ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC]SW20XX Dark Tiger Subseries : longest road

    ลำดับตอนที่ #18 : Chapter 18 : หนีตาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12
      0
      14 ส.ค. 57

                ภายในห้องประชุมใหญ่ของศูนย์บัญชาการประจำท้องถิ่นเขตตะวันตก เหล่าทหารงและทหารแม่มดระดับสูงได้เข้าร่วมประชุมอีกครั้งหลังจากได้ข่าวของการเดินทางของทีม Dark Tiger และการปรากฏของกองทัพนิวรอยด์

                เสนาธิการทหารแม่มดได้แสดงรูปภาพจากโปรเจคเตอร์ขึ้นมาพร้อมอธิบายลำดับสำคัญ

                “ช่วงเวลา 11 โมงครึ่งและช่วงเที่ยง  รถ SUV สีดำและมอเตอร์ไซด์ที่คาดว่าน่าจะเป็นของทีม Dark Tiger  ได้จอดหลบนิวรอยด์ตัวหนึ่งที่ฐานของพวกฮันเตอร์ และในเวลาต่อมากองทัพนิวรอยด์ขนาดเล็กได้บุกล้อมรอบฐานของพวกนั้นแล้วล่ะค่ะ”

                “บ้าจริง! นอกจากจะต้อเจอฮันเตอร์นอกกฎหมายแล้วแถมต้องเจอนิวรอยด์ล้อมอีกรึเนี่ย” ผู้พันแห่งกองทัพบกทุบโต๊ะด้วยความไม่สบายใจ

                “แล้วข่าวคราวของสิบตรีที่หายสาบสูญได้ข้อมูลสำคัญอะไรบ้างแล้วหรือยัง?”  พันตรีแห่งกองทัพแม่มดจักรกลสอบถามด้วยความไม่สบายใจ

                “แล้วในบริเวณนี้มีฐานทัพหรือศูนย์บัญชาการอะไรที่ใกล้ที่สุดรึเปล่า” พันเอกคริสต้าสอบถามเสนาธิการทหารแม่มด

                “ทางด้านสิบตรีอลิซาเบธ ทางฝ่ายตรวจสอบหลักฐานได้ทำการยืนยันอย่างสุดความสามารถ แต่ก็ระบุได้ไม่ถึง 100%

                “ไม่ได้หมายความว่าภาพชัดหรือไม่  แค่อยากรู้รูปลักษณ์โดยคร่าวว่าเป็นทหารแม่มดที่หายสาบสูญจริงหรือไม่!” พันตรีแห่งกองทัพแม่มดจักรกลทุบโต๊ะอย่างแรง

                “ค่า จากรูปลักษณ์โดยคร่าวๆ ตอนที่เธออกจากรถ SUV ระบุได้ทั้งเสื้อและทรงผมคาดว่าทหารแม่มดที่หายสาบสูญนั่นเองค่ะ”

                “ก็แค่นั้นแหละ” พันตรีแห่งกองทัพแม่มดจักรกลนั่งกระแทกเบาะหลังด้วยความโล่งใจ

                “เอ่อ ส่วนพื้นที่ของฐานทัพพวกฮันเตอร์นั้น ฐานทัพที่ใกล้ที่สุด อ้า ที่นั่นไง เขตกองเรือรบคุ้มกันที่ประจำการแถวฮาฟ มูนเบย์ ซึ่งอยู่ในการดูแลของฐานทัพใหม่ยูเรก้าถ้ามาทางด้านนี้ก็จะลดการปะทะจากนิวรอยด์ก็เป็นได้”

                พันเอกคริสต้านึกอะไรขึ้นมา “จริงด้วย เราจะต้องส่งคนจากเรือลำเลียงพลเพื่อทำการช่วยเหลือพวกเขา และการส่งกำลังเสริมนั้นจะใช้เวลานานไหม?”

                “ถ้าเร่งความเร็วสูงสุดจะใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง แต่ก็อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ ถ้ารักษาความเร็วและพลังเวทย์ เต็มที่ไม่ถึงชั่วโมง”

                “ทางนั้นมีเครื่องบินลำเลียงกองบินแม่มดสำหรับย่นระยะทางและพลังเวทย์อยู่ไม่ใช่รึ!

                “จริงด้วย!

                เสนาธิการทหารแม่มดเอากำปั้นทุบมือเหมือนเพิ่มนึกได้ เมื่อพันเอกคริสต้าได้ข้อสรุป จึงออกคำสั่งไปที่เสนาธิการทันที

                “ถ้าสามารถใช้วิทยุกับพวกนั้นได้ล่ะก็ หนอย….เอาเป็นว่า ส่งเรื่องไปยังเรือลำเลียงพลทหารแม่มดแมคเจแลนซึ่งเป็นเรือธง ขอส่งกองบินทหารแม่มด, อาวุธและอุปกรณ์พยาบาล โดยเร็วที่สุด เพื่อให้สามารถสมทบกับพวกนั้นได้”

                “รับทราบ” ทหารทุกคนที่อยู่ในห้องประชุมตอบตกลงพร้อมกัน

    …….

                ภายในโบสถ์ ของเขตพวกฮันเตอร์นอกกฎหมาย หลังจากที่ปรากฏแสงสีแดง ภาพภายในห้องที่หยุดนิ่ง กับแสงจากโล่เวทมนต์สีแดงได้ปกป้องร่างของ Mr. Dark Tiger เมื่อเขาเก็บโล่ เลือดและซากต่างๆได้ร่วงลงพื้น และได้เห็นกาเบเรียน ยืนตะลึง

                “มะ มะ ไม่จริง….แกเป็น” พร้อมกับมองท้องที่เป็นรูโบ๋ขนาดใหญ่และควันจากการเผาไหม้ส่วนหนึ่ง

                “พ่อมด อึก…..” เขากล่าวคำพูดสุดท้ายแล้วล้มลงทันที

                ภาพที่ Mr. Dark Tiger คือนิวรอยด์คอมมานเดอร์ทั้งสามตัวกำลังเดินทะลุจากหลังเวที เหล่าคนที่อยู่โดยรอบจึงหันปืนไปปะทะกับนิวรอยด์ทันที บางส่วนก็รีบหนีอกจากโบสถ์อย่างเอาเป็นเอาตาย

                ส่วน Mr. Dark Tiger รีบหลบหลังเก้าอี้แทน เหมือนกำลังจะรอจังหวะอะไรสักอย่าง

    ……

                ทางด้านนอกเองก็ระอุไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะต้องปะทะกับนิวรอยด์แล้ว ยังต้องรับศึกกับพวก ทีม Dark Tiger ที่มาคุ้มกันสิบตรีอลิซาเบธ

                “เฮ้ย เธออยู่ในนั้น” คนหนึ่งร้องลั่นเมื่อเจอเธอ จึงรีบเรียกพรรคพวกบางส่วนวิ่งเข้าไปยังรถ SUV พร้อมกับกราดปืนยิงใส่รถ แม้ตัวถังรถจะสามารถกันกระสุนได้ แต่เธอก็ร้องลั่นอยู่ใน

                ทันใดนั้นริชเชลที่ซ่อนตัวอยู่ด้านหลังลังไม้ ได้โผล่ออกมาแล้วขว้างฝาน้ำอัดลมที่สะสมประจุไฟฟ้าจากเวทย์ของเขา ทำให้ผู้ที่ถูกฝาน้ำอัดลมสัมผัสต่างถูกกระแทกด้วยประจุไฟฟ้าจนล้มลง บางคนไปโนแขนจนปืนเบี่ยงออกไปยิงอย่างไร้ทิศทาง

                “อั๊ก!” และบางคนก็โดนลูกหลงจนล้มลงด้วย

                แม้ว่าจะยังมีบางคนที่วิ่งมาอีกด้าน กิกเดลได้คว้ายางล้อรถเก่าทั้งสองเส้นเหวี่ยงผลักกลุ่มฮันเตอร์ที่วิ่งมาหารถอย่างรวดเร็ว จนเมื่อรู้ว่ากำลังคนสู้ยอดมนุษย์ทั้งสองไม่ได้จึงตัดสินใจหนีกระเจิงทันที  แต่ก็มีบางคนที่คลานเข้าหารถ SUV ได้สำเร็จแต่ก็ต้องถูกทอมเหยียบหลัง

                “มาได้จังหวะพอดี ฉันอยากจะถามแกหน่อย“ ทอมกล่าวจบก็เหวี่ยงเขากระแทกกองไม้ ก่อนที่จะ เปิดประตูให้เขาเห็นอลิซาเบธ

                “เธอ” เขาพยายามนึก แต่ทอมก็ปิดประตู

                “ขอถามนายหน่อยว่านายรู้จักเธอไหม และแกทำอะไรกับเธอ ก่อนที่ฉันจะขยี้แก!” ทอมกล่าวเสร็จก็รวมร่างกับสัตว์ภูติทันทีจนเขาหวาดกลัว

                “ไว้ชีวิตผมด้วย ได้โปรด เธอแค่คนหลงทาง แต่เราก็อยากมีอะไรกับเธอเหมือนกัน คุณก็รู้ว่าเราเป็นผู้….

                สักพักก็ได้ยินเสียงระเบิด เขาคนนั้นรีบลุกหนีอย่างรวดเร็ว แต่พอถึงหน้าประตูเหล็กก็ถูกนิวรอยด์มอเตอร์ไซด์ชนเขาจนกระเด็นออกไป

                “แสดงว่าเธอพูดจริงสินะ” ทอมกล่าวแก่ตัวเองและเขาก็เรียกกิกเดล

                “กิกเดล เหยื่อนายมาแล้ว

                “โอ้”

                 กิกเดลขานรับ แล้วขว้างยางล้อรถเส้นหนึ่งมายังนิวรอยด์มอเตอร์ไซด์ที่อยู่ตรงหน้า แต่มันก็ตะแคงหลบได้อย่างหวุดหวิด แต่ก็โดนเขากระโดดแล้วเอายางล้อรถอีกเส้นฟาดไปกลางลำตัวจนขาดครึ่งในที่สุด

                ริชเชลออกคำสั่ง “ได้เวลาใช้เวทย์มนต์และอาวุธกันได้แล้ว”

                “นายบอกช้าไปนะ” ทอมตบมุข

    ……

                ภายในโบสถ์นั้นก็ระอุไปด้วยการปะทะระหว่างนิวรอยด์และกลุ่มฮันเตอร์ ทั้งสองฝ่ายกราดกระสุนอย่างบ้าคลั่ง

                “ไอ้บ้าเอ๊ย”

                “ทำไมมันแข็งแกร่งขนาดนี้”

                ส่วนทางด้าน Mr. Dark Tiger กำลังเก็บอาวุธของตัวเองคืนจนกระทั้งไปเจอพวกฮันเตอร์ทั้งสามคนเข้า หนึ่งในนั้นได้ทักเขาขึ้นมา

                “นี่แกพามันมาด้วยรึไงวะ”

                “ฉันคุยกับมันไม่รู้เรื่องด้วยซ้ำ” Mr. Dark Tiger ตอบ

                “ถ้าแกไม่ได้ลากมาและทำไมถึงไม่ช่วยกำจัดให้วะ?”

                “ฉันรอเวลาอยู่”

                “อะไรนะ?”

                “รอว่าฉันจะได้คุยกับพวกนายเมื่อไหร่”

                “แกต้องการอะไร?”

                “อยารู้ว่าเก็บสไตรเกอร์ยูนิตของเธอไปรึเปล่า?”

                “เจ้าของสิ่งนั้นรึ นายต้องการใช้เองรึ อย่าพูดบ้าๆ น่า”

                “ฉันไม่ได้ใส่เอง แต่จะคืนเธอ”

                เขาคิดอยู่สักพักหนึ่งก็กล่าวว่า

                “โอเค ถ้านายช่วยพวกฉันออกจากที่นี่ ฉันจะบอกให้ อยู่ตรงคลังแสงด้านหลังโบสถ์แล้วเลี้ยวซ้าย อยู่ในห้องใต้ดิน”

                “ได้” เขาหยิบระเบิดมือสองลูก “ฉันช่วยออกไปจากที่นี่เอง”

                ทั้ง Mr. Dark Tiger และสมาชิกฮันเตอร์ที่เหลือกระโดดทะลุหน้าต่างและประตูใหญ่พร้อมกับลำแสงสีแดงของนิวรอยด์ เมื่อพวกเขาล้มลงก็เกิดการระเบิดและลูกไฟพุ่งออกจาหน้าต่าง

                “เฮ้ย พระเจ้าเล่นระเบิดกันเลยรึ?” ริชเชลอุทาน

                เหล่าฮันเตอร์ที่หนีรอดได้ต่างรีบวิ่งออกไปอย่างรวดเร็ว ส่วน  Mr. Dark Tiger ก็ค่อยๆ ลุกขึ้นมา กิกเดลบรีบวิ่งไปประคองตัวแล้วสอบถามเขา

                “เกิดอะไรขึ้น นิวรอยด์บุกมาถึงโบสถ์เลยรึ”

                “เรื่องนั้นเอาไว้ก่อน” Mr. Dark Tiger ตบไหล่กิกเดลแล้วกล่าว “นายมากับฉัน ไปเอาของคืนกัน”

                “ที่ไหน?”

                “กลับไปที่โบสถ์”

                กล่าวเสร็จทั้งสองรีบวิ่งเข้าไปในโบสถ์อีกครั้ง”

    …………………………
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×