ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังลูกๆของเราทั้งหลาย >_<)/

    ลำดับตอนที่ #20 : P5

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 128
      1
      5 ต.ค. 62

    ใบสมัครตัวละคร

    PERSONA




    ชื่อ PERSONA: Ibis (ภาษาละตินแปลว่านกฮูก)
    สกิลการต่อสู้: ใช้น้ำแข็งล้อมศัตรูไว้ ทำให้เกิดดาเมจ และศัตรูจะไม่สามารถใช้พลังใดๆได้เลยในเทิร์นต่อไป(เหมือนเป็นการบังคับข้ามเทิร์นไป) การใช้สกิลนี้ต้องแลกกับพลังชีวิตของตัวผู้ใช้เอง(HPน่ะแหละ)
    รูปร่าง/ลักษณะ: นกฮูกขนาดใหญ่ ปีกมีลวดลายคล้ายดวงดาว สีขนสีฟ้า ม่วง เขียว ดำ สลับกันไป ดวงตากลมโตสีน้ำเงินคล้ายไพลิน
    พลัง: ควบคุมน้ำแข็ง
    อ้างอิง: นกฮูกธรรมดาสามัญนี่แหละค่ะ;-;


    PHANTOM THIEF




    “หมดเวลาแล้วนะครับ || Our time is over.”

    ข้อมูลปกติ

    ชื่อ-นามสกุล: คารุอิซาวะ ยูยะ || Kuruizawa Yuya
    ชื่อเล่น: ยู || Yuu
    อายุ: 17
    เชื้อชาติ: ญี่ปุ่น
    เพศ: ชาย
    ราศี: มังกร
    ส่วนสูง: 170 ซม.
    กรุ๊ปเลือด: AB
    รูปร่าง/หน้าตา: 
       เด็กหนุ่มรูปร่างค่อนข้างผอม ผิวขาวติดจะซีดเล็กน้อย ผมสีขาวยาวระต้นคอยุ่งๆไม่ค่อยเป็นระเบียบ ดวงตาสีแดงเรื่อๆอ่อนๆ
    โรงเรียน: ชูจิน
    ระดับชั้นปี: 3
    ความสามารถพิเศษ:
       - เข้าใจอะไรง่าย
       - ความจำค่อนข้างดี
       - วาดภาพ 
       - เขียนบทความ(นิดๆหน่อยๆ)

    อุปนิสัย:

       ยูยะเป็นคนที่ดูเงียบ บรรยากาศรอบตัวทำให้เขาดูเงียบ เป็นคนหน้านิ่งแสดงสีหน้าไม่ค่อยเก่ง แต่ถ้าได้เข้าไปคุยด้วยจริงๆจะรู้ว่าแท้จริงแล้วเขาไม่ใช่คนที่เงียบอะไรเลย ยูยะเป็นคนยิ้มบ่อยและชอบคุยเรื่องที่ชอบกับคนที่สนิทด้วย

       ยูยะมีประวัติเป็นPTSD ปัจจุบันอาการดีขึ้นแล้ว แต่ยังไม่หายสนิท
       จากการป่วยเป็นPTSDทำให้เขากลายเป็นคนไม่ค่อยพูดและเก็บตัว ปิดตัวเองไม่สุงสิงกับใคร แต่หลังจากได้พลังเพอร์โซน่า เขาได้ยอมรับความเป็นตัวเองและตั้งใจพัฒนาตนเองให้หายจากอาการPTSD ตอนนี้ยูยะยิ้มมากขึ้นและดูเหมือนคนปกติทั่วไปแทบทุกประการ

       ปัจจุบันเขาเป็นคนเป็นมิตรแต่ไม่ถึงกับสดใสร่าเริง พูดคุยกับคนอื่นได้ตามปกติ มีเล่นมุขบ้างพูดติดตลกบ้างเล็กๆน้อยๆ แต่ยังคงไม่ค่อยมั่นใจในตนเอง จะรู้สึกอึดอัดเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้คนเยอะๆ(เช่นเวลาพรีเซนต์งาน)

       ยูยะให้ความสำคัญกับเวลามากๆ เขาคิดเสมอว่าการตรงต่อเวลาเป็นสิ่งสำคัญ ห้ามสาย ห้ามช้า นั่นทำให้เขาติดพกนาฬิกาไปทุกที่ไม่ว่าจะไปไหนก็ตาม

    ประวัติส่วนตัว:

       ตอนเด็กๆยูยะถูกปลูกฝังให้เติบโตมาเป็นคนที่เก่ง เรียนดี และมีความสามารถ ครอบครัวจะคอยย้ำกับเขาว่าหากเรียนไม่ได้เรื่องโตขึ้นจะไม่มีอนาคต นั่นทำให้ยูยะต้องใช้ชีวิตท่ามกลางกองหนังสือและความคาดหวังจากผู้ปกครองรวมไปถึงตัวของเขาเอง เขามีความยึดมั่นว่าต้องเรียนให้ดี กีฬาให้เก่ง และต้องเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษต่างๆของโรงเรียน จนเกิดเป็นอาการPerfectionistขึ้น

       ตอนอยู่ปีสอง ยูยะเข้าร่วมทีมวอลเลย์บอลซึ่งมีอาจารย์คาโมชิดะเป็นโค้ช เขาและเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆถูกคาโมชิดะทำร้ายร่างกายเพื่อระบายอารมณ์ ข่าวลือต่างๆและสภาพร่างกายที่อ่อนแอลงทุกวันก่อให้เกิดความเครียด
       เมื่อความเครียดสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ ยูยะพบว่าตนเรียนหนังสือไม่รู้เรื่องอีกต่อไป ยิ่งเขาซ้อมวอลเลย์บอลมากเท่าไหร่ก็ยิ่งถูกกดดันจากทั้งโค้ชและครอบครัวมากขึ้นเท่านั้น คาโมชิดะมักกดดันยูยะต่อหน้าเพื่อนคนอื่นๆ นั่นทำให้Perfectionistเช่นเขาเกิดความหวาดกลัวถึงความล้มเหลวและความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

       ยูยะในตอนนั้นพยายามฝึกซ้อมอย่างหนัก และพยายามเรียนพิเศษอย่างหนักในเวลาเดียวกัน แต่ถึงแม้จะพยายามเท่าไหร่ทุกอย่างกลับยิ่งแย่ลง ไม่มีอะไรดีขึ้น การเรียนของเขาแย่ลงมาก แน่นอนว่าถูกพ่อแม่ต่อว่าอย่างหนัก

       ท้ายที่สุดแล้ว เขาก็กลายเป็นPTSD

       ยูยะทิ้งทุกอย่างลงไปพร้อมกับความล้มเหลว เขาเริ่มเก็บตัวและกลัวการเริ่มต้นทำอะไรสักอย่าง เกลียดในสิ่งที่เคยชอบ กลัวความผิดพลาด กลัวหน้าพ่อแม่ กลัวหน้าอาจารย์ กลัวคาโมชิดะ กลัวการไปโรงเรียน กลัวการเล่นวอลเลย์บอล กลัวแม้กระทั่งการเปิดหนังสืออ่าน เขามักเห็นภาพคาโมชิดะทำร้ายร่างกายตนเองทุกครั้งที่เดินผ่านโรงยิมจนกลายเป็นภาพหลอนและฝันร้ายติดตัวไปทุกที่

       ต่อมา หลังจากได้รับพลังPersona ยูยะยอมรับในตัวตนของตัวเอง เขารู้สึกว่าตัวเองไม่จำเป็นต้องเรียนให้เก่ง และไม่จำเป็นต้องดีเลิศไปหมดทุกเรื่อง เขาพยายามทำตัวเองให้ยืดหยุ่นมากขึ้นและไม่ใช้ชีวิตอยู่แต่ในกรอบ ผมที่เคยเรียบตอนนี้ก็ยุ่งๆไม่ค่อยเป็นระเบียบ และเขาพบว่าตนชอบตัวเองที่เป็นแบบนี้มากกว่า

       ยูยะหายจากPerfectionistแล้ว ส่วนอาการPTSDของยูยะบรรเทาลงมาก เขาไปโรงเรียนได้ปกติ ไม่ได้กลัวอาจารย์หรือครอบครัวอีกต่อไป เขาเข้าเรียนได้และอ่านหนังสือได้ แต่สิ่งที่ยังคงอยู่คือกลัวการเรียนพละ และกลัวการพรีเซนต์งาน

    ชุดไปรเวท:
       ใส่เสื้อฮู้ดสีดำแขนยาวทับเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงยีนส์และรองเท้าผ้าใบสีขาว นาฬิกาข้อมือสีดำ ตามรูป



    *ขออภัยในสกิลการวาดรูปนี้ด้วยค่ะUWU*

    งานอดิเรก:
       - อ่านหนังสือ
       - วาดภาพ
       - เล่นมือถือ (พวกโซเชียลกับเกมบ้างนิดหน่อยตามประสาวัยรุ่น)

    สิ่งที่ชอบ: ฟังเพลง , ทำงานอดิเรก , คุยกับเพื่อนสนิท
    สิ่งที่ไม่ชอบ: การพูดต่อหน้าคนเยอะๆ , การเล่นวอลเลย์บอลหนักๆติดกัน (จริงๆออกไปทางกลัวซะมากกว่า) , คนตะโกนหรือตวาดใส่
    เกลียด: คาโมชิดะ , การกดขี่รังแก , สภาวะที่กดดันมากๆ
    ลักษณะการพูด: จะไม่เป็นฝ่ายเริ่มบทสนทนากับคนที่ไม่สนิทด้วยโดยเด็ดขาด เป็นคนพูดสุภาพ มักใช้สรรพนามผม-คุณ(แม้กับเพื่อนสนิทก็ตาม) หากเป็นเรื่องที่ชอบหรือสนใจยูยะสามารถคุยได้ยาวๆเลยล่ะ!
    เพิ่มเติม:
       - มักจะไปขอยาระงับอาการจากคุณหมอทาเอะ ทาเคมิอยู่บ่อยๆ เคยเห็นเร็นที่คลีนิคแต่ไม่ได้เข้าไปทัก

    ข้อมูลจอมโจร



    *สีผมยังเป็นสีขาวเหมือนเดิม และตายังเป็นสีแดงเหมือนเดิมนะคะ*


    โค้ดเนมจอมโจร: Owl
    ลักษณะหน้ากากจอมโจร: 



    อาวุธ: ปืนพก 9 มม. , มีดครูครี
    ชุดจอมโจร: ตามภาพเลยค่า
    สกิลการต่อสู้: จริงๆเป็นสายซัพคอยฮีลเพื่อน แต่ถ้าใช้สกิลฮีลจะต้องแลกกับพลังชีวิต(HP)ของตัวเอง สกิลท่าไม้ตายของเพอร์โซน่าที่เขียนไว้บนสุดเป็นสกิลเดียวที่สามารถสร้างดาเมจให้ศัตรูได้
    ลักษณะนิสัยตอนเป็นจอมโจร:
       ตอนเป็นจอมโจรยูยะจะดูร่าเริงมากกว่าตอนปกติ ยิ้มง่ายและพูดเก่งกว่าเดิม ออกจะเป็นคนสบายๆไม่ค่อยสนใจเรื่องเล็กน้อยยุ่งยาก กล้าแสดงออกและพร้อมช่วยเหลือทุกคนตลอดเวลา

    เพิ่มเติม(ตอนเป็นจอมโจร): -


    สัมภาษณ์พิเศษสำหรับคุณ ผปค.

    สวัสดีค่ะ ไรต์ชื่อ Eagle Sonic นะ ยินดีที่ได้รู้จัก(สำหรับคนที่รู้จักกับไรต์อยู่แล้ว..ก็ไม่มีอะไรพูดหรอก เอาเป็นว่า..เย้  ได้เจอกันอีกแล้วน้าาาา)
    : สวัสดีค่า ยินดีที่ได้รู้จักน้า
    ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้คะ?
    : เราหาฟิคP5ของคนไทยอ่านอยู่ค่ะ พอมาเจอฟิคของคุณเข้าแล้วรู้สึกว่าคุณเขียนสรุปดีมากเลยUWU ก็เลยอยากลองส่งตัวละครน่ะค่ะ
    คุณคิดว่าคุณสามารถสื่อถึงนิสัยอีกด้านของตัวละครคุณได้ดีตามที่คุณต้องการแล้วรึยัง?
    : คิดว่าดีแล้วนะคะ แต่ยอมรับว่าไม่ค่อยถนัดเขียนแนวแฟนตาซีเลย ตอนเขียนสกิลกับเพอร์โซน่านี่คือน่าเศร้าสุดๆแล้วล่ะค่ะ ;-;
    เรื่องนี้มีการคัดเลือกตัวละครนะ คุณคิดว่าตัวละครคุณจะมีโอกาสได้บทหลักไหม?
    : ขอตอบแบบมั่นหน้านิดนึง คิดว่ามีนะคะ คิดว่าทุกคนมีโอกาสเป็นตัวหลักเหมือนกันหมดแหละค่ะ (ฮา)
    ถ้าไม่ผ่านไม่ต้องเสียใจไป เพราะถึงจะไม่ผ่านก็ได้บทรอง แต่ไม่ได้ใช้ Persona เตรียมใจก่อนนะเผื่อไม่ผ่าน
    : เตรียมเรียบร้อยแล้วค่ะ ฮรุก;;
    ในเรื่องจะมีการแบ่งฝั่งออกเป็นสองฝั่งระหว่างฝั่งขาวกับดำ ซึ่งตัวละครใครจะอยู่ฝั่งไหนนั้น จะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของไรต์ ยอมได้ใช่ไหม?ถ้าให้ตัวละครอยู่ฝั่งร้าย
    : ยอมได้หมดค่า
    เรื่องนี้ไรต์จะเน้นไปที่ฉากแอ็คชั่นต่อสู้นะ แต่เรื่องรักก็ใช่ว่าจะไม่เน้น รับได้ใช่ไหม?
    : ได้หมดเลยค่า
    คุณคิดว่า Persona ของคุณเจ๋งที่สุดแล้วรึยัง?
    : เจ๋งที่สุดไหมคงไม่ แต่ว่าตั้งใจเต็มที่แล้วค่ะ!
    คุณคิดว่าคุณทำดีที่สุดแล้วใช่ไหม?
    : ใช่ค่ะ!
    อยากให้ตัวละครต่อยกับ OC ของไรต์ไหม?(หยอกๆ)
    : อย่าเลยค่ะ5555
    ไรต์ยังไม่แต่งเรื่องนี้นะ กำลังอยู่ในระหว่างการคิดพล็อตอยู่ รอได้ใช่ไหม?
    : รอได้ค่าาา เราเองก็ดองนิยายตัวเองเหมือนกั— แค่กๆ
    อยากขออะไรเพิ่มเติมรึเปล่า?
    : อยากเสริมแค่ว่าว่ายูยะเขาออกแนวฟุตาบะหน่อยๆนะ คือพออยู่กับเพื่อนก็สบายๆ มีความสุขปกติ ไม่ได้มืดมนขนาดนั้น แค่เคยเจอเรื่องไม่ดีมาก่อนเท่านั้นเอง;;


    ขอบคุณที่มาสมัคร ขอให้โชคดีนะ สหาย



    *สองข้อนี้สำหรับคนเล่นเกมส์ ดูอนิเมะ และรู้จัก Persona 5 เท่านั้น*

    คุณชอบตัวละครหลักตัวไหนมากที่สุดใน Persona5?
    : ชอบอามามิยะ เร็นค่ะ เขาน่ารัก!//บิดตัวเขิน
    ไรต์ไม่เคยเล่นเกมส์ แต่ดูอนิเมะ และอาศัยจากการอ่านข้อมูลรายละเอียดต่างๆของ Persona 5 ในอินเตอร์เน็ต ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็บอกได้นะ ไม่ว่า
    : ที่อ่านๆมาคิดว่าไม่มีอะไรผิดพลาดเลยนะคะ!

    คำถามสำหรับตัวละคร

    Q:หากคุณได้รับพลังที่สามารถเปลี่ยนแปลงและควบคุมจิตใจของคนอื่นได้ราวกับของเล่น คุณจะใช้มันอย่างไร?และใช้มันในทางไหน?
    A: “ผมอยากช่วยให้คนที่สิ้นหวังสามารถยืดหยัดต่อสู้กับชีวิตของพวกเขาได้อีกครั้งหนึ่ง มันทรมานมากนะที่ต้องตกอยู่ในความรู้สึกแย่ๆแบบนั้น ถ้าเป็นไปได้ผมก็ไม่อยากให้ใครเป็นแบบที่ผมเคยเป็นครับ”


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×