ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ด่วน!! ขณะนี้วิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทยได้เปิดรับนักศึกษาปี 59 แล้วจ้า
เปิดแล้วๆ เผลอแป๊ปเดียว ก็เข้าสู่ช่วงรับตรงแล้วนะคะ
น้องๆคนไหนเล็งๆไว้อยู่ ลองศึกษาข้อมูลรายละเอียดได้นะจ้ะ
-----ที่นี่จะแบ่งรอบรับตรงเป็น 3 ประเภท (ใช้สิทธิ์เดียวนะคะ สำหรับน้องๆที่มีหลายสิทธิ์นะ)
............โดยจะแบ่ง เป็น
1. รับตรงทั่วไป ผู้สมัครต้องสมัครเข้าศึกษากับวิทยาลัยพยาบาล สภากาชาดไทยโดยตรง แต่ต้องสมัคร สอบ GAT ,PAT1และPAT2 ซึ่งดำเนินการโดยสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(องค์การมหาชน) (สทศ.)
2. โควตาภาคตะวันออก เป็นกระจายโอกาสให้กับบุคคลที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน จังหวัดเขตภาคตะวันออก 7 จังหวัด ได้แก่ จันทบุรี ชลบุรี ตราด ระยอง ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี และ สระแก้ว ผู้สมัครต้องสมัครเข้าศึกษากับวิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทยโดยตรง แต่ต้องสมัครสอบ GAT ,PAT1และPAT2 ซึ่งดำเนินการ โดยสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(องค์การมหาชน) (สทศ.)
3. โควตาบุตรเจ้าหน้าที่สภากาชาดไทย เป็นการกระจายโอกาสให้กับบุคคลที่ เป็นบุตรเจ้าหน้าที่สภากาชาด ผู้สมัครต้องสมัครเข้าศึกษา กับวิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทยโดยตรง แต่ต้องสมัคร สอบ GAT ,PAT1และ PAT2 ซึ่งดำเนินการโดยสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน)(สทศ.)
กําหนดองค์ประกอบที่ใช้ในการคัดเลือก
1. GPAX ของชั้นมัธยมศึกษาป.ที่ 4 - 6 รวม 5 ภาคการศึกษา สําหรับผู้ที่กําลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาป.ที่ 6
ไม่ต่ำกว่า 2.75 (สำหรับรับตรงและโควตาภาคตะวันออก) และ 2.5 (สำหรับโควตาบุตรเจ้าหน้าที่สภากาชาด)
2. คะแนน GAT รอยละ 45 ดังนี้
2.1 ตอนที่ 1 ความสามารถในการอ่าน เขียน วิเคราะห์และแก้ไขปัญหาร้อยละ 15
2.2 ตอนที่ 2 ความสามารถในการสื่อสารดวยภาษาอังกฤษ ร้อยละ 30
3. คะแนน PAT1 ร้อยละ 20
4. คะแนน PAT2 ร้อยละ 35
5. สอบสัมภาษณ์ ผ่าน
6. ทดสอบบุคลิกภาพ ผ่าน
7. ตรวจร่างกาย ผ่าน
8. ผ่านการทดสอบคุณลักษณะพยาบาลกาชาด
**********เมื่อ สทศ.ประกาศคะแนน วิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทย จะนำคะแนนมาใช้ตัดสินเพื่อให้เข้าสอบสัมภาษณ์ ตรวจร่างกาย ทดสอบบุคลิกภาพ และทดสอบคุณลักษณะพยาบาลกาชาด เพื่อคัดเลือกเข้าศึกษาต่อไป
***มีน้องๆสอบถามกันเข้ามาเยอะ ในเรื่องของคะแนน GAT PAT ต้องได้คะแนนเท่าไหร่ถึงจะมีโอกาสได้รับคัดเลือก ......คือพี่ให้คำตอบไม่ได้จริงๆค่ะ ในแต่ละปีก็ไม่ได้มีประกาศคะแนน มีแต่พูดปากต่อปากกันเท่านั้น และในแต่ละปีคะแนนก็แตกต่างกันไป
................พี่แนะนำได้เพียงว่า ไม่ต้องไม่สนใจตัวคะแนน น้องทำคะแนนให้ออกมาให้ดีที่สุด ก็พอ
.................ผลออกมาเป็นยังไง คือน้องทำเต็มที่แล้วนะคะ
*****ยังมีรายละเอียดกำหนดการรับสมัครในแต่ละประเภท น้องๆเข้าไปดูได้ในเว็บไซต์วิทยาลัยได้เลยนะคะ
*****ติดตามรายละเอียดการรับสมัครได้ที่ www.trcn.ac.th
****หากน้องๆมีข้อสงสัย สามารถฝากคำถามไว้ที่นี่ได้นะ ^^"
****หากน้องๆมีข้อสงสัย สามารถฝากคำถามไว้ที่นี่ได้นะ ^^"
หรือเข้าไปคุยกันได้ที่เพจ TRCN-nurse Our way
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น