ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    supper spy

    ลำดับตอนที่ #1 : เพื่อนรัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14
      0
      6 พ.ค. 49

    เด็กหนุ่มร่างบางที่เพิ่งจบมัธยมปลายซึ่งสังเกตได้จากทรงผมที่ดูเหมือจะเป็นทรงรองทรงที่กำลังยาวขึ้นมานิดนึงกำลังตกอยู่ในอารมณ์นิทรานอนแผ่แขนขาอยู่กลางเฟอร์นิเจอร์ทรงสี่เหลี่ยมมีเบาะสปริงนุ่ม  ท่ามกลางเสียงโทรทัศน์ที่เปิดทิ้งไว้ตั้งแต่เมื่อคืน  อากาศเย็นจากเครื่องปรับอากาศ  และอุปกรณ์ตกแต่งทันสมัยมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสมกับเป็นโรงแรมสี่ดาวเท่าที่ฐานะเขาพอจะสู้ไหว

            เอี๊ยด.......ตูม

            ไอ้ต้น  เสียงเรียกที่กึกก้องทั่วท้องถนน พร้อมกับภาพคนมารุมล้อมรอบร่างที่นอนไร้วิญญาณรอบกายเต็มไปด้วยของเหลวสีแดงที่หลั่งไหลออกมาจากร่างของเด็กหนุ่มไว้ผมรองทรงที่มองก็รู้ว่าเขาเป็นนักเรียน   อีกแล้วภาพเหตุการณ์ที่น่าหดหู่เกิดขึ้นในสมองของเด็กหนุ่มที่กำลังหลับใหลอยู่

            ไม่.....ต้นไม่...... ไข่เจียวสะดุ้งตื่นขึ้นมาพร้อมกับเหงื่อโทรมกาย ภาพเหตุการณ์เพื่อนรักของเขาที่ต้องสังเวยไปกับยานพาหนะสี่ล้อที่ไร้ความรับผิดชอบได้ปรากฏให้เห็นอยู่เป็นประจำ

            ต้นเราคิดถึงนายหวะ  ทำไมมาทิ้งกันไปง่ายๆอย่างนี้วะ

            กริ๊ง...กริ๊งงงง...เสียงนาฬิกาปลุกที่ตั้งไว้บอกเวลาตื่นของไข่เจียว

            อ้าว...เช้าพอดีไข่เจียวพูดพร้อมลุกไปล้างหน้าล้างตาและเตรียมตัวไปเดินเล่นริมชายหาดรับแสงพระอาทิตย์ยามเช้า

            ลมทะเลที่พัดมาพร้อมกลิ่นอายความเค็มของน้ำทะเลประกอบกับแสงอรุณแห่งโลกยามเช้าอันสดใสสาดส่องสะท้อนกับเม็ดทรายขาวละเอียดระยิบระยับเข้าตา ช่างเป็นภาพที่ควรจะเก็บไว้ในความทรงจำ

            เห้อ...คิดถึงเพื่อนทุกคนเลยหวะ ไข่เจียวพูดพร้อมกับนั่งลงบนเปลที่เรียงรายไปตามชายหาดในมือของไข่เจียวมีสมุดหน้าปกเก่า ๆขลังๆ ดูโบราณๆ ที่ไปซื้อมาจากตลาดนัดเปิดท้ายแถวบ้าน  จะว่าไปแล้วสมุดมือสองเก่าๆแต่ยังสภาพดีนี้ ก็น่าจะเป็นสมุดที่หายากเล่มนึงซึ่งอาจจะมีประวัติที่ใครๆก็ไม่เคยรู้

            ความคิดถึงของไข่เจียวทำให้เขาเอาสมุดเฟรนชิพที่เขาถือมาด้วยเปิดดูรายชื่อพร้อมรูปเพื่อนๆที่อยู่ห้องเดียวกันแม้จะไม่ครบทุกคนเนื่องจากเวลากะทันหันเกินไปแต่ก็ยังพอมีอยู่บ้างบางทีอาจจะเรียกได้ว่าเป็นเฟรนชิพที่มีเพื่อนเขียนให้น้อยที่สุดเลยก็ว่าได้อาจเป็นเพราะรูปลักษณ์และความเก่าของสมุด

            หน้าแรกที่เปิดออกมา ทำให้ไข่เจียวถึงกับอึ้งไป  สิ่งที่อยู่ตรงหน้าเขาคือรูปเด็กหนุ่มสามคนที่สนิทและรักกันมากที่สุด  ภาพการกอดคอ ยืนเก๊กท่าอย่างยิ้มแย้ม ดูสดใส ทำให้รู้สึกได้ถึงความผูกพันที่มีต่อกัน ไข่เจียวยืนอยู่ซ้ายสุดถัดมาคือต้นและไผ่ ภาพนี้ก็ทำให้ไข่เจียวอมยิ้มได้เล็กน้อยและสัญญากับตัวเองว่าจะเก็บภาพนี้ให้ดีที่สุด

            ไข่เจียวพยายามพลิกหาหน้าของไผ่ในเฟรนชิพแต่ไม่เจอและนึกออกว่าไผ่ยังเป็นอีกคนที่ยังไม่ได้เขียนเฟรนชิพอันนี้

    ไอ่ห่าไผ่เอ้ย..แมร่งยังไม่เขียนเฟรนชิพให้เลยไปอยู่ไหนเนี่ยไข่เจียวบ่นพร้อมปิดสมุดเฟรนชิพเตรียมกลับไปโรงแรม

    ไข่เจียวมองดูนาฬิกาก็รู้ว่าถึงเวลาจะต้องเช็คเอาท์กลับกรุงเทพฯแล้วจึงหยิบอุปกรณ์สื่อสารที่ดูโทรมๆมีหนังยางสองสามเส้นลัดไว้ออกมาดูที่หน้าปัดเครื่องมือถือ

            ชิบหายแล้ว....สี่สิบสามสายไม่ได้รับไข่เจียวอุทานออกมาเบาๆพอให้คนเดินไปเดินมาตกใจเล่น และเริ่มรู้สึกแปลกๆ

            แอม...แอมโทรมาทำไมวะร้อยวันพันปีไม่เห็นโทรมาไข่เจียวสงสัยเล็กๆ

            ไม่โทรกลับหรอกเดี๋ยวก็โทรมาใหม่เองแหละไข่เจียวนอกจากจะเป็นคนตลกแล้วยังงกอีกด้วย    แต่พอคิดอีกทีก็รู้สึกแปลกๆ

            ร้อยวันพันปียายนี่ไม่เคยโทรมาและวันนี้สี่สิบกว่าสายมันแปลกๆหวะ

            ลองโทรไปถามดีกว่าเผื่อมีเรื่องอะไรกับเราไข่เจียวพูดกับตัวเองและหยิบมือถืออันโทรมๆออกมาโทร

            ขออภัยค่ะยอดเงินของคุณใกล้จะหมดกรุณาเติมเงินด้วยค่ะเสียงเตือนยอดฮิทที่พูดทุกครั้งที่ไข่เจียวโทรออก

            ฮัลโหล..แอมหรอ

            อืม....ไข่เจียวเสียงคล้ายๆกับคนเป็นหวัดคงมีน้ำมูกอยู่เต็มจมูก

            แอมมีไรป่าว

    ไข่เจียว....แกทำใจดีๆนะ   เสียงสั่นเครือเหมือนคนใกล้จะร้องไห้

            อะไรนะ..แอมมีอะไร..มีอะไร  น้ำเสียงรีบร้อนปนกับความกังวน

    พลอย............ตายแล้ว!!” โทรศัพท์มือถือตกลงสู่พื้นยางที่ลัดอยู่หลุดขาดกระจายไปคนละทิศทาง

    เหงื่อไหลออกมาจากร่างกายด้วยสารอะดีนัลลีนที่หลั่งออกมาอย่างไม่รู้ตัวมือเย็นชุ่มไปด้วยเหงื่อทั้งๆที่อากาศยามเช้าช่างเย็นสบายเหมาะกับการนอนพักและทำอารมณ์ให้สงบแต่ไข่เจียวสงบไม่ได้เพราะเพื่อนอีกคนได้จากไปอีกแล้ว

    พลอยเป็นเพื่อนที่จะว่าไปก็สนิทเหมือนกันเพราะชอบหยอกเล่นกันบ่อยๆอีกอย่างยังชอบทำงานอยู่กลุ่มเดียวกันอีกเด็กสาวผมสั้นจัดฟันตัวเล็กๆ ได้กลายเป็นร่างไร้วิญญาณนอนอยู่อย่างสงบท่ามกลางเสียงร้องไห้ของพ่อแม่และเพื่อนๆ

    สวัสดีครับพ่อพลอยไข่เจียวเพิ่งมาถึงอละทักทายญาติพลอยและเพื่อนๆ

    เมื่อไข่เจียวมาถึงก็เห็นเพื่อนๆที่ยืนอยู่นั้นและคิดว่าคงจะรู้เรื่องกันหมดว่าเป็นยังไงมายังไงแต่ไข่เจียวเลือกที่จะเดินไปถามเด็กสาวร่างอวบท่าทางห้าวๆแน่นอนเธอเป็นหัวหน้าห้องเธอต้องรู้เรื่องของคนในห้องดีกว่าใครๆ

    เอ้ๆๆ..เอ้มานี่หน่อยดิไข่เจียวกระซิบเอ้เบาๆ

    อะไรวะเอ้พูด สังเกตุได้เลยว่านิสัยห้าวๆนั้นไม่เคยลดน้อยลง

    เอ้เล่าเรื่องให้ฟังหน่อยดิเกิดอะไรขึ้น

    เดี๋ยวสิวะ...เห็นไม๊ว่าเค้ากำลังทำอะไรกันอยู่เอ้พูดพร้อมใช้สายตามองไปที่กลุ่มเพื่อนที่อยู่รอบๆร่างของพลอย

    ก็อยากรู้นี่นา

    เดี๋ยวค่อยเล่าให้ฟังเดี๋ยวรออาจารย์ทิพย์มาก่อน

    ถ้างั้นเสร็จแล้วเราไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวกันนะ

    เออ...เออ..เออ..  เอ้ตอบแบบปัดๆแต่ก็รับคำไปแล้ว

    ระหว่างนั่งรอไข่เจียวก็เอาสมุดเฟรนชิพขึ้นมาดูเล่นและเอาขึ้นมารอเผื่อไผ่จะมาก็จะเอาให้ไผ่ไปเขียน     ระหว่างเปิดเฟรนชิพดูเปิดผ่านหน้าแรกซึ่งเป็นหน้าของต้นเพื่อนสนิทแต่พอเปิดหน้าถัดมาซึ่งตอนแรกไข่เจียวตั้งใจจะเว้นไว้ให้ไผ่เขียนเพราะไข่เจียวจะเรียงลำดับจากเพื่อนที่สนิทมากสุดไปน้อยสุดจากหน้าแรกไปยังหน้าสุดท้ายแต่ต้องตกใจเพราะหน้าที่ถัดจากของต้นนั้นคือหน้าที่พลอยเขียนให้

    พลอยเขียนหน้านี้หรอ

    เอ้ๆ  แกดูสิ

    อะไรอีกวะ

    นี่ไง ไข่เจียวพูดพร้อมกับยื่นเฟรนชิพให้ดู

    อะไรวะเนี่ย  หนังสือเก่าน่ากลัวขนาดนี้เอามาจากศพไหนวะเอ้พูดโดยไม่คิดอะไรและก็ไม่เคยเห็นและเขียนให้ไข่เจียวเลย

    เอ้แกลองสังเกตุดูสิว่าเพื่อนเราที่ตายอ่ะเขียนเฟรนชิพให้เค้าทั้งคู่เลย

    และมันแปลกอะไรวะ

    แกเปิดดูคนแรกอ่ะคือต้นหน้าต่อมาคือพลอยมันเหมือนกับเรียงลำดับกันนะ

    คิดมากไปป่าวมันคงบังเอิญน่ะอย่าคิดมากดิวะไร้สาระหวะ

    ไข่เจียวนั่งคิดอะไรอยู่เพียงคนเดียวไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไรและจะช่วยเพื่อนได้อย่างไรทำไมต้องเกิดเหตุการณ์ประหลาดเหล่านี้ พอนั่งไปสักพัก มองไปเห็นไผ่  ไผ่เดินมา

    ไอ่ไผ่มาช้าจังวะ 

    รถติดจะตาย  เพิ่งรู้เหมือนกันหวะ

    ไอ่เจียวไปเดินเล่นข้างนอกกัน

    เดี๋ยวก่อนสิวะนัดกับเอ้ไว้เดี๋ยวไปพร้อมกัน

    นั่นอาจารย์ทิพย์มานี่หว่าไปก่อนดีกว่าเดี๋ยวโดนด่าเราสอบได้เกรดน้อย

    เห้อ...เดี้ย....เดีย..เดี๋ยวดิ อ่ะไปแระ  ไอ่นี่หนิไข่เจียวพลาดที่จะเอาเฟรนชิพให้ไผ่เขียนอีกครั้ง

     

    อาจารย์ทิพย์พูดคุยกับตำรวจและก็ต้องตามไปให้ปากคำที่โรงพักแต่มีเพื่อนไข่เจียวบางคนที่กลับบ้านและตามอาจารย์ไปด้วยเพราะอยากรู้เรื่องแต่เอ้มีนัดกับไข่เจียวแล้วจึงต้องลากลับบ้านก่อนแวะหาอะไรกินและรื่องต่างๆด้วย

    เอ้ไปกินร้านไหนดีหละ

    ร้านไหนก็ไปดิ

    งั้นร้านก๋วยเตียวอี่เจ้าเก่าดิ อร่อยนะ

    เอาอีกแระ ไอ้ไข่เจียวทำไมชอบกินแต่ร้านนี้วะเออๆ ไปก็ไป

    ระหว่างเดินไปหาร้านที่ไข่เจียวชวนเอ้ก็เงียบไปซักพักจากนั้นน้ำตาหยดแรกในรอบ 6 ปีก็ไหลออกมาจากตาของเอ้

                    เอ่อ เอ้  เอ้เป็นไรไป  ไข่เจียวพูดหลังจากสงเกตุเห็นน้ำตาเอ้

                    ทำไมทำไมเพื่อนเราต้องตายด้วย

                    เราเสียใจเหมือนกันไข่เจียวพูดเพื่อให้เอ้ดีขึ้น  (หรือเปล่า)

                    ทำไมวะ  ...

    ใจเย็นเอ้

    ไข่เจียวแกคิดยังไงเกี่ยวกับสมุดของแก

    ไม่รู้สิ

    ทั้งคู่เดินต่อไปอย่างเงียบๆซักพักนึง

                    ไข่เจียว ที่เราพูดว่าสมุดนายอ่ะไปเอามาจากศพไหน เราคิดมากเหมือนกันนะ

                    เราๆ..เราไม่รู้อ่ะ

                    นายไปซื้อมาจากไหน

                    เราไปซื้อมาจากเปิดท้ายของมือสองไง

                    หรอ...อยากรู้ว่าเป็นของใครอาจจะเป็นเหตุผลที่เพื่อนเราต้องตายก็ได้นะ

                    แสดงว่าเอ้ก็เชื่อเรื่องที่เพื่อนเราตายเรียงเป็นลำดับในสมุดใช่ไหม

                    ยังไม่แน่ใจหวะ

                    อาจจะเป็นอาถรรพ์ของสมุดเล่มนั้นก็ได้

                    ไม่รู้สิ  หรืออาจจะเป็นคดีฆาตกรรมก็ได้

                    ไอ้บ้าไข่เจียว  อะไรของแกเพื่อนเราไม่เคยมีเรื่องกับใครเว้ย

                    ไม่รู้สิ  ความรู้สึกอย่างนั้นน่ะ

                    ไอ่บ้าเอ้ยเลิกพูดได้แล้วไม่เห็นมันจะฆาตกรรมตรงไหน

                    เอ้...ขออะไรอย่างดิเราต้องช่วยกันนะ

                    ช่วยอะไรวะ

                    ช่วยกัน..........สืบ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×