ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ALIVE or DEAD

    ลำดับตอนที่ #39 : บทที่ 38 สัญญา (ภาคอดีต)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 202
      2
      28 มิ.ย. 58

     

    บทที่ 38 สัญญา  (ภาคอดีต)

      นี่ตกลงมันเกิดอะไรขึ้นกับเธอกันแน่เดียร์.....ฉันกำลังปล่อยมือของเธอ

    ......  ให้ออกห่างไปอีกครั้งแล้วหยั่งงั้นเหรอ   หรือเพราะเธอที่สูญเสียเรื่องราวเกี่ยวกับเราไปทำให้เธอกลายเป็นแบบนี้..

    กันนะ....แต่ไม่ว่าเธอจะทำผิดมากมายแค่ไหน

     จะตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจก็ตามที...

     

    แต่ฉันก็จะยังคงรักษาสัญญาที่ให้กับเธอตอนนั้น  ถึงแม้ว่าเธอจะลืมมันไปแล้วก็ตามที

    นั่นคือ.....

    ฉันจะอยู่เคียงข้างเธอตลอดไป....

    5 ปีก่อน....

    เชียงใหม่

    ณ  โรงเรียนมัธยมต้นแห่งหนึ่ง

    12.05 น.

    จ้อก! แจ้ก!

    "เฮ้ย!ส่งมาเว้ย ส่งมาทางนี้!"

    "ได้เลย รับนะเว้ย!"

    เสียงของเหล่าเด็กผู้ชายวัยมัธยมต้น   กำลังเล่นบอลตรงกลางลานสนามฟุตบอล  ด้วยความสนุกสนานตามประสาเด็กประถมที่เพิ่งเลื่อนขึ้นมาเป็นเด็กมัธยมไม่กี่วันก่อน...ใช่

    นี่เพิ่งเปิดภาคเรียนมาได้ 3 วันแล้ว    พวกเด็กๆก็เริ่มปรับตัวเข้ากันอย่างสนุกสนานกับเพื่อนๆใหม่ของพวกเขา   แต่ก็ยังมีพวกเด็กที่ยังปรับตัวไม่ได้เช่นกัน

    เด็กผู้ชายคนหนึ่งกำลังนั่งมองเพื่อนผู้ชายในห้องของเขากำลังเล่นฟุตบอลอย่างสนุกสนาน   ท่ามกาลางสนามหญ้าเขียวชอุ่มนั่น  เขากำลังนั่งกอดเข่าพิงกับต้นไม้ต้นใหญ่ต้นนึงที่อยู่บนเนินเหนือสนามฟุตบอล  และกำลังมองไปยังสนามนั่นด้วยใบหน้าที่เบื่อหน่าย

     

    "1 2 3 4....7 8 9 โดดอีกๆๆ!!"  

    เสียงจากทางด้านหลังของเขาดังขึ้น  ทำให้เขาหันชายตามองตามที่มาของเสียงนั้น   นั่นคือเหล่าเด็กสาวเพื่อนร่วมชั้นของเขา  กำลังเล่นกระโดดยางกันอยู่ด้วยท่าทางที่สนุกสนาน

    เขามองไปที่กลุ่มเด็กสาวเหล่านั้น  แต่กลับเป็นว่ามีเพียงเด็กสาวคนเดียวเท่านั้นที่ดูโดดเด่นเกินละสายตาได้   เธอคือเพื่อนร่วมห้องของเขา  และเธอก็เป็นเด็กสาวที่น่ารักมาก  ผิวขาวอมชมพูตากลมโตออกสีน้ำตาล  ผมดำยาวสลวย

    ด้วยใบหน้านั่นทำให้เขาแทบไม่ได้ละสายตาจากเธอเลย...จนกระทั่ง

    "เฮ้ย!แย่แล้ว !"

      จู่ๆเสียงของเหล่าพวกผู้ชายที่อยู่ตรงสนามก็ตะโกนขึ้น  ทำให้ผมหันไปมอง  สาเหตุที่พวกเขาตะโกนนั่นก็คือ  ลูกฟุตบอลที่พวกเขาเตะกำลังกระเด็นลอยมาทางฝั่งพวกผู้หญิงซึ่งมีเด็กคนนั้นอยู่ด้วย

    "แย่แล้ว!"

    ผมรีบลุกขึ้น  แล้ววิ่งไปทางกลุ่มพวกผู้หญิงพวกนั้น  โดยผลัดกับมองมาที่ลูกฟุตบอลที่กำลังลอยมาด้วย

    "เอ๋ ทำไมหมอนั่นถึงวิ่งมาทางนี้ละ....อะ! เดียร์หลบเร็วลูกฟุตบอลมัน...!"

    "เอ้ะ! ว้าย!!"

    เพื่อนของเด็กคนนั้นมองมาที่ผม  ก่อนจะหันไปสังเกตุบอลที่กำลังลอยมาด้วยความเร็ว   เธอหันไปตะโกนบอกเด็กสาวที่กำลังจะเข้าไปกระโดดยางกับเพื่อนของเธอที่กำลังกระโดดกันอยู่

    เด็กสาวพอเห็นว่าลูกบอลมาใกล้มาก  แล้วต้องโดนแน่ๆ  จึงเอามือขึ้นมากันแล้วร้องด้วยน้ำเสียงที่ตกใจ  แต่ว่า...

    บึก!

    "เอ้ะ?"

    ร่างของเด็กหนุ่มที่วิ่งมาถึงตอนไหนไม่รู้จากตรงโน้น   วิ่งเข้ามาพร้อมกระโดดเอาบอลพักอกที่ลอยมาด้วยความแรงนั่นอย่างสบายๆ

    ตุบ

    " โห สุดยอดเลยนายทำได้ไงกันเนี่ย!"  

     พวกผู้ชายที่วิ่งตามบอลมาพูดขึ้น  เมื่อเห็นเขาเอาบอลลงมาอย่างง่ายดาย    ผิดกับพวกผู้หญิงที่วิ่งเข้ามาดูอาการเพื่อนของตัวเองที่เซล้มไป  แต่ก่อนที่พวกเพื่อนของเธอจะมานั้น  เธอก็ได้เขายื่นมือมาทางเธอซะก่อน

    "ขะ....ขึ้นมาสิ"   

    เด็กหนุ่มพูดขึ้นด้วยใบหน้าอาการเก้อเขิน  เด็กสาวอ้ำอึ้งเล็กน้อยก่อนจะยื่นมือไปจับมือเด็กหนุ่มแล้วลุกขึ้นยืน

     

    " เมฆแกนี่ใช้ได้เลยนี่หว่า  มาเข้าชมรมฟุตบอลด้วยกันมะ!"

      พวกกลุ่มผู้ชายเพื่อนร่วมชั้นของเขาพูดขึ้นด้วยท่าทางตื่นเต้นไม่หายกับฝีมือบอลของเขา  

    "อะ...อาก็ได้" 

     เด็กหนุ่มตอบรับพวกนั้นด้วยใบหน้าเกร็งๆ   ก่อนจะโดนพวกนั้นลากตัวไปแต่ก่อนที่จะลากไปเด็กสาวที่เขาช่วยไว้ก็พูดบางอย่างก่อนเขาไปให้เขาฟัง

    "เมฆขอบคุณนะที่ช่วยฉัน"

        คำพูดของเด็กสาวทำให้เขาหันมามองด้วยใบหน้าที่แดงก่ำ   ใช่...บางอย่างตอนนี้ทำให้เขารู้แล้วว่า   เขารู้สึกถึงความรู้สึกของตัวเองแล้วที่มีต่อเด็กสาวคนนั้น   ตั้งแต่ปฐมนิเทศวันแรกของวันเปิดเทอมแล้วว่า....

    เขาได้ชอบผู้หญิงคนนั้นไปซะแล้ว.... 

     

    และนั่นคือครั้งที่สองที่พวกเขาได้พูดคุยกัน...

     

    หลายวันต่อมา....

    เมฆได้เป็นที่รู้จักในฐานะตัวแทนนักกีฬาฟุตบอลระดับจังหวัดแต่เขาก็ไม่ได้ดังอะไรมากนัก  เพราะหน้าตาของเขาค่อนข้างธรรมดา  ทำให้ไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบเท่าไรเมื่อเทียบกับเพื่อนของเขาบางคนที่มีหน้าตาดี   เขาพยายามอย่างหนักทั้งเรื่องเรียน  กีฬา  และรูปร่างหน้าตาของตนเองเพื่อให้เด็กสาวคนนึงหันมาสนใจเขาให้ได้

        ในทางกลับกันเด็กสาวคนนั้นก็เริ่มเป็นที่รู้จักในโรงเรียนเช่นกัน  เพราะรูปร่างและหน้าตาของเธอที่สวยน่ารักและโดดเด่นเกินกว่าใคร   ทำให้เด็กนักเรียนชายทั้งรุ่นพี่  และรุ่นเดียวกันมาจีบเธอเป็นว่าเล่น

     

    ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากมากที่เด็กหนุ่มอย่างเขา  จะไปพูดคุยกับเธอที่ตอนนี้กลายเป็นคนที่เหมือนเป็นไอดอลของโรงเรียนไปแล้ว  ถ้าเกิดเขาไปยุ่งวุ่นวายเข้าอาจจะเกิดเรื่องซุบซิบนินทาขึ้นได้  และเขาเองก็ไม่อยากให้เด็กสาวเดือดร้อนไปด้วย

     

     

    ห้อง ม.1/2

    " โห เดียร์ได้ตุ๊กตาจากใครนะเนี่ย"

      เพื่อนผู้หญิงในห้องคนนึงพูดขึ้น  เมื่อเห็นตุ๊กตาหมีขนปุยสีชมพูขนาดใหญ่  อยู่บนโต้ะนักเรียนของเดียร์

    " เอ่อ...มะ...ไม่รู้สิ" 

     เดียร์พูดด้วยเสียงที่ติดๆขัดๆ  เธอหน้าแดงอุ้มตุ๊กตาหมีตัวนั้นขึ้นมา  พร้อมมองหาการ์ดที่น่าจะเขียนมาด้วย   ขณะเดียวกันเด็กหนุ่มที่นั่งอยู่ที่หลังห้องคนนึงก็มองมาที่ตุ๊กตาตัวนั้นอย่างไม่ชอบใจ 

    "เมฆ ดูดิเดียร์ได้ตุ๊กตาอีกแล้วนะเพื่อน  นายจะยอมปล่อยให้เป็นหยั่งงี้เหรอ"

      เพื่อนในกลุ่มฟุตบอลที่รู้ว่าเมฆแอบชอบเดียร์นั้น  ที่จริงก็รู้กันแทบทุกคนภายในกลุ่ม  แต่ไม่กล้าแฉ  เพราะกลัวเมฆที่ดูท่าทางจริงจังกับเรื่องนี้สุดๆ

     

    "แล้วจะให้ฉันทำไงเล่า...."

     เด็กหนุ่มพูดอย่างเซงๆ  ปนความท้อแท้เล็กน้อย

    "โถ่ ฉันว่าถ้านายไปจีบตอนนี้อาจจะติดก็ได้นะ  ตอนนี้นายทั้งเทพกีฬา  เรียนก็เก่งแล้ว  หน้าตาถึงไม่ดีเท่าฉันแต่นายก็อยู่ในขั้นหล่อนะเฟ้ย^^"

      เพื่อนที่หล่อในสุดในกลุ่มของเด็กหนุ่มพูดขึ้นอย่างให้กำลังใจ

     

    "โถ่ เอ็งก็รู้นี่ว่าไอ้หมอนี่มันป๊อดจะตาย  มันไม่กล้าสารภาพรักหลอก"   เพื่อนอีกคนเข้ามาบอกต่อจากไอ้หน้าหล่อ

    "ไม่ได้ป๊อดนะเว้ย!"  เด็กหนุ่มผู้ถูกกล่าวหาเถียงขึ้นมา

    "งั้นทำไมไม่ไปขอละ..หืม"   เพื่อนของเขาหลังฟังเด็กหนุ่มพูดก็มองมาที่เขาด้วยสายตาเจ้าเล่ห์

    "ยังไม่ถึงเวลา...งะ...ไง"

     เขาพูดขึ้นแต่จู่ๆเพื่อนของเขาอีกคนก็วิ่งเข้ามา  แล้วตะโกนบอกพวกเราพลางชี้ออกไปนอกประตู

    "เฮ้ย! แย่แล้วดูท่าเดียร์จะถูกเจ้าของตุ๊กตานั่นนัดให้ไปเจอน่ะ  แล้วเธอก็ไปแล้วจริงๆด้วย"

    "ว่าไงนะ!"

    "เมฆตามไปดูกัน...อ้าวมันหายไปไหน?"

    "มันวิ่งไปก่อนแล้วเว้ยไปเร็ว!!"

    "อ้าวกำ!"

    ณ  กลางลาน

    เดียร์กำลังยืนกอดตุ๊กตาแล้วมองผู้ชายที่คาดว่าจะเป็นเจ้าของตุ๊กตาตรงหน้า   เขาคนนั้นคือรุ่นพี่ ม.3  ประธานชมรมบาสเกตบอล  

    "เวรละเฮ้ย  ไอ้หมอนี่นี่หว่าที่กำลังฮอตที่สุดในโรงเรียนเรา ในทางฝั่งผู้ชาย"   ไอ้หน้อหล่อเพื่อนของเมฆพูดขึ้น  โดยพวกเขาทั้งหมดตอนนี้กำลังซ่อนอยู่ตรงพุ่มหญ้า

    "............."

    ผมไม่พูดอะไรแต่กำลังลุ้นให้เดียร์นั้น  ปฏิเสธผู้ชายคนนั้นอย่างตัวสั่น

    "ตกลงยอมเป็นแฟนกับพี่มั๊ยน้องเดียร์"   รุ่นพี่บาสพูดขึ้นด้วยใบหน้าที่อ่อนโยน

    "คือ..."

     เดียร์เริ่มพูดขึ้นมา  ไม่น่าเชื่อว่า  เวลาคำตอบที่เธอเคยปฏิเสธคนอื่นมานั้น  มันเป็นเวลาเดียวกันหมดเลย...ภายใน5วินาทีหลังจากคำพูดของฝ่ายชาย

    "ขอโทษค่ะ  ฉันไม่ได้ชอบรุ่นพี่เลยค่ะ...เพราะฉะนั้นช่วยรับตุ๊กตานี่คืนไปนะคะ  แล้วก็ขอโทษอีกครั้งค่ะ"   เดียร์เดินไปยื่นตุ๊กตาหมีใส่มือรุ่นพี่คนนั้นที่กำลังช๊อคกับคำตอบ  แล้วก็วิ่งออกไป

    "เยส ดีใจด้วยนะเมฆ....อ่าวมันหายไปไหนอีกละ"

     

    ตึก ตึก

    เด็กสาวที่เพิ่งปฏิเสธคนอื่นมานั้นวิ่งตรงออกมาที่ที่คิดว่าไม่น่าจะมีคนเห็น   ก่อนเธอจะมองหาเหมือนหาใครซักคน

    "อ้ะ!เมฆ"

      เด็กสาวพอเจอเด็กหนุ่มก็วิ่งไปหาทันที

    "ไง^^"

     เด็กหนุ่มตอบรับเสียงของเด็กสาว

    "ฉันปฏิเสธแล้วนะหวังว่าเธอคงไม่โกรธฉันนะ"

       และนี่ก็คือความจริงที่พวกเขาทั้งสองปิดบังไม่ให้คนอื่นรู้  นั่นคือพวกเขาทั้งสองคนรักกันอยู่แล้ว....แต่พวกเขาไม่ได้อยู่ในฐานะแฟนกัน  และไม่ได้บอกให้คนอื่นได้รู้เพราะเหตุผลความใสซื่อไร้เดียงสาของทั้งสอง  นั่นคือพวกเขาไม่ยึดติดกับความรักเหมือนกับคู่รักแบบคนอื่น  

    เพราะนี่คือช่วงวัยเรียนดังนั้นพวกเขาจึงไม่คิดจะประกาศไปว่าพวกเขานั้นเป็นแฟนกัน  และเพื่อเป็นการพิสูจน์ความรักของทั้งสองฝ่ายว่าจะยอมอดทนเพื่ออนาคตที่ดีและเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม  พวกเขาทั้งสองนั้นก็จะแต่งงานกัน

     

    นั่นคือข้อแม้ของเดียร์ที่ได้รับการสารภาพรักอย่างจริงจังจากเมฆนั้น  หลังจากปฐมนิเทศไม่กี่วันต่อมา...

     

    นี่ไม่ใช่ความรักที่มาแบบง่ายๆ   ไม่ใช่แค่รู้จักกันไม่กี่วันก็ขอแบบจริงจังๆแบบนี้   แต่พวกเขานั้นได้รู้จักกันมาก่อนแล้วตั้งแต่สมัยเล็กๆ   พวกเขาทั้งสองคนนั้นมักจะถูกครอบครัวฝากมาให้ศูนย์รับเลี้ยงเด็กบ่อยๆ  เนื่องจากทางครอบครัวมีธุระยุ่งตลอด   นั่นทำให้พวกเขาได้เจอกันบ่อยมาก   แต่เนื่องจากความเป็นเด็กในตอนนั้น  ไม่กี่ขวบในตอนนั้น  ทำให้แค่คิดเพียงแค่ว่าเขาและเธอเป็นเหมือนเพื่อนที่ดีและมีความทรงจำที่ดีต่อกันเท่านั้น

    แต่พอความผูกพันธ์ของทั้งสองใกล้ชิดมากขึ้นเรื่อยๆ   ก็พาให้ผู้ปกครองของพวกเขาทั้งสองสนิทตามกันไปด้วยราวกับเป็นลูกโซ่   ทำให้มีการพบปะกันบ่อยมาก   ขนาดพามาเรียนโรงเรียนประถมที่เดียวกัน

    และก็ต่อเรื่อยๆมาจนถึง....

    มัธยมต้นตอนนี้......

    "วันนี้กลับพวกเรากลับกันอีกทางนะ  ฉันกลัวพวกเพื่อนๆเจอพวกเรากลับบ้านด้วยกันน่ะ"   เด็กหนุ่มยิ้มบอกเธอ

    "อื้อ^^"   เด็กสาวยิ้มตอบกลับ

    "เอ่อ...แล้วก็วันนี้ช่วยติวให้ฉันเหมือนเดิมด้วยนะ  เรื่องคณิตอะT-T"    เด็กหนุ่มบอกเธอพลางทำหน้าเหมือนจะร้องไห้  เมื่อพูดถึงวิชานี้

    "ได้สิ ที่ห้องของฉันเหมือนเดิมสินะ  โอเค"

      และนี่ก็คือเหตุผลที่เด็กหนุ่มเรียนเก่ง....เพราะมีเด็กสาวคนนี้คอยติวให้ตลอดไงละ

    บ้านเดียร์

    "สวัสดีครับ  คุณป้า คุณลุงขอรบกวนด้วยนะครับ"   เมฆเดินเปิดประตูบ้านตามเดียร์เข้ามา  พร้อมถอดรองเท้าที่วางรอยเท้าก่อนจะเอ่ยสวัสดีเจ้าของบ้านทั้งสอง

    "อ้าว สวัสดีจ้ะเมฆ  มาติวกันอีกแล้วเหรอขยันกันจริงนะ  ไหนๆก็มาแล้วมากินข้าวเย็นทีเดียวเลยละกันนะ  ป้ากำลังทำอยู่พอดีเลย   เอ้าเดียร์รีบพาลูกเขยของแม่เข้ามาสิจ้ะ"  

      คุณแม่ของเดียร์พูดขึ้นพลางเหล่ตาแซวไปที่ลูกสาวตัวเอง   ลูกสาวพอได้ฟังดังนั้นก็หน้าแดงแปร๊ด  พร้อมทำหน้าปากจู๋ใส่แม่ของตัวเอง 

    "แม่พูดอะไรเนี่ย น่าอายจริง>////<"

       เดียร์ว่าปุ้บก็เดินไปตักข้าวให้คุณพ่อ คุณแม่ของเธอ  ก่อนจะตามมาด้วยชามของเด็กหนุ่ม

    "กินละนะครับ"

       เด็กหนุ่มพนมมือด้วยใบหน้าที่ทะเล้น  ก่อนจะตักกินอย่างเกรงใจเจ้าบ้าน

     

    "อื้อเมฆ  เพิ่งสอบกลางภาคจบไปเธอได้คะแนนเท่าไรเหรอ"   คุณพ่อของเดียร์ถามขึ้น

    "โถ่คุณลุง ยังไงผมก็ไม่มีทางชนะลูกสาวคุณลุงหรอก  เธอเก่งออกขนาดนั้นแถมคอยสอนผมอีก"   ผมทำหน้าเหมือนจะร้องไห้อีกรอบอย่างเล่นๆ  เมื่อยังไงในใจของเขาก็รู้แล้วว่าเด็กหนุ่มไม่มีทางชนะลูกสาวตัวเอง

    "ฮะ ฮะ แล้วตกลงได้เท่าไรละ"

    "93 เปอร์เซ็นครับ....."  ในที่สุดเด็กหนุ่มก็ยอมบอกไป

    "ฮะ ฮะเก่งจะตายจะอายทำไม  ถึงลูกสาวลุงจะได้ 98 เปอร์เซ็นก็เถอะ  แต่เธอก็อยู่ในระดับเก่งมากเลยนะ"  คุณลุงหัวเราะอย่างชอบใจ  ในขณะที่เด็กหนุ่มมองเขาอย่างหน่ายๆ-_- 

    แล้วพวกเราก็กินมื้อเย็นอย่างมีความสุข...

    ห้องนอนของเดียร์

    19. 00น.

    "ข้อนี้ต้องทำหยั่งงี้สิเมฆ  ต้องแทนค่าตรงนี้ก่อน" 

     ตอนนี้เด็กหนุ่มกำลังนั่งอยู่บนพรมกับเด็กสาว  พร้อมมีหนังสือมากมายกองอยู่บนโต้ะกระจกบนพรมสีชมพูนี่

    เขาและเธอได้อาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อยแล้ว  ชุดของเด็กหนุ่มมีเปลี่ยนเนื่องมาจากน้าสาวของเขาเอามาให้ตะกี้  แล้วน้าสาวของเขาก็ถือโอกาสไปพูดคุยกับคุณพ่อคุณแม่ของเดียร์ด้วยเลย  เรื่องต่างๆนานาสารพัดตามประสาวัยใหญ่ - _-

    .......................................

    "นี่เดียร์แล้วข้อ....อ้าว"

    "ฟี้....ฟี้"

    "กำหลับซะงั้น"  

     เด็กหนุ่มเกาหัวแกรกๆอย่างไม่รู้ว่าควรทำยังไง  เพราะจู่ๆเด็กสาวก็นอนหลับฟุบกับโต้ะไปแบบนั้น

    "เฮ้อ ถ้าจะนอนก็ไปนอนดีๆสิโถ่"  

    หมับ!

    เด็กหนุ่มค่อยๆช้อนตัวเด็กสาวขึ้นมา  เด็กสาวที่กำลังหลับใหลในชุดลายมินนี่ เมาส์สีชมพู  ไม่รู้ตัวซักนิดเลยว่ากำลังถูกอุ้มอยู่  เขาวางเธอลงบนที่นอนอย่างค่อยๆ  ก่อนจะห่มผ้าห่มให้เธอ

    "..........."

    แต่เด็กหนุ่มยังไม่จบเพียงเท่านั้น  เขาที่มองหน้าเด็กสาวที่ยามนี้กำลังหลับใหล  ใบหน้าที่หน้าเอ็นดูราวกับตุ๊กตานั่น  ทำหเขาอดใจไม่ไหวที่จะประทับริมฝีปากของเขา  ลงบนแก้มของเธออย่างแผ่วเบา

     

    เช้าวันต่อมา....

    มีจริงหรือ.....รักแรกพบเพียงสบตา....แค่หนึ่งครั้ง

    "......."

    ในยามเช้าอันสดใสนี้  ก็ได้มีเพลงๆหนึ่งลอยเข้ามาเข้าหูเด็กสาวที่เพิ่งตื่นนอนมาอย่างงัวเงีย

    เด็กสาวมองหาที่มาของเสียงนั้น  ซึ่งมันก็อยู่ตรงหน้าเธอนี่เอง

    เมฆกำลังร้องเพลงไปโดยดีดกีต้าร์สีขาวของพ่อของเธอที่ยืมมาตอนไหนไม่รู้  

     

    เด็กสาวขยี้ตาก็จะนั่งฟังเพลงที่เขาเล่นและร้องอย่างเพลินๆ  

    เด็กหนุ่มและเด็กสาวต่างมองหน้ากัน  ด้วยใบหน้าที่มีความสุข

     

    แต่ว่าความสุขนั้นก็ไม่ได้ถาวรไปตลอด....

    "ไปละนะครับ/ค่ะ"  

    พวกเขาทั้งสองตะโกนบอกพวกเขาก่อนจะเดินออกจากบ้านมา

    "เอาละพวกเราแยกกันตรงนี้ไปโรงเรียนคนละทางนะ...เอ้ะ!"

     

    บรืน!!บรืน!!!

    จู่ๆก็มีมอเตอร์ไซด์คันนึงวิ่งตรงมาทางพวกเรา   มีคนนั่งอยู่บนมอเตอร์ไซด์ 2คน

     คนที่ซ้อนอยู่ด้านหลังถือไม้หน้าสามและกำลังทำท่าฟาดมาทางเด็กหนุ่ม

     

    ความไวของมเตอร์ไซด์ทำให้เขาแทบไม่ทันตั้งตัวที่จะหลบทัน...

    "เมฆ!"

    ผัว!!

    "เฮ้ย เวรแล้วพลาดเว้ยรีบไปเร็วเข้า!

     พวกเขาพอลองมองมาที่ผลงานตัวเองก็ตกใจสะดุ้งแล้วรีบขับซิ่งหนีไป   มีแต่เด็กหนุ่มที่กำลังตกใจกับภาพและเลือดตรงหน้า

    พวกนั้นเล็งมาทางเด็กหนุ่มแน่ๆ  แต่ว่าเด็กสาวที่อยู่ข้างเขากลับวิ่งมารับแทน  ตอนนี้ร่างของเธอนอนฟุบอยู่กับพื้นด้วยเลือดที่ไหลออกมาจากบริเวณศรีษะ

    "เดียร์!!!"

     

    หลังจากนั้นเด็กหนุ่มกับครอบครัวของเด็กสาวที่ออกมานอกบ้านพอดีก็รีบพาไปส่งโรงพยาบาล   โชคดีที่หมอสามารถรักษาไว้ได้ทันไม่งั้น.....แต่การกระแทกกระทบกระเทือนสมองของเธออย่างมาก

    จึงทำให้....เธอเสียความทรงจำไป

    เรื่องราวคราวนี้มาจาก  รุ่นพี่ ม.3 ประธานชมรมบาสคนนั้น  ที่รู้ว่าเดียร์กับเมฆกำลังแอบคบกันเขาจึงโมโหมาก  แล้วกะมาดักเล่นที่เด็กหนุ่มแต่ก็เกิดผิดพลาดขึ้นมา

    รุ่นพี่และเพื่อนของเขาโดนจับเข้าโรงเรียนสถานพินิจ   แต่การทำแบบนั้นก็ไม่ได้ให้เดียร์ได้ความทรงจำกลับคืนมาเลย   ครอบครัวของเดียร์ต่างโทษว่าเป็นความผิดของเมฆ  พวกเขาคิดว่าเพราะเมฆไปก่อเรื่องทะเลาะวิวาทจนเขามาเอาคืน  แล้วทำให้เดียร์โดนลูกหลงไปด้วย

     

    ทำให้ครอบครัวของเดียร์โกรธมาก  ทั้งโรงเรียนที่ไม่มีคุณภาพ  ทั้งผม  ทำให้พวกเขาพาเดียร์ย้ายโรงเรียนไปอยู่ที่อื่น

    และนั่นก็คือครั้งสุดท้ายที่ผมพูดคุยกับเดียร์ที่สนามบิน.....ผมแอบไปพูดคุยกับเธอตอนครอบครัวเธอเผลอ

     

    "เดียร์ฉันขอโทษสำหรับทุกอย่าง.....ฉันสัญญาว่าจะตามเธอไปให้ได้   ฉันสัญญาว่าฉันจะอยู่ข้างเธอตลอดไปให้ได้รอฉันก่อนนะเดียร์"

    "............."  

    เดียร์ไม่พูดอะไร  เธอทำหน้างุนงงงและหลังจากนั้นครอบครัวเธอก็พาเธอไป  พวกเขาย้ายไปที่กรุงเทพมหานคร

     

    จากนั้นไม่นานเมฆเริ่มที่จะตั้งใจเรียนอย่างหนักกว่าเดิม  เพื่อที่จะไปต่อม.ปลายที่กรุงเทพให้ได้  และหวังว่าจะได้เจอเธออีกครั้ง   หวังว่าเธอจะได้ความทรงจำกลับมาแล้ว  หวังว่าเธอจะจำเขาได้

    และในที่สุดเขาก็ต่อม.ปลายที่กรุงเทพได้  และก็ได้เจอกับเธออีกครั้ง......

     

    แต่เธอก็ยังคงไม่ได้ความทรงจำของพวกเราในตอนนั้นกลับมา.....หรือมันอาจจะไม่มีทางกลับมาแล้วก็ได้....

    เด็กสาวที่รักผมในตอนนั้น  คงไม่มีอีกแล้ว  แต่ก็ดีใจที่ได้เจอเธออีกครั้ง....

    ปัจจุบัน...

    "อึ้ก!!!....แฮ่ก...แฮ่ก.."  

     เด็กสาวคนนึงเดินกำลังกุมขมับตัวเองด้วยท่าทางทรมาณ 

    "มะ....เมฆ...ฮึก ฮึก"

      เดียร์ที่กำลังร้องไห้ทั้งน้ำตา  ด้วยสาเหตุอะไรไม่อาจทราบ  แต่เธอกำลังทรมาณสุดๆ....ในตอนนี้





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×