ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไม่ต้องรู้ว่าเรา [เขียน] กันแบบไหน~

    ลำดับตอนที่ #18 : {พล็อต} สำหรับ 11 เซน

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.พ. 57









    ให้ท่านเซนเขียนเรื่องจากพล็อตต่อไปนี้

    .
    .
    .




     

         ฟิลลิปส์ นายตำรวจหนุ่มผู้เย็นชา มีอคติกับทุกๆเรื่อง ชอบที่จะคิดอะไรในแง่ร้ายในใจคนเดียวโดยไม่ปริปากพูดออกมาให้ใครรับรู้ แม้ว่าเขาจะเป็นชายหนุ่มหน้าตาดีที่มีหญิงสาวมาติดพันมากมาย แต่ด้วยเหตุที่เคยโดนคนรักสลัดรักจนเกิดบาดแผลฝังลึกในใจทำให้เขาเป็นคนที่ปิดกั้นตัวเองจากคนรอบข้างโดยไม่ยอมให้ความสนิทสนมกับใครทั้งสิ้น

         วันหนึ่งฟิลลิปส์ได้รับเชิญให้ไปร่วมงานเลี้ยงที่ทางกรมตำรวจจัดขึ้น นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาได้พบกับคุณหนูผู้แสนเอาแต่ใจซึ่งมีฐานะเป็นลูกคนเดียวของท่านผู้การแห่งกรมตำรวจ ด้วยความที่ฟิลลิปส์นั้นเป็นคนไม่ชอบที่จะสุงสิงกับใครอีกทั้งยังไม่ค่อยพูดทำให้คุณหนูเกิดความหมั่นไส้จนคิดแผนที่จะกลั่นแกล้งเขาต่างๆนานา ไม่ว่าจะเป็นการพยายามลากเขาไปที่โน่นที่นี่หรือใช้ฐานะของลูกผู้การมาบังคับให้เขาทำอะไรต่อมิอะไรให้สารพัด ไม่เว้นแม้กระทั่งการจงใจทำให้ตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายเพื่อให้ฟิลลิปส์คอยตามไปช่วยตนอยู่เสมอ แม้ฟิลลิปส์จะรู้สึกหงุดหงิดและรำคาญเพียงใดแต่ด้วยนิสัยที่ไม่ชอบพูดทำให้เขาเงียบเฉยตลอดมา

         วันเวลาผ่านไปนานหลายเดือน ฟิลลิปส์เริ่มชินชากับการกระทำของคุณหนูผู้นี้ กระทั่งวันหนึ่งที่คุณหนูหายหน้าไป แม้จะรู้สึกโล่งใจแต่อีกใจหนึ่งก็รู้สึกเหมือนชีวิตขาดอะไรบางอย่าง จู่ๆเขาก็ได้รับโทรศัพท์จากผู้บังคับบัญชาว่าด้วยเรื่องเหตุก่อการร้ายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

         ในห้างสรรพสินค้า ผู้ก่อการร้ายจำนวนหนึ่งได้จับตัวประกันไว้เป็นจำนวนมากอีกทั้งยังได้ทำการติดตั้งระเบิดเคมีไว้ทั่วทั้งอาคารและทำการเรียกร้องให้ทางการปล่อยตัวนักโทษระดับโลกหลายสิบคนที่ถูกคุมขังไว้ในเรือนจำโดยข่มขู่ว่าหากทางการไม่ยอมรับข้อเสนอจะสังหารตัวประกันทั้งหมดรวมทั้งทำการจุดชนวนระเบิดซึ่งจะทำให้สารเคมีแพร่กระจายออกไปทั้งเมือง คุณหนูเองที่กำลังซื้อของขวัญให้กับฟิลลิปส์เนื่องจากวันคล้ายวันเกิดที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันก็ตกเป็นผู้โชคร้ายถูกผู้ก่อการร้ายจับตัวไว้เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ภาพจากทีวีที่ออกข่าวครึกโครมซึ่งบังเอิญถ่ายติดภาพคุณหนูทำให้ผู้การและฟิลลิปส์ได้รู้ว่าคุณหนูก็เป็นหนึ่งในตัวประกัน ถึงตอนนี้ฟิลลิปส์จึงได้รู้ตัวว่าคุณหนูคนนี้สำคัญกับตนมากเพียงใด

         หลังจากบุคคลระดับสูงหลายฝ่ายปรึกษากันอยู่นานในที่สุดก็สรุปได้ว่าจะใช้แผนจู่โจมโดยยอมเสี่ยงที่จะให้ตัวประกันทั้งหมดถูกฆ่าแต่จะไม่ยอมปล่อยตัวนักโทษในเรือนจำและจะต้องหยุดยั้งระเบิดให้ได้ แม้ฟิลลิปส์จะไม่เห็นด้วยแต่คำคัดค้านของเขาและผู้การกลับไม่เป็นผล ทว่าก่อนที่การจู่โจมของฝ่ายตำรวจจะเริ่มขึ้นนั้นเอง ฟิลลิปส์ได้ตัดสินใจฝ่าฝืนคำสั่งของผู้บังคับบัญชาโดยลอบเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้าเพียงลำพังและช่วยเหลือตัวประกันรวมทั้งคุณหนูออกมาได้เสียก่อนแต่ในขณะเดียวกันตัวเขาเองก็กลับตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายแทน ในช่วงหน้าสิ่วหน้าขวานนั้นหน่วยจู่โจมที่เห็นว่าฝ่ายผู้ก่อการร้ายไม่มีตัวประกันอีกต่อไปแล้วก็บุกเข้ามาและสามารถจัดการกับผู้ก่อการร้ายทั้งหมดรวมทั้งจัดการกู้ระเบิดเคมีที่ถูกจุดชนวนได้ทันเวลาทำให้ฟิลลิปส์รอดกลับออกมาพบกับคุณหนูที่รออยู่ด้านนอกได้ในที่สุด

     

     

    เจ้าของพล็อต คือ “สมประกอบ” (นามสมมติ)

     

     


    ขออนุญาตท่าน "สมประกอบ" เก็บ ปล. ทั้งหลายแหล่ของท่านออกนะครับ
    เนื่องจากแลดูเป็นการชี้นำจนเกินไป หึหึ - -+









    ขอบคุณธีมในหน้าเพจนี้ จาก . .
    stroberi




    .
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×