(Mermaid Force) ทีมเงือกพิฆาต หน่วยพิทักษ์มหาสมุทธ - นิยาย (Mermaid Force) ทีมเงือกพิฆาต หน่วยพิทักษ์มหาสมุทธ : Dek-D.com - Writer
×

    (Mermaid Force) ทีมเงือกพิฆาต หน่วยพิทักษ์มหาสมุทธ

    องค์หญิงซีเวีย แห่งแดนเงือกทะเลใต้ ใฝ่ฝันอยากจะเข้าหน่วยรบ Under ocean Guardian Special Force (U.G.S.F.) เพื่อเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิต แม้เส้นทางจะลำบากยากเย็น และลากเลือด แต่ฉันสู้ตายเจ้าค่ะ!

    ผู้เข้าชมรวม

    228

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    228

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  19 ต.ค. 59 / 22:55 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ความเป็นมา

                    ในเวลาไม่ถึงสิบปีที่ผ่านมา มนุษยชาติก็ได้มีการค้นพบ “นางเงือก” ตัวจริง เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีสเน่ห์ ทรงปัญญา และเรียนรู้ข้อมูลเชิงลึกได้ไว  จึงทำให้คนทั้งโลกหันมาสนใจศึกษานางเงือกอย่างจริงจัง โดยมีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างและหลากหลายทั้งด้านระบบนิเวศน์, เศรษฐกิจ, ความเชื่อ และความมั่นคง

                    องค์การสหประชาชาติ จึงมีโครงการรที่จะสร้างจู่โจมพิเศษแห่งใต้มหาสมุทธ เพื่อการปกป้องท้องทะเล ทั้งสิ่งมีชีวิต, สิ่งแวดล้อม, เส้นทางเดินเรือ, การกู้ภัยและการปราบปรามอาชญากรที่ใช้ทะเลเป็นเครื่องมือในการลำเลียงสิ่งผิดกฎหมาย ตั้งหน่วยจู่โจมพิเศษขึ้นมาจากความร่วมมือระหว่างมนุษย์และนางเงือกในนามว่า Underocean Guardian Special Force (U.G.S.F.) โดยได้กระจายภูมิภาคต่างๆ  ทั่วมหาสมุทธ และ 1 ในสถานที่ดำเนินเรื่องที่สำคัญอยู่ที่บริเวณมหาสมุทธแปซิฟิกตะวันตกฉียงใต้ ซึ่งอยู่ในบริเวณทะเลจีนใต้ เป็นแหล่งเส้นทางเดินเรือที่คึกคัก โจรสลัดที่โหดเหี้ยม และศึกพิพาทระหว่างเงือกเหนือและเงือกใต้ที่เกิดขึ้นเป็นระยะ


    แนะนำตัวละคร : เฟสแรก 

    ทีม Underocean Guardian Special Force (U.G.S.F.)

    สมาชิกทีม : ฝ่ายมนุษย์

         ร้อยเอกฌาน  ภูมิประดิษฐ์ (ไทย) เพศชาย สังกัต: หน่วยรบพิเศษแห่งกองทัพเรือแห่งอเมริกา ฝ่ายเสนาธิการ ตำแหน่งทีม U.G.S.F. : Leader, เสนาธิการ, ทีมสนับสนุนภาคสนาม

         สิบโทแอนนาเบล แซเวีย (ฝรั่งเศส) เพศหญิง สังกัต หน่วยรบพิเศษแห่งกองทัพเรือเยอรมัน เป็นเจ้าหน้าที่แลกเปลี่ยน ตำแหน่งทีม U.G.F.S. : หัวหน้าผู้ดูแลความเรียบร้อยในศูนย์บัญชาการ, ฝ่ายสนับสนุนภาคสนาม

     

         ร้อยตรีทาเคชิซาว่า มาซารุ (ประเทศญี่ปุ่น) เพศชาย เจ้าหน้าที่หน่วยจู่โจมเร็วแห่งกรมตำรวจในญี่ปุ่น อดีทเคยเป็นฝ่ายวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อมของกองทัพเรือ เป็นเจ้าหน้าที่แลกเปลี่ยน ตำแหน่งทีม U.G.S.F. : ฝ่ายสนับสนุนภาคสนาม

         ร้อยตรี มิชเชล เฟดัสโซ่  (ฟิลิปปินส์) หญิง นาวิกโยธินทหารเรือ, ฝ่ายซ่อมบำรุงของกองทัพเรือ ตำแหน่งทีม U.G.S.F. : หัวหน้าฝ่ายติดต่อสื่อสาร, ฝ่ายซ่อมบำรุงอุปกรณ์

          ร้อยเอกเจิ้น ชิน ลี (เวียดนาม) หญิง แพทย์, นักวิทยาศาสตร์ทางทะเล, หน่วยจู่โจมเร็วแห่งกรมตำรวจเวียดนาม ตำแหน่งทีม U.G.S.F. : หน่วยแพทย์, หน่วยวิจัยสิ่งแวดล้อม, ฝ่ายสนับสนุนภาคสนาม

          สิบเอก คามิน  ชู (กัมพูชา) ชาย นักชีววิทยา, หน่วยรบพิเศษ ตำแหน่งทีม U.G.S.F. : หน่วยแพทย์, หน่วยวิจัยสิ่งแวดล้อม, ฝ่ายสนับสนุนภาคสนาม

          ร้อยตรีแองเจโล ซูกาล่า (สวีเดน) เพศชาย & Rampage TDX (หุ่นยนต์) กองทัพบก ฝ่ายเทคโนโลยีการขนส่งและยุทธวิธี เป็นเจ้าหน้าที่แลกเปลี่ยน ตำแหน่งทีม U.G.S.F. : ฝ่ายสนับสนุนภาคสนาม พลขับหุ่นยนต์, ฝ่ายซ่อมบำรุง

     

     

    สมาชิกทีม : ฝ่ายนางเงือก

                    องค์หญิงซีเวีย(เงือกใต้) ตำแหน่ง : Support เจ้าหญิงแห่งแดนเงือกใต้ ผู้ใฝ่ฝันอยากจะเป็นหน่วยจู่โจมพิเศษ U.G.S.F แม้ว่าทางครอบครัวจะไม่ยินยอมก็ตาม แต่ในที่สุดก็ได้หนีออกจากแดนเงือกใต้เพื่อไล่ตามความฝันอันสูงสุด เธอเป็นคนที่อยากรู้อยากเห็นมากและมักจะเป็นเจ้าแห่งการสอบถาม, เธอเป็นผู้มีสติดีที่สุดแม้จะเจอวิกฤติก็ไม่หวั่น แถมยังกัดฟันสู้ชีวิตไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา และเธอก็แอบหลงรักร้อยเอกฌานอย่างเงียบๆ

                    ลอตเต้ (เงือกเหนือ) ตำแหน่ง : Assaut เงือกเหนือที่เรียกได้ว่าเป็นผู้มีภาวะผู้นำของทีมที่ดี (แม้จะยังด้อยกว่า ร้อยเอกฌานอยู่บ้าง) เธอมีสัญชาติญาณของเงือกเหนือที่สูงกว่าเพื่อนๆ และยังเคยฝึกศิลปะการต่อสู้ในระยะประชิดเนื่องจากความหลังที่ได้รับบทเรียนอันสำคัญ เธอเป็นผู้ที่ไม่เคยเชื่อใจเงือกใต้อย่างองค์หญิงซีเวียเพราะเธอมองว่าพวกเงือกใต้มันอ่อนแอ อยู่อุดมสมบูรณ์เกินไป แต่หลังจากที่อาเรียได้ช่วยพาทีมฝ่าวิกฤติบ่อยๆ ทำให้ลอตเต้เริ่มเปิดใจมากขึ้น

                    ลัคกี้ (เงือกเหนือ) ตำแหน่ง : Assaut เป็นเงือกที่มาซารุทำการดูแลและเลี้ยงดูเพราะเธอประสบอุบัติเหตุจนเกยตื้นในริมหาดแห่งหนึ่งที่ญี่ปุ่น และได้เข้าร่วมทีมจาการเชิญชวนของฌาน เธอจึงเป็นผู้อาวุโสที่สุดในทีม เธอเป็นคนอ่อนโยนแต่จริงจังกับงานอย่างมาก และมีใจให้กับมาซารุจึงยอมทำทุกสิ่งเพื่อตอบแทนเขา

                    ชาร์ล็อต (เงือกเหนือ) ตำแหน่ง : Destroyer  มีสัมพันธ์อันดีกับนาเดีย ถนัดการใช้ปืนลูกซองและทอนฟา เป็นเงือกที่มีบุคลิกเงียบขรึม ชอบฟังมากกว่าเสนอความเห็น และเป็นนักชิมตัวยง

                    นาเดีย (เงือกเหนือ)  ตำแหน่ง : Assaut มีสัมพันธ์อันดีกับชาร์ล็อต  เป็นเงือกที่มีทักษะการว่ายน้ำที่ไวกว่าใครเพื่อน  มีความอ่อนโยน ถนัดการใช้ยุทธวิธีจู่โจมพิเศษ

                    แครอล (เงือกเหนือ) ตำแหน่ง : Sniper เงือกสาวสุดซ่า มั่นใจเกินร้อย และเป็นผู้ปล่อยมุข “แป๊ก” ประจำทีม ไม่เว้นแม้แต่รามเซ็ตสัตว์เลี้ยงของเธอ แต่เมื่อใดที่เธอจับปืนสไนเปอร์จะเปลี่ยนเป็นบุคลิกที่เงียบ ตั้งสมาธิกับกล้องส่องและลำปืนอย่างมาก และเรียนรู้การใช้อาวุธปืนได้มากที่สุด  พร้อมถือเคล็ดด้วยการเอากระสุนปืนด้านบนสุดจากแมกกาซีนมาคาบตรงมุมปากเพื่อเรียกสมาธิ

                    เวเนม (เงือกเหนือ) ตำแหน่ง : Destroyer นางเงือกที่มีบุคลิกลึกลับที่มาพร้อมกับผมสีดำยาวและตาบอดด้านขวาเพราะเคยสู้กับฉลาม แต่ก็เป็นคนที่ให้คำปรึกษาและช่วยเหลือที่ดี โดยเฉพาะกับองค์หญิงอาเรีย เพราะเธอมีความหลังกับองค์หญิงมาก่อน มีอาวุธคู่ใจคือดาบคาตานะ และอาวุธขว้าง เช่นระเบิดแสง

                    แอนนา (เงือกเหนือ) ตำแหน่ง : Communications นางเงือกแว่นที่มีบุคลิกเป็นคนอ่อนโยน มีมารยาทมากที่สุด และพรสวรรค์ของเธอคือสามารถฟังและจดคำพูดของคนที่พูดได้เร็วและแม่นยำที่สุด แต่ในด้านการวิเคราะห์สถานการณ์เธอจะคิดช้าไปหน่อย ทั้งนี้เธอยิงปืนได้แม่นยำที่สุดด้วย (ระยะไม่เกิน 5 เมตร)

                    รามเซ็ท (เต่าทะเล) ตำแหน่ง : Support Sniper สัตว์เลี้ยงของแครอล มีนิสัยหวาดระแวงนางเงือก (เพราะเต่ทะเลเป็นอาหารอีกอย่างของนางเงือก) แม้จะอยู่ด้วยความหวาดกลัว แต่ด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจภายในทีมจึงสามารถอยู่ร่วมกันได้ มีหน้าที่เป็นแท่นวางปืนสไนเปอร์ให้กับแครอลเมื่อต้องยิงบนผิวน้ำ

                    อาบี้ & บีอี้ & ดิวอี้ (นกนางนวล) ตำแหน่ง : Support Communications เป็นนกนางนวลที่ทำหน้าที่สำรวจสถานการณ์ผิดปกติในท้องทะเลให้แอนนา ซึ่งแอนนาจะรับพิจารณาและส่งเรื่องไปให้


    อื่นๆ

         มาร์แชล มิสึดะ (ญ๊่ปุ่น-ฮาวาย): หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเทคโนโลยีของหน่วย U.G.F.S. ในค่ายทหารเรือที่สิงคโปร์

         ไอ้เจิด (ลาว): วิศวกร ของหน่วย U.G.F.S. และเป็นผู้ที่มีเครือข่ายซัพพลายเออร์ทางด้านอาวุธยุทธโธปกรณ์ ประจำ

         หนูแหม่ม (ลาว): ผู้ช่วยวิศกร

         ผ.บ. ไกรสิงค์ เจษฎายุทธ (ไทย): ผู้บัญชาการกองทัพเรือไทย ผู้รับผิดชอบการดูแลทีม U.G.F.S.

         ผ.บ. คารอส แมคแคนซี (สหรัฐฯ): ผู้บัญชาการกองทัพเรือของ NATO 1 ในผู้รับผิดชอบโครงการหน่ายรบ

         ดร. เวลม่า แอคคลินสัน (สวีเดน): นักวิทยาศาตร์ทางทะเลผู้อาวุโส

         ดร. แสง นำไช (ไทย): นักนิเวศวิทยาผู้อาวุโส และเป็นนายกรัฐมนตรี ที่รักษ์สิ่งแวดล้อม

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น