ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Meteor Garden

    ลำดับตอนที่ #3 : งานกีฬา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 76
      0
      22 ก.ค. 46

    Chapter 3: งานกีฬา

    ในตอนเช้าของวันงาน ณ สนามหญ้าของโรงเรียน Chang Zheng

        ซีเหมิน: ไง เล่ย! มาแต่เช้าเลยนะ

        ฮัวเจ๋อเล่ย: อืม! พอดีว่าอาจารย์เขานัดให้มาซ้อมใหญ่อีกครั้งนึง โรงเรียนเราเป็นเจ้าภาพทั้งที เขาไม่อยากให้เสียชื่อ

        ซีเหมิน: นายคงทำใจได้แล้วสินะ เรื่องพี่เฟินน่ะ เห็นดูท่าทางนายสดชื่นขึ้นตั้งเยอะ

        ฮัวเจ๋อเล่ย: ใช่! เราทำใจได้แล้ว  ถึงแม้จะไม่มีพี่เฟิน แต่เราก็ยังมีพวกนายที่ยังคอยเป็นห่วงเป็นใยเราเสมอ  แล้วเราก็ยังมี เจ้านี่! ที่อยู่เป็นเพื่อนเราตลอดไม่ว่าเราจะสุข เศร้า เหงาหรือทุกข์  มันก็จะคอยช่วยขับกล่อมทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้



    เขาพูดพร้อมกับชู Flute เครื่องดนตรีชิ้นโปรดให้ซีเหมินดู

        ซีเหมิน: ดูท่าทางนายจะรักเครื่องดนตรีชิ้นนี้มากเลยนะ

        ฮัวเจ๋อเล่ย: แน่นอน! Flute อันนี้เป็นของพ่อเรา พ่อเราเขาเคยใช้เป่าจีบแม่เราด้วยนะ

        ซีเหมิน: หืม! จริงดิ  นี่ถ้าไม่มี Flute อันนี้ นายคงไม่ได้เกิดมาแน่ๆเลยใช่ไหมเนี่ย

        ฮัวเจ๋อเล่ย: คงงั้นมั้ง…555

        เต้าหมิงซื่อ: อรุณสวัสดิ์ พรรคพวก สนุกสนานกันแต่เช้าเลยนะ

        ซีเหมิน: อ้าว! อาซื่อ  นายมาโรงเรียนเช้ากับเขาเป็นด้วยหรือเนี่ย  เห็นปกติจะมาหลังหมดคาบแรกทุกวัน

        ฮัวเจ๋อเล่ย: อย่าบอกนะว่าที่มาเช้าเนี่ย จะมาซ้อมบาสฯ

        ซีเหมิน: คงไม่หรอก  ที่มาเช้าเนี่ยสงสัยจะมาดักรอดูสาวๆโรงเรียน Yuen Chen ล่ะมั้ง   [ซีเหมินหันมาทางอาซื่อ แต่อาซื่อหายตัวไปแล้ว] อ้าว! ไปไหนแล้วล่ะ

        ฮัวเจ๋อเล่ย: อยู่โน่นไง!



    ฮัวเจ๋อเล่ยชี้ให้ซีเหมินดูเต้าหมิงซื่อที่กำลังพูดคุยกับเด็กสาวหน้าตาน่ารักคนหนึ่ง

        ซีเหมิน: เห็นไหม พูดยังไม่ทันขาดคำเลย  นั่น! มาอีกคนนึงแล้วพ่อหนุ่มนักรักของกลุ่มเรา



    ซีเหมินโบกมือทักทายเหม่ยจั้วที่กำลังเดินเข้ามา

        เหม่ยจั้ว: แหม! อาซื่อนี่จีบหญิงแต่เช้าเลยนะ  บงบาสฯนี่ไม่เห็นมาซ้อมเลย

        ซีเหมิน: ว่าแต่เขา  แล้วนายล่ะ วันนี้แข่งวิ่งไม่ใช่เหรอ เตรียมตัวมาพร้อมหรือยัง  อย่าให้พลาดเหรียญทองเหมือนปีก่อนนะโว้ย!

        เหม่ยจั้ว: เอ่อน่า! รับรองปีนี้ได้แน่  ปีที่แล้วเราออกตัวช้าไปหน่อย ก็เลยพลาด

        ซีเหมิน: แต่เวลาจีบสาวนี่  รู้สึกจะไม่เคยพลาดเลยนะ

        เหม่ยจั้ว: แหม! คนรูปหล่อ พ่อรวย เรียนเก่งอย่างเราเนี่ย เรื่องอย่างนี้ มีหรือจะพลาด

        ซีเหมิน: เฮ้ย! เล่ยขอกระโถนหน่อย ไม่ไหวแล้ว  อยากจะอ้วกว่ะ



    เล่ยได้แต่สายหน้าอย่างช้าๆด้วยความเอือมระอา แล้วเขาก็ขอตัวไปซ้อมวงโยฯต่อ  ซึ่งก็เป็นเวลาเดียวกับที่พวกซานไช่มาถึงโรงเรียนนี้พอดี

        เสี่ยวโยว: โห! โรงเรียนนี้บรรยากาศดีจัง พื้นที่ก็กว้างกว่าโรงเรียนของเราตั้งเยอะ

        เถิงถังจิ้ง: เฮ้ยๆ! ซานไช่ดูผู้ชายคนนั้นสิ [เธอชี้ไปที่ฮัวเจ๋อเล่ย]

        ซานไช่: ไหนๆ คนไหนล่ะ

        เถิงถังจิ้ง: ก็คนที่ยืนเป่า Flute ใส่เสื้อสีขาวคนนั้นไง

        ซานไช่: อ๋อๆ เห็นแล้วๆ เขาก็น่ารักดีนะ

        เถิงถังจิ้ง: ซานไช่! เธอไปถามชื่อเขาให้เราหน่อยสิ

        ซานไช่: เราเนี่ยนะ อืม… เราว่ารอให้พิธีเปิดมันเสร็จไปก่อนจะดีกว่าไหม ดูท่าทางเขาเองก็กำลังยุ่งๆอยู่  อีกอย่างพวกเราก็ยังต้องเตรียมจัดสแตนด์เชียร์ จัดแถวขบวนพาเหรด จัด..

        เถิงถังจิ้ง: อืมๆ พอแล้วๆ

    เถิงถังจิ้งรีบยกมือห้ามซานไช่ ก่อนที่ซานไช่จะบ่นยาวกว่านี้

        หลี่เจิน: ซานไช่! เดี๋ยวเราขอตัวไปเข้าห้องน้ำก่อนนะ

        ซานไช่: เฮ้ย! เราไปด้วยสิ ปวดอยู่เหมือนกัน เธอ 2 คนจะไปด้วยกันไหม

        เถิงถังจิ้ง+เสี่ยวโยว: ไม่ล่ะ เรา 2 คนรออยู่ตรงนี้ดีกว่า



    ระหว่างที่เดินออกจากห้องน้ำ หลี่เจินบังเอิญเดินไปชนเต้าหมิงซื่อที่กำลังเดินเสี้ยงลูกบาสฯอยู่บนนิ้วมือ ก็เลยเป็นเรื่อง…

        หลี่เจิน: อุ๊ย! ขอโทษค่ะ

        เต้าหมิงซื่อ: ถ้าคำขอโทษใช้ได้ผล ตำรวจจะมีไว้ทำไม เธอนี่ซุ่มซามจริงๆ เดินไม่ดูตาม้าตาเรือเลย

        ซีเหมิน: ใจเย็นๆ อาซื่อ โรงเรียนเราเป็นเจ้าภาพนะ น่าจะพูดจาให้เกียรติกับผู้ที่มาเยือนหน่อย

        เหม่ยจั้ว: ใช่! อาซื่อ โดยเฉพาะกับผู้หญิงที่น่ารักๆอย่างนี้ มันเป็นการเสียมารยาทอย่างแรงเลยนะรู้เปล่า



    ซานไช่เพิ่งเดินออกจากห้องน้ำมา เห็นหลี่เจินโดนผู้ชาย 3 คนล้อมอยู่ จึงนึกว่าพวกเขาแกล้งหลี่เจิน เธอจึงเข้าไปผลักอกอาซื่อ แล้วพูดว่า

        ซานไช่: นี่พวกนาย! มารุมแกล้งเพื่อนฉันเหรอ

        เต้าหมิงซื่อ: แกล้งเกลิ้งอะไรกันเจ๊  เจ๊ ไม่เห็นเหตุการณ์ อย่าคิดเหมาเอาเองสิ

        ซานไช่: นายเรียกใครว่า “เจ๊”

        เต้าหมิงซื่อ: อ้าว! ก็มีกันอยู่แค่เนี้ย จะให้ฉันหมายถึงใครล่ะจ้ะ เจ๊!

    เต้าหมิงซื่อพูดแล้วก็หันไปมองหน้าซานไช่พร้อมกับยักคิ้วหลิ่วตาให้

        ซานไช่: อีตาบ้า! ฉันชื่อซานไช่ย่ะ จำใส่สมองไว้นะ “ซานไช่!” ทีหลังห้ามเรียกฉันว่าเจ๊ อีก ฉันไม่ชอบ

        เต้าหมิงซื่อ: ครับ “เจ๊! ซานไช่”

        ซานไช่: นี่นาย! [ซานไช่กัดริมฝีปากตัวเองแน่น] ฝากไว้ก่อนเถอะ

        เต้าหมิงซื่อ: ฝากไว้ แล้วอย่าลืมมาเอาคืนนะ เจ๊! เดี๋ยวมันจะหายไปซะก่อน ว่ะ…555

        ซีเหมิน+เหม่ยจั้ว: อาซื่อ พอได้แล้ว เดี๋ยวไปแข่งบาสฯไม่ทันหรอก

    แล้ว F3 ก็เดินจากไป การกระทำของเต้าหมิงซื่อเมื่อครู่ สร้างความโกรธแค้นให้กับซานไช่อย่างมาก

    * เหตุการณ์จะดำเนินต่อไปอย่างไร ซานไช่จะแก้แค้นเต้าหมิงซื่อสำเร็จหรือไม่ โปรดติดตามอ่านได้ในตอนต่อไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×