เอ็น.วาย.กู. - นิยาย เอ็น.วาย.กู. : Dek-D.com - Writer
×

    เอ็น.วาย.กู.

    หนุ่มไทยตั้งใจจะมาเรียนที่ NYU เมืองนิวยอร์ก แต่กลับได้ห้องครัวเป็นมหา'ลัยชีวิตแทน เรื่องของ'คน'ทุกชาติทุกวัยที่มาขลุกกันใน 'ร้านอาหาร' ประสบการณ์มากกว่าสิบปี ถูกนำมาผัด ปรุงออกมาเป็นเรื่องเล่าจานนึง

    ผู้เข้าชมรวม

    6,684

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    110

    ผู้เข้าชมรวม


    6.68K

    ความคิดเห็น


    14

    คนติดตาม


    28
    จำนวนตอน :  52 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  15 พ.ค. 66 / 20:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

              เอ็นวายกู หรือ NYKU ย่อมาจาก New York Kitchen University มันเป็นเรื่องของคนทุกคน ทุกเชื้อชาติในนิวยอร์กที่ผมประสบพบมากับตัวเองบ้าง ฟังคนอื่นเล่ามาบ้าง เมืองที่มีชื่อเล่นอีกชื่อนึงว่า "Melting Pot" หรือเมืองที่หล่อหลอมวัฒนธรรม สังคม ชุมชนจากทั้งโลกนี้ไว้ในหม้อเดียว เป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติมากที่สุดในโลกน่ะซิ มันก็มั่วซั่วไปหมดน่ะซิไอ้เจ้าเมืองๆนี้ อยากได้อะไรที่นิวยอร์กมีให้หมด ตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบ (แต่ไม่มีเรือดำน้ำเพราะอยู่ที่ไทยนะ) 

              แต่สิ่งที่ทำให้นิวยอร์กยังคงเป็นเมืองที่มีความน่าสนใจจากทุกผู้คนทั่วโลก ก็คงเป็นพลังงานขับเคลื่อนที่ไม่มีวันหมด จากหนุ่มสาวนักล่าฝันที่มาที่เมืองนี้ คนจากทุกมุมโลกต่างก็หลั่งไหลกันเข้ามาไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆก็ตามจะมาหาเงิน มาเที่ยวเล่น มาหาความฝัน มาชุบตัว สาย ฝ. มาหาผัวก็มี พลังงานของคนรุ่นใหม่เหล่านี้แหละที่ยังคงช่วยทำให้เมืองนิวยอร์กนี้มันขับเคลื่อนไปอย่างไม่มีใครตามทัน มันกลายเป็นเมืองปากกัดตีนกระถืบ เมืองที่สอนให้รู้ว่าตนนั้นเป็นที่พึ่งแห่งตนและก็เป็นตนนี่แหละที่เป็นที่พึ่งได้ยามยากที่สุด

              ประสบการณ์ในร้านอาหารมากกว่าหนึ่งทศวรรษ วัตถุดิบสดๆที่เก็บมาจากเรื่องราวของผู้คนมากมายชีวิต คลุกเคล้าเข้ากับเครื่องปรุงที่เก็บมาจากหลายเชื้อชาติหลายเวลา กับจานรีไซเคิลที่เป็นตึกเอ็มไพร์สเตต ไทม์สแควร์และสาวถือคบเพลิงตัวเขียวนั้น ก็ออกมาเป็นอาหารใหม่ เรื่องเล่าได้ไม่ซ้ำกันที่หาไม่ได้จากที่ร้านอาหารไหนๆ หวังว่าจะถูกปาก ถูกสายตาคนอ่านนะครับ 

    ขอบคุณครับ 

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น