Half-Blood Asura : ตำนานยักษาเลือดผสม - นิยาย Half-Blood Asura : ตำนานยักษาเลือดผสม : Dek-D.com - Writer
×

    Half-Blood Asura : ตำนานยักษาเลือดผสม

    ดิน เด็กน้อยผู้โชคร้ายเกิดมากำพร้าเพียงเพราะมีสายเลือดผสมเป็นครึ่งยักษ์ จึงถูกรังเกียจว่าชั้นต่ำ หากแต่ชะตายังปราณี ให้เขาถูกรับเลี้ยงโดยหนึ่งยอดจอมขมังเวท เส้นทางจากดินไร้ค่าสู่ตำนานเพียงหนึ่งเดียว

    ผู้เข้าชมรวม

    2,373

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    12

    ผู้เข้าชมรวม


    2.37K

    ความคิดเห็น


    30

    คนติดตาม


    58
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  6 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  22 ธ.ค. 60 / 23:39 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ




      //นิยายเรื่องนี้จะเริ่มทำการทำลายตัวเองทุกบท ยกเว้นบทนำนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม เป็นต้นไป และจะเริ่มลงเนื้อหาใหม่ พล็อตใหม่ (ความจริงมันคือพล็อตต้นแบบอันแรกสุด ซึ่งเคยลงไว้เมื่อนานมาแล้ว ถ้าใครติดตามไว้ตั้งแต่ช่วงนั้นอาจจะจำได้บ้าง แต่เป็นฉบับปรับปรุง) โดยเนื้อหาใหม่จะเน้นความเป็นไทยเดิมมากขึ้น ดำเนินเรื่องให้สมดุลมากขึ้น(ไม่เน้นหนักไปที่จอมเวทจนเกินไป) รวมทั้งเน้นความสัมพันธ์กันของตัวละครมากขึ้นอีก ทั้งด้านครอบครัว และด้านความรัก(พล็อตใหม่มีนางเอกลงเอยแน่นอน แต่ไม่เน้นฉากรักใคร่)//   
      


     
    Cr. teety-pairoj.blogspot.com รูปฝึกฝีมือของคุณไพโรจน์   

      สำหรับผู้ที่หลงเข้ามาอ่านเป็นครั้งแรก ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ให้ความสนใจกับนิยายเรื่องน้อยๆ เรื่องนี้ของกระผม ไม่เลื่อนผ่านไปเหมือนก้อนหินริมทาง
        
           อย่างไรก็ตามข้อมูลคร่าวๆ สำหรับประกอบการตัดสินใจว่าจะกดอ่านบทแรกดีหรือไม่นั้น อยู่ข้างล่างแล้วนะครับ ผมจะไม่โฆษณาใดๆทั้งสิ้น เพื่อให้นักอ่านที่ไม่สนใจเนื้อเรื่องแนวๆนี้ เสียเวลาและเสียค่าเน็ตไปฟรีๆ แต่ผมจะกล่าว(พิมพ์) อย่างจริงใจให้ตรงกับสิ่งที่นิยายเรื่องนี้เป็นที่สุด

           นิยายเรื่องนี้ เกิดขึ้นจากไอเดียที่พยายามจะนำเอาอิทธิพลต่างๆจากวรรณคดีไทย มาเขียนใหม่ ในเนื้อเรื่องใหม่ ให้มีความเป็นแฟนตาซีตะวันตก โดยยกเอามาเฉพาะ อิทธิพลต่างๆเท่านั้น เช่น เผ่าพันธุ์ที่พบได้บ่อยๆ อย่างยักษ์,เงือก,กินรี,คนธรรพ์.. เรื่องราวของเวทมนต์ คาถา คำสาปและของขลัง... สถานที่บางที่ซึ่งพบบ่อย เช่น ป่าหิมพานต์ เมืองลับแล... รวมทั้งกลิ่นอายของไทยเดิมเพียงแต่ใส่ความเป็นแฟนตาซีอย่างเต็มขั้น
        จะไม่มีการกล่าวถึง ชื่อบุคคล เหตุการณ์ หรือสิ่งต่างซึ่งมีอยู่จริง หรือเป็นตัวละครในวรรณคดีใดๆทั้งสิ้น เพราะอย่างที่ได้บอกไปข้างต้นว่านิยายเรื่องนี้คือการสร้างขึ้นใหม่ เนื้อเรื่องใหม่ โลกใหม่ทั้งหมด

       
          นิยายเรื่องนี้ไม่ Y แต่ไรต์ไม่คิดมาก อยากจะจิ้นใครกับใคร ยังไง ตามสบาย
       
           นิยายเรื่องนี้ไม่ ฮาเร็ม
    แม้จะมีบริบทอยู่ในยุคที่ผู้ชายสามารถมีภรรยา(เมีย)ได้หลายคนก็ตาม ยังคงมีเรื่องรักๆ ไคร่ๆ แต่น้อย
       
         ตัวเอกของนิยายเรื่องนี้เก่ง แต่ไม่เทพทรูและต้องใช้เวลาพัฒนา ไรต์วางแผนการเติบโตของตัวละครเอาไว้แล้วและหวังจะให้คนอ่านรู้สึกถึงความเก่งของตัวเอกในฐานะคนที่พยายามและเรียนรู้ เป็นความเก่งจาก สิบสู่ร้อย และไม่ใช่เก่งไปซะทุกอย่าง
    ตัวเอกแพ้เป็น ชนะได้ 
        
         นิยายเรื่องนี้ไม่ลงเป็นเปอร์เซ็นต์เหมือนกับหลายๆ เรื่อง แต่จะลงเมื่อเขียนจบครบทั้งตอน ตามตารางที่ได้แจ้งล่วงหน้าไว้ หากเขียนไม่ทันตารางจริงๆด้วยเหตุผลข้ออ้างอะไรก็ตาม จะมีการแจ้งล่วงหน้าก่อนวันลงนิยายในตารางอย่างน้อยหนึ่งวันเสมอ แต่ผมจะไม่มีทางลงนิยายที่ยังเขียนไม่จบตอนไปแบบครึ่งๆ กลางๆ เด็ดขาด


     
     ตารางการลงนิยาย 






    ส่วนเสริมเพิ่มเติมความเข้าใจ

    ระบบธาตุ
    (พลังเวทในเรื่องนี้จะเรียกว่า พลังภูตะ หรือ ภูตธาตุ หรือ พลังธาตุ ขึ้นอยู่กับความเคยชินของตัวละครที่พูด)
       

        
    ธาตุพื้นฐาน มีอยู่ 4 ธาตุด้วยกันคือ ดิน น้ำ ลม ไฟ เป็นหน่วยพื้นฐานที่สุดของพลังเวทมนต์ในธรรมชาติ โดยมีอีก 2 ธาตุเป็นธาตุผสม คือ สายฟ้า(ไฟ ผสม ลม) และ ไม้ (น้ำผสมดิน) เมื่ออยู่รวมกันครบ  6 ธาตุจะเรียกว่า วัฎธาตุ 
          ธาตุทั้งหมดแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มรูปธาตุ (น้ำ ดิน ไม้) จับต้องได้ และ อรูปธาตุ (ไฟ ลม สายฟ้า) จับต้องไม่ได้

    ธาตุข่ม หมายถึงธาตุที่ได้เปรียบอีกธาตุหนึ่ง (ทำให้ลดประสิทธิภาพหรือหักทำลายลงไป) คือ ลมข่มดิน ดินข่มสายฟ้า สายฟ้าข่มน้ำ น้ำข่มไฟ ไฟข่มไม้ ไม้ข่มลม

    ธาตุอริ หมายถึงธาตุที่เป็นขั่วตรงข้ามกัน ลม-น้ำ ไฟ-ดิน ไม้-สายฟ้า เมื่ออยู่รวมกันมีโอกาศเกิดผลได้สองทาง คือ ทั้งสองธาตุจะอ่อนกำลังลง หรือ ทั้งสองธาตุอาจแข็งกำลังขึ้นพร้อมกัน ขึ้นอยู่กับธาตุข่มที่แวดล้อมอยู่ 

    อัสนี้=สายฟ้า ปฐวี=ดิน วาโย=ลม รุกโข=ไม้ เตโช=ไฟ อาโป=น้ำ 

    รูปเสริมความเข้าใจ จากตำราวิชาวัฎธาตุ ที่ดินเรียน

     

    รูปแบบของเวทมนต์ คาถา- อาคม- อักขระยันต์

    คาถา- คาถาคือเวทมนต์ที่จำเป็นต้องมีคำร่าย หรือคำสวด เพื่อเป็นตัวกลางให้พลังเวทเปลี่ยนสภาพแสดงผลออกมาได้ โดยเวทมนต์จำพวกคาถาจะให้ผลที่มีประสิทธิภาพแน่นอน ไม่แปรผันตามความสามารถของผู้ร่าย เพราะต้องใช้พลังเวทเท่ากันและต้องร่ายคำเดียวกัน แต่คาถานั้นมีหลากหลายตั้งแต่คาถาชั้นต้นใครก็ร่ายได้ ไปจนถึงคาถาระดับมหาจอมเวทเท่านั้นที่ร่ายได้(คาถาระดับมหาจอมเวทมักจะต้องใช้พลังภูตธาตุที่จำเพาะเจาะจงอย่างใดอย่างนึ่งจำนวนมหาศาล จอมเวทชั้นเอกทั่วไปจึงร่ายไม่ได้เพราะพลังธาตุไม่มากพอ)

    อาคม- อาคมคือเวทมนต์ที่ร่ายออกได้ทันที ไม่จำเป็นต้องมีคำร่าย อาคมส่วนใหญ่เป็นการเปลี่ยนแปลงพลังเวทมนต์ที่ไหล่อยู่ในตัวให้แสดงผลออกมา โดยที่อาคมส่วนใหญ่นั้นจะแสดงผลออกมาไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้ร่าย รวมทั้งพลังภูตะธาตุที่ใช้ อาคมหลายชนิดจึงถูกแบ่งเป็นขั้นของการฝึกฝน

    อักขระยันต์- อักขระยันต์ถือเป็นเวทมนต์ที่ใช้พลังภูตะธาตุในร่างกายน้อยที่สุด แต่ควบคุมให้เกิดผลยากที่สุด โดยที่การแสดงผลทางเวทมนต์ของยันต์นั้นจะขึ้นอยู่กับอักขระที่เขียนเป็นสำคัญ อักขระที่เขียนขึ้นจะเป็นตัวกลางคล้ายกับคาถา แต่มนต์ที่แสดงผลจะมีข้อแม้ และข้อจำกัดหลายอย่างขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของอักขระนั้นๆ แต่ด้วยความที่ใช้ยากและให้ผลที่ไม่ดีเด่อะไรนักทำให้ไม่ค่อยมีคนใช้มากนัก รวมทั้งยิ่งมีผุ้ใช้น้อนลงก็ทำให้เรียนรู้ได้ยาก จนในที่สุดก็กลายเป็นศาสต์ที่สาบสูญไป เหลือบันทึกไว้เพียงแค่ในตำราไม่กี่เล่ม

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น