ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ALIVE or DEAD

    ลำดับตอนที่ #24 : บทที่ 24 ชีวิตที่ถูกกำหนด (ฟ้าใส)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 193
      2
      29 พ.ค. 58

    บทที่  24  ชีวิตที่ถูกกำหนด  (ฟ้าใส)

    "เอ๋....ที่นี่มัน...ที่ไหน"  

    ฉันที่รู้สึกตัว  ก็ตื่นขึ้นมาอย่างสะลึมสะลือ  แล้วมองไปรอบๆตัวเอง  ตอนนี้ฉันกำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้ตัวนึงภายในห้องที่มืด  

    "..........."

    หันหันมามองด้านหลังตัวเองก็พบว่า  มือทั้งสองข้างถูกมัดอยู่ติดกับเก้าอี้ตัวนี้    

    "มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่  จำได้ว่าเราเห็นพ่อและแม่เข้ามาในบ้านไม้หลังใหญ่หลังที่อยู่ใกล้ริมหาดนั่น......จากนั้นเราก็แอบตามเข้ามา.........และก็จำอะไรไม่ได้อีกเลย....มันเกิดอะไรขึ้นกันนะ" 

      ฉันถามกับตัวเองหลายๆรอบแต่ก็พบว่าไม่ได้ตำตอบอะไรกลับมาเลยซักคำถามเดียว   ตกลงที่นี่คือบ้านไม้หลังนั้นงั้นเหรอ

    ตึก ตึก

    !!

    เสียงของใครกำลังเดินใกล้เข้ามา   ฉันมองเห็นแสงที่น่าจะมาจากไฟฉายขนาดเล็ก  2 อัน  คาดว่าคนที่กำลังเดินมามีถึงสองคน

    กึก

    พวกเขาหยุดเดินที่หน้าห้องที่มีลูกกรงล้อมจากด้านของฉัน   .....มันมีลูกกรงล้อมไว้ด้วยฉันเพิ่งเห็น  ถ้าไม่ได้แสงจากไฟฉายนั่นก็ไม่รู้เลยนะเนี่ย   แต่ที่น่าตกใจคนสองคนที่เดินมานั้นไม่ใช่ใครที่ไหน   คือ  พ่อและแม่ของฉัน!

     

    "คุณพ่อคุณแม่ช่วยหนูด้วย  ทำไมหนูถึงโดนจับอย่างงี้ละ  คุณพ่อคุณแม่มาที่นี่เพื่อช่วยหนูสินะ!

     ฉันตะโกนบอกพวกเขาทั้งสองที่ยืนมองฉันอยู่หน้าห้องที่เหมือนห้องขังนี้    พอฉันสังเกตุรอบๆตัว  ห้องนี้ไม่ได้มีแค่เก้าอี้แฮะ ......

     แสงจากไฟฉายคู่นั้นทำให้รู้ว่าห้องนี้มีเตียงที่เหมือนไว้ผ่าตัดคนไข้ของโรงพยาบาลอยู่เตียงนึง    และของมีคมต่างๆนับไม่ถ้วนภายในห้องนี้  

    "เพราะแบบนี้  ก็เลยต้องทำก่อนกำหนดเลย"

       คุณพ่อพูดขึ้นด้วยสีหน้าที่ไม่ชอบใจนัก  ส่วนคุณแม่ก็มองฉันด้วยสายตาที่มองฉันเหมือนกับว่าไม่รู้สึกเดือดร้อนอะไรเลย   เมื่อเห็นลูกสาวตัวเองถูกมัดอยู่  พวกเขาไม่มีท่าทีที่ดูเหมือนจะช่วยฉันออกไปจากที่นี่เลย

    "แล้วเราจะเริ่มใช้สิ่งนี้ตอนไหนกัน" 

    คุณแม่หันไปพูดกับพ่อแล้วพลางมองฉันสลับกับเขา.....เอ๋!  เดี๋ยวนะสิ่งนี้ที่คุณแม่พูดถึง   หมายถึง.....ฉันหยั่งงั้นเหรอ             มันหมายความว่าไงกัน

     

    "คุณพ่อคุณแม่พูดอะไรกัน  หนูงงไปหมดแล้ว  แล้วนี่ไม่คิดจะช่วยหนูออกมาจากเก้าอี้และห้องบ้าๆนี่เลยเหรอ!!"

      ฉันตะคอกใส่พวกเขา   แต่พวกเขาก็ไม่มีท่าทีที่จะสนใจฉันเลย  พวกเขาเดินไปเปิดไฟห้องที่มืดนี่จนสว่าง   และซักพักพวกเขาก็หันไปมองอะไรซักอย่าง   มีผู้หญิงใส่เสื้อกาวเหมือนกับพวกเขากำลังเดินมา

    "ไม่จริง...คุณคือ....น้าของเมฆนี่นา!"

      ฉันตะโกนขึ้นแล้วมองไปที่เธอด้วยแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง  เสียงตะโกนของฉันทำให้เธอคนนั้นหันมาสนใจทันที

    "หวัดดีจ้ะ หนูฟ้าใสไม่เจอกันนาน โตแล้วสวยขึ้นเยอะเลยนะ^^"   เธอยิ้มให้ฉัน  ทำไมฉันถึงรู้สึกว่า.......รอยยิ้มนั่นช่างดูขยะแขยงจัง

    "เฮ้ ! อย่าไปคุยกับผู้ทดลองสุ่มสี่สุ่มห้าสิ'นารินทร์'"

       คุณพ่อตะโกนขึ้นบอกผู้หญิงคนนั้นที่ซึ่งเป็นน้าสาวของเมฆ  เดี๋ยวนะ....ผู้ทดลอง  มันหมายความว่าไง  ฉันเนี่ยนะ  หรือว่า..........ฉันกำลังโดนแบบเมฆหยั่งงั้นเหรอ!

     

    "นี่คุณพ่อคุณแม่จะทำฉันแบบที่ทำกับเมฆหยั่งงั้นเหรอ...." 

     ฉันพูดขึ้นอย่างเบาๆ  จนพวกเขาที่ได้ยินก็มีสีหน้าประหลาดใจแล้วหันมามองที่ฉันพร้อมกันทั้งสามคน

    "เห.....เธอนี่รู้อะไรที่ไม่ควรรู้เลยนะนั่น  ไปรู้มาจากไหนละ"  คุณพ่อที่ไม่ได้มีท่าทีสนใจฉันมาตั้งนาน  ก็หันมามองฉันด้วยสายตาเจ้าเล่ห์  จนฉันขนลุกเลย

    "ก็แฟ้มคุณพ่อที่อยู่บนโต้ะไงละ  แล้วนี่ตกลงพวกคุณพ่อคิดจะทำอะไรกับเมฆกันแน่!"   ฉันตะโกนใส่พวกเขาอย่างฉุนเฉียว

    "แหมห่วงมันจังเลยนะ   พอคราวของมันจบลงคราวต่อไปก็จะเป็นของแก  ตอนนี้แกไม่จำเป็นต้องรู้อะไรหรอกว่าพวกเรากำลังทำอะไรกับเขา  เอาเป็นว่าเดี๋ยวแกก็จะได้รู้เองละกันเมื่อถึงเวลาของแก"  คุณพ่อพูดพร้อมมองด้วยสายตาที่ไม่บ่งบอกอารมณ์ใดๆ

    "คุณพ่อ!!

     ฉันตะโกนใส่เขา  จนแทบลืมไปแล้วว่าคนนี้คือพ่อของฉันจริงๆ

    "เอ้อ...แล้วอีกอย่าง..........แกไม่ใช่ลูกของพวกเรา"  

    .................................................................................

    ........................................................................

    ........................................................

    "เอ้ะ?"

    "ยังงงอยู่เหรอน่าสงสารจริงเชียว  เดี๋ยวจะเล่าให้เอาบุญละกันว่าที่มาที่ไปมายังไงนะ"  คุณพ่อพูดขึ้นพลางทำท่าอะแฮ่มด้วยท่าทีสนุก  ก่อนจะเล่าออกมา.........จากปากของเขาเอง

    " ฉันเป็นคนที่ฆ่าพ่อและแม่ของแก   ตั้งแต่แกเกิดออกมาจากห้องคลอดในเครือข่ายของโรงพยาบาลที่อยู่ในการควบคุมของเรา    จากนั้นพวกเราก็รับเอาแกไปชุบเลี้ยงเหมือนคนธรรมดา  โดยพวกเราก็ทำหน้าที่เป็นตัวแทนพ่อและแม่ของแก    เพื่อดูความประพฤติของมนุษย์ตั้งแต่เกิดมาแบบแก"

    "..............." 

     ฉันจ้องไปที่พวกเขาโดยไม่ได้พูดอะไร   หัวใจของฉันตอนนี้เหมือนถูกหยุดจากเรื่องที่ออกมาจากปากของเขา   ปากของฉันสั่นเล็กๆราวกับว่าอยากจะพูดอะไรออกมา

      แต่ก็ไม่พูดตาของฉันเบิกโพรงและยังคงจ้องไปที่พวกเขาโดยตอนนี้ก็ยังปักใจไม่ชอบเชื่อกับสิ่งที่เขาเล่าออกมา....

    เขาเริ่มเล่าต่อพอเห็นสีหน้าของฉัน...

    "แกคงไม่รู้สินะ  ว่าบ้านที่แกอยู่มีกล้องเล็กๆซ่อนเอาไว้เต็มไปหมด  เพื่อจับตาดูแก  ทุกพฤติกรรมของแก......แหมและโดยเฉพาะตอนแกอาบน้ำพวกเราจ้องแกไม่หยุดเลย  ฮะ ฮะ  พวกเราเลี้ยงแกมาดีจริงๆ  นมแกนี่ใหญ่เกินรุ่นเดียวกันไปแล้วม๊างง ฮะ ฮะ"

    ".....กะ...โกหก"  

    ฉันเริ่มพูดออกมาอย่างงั้นเพราะในใจลึกๆเองก็อยากปฏิเสธสิ่งเหล่านั้นที่เขาพูดมาแทบบ้า

    "  พวกเราศึกษาการกระทำของมนุษย์ของแกมาโดยตลอด  และคิดว่าวัยนี้ของแกแหละคือช่วงที่.........ระบบประสาทพัฒนาถึงขั้นสูงสุดของมนุษย์แล้ว   ถึงร่างกายจะยังไม่  แต่ระบบประสาททั้งหมดของแกถึงจุดสุงสุดแล้ว   และมันก็ถึงเวลาสมควรที่เราจะเริ่มการทดลองและพัฒนาระบบนั่นให้ถึงจุดที่สูงกว่านั้น"   เขาพูดและฉีกยิ้มออกมา

     

    "หมายถึงไอ้Project 100%  Neuron of  a humanนั่นสินะ......"   ฉันพูดเมื่อนึกถึงสิ่งที่ฉันพบเจอในแฟ้มในตอนนั้น

    "ใช่แล้ว  แกควรจะดีใจนะว่าได้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนามนุษย์  นี่มันเป็นโครงการที่ใหญ่ระดับโลกเลยนะเว้ย ฮะ ฮะ"  เขาหัวเราะมาอย่างสะใจ  ในขณะที่ฉันจ้องที่เขาอย่างเคียดแค้น 

    จนไม่อยากคิดเลยว่าที่ผ่านมา.......ที่ฉันคิดว่าเขาเป็นพ่อ......และแม่นั้น   เป็นเรื่องโกหกจริงๆเหรอ   นี่พ่อแม่ฉันตายโดยที่ฉันยังไม่ทันเห็นหน้าพวกเขาเลย.....

    ยิ่งกว่านั้นที่ผ่านมาพวกเขาเหล่านี้ก็ดูแลฉันหยั่งกับลูกจริงๆนะ....จริงๆนะ

    "พอได้แล้วคุณพ่อ  คุณแม่เลิกล้อเล่นซักที  นี่มันชักไม่ตลกแล้วนะ!!"  ฉันตะโกนร้องลั่น

     

    "เอ้อ จะว่าไปพ่อแม่ของไอ้เมฆของแกก็จบแบบเดียวกับพ่อแม่ของแกเลยแหละ   ส่วนเรื่องการเลี้ยงนั่นออกจะต่างกันตรงนี่ผู้หญิงคนนี้รับบทเป็นน้าไงละ"

     

       เขาชี้ไปที่น้าสาวของเมฆ

    ผึง!

    เสียงเหมือนอะไรบางอย่างในตัวฉันตอนนี้........ได้ขาดสะบั้นลง

    "แกไอ้เหี้*  อย่าให้ฉันออกไปได้นะฉันกจะฆ่าพวกแก  จะฆ่าพวกแก!!!!!"

       ฉันตะโกนร้องลั่นราวกับคนบ้า  น้ำตาของฉันไหลออกมาอย่างไม่มีหยุด   ไม่ใช่เพราะเสียใจ  แต่เพราะแค้นที่ตัวเองถูกหลอกเพื่อมาใช้ประโยชน์และสิ่งที่พวกเขาทำพ่อแม่ของเมฆเหมือนกับฉัน

    พรึ่บ!!

    "เฮ้ย! เกิดอะไรขึ้น!

     จู่ๆไฟที่สว่างนั้นก็ได้ดับลง  ทำให้พวกเขาที่ตกใจต่างกระวนกระวายอย่างตื่นตระหนก

    ตุบ!ผลัก! อั้ก!

    "เอ๋?"

    เหมือนฉันได้ยินเสียงปะทะของใครวักคนตรงที่พวกเขาอยู่นั่น...

    เคร้ง!

    เอ้ะ!  มีคนไขกุญแจห้องนี้  และพยายามเข้ามาหาฉัน   ฉันมองเห็นเงาตะคุ่มๆกำลังเหลียวมองหน้ามองหลังอย่างระวัง   ก่อนที่คนคนนั้นจะเปิดไฟฉายส่องมาที่ฉัน  จนทำให้เห็นใบหน้าของเขา

    " รีบออกจากที่นี่กันเร็วเข้า"  

     เขาพูดกับฉัน  ฉันมองไปที่ใบหน้าเขา  เขาน่าจะอายุ20ต้นๆได้   และใบหน้าของเขาถึงจะโทรม  แต่ก็ดูลักษณะคล้ายกับใครบางคนที่ฉันรู้จัก..........เขาคล้ายกับ....เมฆ!

    "เดี๋ยวคุณเป็นใครกันแน่!"   ฉันที่ถูกเขากำลังแก้มัดให้พูดขึ้นมา

    " ฉันเป็นชื่อ 'เมฆิน'พี่ชายของเมฆ  เพื่อนของเธอน่ะ"

     

     

     

     

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×