คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #16 : {พล็อต} สำหรับ 09 ชิรี่
ให้ท่านชิรี่เขียนเรื่องจากพล็อตต่อไปนี้
.
.
.
ตามปกติ หอยทากจะมี 2 ประเภทคือ หอยเวียนซ้าย และหอยเวียนขวา โดยสองชนิดนี้มีลักษณะแบบกระจกสะท้อน อวัยวะภายในอยู่คนละฝั่งกันทั้งหมด ซึ่งหอยสองชนิดนี้ไม่สามารถผสมพันธุ์ข้ามประเภทได้ เพราะมีอวัยวะเพศคนละด้าน
มีหอยทากสองตัวเป็นเพื่อนกันมานาน จนทำให้เกิดเป็นความรัก แต่มันกลับเป็นรักต้องห้ามเพราะหอยทากสองตัวนี้เวียนคนละด้านกัน ไม่สามารถผสมพันธุ์ได้ หอยทากทั้งสองจึงพยายามจะตัดใจจากอีกฝ่าย จึงตกลงกันว่า จะไม่มาให้อีกฝ่ายเห็นหน้าอีกเลย
เวลาผ่านไป 1 ปี หอยทากเวียนขวาเดินทางไปเรื่อยๆ เพื่อออกห่างจากสถานที่แห่งความทรงจำให้มากที่สุด เขาได้เจอกับอะไรต่างๆ มากมาย ทั้งหอยทากสปีชีส์ใหม่ หอยทากหน้าตาดี แต่ก็ไม่เคยทำให้เขาลืมคนรักของเขาได้เลย วันหนึ่งก็มีงูกินหอยเข้ามากินหอยเวียนขวาไปหลายตัวในบริเวณที่เขาอยู่ แน่นอนว่าเขากังวลมาก เพราะหากงูเดินทางมาถึงที่นี่ เขาซึ่งเป็นหอยเวียนขวาเพียงตัวเดียวของที่นี่จะต้องถูกกินอย่างแน่นอน
ฝั่งหอยทากเวียนซ้ายนั่นอยู่ในที่เดิม ไม่ขยับไปไหนเลยเป็นเวลา 1 ปี เพื่อเก็บภาพความทรงจำให้ได้มากที่สุด เมื่อมันได้ยินข่าวเกี่ยวกับงูกินหอยที่อาละวาดอยู่ก็เป็นห่วงคนรักของตนเป็นอย่างมาก จึงยอมผิดสัญญารีบไปช่วย แต่เนื่องจากหอยทากนั้นเดินช้ากว่าจะถึงก็ใช้เวลาหลายวัน มันไม่ยอมหยุดพักเลยแม้แต่วินาทีเดียวเพื่อไปช่วยให้เร็วที่สุด
ในที่สุด หอยทากเวียนซ้ายก็ตามมาจนเจอกับคนรักที่กำลังถูกงูกินอยู่พอดี หอยทากเวียนขวาได้กล่าวคำสุดท้ายกับหอยทากเวียนซ้ายสั้นๆ เพียงสามคำ “ฉันรักคุณ”
ด้วยความที่หอยทากเวียนซ้ายไม่ได้กินข้าวมานานถึง 1 ปี มันจึงไม่มีแรงจะช่วยคนรักของมันแม้แต่น้อย และสลบอยู่ตรงนั้นเอง
พ่อลูกคู่หนึ่งเดินมาเห็นงูกินหอยเลื้อยอยู่ พ่อจึงได้จับงูกินหอยตัวนั้นไปทำงูผัดเผ็ด ส่วนลูกเจอกับหอยทากเวียนซ้ายตัวหนึ่งสลบอยู่ จึงเก็บเอาไปทำโครงงานการศึกษาชีวิตของสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง
พอพ่อกลับถึงบ้านก็ได้ทำการชำแหละงู และได้เจอกับหอยทากเวียนขวาตัวหนึ่งในช่องท้อง ลูกจึงเอาหอยทากไปอยู่ด้วยกันและป้อนอาหารให้มัน ทั้งสองได้เจอกันอีกครั้ง และหอยทากเวียนขวาได้เล่าให้ฟังว่า พอมันเข้าไปในปากงูมันรับคลานเข้าไปในคอหอยงูไม่ให้ถูกเคี้ยว พอถึงกระเพาะก็ขดตัวอยู่ในเปลือกหอยไม่ให้ถูกน้ำย่อยทำลาย จนงูถูกผ่าในที่สุด
หอยทากทั้งสองต่างก็เห็นแล้วว่า ความรักนั้นไม่ใช่การผสมพันธุ์ จึงอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ณ หลังบ้านของเด็กที่ทำโครงงานศึกษาชีวิตของทั้งสองนั่นเอง มันตกลงกันว่า หากเด็กชายทำโครงงานเสร็จเมื่อไหร่ จะออกไปเดินทางทั่วโลกกว้างด้วยกัน
หมายเหตุ : หอยทากมีสองเพศในตัวเดียว
หอยทากมีอายุขัย 5 ปี เริ่มวางไข่เมื่อมีอายุ 5-8 เดือน
หอยทากสามารถอดอาหารได้ถึง 1 ปี
งูกินหอย สามารถกินได้แต่หอยทากเวียนขวาเท่านั้น เพราะมีขากรรไกรขวาที่แข็งแรง
เจ้าของพล็อต คือ “สมเสร็จ” (นามสมมติ)
หมายเหตุ : ขอเก็บข้อความบางส่วนตรง ปล.
กับคำอุทานของเจ้าของพล็อตในเนื้อหาออกนะครับ
ขอบคุณธีมในหน้าเพจนี้ จาก . .
stroberi ★
.
ความคิดเห็น