ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    supper spy

    ลำดับตอนที่ #2 : แปลกๆ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11
      0
      6 พ.ค. 49

    เช้าวันใหม่กับการเปิดเรียนวันแรกของชั้นมัธยมปลายที่เต็มไปด้วยเสียงนกเสียงกาและละอองน้ำค้างที่ยังหลงเหลืออยู่  อีกทั้งยังอบอวลไปด้วยความตื่นเต้นความปิติยินดีในการกลับมาเจอกันใหม่ของเพื่อนๆโดยเฉพาะเพื่อนห้องเดียวกัน

    ไข่เจียวอยู่ชั้นมัธยมปลายห้อง D ส่วนใหญ่ในสายตาของห้องอื่นมองห้อง D ว่าเป็นห้องเด็กเรียน ห้อง  king  แต่สงสัยหลายคนจะคิดผิด จริงอยู่เด็กห้องD เป็นเด็กที่ตั้งใจเรียนแต่ก็ไม่ถึงขนาดเงียบไม่คบกับใคร ส่วนใหญ่เพื่อนเกือบหมดทุกคนในห้องมีความเป็นมิตร ความสดใส ต่างคนก็ต่างมีเพื่อนสนิทกัน ก็แน่หละ  3 ปีมาแล้วนี่ที่ได้คบกันมา

    หวัดดีเว้ยต้น  ไอ่ไผ่หละไข่เจียวพูดด้วยอาการยิ้มแย้ม

    ดี....  อ๋อ ไอ่ไผ่ยังไม่มาเลย

    มันทำอะไรอยู่วะ....คิ้วขมวดเล็กน้อยพร้อมกับมองไปรอบๆ

    มันบอกแม่มันไม่สบายง่ะพาแม่ไปหาหมอก่อน

    อ่ะหรอ.....นั่นไอ่วายุหรือป่าววะ

    เออ....มีไรก่ะมันอีกหละ

            ป่าวแค่เกือบลืมหวะ แมร่งตั้งแต่ม.4ไม่เคยพูดกับใครเลย

            จะไปทักมันหรอ

                อืม...

            เด็กห้อง D เป็นเด็กที่ดูเหมือนเด็กเรียนแต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลยทั้งยังชอบโดดเรียน  ชอบนั่งเล่น  ชอบขอคาบว่างจนโดนอาจารย์หลายท่านด่า  แต่ต้องขอบอกว่าไม่ใช่ทุกคน  วายุเป็นเด็กหนุ่มลักษณะนิสัย เงียบ  ไม่เคยคบกับใครตั้งแต่  ม.4  อีกทั้งยังชอบเก็บตัว  ไปไหนไปคนเดียวเด็กหนุ่มใส่แว่นไม่ผอมมากหน้าตาเหมือนกับคนไม่เคยยิ้มมาก่อนนั่งก้มหน้าอ่านหนังสือ   ด้วยเหตุนี้เพื่อนๆในห้องจึงไม่ค่อยอยากจะคบด้วยและชอบแกล้งวายุอยู่เสมอ  อาจเป็นเหตุผลนึงที่วายุไม่เคยคบกับใครเอาแต่หมกอยู่กับหนังสือซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรนั้นก็ไม่มีใครสนใจ  แต่สำหรับไข่เจียวแล้ววายุเป็นเพื่อนคนนึง  ไข่เจียวคิดว่าวายุต้องมีปัญหาอะไรสักอย่างที่เป็นแบบนี้  จึงเข้าไปขอพูดคุยอยู่เรื่อยๆแต่โดนปฏิเสธกลับมาทุกที แต่ไข่เจียวต้องแปลกใจเมื่อมองเห็นหน้าหนังสือที่วายุอ่านมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับฆาตกรรมออกแนวโรคจิตนิดๆ ยิ่งทำให้ไข่เจียวยิ่งอยากรู้เข้าไปอีกว่า  วายุมีปัญหาอะไรทางบ้านหรือที่โรงเรียนหรือป่าว

            หวัดดีวายุ

            ..............เงียบ

            ทำไมมานั่งคนเดียวหละ

            ..............เงียบ

            อ่านอะไรอยู่ง่ะ     ....ไหนดูหน่อย....พิศวาสฆาตกรรมไข่เจียวแทบจะอุทานออกมา

            ............วายุนั่งก้มหน้า ..เงียบ

            งั้นๆๆ....เราขอตัวก่อนนะไอ่ไผ่มาแระไข่เจียวเหงื่อตกแระรีบออกไปจากตรงนั้นอย่างเร็ว

            ระหว่างไข่เจียวกำลังเดินไปหาไผ่ที่เพิ่งมาถึงพร้อมกับแม่ของเขาที่นั่งลงบนโต๊ะหินอ่อนหน้าหอประชุม  ในใจก็เดินคิดไปว่าควรจะทำอย่างไรกับวายุดี ไหนๆปีนี้ก็จะจบจากกันไปและก็อยากจาให้ไปอย่างมีความสุขทุกคน

            สวัสดีครับแม่ไผ่ 

            อ้าว  ไข่เจียวหวัดดีลูก

            ไผ่หละครับ

            นั่นไงยืนคุยกับต้นอยู่นั่นอ่ะลูก

            ครับ...

            ไผ่เป็นคนตัวสูงๆพอๆกับไข่เจียวจึงมองเห็นได้ง่ายๆแม้จะอยู่ตรงคนเยอะขนาดไหนก็ตาม

            หวัดดีเว้ยไผ่  มาแล้วหรอ

            เออดิ...ไงไข่เจียวไปคุยก่ะไอ่วายุมาหรอ ไม่มีใครครบแล้วไงวะ

            ว่าไป  วายุมันก็ดูแปลกจริงๆแหละ  มีปัญหาอะไรป่าวก็ไม่รู้

            อือ...อย่าไปสนใจเลยหวะ...ไปกินข้าวกัน

            ไปดิไป

            เสียงทะเลาะกันของพ่อแม่ ความรุนแรงที่เกิดขึ้นภายในบ้านทำให้หญิงและชายคู่นี้ที่เคยใช้ชีวิตร่วมกันมา  20  ปีต้องแยกทางกันไป  วายุอยู่กับพ่อที่  พอจะมีฐานะอยู่บ้างแต่ความสุขที่เคยมีก็ลดน้อยลงกว่าตอนที่อยู่ด้วยกันที่สำคัญพ่อได้นำเด็กสาวอายุห่างจากวายุไม่มากนั้นมาเป็นแม่เลี้ยงของเขาซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่เคยมีใครรู้มาก่อนเพื่อน  ครู  ไม่มีใครรู้และช่วยเขาได้ซักคน

            เลว....  ฉันบอกให้เลิกทำได้แล้วแม่พูดกับพ่อด้วยอารมณ์ขอร้อง

            ถ้าฉันเลิกราจะเอาอะไรกินกัน

            แก..แกไม่อายลูกมันหรอไง ลูกมันรู้เรื่องแล้วแม่เริ่มมีอารมณ์

            รู้หรอ...รู้ก็ดีสิมันจะได้รู้ว่าเงินที่ซื้อข้าวไว้ราดหัวมันน่ะเอามาจากไหน

            งั้นหรอ...และถ้าพ่อแม่มันตายหละ  มันจะมีอะไรราดหัวมันอีกไม๊

            เพี๊ยะ.....พ่อตบแม่อย่างแรง

            อ๊าก .....มึงกล้าตบหน้ากูหรอไอ้เลว

            เออ.....ถ้ามึงไม่พอใจมึงก็ออกไปเดี๋ยวกูเลี้ยงลูกเอง

            เออ...มึงจำคำพูดไว้  พรุ่งนี้กูไปแน่  ไอ้แสด

            หลังจากนั้นพ่อกับแม่ของวายุก็ต้องแยกทางกันและพ่อก็เลี้ยงวายุเป็นต้นมาด้วยเงินสกปรกๆที่ได้มาจากการค้าสิ่งเสพติดซึ่งไม่ได้เป็นที่น่าภาคภูมิใจของวายุนักแต่พ่อก็ห้ามวายุไม่ให้บอกใครโดยขู่ว่าจะฆ่าให้ตาย  จึงเป็นอีกสาเหตุนึงที่วายุไม่ค่อยคบกับใคร และใครก็ไม่มีใครรู้เรื่องของวายุเลย

            ไอ้ยุมาหาพ่อซิ

            ..........

            ไอ่นี่...พูดบ้างก็ได้โว๊ยเออ

            ครับพ่อ

            เหอ...เองรู้เรื่องพ่อแล้วใช่มะห้าบอกใครหละและจากนี้ไปมาช่วยกันทำมาหากินด้วย

            อะ..อะ..อะไรนะครับพ่อ....มะ..มะ..ไม่อ่ะวายุตกใจกับงานที่ตัวเองไม่ปรารถนา

            ไม่มีคำว่าไม่โว๊ย  ถ้าเองไม่ทำก็ออกจาบ้านนี้ไป

            ..........

            คะ..คะ  ครับพ่อ..วายุจำยอมที่ต้องตอบรับไป

     

            ท่ามกลางเสียงผู้คนในโรงอาหาร  ไข่เจียว  ต้น  และไผ่กำลังนั่งอร่อยกับอาหารมื้อเช้าที่ถูกแสนถูกเพราะเป็นอาหารภายในโรงเรียน  โดยไม่สังเกตว่า วายุได้เดินมานั่งโต๊ะข้างพอที่จะได้ยินทั้งสามคนคุยกัน

            ไข่จียว...ไผ่  เอาน้ำไรวะเดี๋ยวไปซื้อให้ต้นถาม

            น้ำแดง

            น้ำแดงเหมือนกัน

            เออไอ่ไผ่..ไอ่วายุมันแปลกๆหวะ

            เออรู้แล้ว  จาพูดแล้วพูดอีกทำไมวะไผ่เริ่มรำคาญ

            ก็มันแปลกจริงๆนี่หว่าไข่เจียวย้ำ

            และนายจะทำอะไรวะ

            เราว่าเรา.....เราต้องสืบหาความจริงหวะ

            อะ...อะไรนะ....ฮะฮะฮะ   ไอ่นี่เพิ่งอยู่ม.ปลายริอาจจะเป็นนักสืบ ไผ่ทำหน้าเครียดเล็กน้อย

            อย่าดูถูกเรานะเว้ย...

            เออ...เออ...เออ  โชคดีนะโว๊ย

            การพูดของไข่เจียวทำให้ไผ่ตกใจเหมือนกันแต่มีคนที่ตกใจมากกว่านั่นก็คือวายุ  เขาจึงคิดว่าเขาต้องทำอะไรซักอย่างกับไข่เจียวเพื่อไม่ให้มาสืบเรื่องราวของเขามากเกินไปจนทำให้บางสิ่งบางอย่างที่ปิดบังไว้ถูกเปิดเผยและอาจทำให้ตัวเองและพ่อต้องเดือดร้อน  แต่วายุตัดสินใจไม่บอกพ่อของเขา  แต่เขาจะจัดการด้วยวิธีของเข้าเอง

            หลังจากอาหารเช้าทุกคนก็ต้องไปเข้าแถวแต่เป็นวันเช้าที่แปลกมากเพราะวันนี้วายุเลือกที่จะมายืนข้างหน้าไข่เจียวและ

            ไข่เจียวเมื่อเช้าเราขอโทษนะที่ไม่ได้คุยก่ะนาย

            อะ...อะไรนะ  อ้อ...วายุหรอ ขอโทษทำไมไม่เป็นไรหรอก

            ความจริงเราก็อยากคุยกับนายเหมือนกันแหละ

            หรอ จริงสิ  เราก็อยากเป็นเพื่อนนายเหมือนกันตั้งแต่ม.4และดูนายแปลกๆ

            เพราะอย่างนี้เองสินะเราถึงโดนเพื่อนๆแกล้งเป็นประจำ

            เอ่อ...

            นายด้วยสินะไข่เจียว

            เราไม่เคยแกล้งนายนะวายุ...เอ่อ...แต่บางทีเพื่อนๆก็พาไป   ..ฮะฮะฮะ

            นั่นไงหละ ....แต่ถึงนายไม่แกล้งอ่ะนายก็ไม่ได้ห้ามเพื่อนๆคนอื่นไม่ใช่หรอ

            เอ่อ...ขอ..ขอโทษนะวายุและนายมาว่าเราคนเดียวได้ไงเนี่ย

            นั่นสิเราจะต้องมาพูดกับนายเรื่องนี้ทำไม  เราควรหาวิธีจัดการของเราเอง

            นายจะทำอะไรหรอ

            นั่นสิเราจะทำยังไงดีนะเหอ เอ่อ เพลงชาติขึ้นแล้วหยุดคุยเถอะ

     

    การพูดคุยของวายุนั้นทำให้ไข่เจียวรู้สึกแปลกๆอาจเป็นเพราะไม่เคยคุยกันมาก่อนหรือไม่ก็เป็นการคุยที่แปลกจริงๆก็ไม่รู้

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×