ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไม่ต้องรู้ว่าเรา [เขียน] กันแบบไหน~

    ลำดับตอนที่ #13 : {พล็อต} สำหรับ 06 เส

    • อัปเดตล่าสุด 23 ก.พ. 57









    ให้ท่านเสเขียนเรื่องจากพล็อตต่อไปนี้

    .
    .
    .




     

    ขณะที่เด็กชายออกมาเดินเล่นแก้เบื่อ จู่ๆ ก็มีวัตถุประหลาดตกลงมาจากท้องฟ้า ทำให้ผู้คนแตกตื่น

    เด็กๆ หลายคนหยิบมันขึ้นมาแกะกิน จนทำให้เด็กชายสงสัย เขาเข้าไปถามเด็กหญิงคนหนึ่งแถวๆ นั้น เธอตอบเขาว่ามันคือลูกอมที่นางฟ้ามอบให้ นั่นยิ่งทำให้เด็กชายงงขึ้นไปอีก เพราะที่เขาเห็นคือก้อนหินสีฟ้าเท่านั้น

    เด็กชายยังไม่หายสงสัย กล่องใบหนึ่งก็ลอยมาหยุดตรงหน้าเขาพร้อมด้วยจดหมายฉบับหนึ่ง ที่บอกให้เขาต้องรวบรวมลูกอมจากนางฟ้า (หรือก้อนหิน) เก็บใส่กล่องใบนี้ภายใน 1 ชั่วโมง มิฉะนั้นก้อนหินทั้งหมดจะกลายเป็นสัตว์ประหลาดทำร้ายทุกคน แต่ถ้าเขาไม่ทำ ก้อนหินจะคอยทำร้ายเขา เด็กชายจึงพิสูตรโดยการเมินเฉยต่อก้อนหินเหล่านั้น และมันก็ไล่ตามเขา บ้างก็กระแทกตัวเองใส่เขา จนเด็กชายต้องจำใจรวบรวมก้อนหินใส่กล่อง แต่ถ้าก้อนหินเหล่านั้นถูกสิ่งมีชีวิตกินเข้าไปแล้ว ก้อนหินเหล่านั้นจะไม่มีผล และจำนวนของก้อนหินที่เหลือจะขึ้นโชว์ไว้ข้างกล่อง โดยสถานที่ที่เขาต้องรวบรวมก้อนหินนั้นคือ สวนสาธารณะ (สนามเด็กเล่น สวน สระน้ำเลี้ยงปลา และอื่นๆ)

    ระหว่างการรวบรวมก้อนหิน เขาได้พบกับอุปสรรค เช่น การเก็บหินในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยหิน และอื่นๆ

               สุดท้ายเมื่อเวลาเหลือเพียง 1 นาที เด็กผู้หญิงคนหนึ่งได้ทิ้งหินสีฟ้าก้อนสุดท้ายลงสระน้ำ (ดูจากข้างกล่อง) เด็กชายจึงต้องกระโดดลงไปในน้ำเพื่อเก็บหิน ทว่าเขาช้าไป ก้อนหินค่อยๆ งอกกลายเป็นเถาวัลย์และลากเขาลงน้ำ

     

     

    เจ้าของพล็อต คือ “สมหมาย” (นามสมมติ)

     









    ขอบคุณธีมในหน้าเพจนี้ จาก . .
    stroberi




    .
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×