิ์แบบนี้ ตอนท้ายๆมีการโชว์ฝีมือกับอุปกรณ์ไฮเทคของกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นอีกหน่อย ว่าแต่ไอ้ชุดพรางตัวล่องหนนี่ทหารญี่ปุ่นมีใช้แล้วเหรอ???

     


                    ตอนสองเป็นเรื่องแม่ของมิวเซลเมดเอลฟ์ ซึ่งเซตติ้งแม่ของมิวเซลนี่ทำผมขำนิดๆ เพราะคนเขียนให้เธอมีเวทมนต์ในการพยากรณ์อนาคต และใช้ความสามารถนั้นในการค้าขาย ทำให้ตระกูลร่ำรวย แต่ชีวิตเธอนี่หลงผิดไปคบกับผู้ชายไม่เอาไหน พอท้องป่องก็โดนพ่อจับขังในบ้าน คลอดลูกออกมาก็โดนให้คนอื่นไปเลี้ยง พ่อลูกโตก็คิดจะเอาลูกกลับไปอยู่ด้วย แต่อนิจจาลูกสาวก็ติดหนุ่มเห็นผู้ดีกว่าแม่ไปแล้ว ถึงแม้คนเขียนจะเกริ่นว่าเวทมนต์เธอจะไม่ได้ทายอนาคตได้แม่น100% แต่ชีวิตเธอนี่เต็มไปด้วยความนกจนไม่น่าเชื่อถือ ก็ยังดีนะที่ยังอุตสาห์ดูแลกิจการครอบครัวให้ไม่ล่มจมได้ ส่วนจุดขายของตอนนี้คือฉากที่เมดเอลฟ์สั่งเสียคนอื่นให้มาดูแลงานบ้านแทนเธอ ซึ่งมันทำให้เห็นว่าเธอดูแลพระเอกแบบลงลึกทุกรายละเอียดจริงๆ อย่างเรื่องอาหารการกินก็ไม่ใช่แค่ทำกับข้าวกับปลา แต่ใส่กระทั่งการเคี้ยวข้าวพระเอกคำๆ นี่มันเกินความรับผิดชอบเมด แต่เป็นแฟน+แม่ไปแล้ว ถ้าชีวิตจริงผมมีแฟนแบบนี้สักคนคงกราบไหว้บูชาทุกวัน

     


                    ตอนสามเน้นสาวแว่นนมโต เนื่องจากอุบัติเหตุบางอย่างทำให้เธอไม่มีหนังสือYอ่าน จนเกิดอาการลงแดงออกอาละวาดไปทั่ว ซึ่งคนเขียนก็อธิบายตอนหลังว่าตนเองก็ไม่ได้มีความเข้าใจในตัวสาวYมากนัก แต่ก็ใช้ผู้ช่วยคนหนึ่งเป็นต้นแบบ ซึ่งอ.ก็คงใส่สีตีไข่พอสมควร แหมสาวY ที่มองเข็มสั้นเข็มยาวบนนาฬกา หรือมองเพดานกับพื้นห้องแล้วเอามาจิ้นนี่ คงไม่มีจริงหรอกมั้ง???

     


                    โดยรวมก็อ่านสนุกดีแต่มันทิ้งช่วงจากเล่มที่นานไปหน่อย สองปีกว่าได้มั้ง ถึงแม้ตอนเล่มหกคนแปลบอกว่าจะทิ้งช่วงสักหน่อยแต่มันก็นานเกินไปแล้วเฟ้ย ขนาดต้นฉบับยังออกต่อจนอวสานขึ้นภาคใหม่เลย การทิ้งช่วงไปนานมันก็ทำให้ความเร่าร้อนลดลงไปเยอะ ข้อดีบางอย่างก็เริ่มเอ้าท์ เพราะมีนิยายใหม่ที่มีจุดเด่นคล้ายๆกันออกมาอีก จนความประทับใจมันเหลือแค่ระดับกลางๆล่ะนะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 รอนานจนเนื้อเรื่องมันเริ่มเอ้าท์ไปแล้ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×