ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC]SW20XX Dark Tiger Subseries : longest road

    ลำดับตอนที่ #19 : Chapter 19 : หนีเสือปะจระเข้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 15
      0
      15 ส.ค. 57

           ณ เขตกองเรือรบคุ้มกันที่ประจำการแถวฮาฟ มูนเบย์ พันโทเทอร่า ทิมตัน ผู้บัญชาการที่ประจำบนเรือธงแมคเจแลนได้รับโทรเลขด่วนขึ้นมาก็รีบทำการประชุมแผนกับผู้ที่เกี่ยวข้องแบบเร่งด่วนทันที

                “ตอนนี้เราได้ข้อมูลถึงทหารแม่มดจักรกลที่หายสาบสูญแล้ว โดยได้รับการดูแลจาก PMC ตอนนี้อยู่ที่เขตของพวกฮันเตอร์นอกกฎหมายตรงบริเวณทางหลวง 580 และในเวลานี้ก็กำลังปะทะกับนิวรอยด์อยู่ แม้ว่าจะไม่ได้รับการติดต่อจากวิทยุ แต่ยังไงก็ต้องรีบคุมสถานการณ์และรีบพาเธออกมาจากที่นี่ให้เร็วที่สุด”

                “ต้องทำอย่างไรบ้างครับผม?” นายทหารนักบินท่านหนึ่งกล่าว

                “เดินทางไกลมากไหมคะท่าน?” ทหารแม่มดอีกคนก็สอบถาม

                “เราจะส่งทีมแม่มดจักรกลไป 5 คน พร้อมสัมภาระและทีมปฐมพยาบาลออกเดินทางด้วยเครื่องบินลำเลียงทหารแม่มด เรามีเวลาแค่ 5นาที รีบระดมพลตามเอกสารมอบหมายแล้วรวมตัวกัน ตามนี้”

                “รับทราบ!” สมาชิกทุกคนทำความเคารพแล้วรีบวิ่งไปเตรียมความพร้อมสำหรับภารกิจที่ต้องทำ

    …….

                Mr. Dark Tiger และกิกเดลได้วิ่งกลับเข้าโบสถ์อีกครั้ง เศษซากและควันไฟที่มาจากระเบิด ทำเอากิกเดลชะงัก

                “กลิ่นแบบนี้ นายคงไม่ได้ฆ่าคนนะ”

                “นิวรอยด์ชิงตัดหน้าไปก่อนแล้ว”

                “จริงด้วย” กิกเดลกล่าวจบแล้วหยิบซากเก้าอีกยาวมาเป็นอาวุธทันที

                หลังจากที่พวกเขาวิ่งออกที่หลังโบสถ์ ก็ได้เห็นนิวรอยด์คอมมานเดอร์ 3 ตัวดักหน้า ทั้งสองไม่รอช้าเปิดฉากสังหารทันที Mr. Dark Tiger ใช้ดาบคาตานะคู่ฟาดฟันส่วนกิกเดลเอาซากเก้าอี้ฟาดจนกระจุย ก่อนที่เขาจะงัดปืนลูกซองยิงกระหน่ำ

                “ทางซ้ายๆๆๆๆ” Mr. Dark Tiger กระวนกระวายแต่มือเขาก็ไม่พลาดที่ฟาดฟันนิวรอยด์ที่เข้าโจมตี

                 “ทางนั้น!” หลังจากตั้งสติได้ก็รีบหักเลี้ยวซ้ายทันที กิกเดลก็วิ่งตามไป

                สภาพโดยรอบเหมือนเป็นที่พักที่สร้างขึ้นมาลวกๆ ด้วยสังกะสีและไม้รวมกับสลัมจนในที่สุดก็ได้เห็นอาคารหนึ่งเหมือนโกดัง เขาเปิดผ้าปิดตาแล้วสวมแว่นกันลมเพื่อส่องดูว่าใครอยู่ในนั้น

                ทั้งสองพิงกำแพง กิกเดลถาม “พร้อมนะ?”

                Mr. Dark Tiger พยักหน้า กิกเดลจึงถีบประตูทันที สภาพเหมือนกับอู่ซ่อมรถและโรงชำแหละเครื่องยนต์ แม้จะมืดสนิทแถมกลิ่นน้ำมันเคลื่องคละคลุ้ม ทั้งสองก็รีบค้นหาสไตรเกอร์ยูนิตอย่างไม่ลดละ ในใจทั้งสองต่างภาวนาว่าอย่าให้มันโดนแยกชิ้นส่วนก็พอ

                Mr. Dark Tiger เหมือนจะเจอแล้ว “ไม่ผิดแน่ อันนี้” เขารีบหยิบขึ้นมาทั้งคู่ตรวจสภาพโดยคร่าวๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร

                “พอคิดว่าถ้ามีปัญหา ฉันอาจมีอะไหล่อยู่บ้าง”

                “แน่ใจนะ?” กิกเดลถาม

                “มั๊ง”

                เขาตอบ แล้วยื่นสไตรเกอร์ยูนิตทั้งสองข้างให้กิกเดล แล้วรีบวิ่งออกจากอู่โดยเร็ว ทันใดนั้นก็มีนิวรอยด์สุนัขวิ่งมาตรงหน้า Mr. Dark Tiger จึงตัดสินใจหยิบปืนพกขึ้นมาจนกระทั่งมีรถ SUV วิ่งชนนิวรอยด์สุนัขกระเด็นจนกระทั้งทั้งสองหยุดสนิท โดยที่ปืนของเขาจ่อที่หัวทอมพอดี

                “เฮ้ๆ ฉันมารับพวกนายแล้ว เพราะคงอยู่ที่นี่ได้ไม่นานอีกแล้ว” ทอมแจ้งข่าว

                “ขอโทษ” Mr. Dark Tiger รีบเก็บปืนพร้อมกล่าวขอโทษ

                “นายๆ ฉันเอามอเตอร์ไซด์มาคืนแล้ว” ริชเชลขี่มอเตอร์ไซด์ตามสมทบ

                “ขอบคุณสวรรค์ นั่นของฉันจริงด้วย” สิบตรีอลิซาเบธยืนยันความเป็นเจ้าของ

                “รีบไปกัน เร็วเข้า ปลดปืนกลด้านท้ายออกมา บรรจุกระสุนเอาไว้ แล้วเปิดท้ายรถเอาไว้” Mr. Daark Tiger ออกคำสั่งทันที

                “แล้วอาวุธปืนฉันล่ะ?” สิบตรีอลิซาเบธถามถึงปืน

                “ช่างมัน!” เขาตะโกนแล้วสวมหมวกกันน็อก รีบประจำมอเตอร์ไซด์ทันที

    ……

                หลังจากทีม Dark Tiger ทั้งหมดได้ฝ่าออกจากพื้นที่ของพวกฮันเตอร์แล้ว ริชเชลและทอมได้ช่วยสวมสไตรเกอร์ยูนิตให้แก่สิบตรีอลิซาเบธทันที

                “ลองดูสิว่าใช้ได้ไหม? “ ทอมกล่าว

                แต่ไม่ว่าเธอจะรวบรวมสมาธิและพลังมากแค่ไหนก็ไม่สามารถใช้งานได้เลย เพราะเธอไม่สามารถอันเชิญสัตภูติเข้าตัวได้

                “พวกนาย ช่วยลองสไตรเกอร์ยูนิตให้ฉันหน่อย”

                “หา?” ทั้งสามอุทาน

                “ถ้าพวกนายเป็นพ่อมด ใช้แขนทดสอบก็ได้ จับตรงส่วนที่เป็นโลหะแล้วส่งพลังไปก็พอ”

                ทั้งสามถอนหายใจ

                ทั้งริชเชลและทอมลองส่งพลังเวทย์ไปที่สไตรเกอร์ยูนิตคนละข้าง ปรากฏว่าเครื่องใช้งานได้ดีไม่มีที่ติ

                “ยังใช้ได้อยู่แฮะ” ริชเชลกล่าวแต่กลับทำให้สิบตรีอลิซาเบธกังวลจนร้องไห้

                “สัตว์ภูติไม่ยอมรับในตัวฉัน เป็นความจริงสินะ”

                ทั้งสามเงียบกริบทันทีทว่าสางที่ทอม ริชเชลและสิบตรีอลิซาเบธเห็นภาพเดียวกันก็คือเสียงระเบิดที่มาจากฐานทัพของพวกฮันเตอร์

                “เกิดอะไรขึ้นเนี่ย?” กิกเดลอุทาน

                “พวกนั้นระเบิดฐานเพื่อป้ายสีเราสินะ?” ริชเชลสงสัย

                “ไม่ใช่” ทอมกล่าว

                “ภาพที่ปรากฏนั้น นิวรอยด์เครื่องบินโบอิ้งบินทะลุควัน โดยบินขนาบกับพื้นราว 30 เมตรก่อนที่จะยกตัวขึ้นสูงเรื่อยๆ

                “นิวรอยด์โบอิ้ง!” เหล่าผู้ที่อยู่ในรถ SUV ทั้งสี่อุทาน

                ไม่ใช่แค่นั้นยังมีนิวรอยด์รถบรรทุกน้ำมันวิ่งออกมาจากประตูเหล็ก และ Mr. Dark Tiger ก็ได้เห็นความผิดปกติด้านหน้า

                “แย่ล่ะสิ โจทย์เก่าพาพวกมาด้วย”

                เขาเห็นทั้งนิวรอยด์รถตำรวจและนิวรอยด์รถถังหน้าตาประหลาดเตรียมดักโจมตีจากด้านหน้า

                “หนีเสือปะจระเข้ชัดๆ” กิกเดลสบถ

                ทันใดนั้นเองช่วงที่นิวรอยด์เครื่องบินกำลังเชิดหัวบินขึ้นไปนั้น ได้ปล่อยส่วนที่เป็นถังเครื่องยนต์ทั้งสองอันปล่อยลงสู่ด้านล่าง เหล่าทีม Dark Tiger ที่ได้สัมผัสถึงอันตรายต่างเหยียบคันเร่งเพื่อให้พ้นจากชิ้นส่วนหล่นทับ

                ทว่าเมื่อมันลงสู่พื้นก็เกิดการระเบิดเป็นวงกว้างทำให้รถทั้งสองถูกแรงอัดระเบิดผลักรถจนสูญเสียการควบคุม  มอเตอร์ไซด์ของ Mr. Dark Tiger ประคองเอาไว้ได้ ส่วนรถ SUV ถูกผลักจนหันข้างอย่างรวดเร็วทำให้สิบตรีอลิซาเบธหลุดจากรถ ริชเชลรับคว้ากอดเธอก่อนที่จะล้มกลิ้งไปทั้งคู่ ส่วนทอมก็ร่วงลงตามทีหลัง

                เมื่อริชเชลได้สติก็เห็นเธอแน่นิ่งไปแล้ว เขาไม่รอช้าที่จะจับชีพจรดู

                “แค่สลบเท่านั้น”

                ทว่าการโจมตีของนิวรอยด์ภาคพื้นดินเปิดฉากขึ้นแล้ว ริชเชลรีบอุ้มเธอหนีทันที เหล่าสมาชิกทีม Dark Tiger ต่างลุกขึ้น และรีบขึ้นรถขับไปด้านหน้าเพื่อหาโอกาสจู่โจมอีกครั้ง

    …………………………
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×