ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ALIVE or DEAD

    ลำดับตอนที่ #23 : บทที่ 23 เป็นหรือตาย (รีไรต์)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 198
      5
      14 พ.ย. 59

    บทที่ 23  เป็นหรือตาย



    "บัดซบ...เอ๊ย"


    เอาไงดีละทีนี้ถึงจะเป็นผู้ชายที่รูปร่างสูงใหญ่ผิดมนุษย์มนาแต่ฝั่งเราก็มีคนอยู่ถึง3คนแถมพวกเราในห้องรับประทานอาหารนั่นอีกถ้าบุกเข้าไปซัดหน้ามันตรงๆมันน่าจะเป็นแผนที่ดีหรือเปล่านะ...


    ไม่ไหวหรอก...มันมีอาวุธที่สามารถตัดพวกเราได้ขาดถึงสองท่อนในการฟันคราวเดียว


    แถมแรงพวกเราก็สงสู้มันไม่ได้บุกทะเล่อทะล่าเข้าไปคงโดนมันฟันก่อนเป็นแน่ เราไม่อยากที่จะเอาคนอื่นๆไปเสี่ยงด้วย...


    แต่จะทำไงดีละ...


    "เมฆ"


    "หือ?"


    จู่ๆวัฒน์ก็สะกิดแขนผมอย่างเบาๆ ทำให้ผมหันไปหามันโดยที่สายตา ยังไม่ละจากเจ้าฆาตกรนั่น


    "แปลกนะเจ้านั่นไม่มีท่าทีจะขยับอะไรเลย ราวกับว่ามันมองไม่เห็นพวกเราหยั่งงั้นละ" 


    วัฒน์กระซิบพูดเกี่ยวกับข้อสงสัยของตัวเองขึ้นมา 


    "นายจะบอกมันตาบอดหรือยังไง แล้วที่ผ่านมามันตามหาแล้วฆ่าพวกเราได้ยังไง! "

    ผมบอกขัดกับข้อสงสัยของมันในขณะที่ขวัญข้าวส่งสายตามามองพวกเราที่กำลังคุยกันประมาณว่าจะทำอะไรก็ทำเข้าซักอย่างสิ มัวแต่พูดกันอยู่นั่นแหละ


    ประมาณนั้น...


    "ฉันเดานะว่า...มันอาจจะรับรู้การอยู่ของพวกเราด้วย'เสียง'" วัฒน์จับขยับแว่นของตัวเองแล้วบอกผม 


    "............."


     พวกเราเงียบไปซักพักแล้วหันหน้ามองกันเพื่อจะบอกกันว่าแสดงว่าถ้าเราไม่มีเสียงมันก็จะไม่รู้ตัวว่าเราอยู่ที่นี่หยั่งงั้นสินะ


    กึด กึด


    พวกเราขยับก้าวถอยหลังช้าๆนี่คงเป็นแผนที่ดีสำหรับตอนนี้ถ้าไม่เกิดปัญหานั่นซะก่อน...


    ปึง!


    "เฮ้!พวกเธอจะอยู่กันข้างนอกอีกนานมั๊ยฮะ!"

    ไอ้ไทยจู่ๆก็เปิดประตูออกมาพร้อมตะโกนบอกพวกเรา


    "เฮ้ย!ไอ้เวรเอ๊ย!


      พวกเราสบถตะโกนขึ้นอย่างฉุนเฉียวแล้ววิ่งกลับที่ห้องรับประทานอาหาร    ผมที่กำลังเอื้อมมือไปจับที่จับประตูบานใหญ่นั่นที่ใหญ่ยืนมองไอ้ฆาตกรนั่นที่อยู่ด้านหลังพวกเราอย่างช๊อคอยู่  ฆาตกรนั่นก็ไม่ได้อยู่เฉย...


    "เฮ้เกิดอะไรขึ้นเหรอทุกคน...เอ้ะ!"


    ฉัวะ!!


    ขวานของไอ้ฆาตกรนั่นปามาจากด้านหลังพวกเราเฉียดหน้าผมไปนิดเนียว  ขวานเล่มนั้นเข้าไปจามกับขอบประตูที่มี ริณ ที่เดินมาจับขอบประตูนั้นอยู่

     

    "อ้า!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"


     ขวานนั่นจามเข้าที่นิ้วของริณที่จับขอบประตูนั่นอย่างจัง นิ้วทั้งห้าของมือซ้ายของเธอหลุดกระเด็นมาโดนน้ำของผม รวมทั้งเลือดที่พุ่งมากระจายนั่น


    ริณล้มลงไปที่หลังประตู ไทยยังคงตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ เขาทำท่ารอพวกเราเข้ามาถึงประตูก่อนถึงจะปิดประตู แต่ผมพอเหลือบมองไปด้านหลัง ก็พบว่า...ฆาตกรนั่นวิ่งมาทางเราอย่างรวดเร็ว  


    มันอยู่ห่างจากเราแค่ไม่กี่ก้าวแล้ว...


    "ไอ้ไทยพาริณเข้าไปข้างใน แล้วปิดประตูเลย!!ผมตะโกนบอกมัน


    "โทษทีนะเมฆ!"


    ปัง!!


    ไทยพาริณเข้าข้างใน  และปิดประตูอย่างรวดเร็ว


    "ขวัญข้าว วัฒน์วิ่งตรงไปเลยอย่าหยุด ไป ไป เดี๋ยวฉันจะใช้ขวานที่เจ้านี่ทิ้งไว้ซะกัดมันเอง เป็นไปได้ก็จะฆ่ามันเลย!!!"   


    พอผมเห็นวัฒน์ กับขวัญข้าวที่ชะงักไปเพราะตกใจที่ไทยปิดประตูใส่ทันที  โดยพวกเรายังไม่ทันเข้า ถึงจะเป็นเพราะผมบอกก็เถอะ 


      วัฒน์ที่เข้าใจกับสถานการณ์อย่างฉับไว เพราะตอนนี้ไม่มีเวลาพูดพร่ำทำเพลงแล้ว เขาจับมือขวัญข้าวแล้วพาวิ่งตรงไปโดยไม่รอให้ขวัญข้าวทำอะไร...

     

    ตึง ตึง!


    ฟึบ!


    "มาเลยไอ้เวรตะไล!!


    ผมที่ดึงขวานออกมาจากประตูที่มันปักไว้ แล้วหันกลับไปหามันอย่างรวดเร็วพร้อมง้างรอ เพื่อจะฟันมันทันทีที่วิ่งมา...ถึง


    "อะ!"


    มันเข้ามาใกล้ผมอย่างกระชั้นชิดโดยผมไม่ทันตั้งตัว แต่ผมก็รีบเหวี่ยงขวานใส่มันอย่างทันทีด้วยอาการตกใจ


    ฉึก!!


    ตึง!


    โครม!!!


    "อึ้ก!"


    มันวิ่งเข้ามาชนผมอย่างจังจนผมปลิวไปตามแรงที่มันชน แต่ผมก็ยังครองสติกำขวานไว้มั่นเพื่อไม่ให้หล่นออกจากมือ ผมที่ลอยกระเด็นกระแทกกับพื้นมองไปที่มัน ที่ผมคิดว่าจามมันเข้าอย่างจัง...โดนจริงๆด้วย


    "เมฆฟันมันได้เว้ยเฮ้ย ดูดิไหล่มันแหว่งเลย!"  


    วัฒน์ที่พอทิ้งระยะได้ก็หันกลับไปดูพร้อมกับขวัญข้าวที่มีสีหน้าที่กังวล พวกเขาเบิกตาโพลงเพื่อเห็นไหล่ของฆาตกรที่ผมจามมันไปนั้น แหว่งเหวอะออก มันลึกพอที่จะเห็นเนื้อสดๆของมันข้างในเลยทีเดียว

     

    แต่ที่แปลกที่ผมสังเกตุที่เนื้อไหล่ข้างในมันมี...เหล็กอะไรเสียบไว้อยู่ข้างในด้วย


    ผมที่กำลังนั่งกองกับพื้นอยู่ รีบลุกขึ้นมาพร้อมขวานที่กำแน่น เพราะดุท่ามันคงอยากจะไม่ตายดีซะแล้ว

     

    "มันคิดทำอะไรของมันทำไมถึงยืนนิ่งแบบนั้น..."


      ขวัญข้าวเริ่มพูดออกมาเมื่อเห็นมันมีท่าทีแปลกๆต่างกับมะกี้ที่ยังวิ่งไล่พวกเราหยั่งกับสัตว์ป่าที่กำลังหิวโหย พอสังเกตุมัน ผมที่ทำท่าจะฉวยโอกาสเข้าไปฆ่ามันตอนนี้ ก็หยุดชะงักทันทีเมื่อจู่ๆ...


    กึก กึก...


    "เฮ้ย ทำไมมันสั่นเป็นเจ้าเข้าแบบนี้วะ คิดจะทำอะไรของมัน!" วัฒน์ทำท่าตื่นกลัวพร้อมค่อยๆถอยห่างออก  


    "งั้นก่อนที่มันจะทำอะไร  ข้าขอปลิดชีพมันเลยละกัน!"  


    "เฮ้ยเมฆ!


    ผมที่กำลังวิ่งเข้าใส่มันเพื่อง้างขวานจามไปที่หัวของมันเพื่อหวังเด็ดชีพ แต่จู่ๆมันก็...


    หมับ!


    พลากกก!!!


    "เฮ้ย!" 


     จู่ๆมันก็เอามือทั้งสองข้างของมันแหวกหน้าอกตัวเอง จนผมเห็นลำไส้และอวัยวะภายในหมดผมแทบอยากจะอ้วก เมื่อเห็นมันล้วงเข้าไปในร่างกายของตัวเองที่แหวกออกนั่น แล้วหยิบบางอย่างขึ้นมา


    มันคือ...มีดอีโต้ขนาดใหญ่!


    "เฮ้ย!บ้าอะไรวะเนี่ย มันไม่ใช่คนแล้ว!!!


     ผมสบถอย่างตกใจขณะที่กำลังง้างไปที่หัวของมัน แต่มันก็เอาอีโต้นั่นเหวี่ยงมาทางผมอย่างรวดเร็ว และท่าทางมันคงจะถึงตัวผมก่อนที่ผมจะถึงตัวมัน...


    "เมฆ!!"


    ฉึก!!!


    ............................................................


    "เอ้ะ?


     ผม...ที่หลับตาลงเมื่อคิดว่าไม่อยากเห็นภาพตัวเองที่หัวหลุดออกจากศรีษะ   จู่ๆก็รู้สึกว่าทำไมมันยังไม่เกิดขึ้นมันน่าจะ แต่ผมก็รู้คำตอบทันทีเมื่อลืมตาขึ้นมา


    มีเหล็กแหลมมาจากไหนไม่รู้โผล่ที่กลางกระหม่อมของมัน จนทะลุหน้ากากเหล็กของมัน พอหน้ากากเหล็กนั่นตกก็ทำให้ผมเห็นใบหน้าของมันอย่างชัดเจน


    !!!


    ใบหน้าของมันมีลวดมาเย็บตามขอบตาของผม จนมันไม่น่าจะสามารถลืมตาได้ เพราะหนังตาของมันทั้งสองชั้นและทั้งสองข้างถูกเชื่อมติดกัน ปาก จมูก  แก้ม หน้าผาก ของมันถูกลวดเส้นเล็กเส้นใหญ่เสียบทะลุตามใบหน้าเต็มไปหมด


    และเหล็กปลายแหลมที่แทงกลางกระหม่อมของมัน ทำให้เห็นหน้าผากที่เปิดออก จนเห็นสมองย้อยลงมาไหลตามใบหน้าของมันแล้วก็แหมะลงกับพื้น   อย่างน่าขยะแขยง...


    แหมะ...


    ฉวบ!


    ตึง!


    เหล็กปลายแหลมนั่นถูกดึงออก และก็เพราะแบบนั้นจึงทำให้ร่างของไอ้ฆาตกรร่วงลงกองกับพื้น ทับเศษสมองอันเน่าเฟะของมันที่ไหลลงมากองอยู่ก่อน...


    ผมหยุดมองร่างของมัน  ก่อนจะเงยหน้ามามองผู้ที่ช่วยชีวิตผมไว้...


    "ขาน!"


    "แฮ่ก...แฮ่ก...ไม่เป็นไรนะพวกเอ็ง"  


     ขานที่มีเหงื่อออกตามใบหน้า บอกกับพวกเราด้วยท่าที่ที่เหนื่อย เขาหายใจถี่มากคงเพราะกลัวไอ้ฆาตกรนี่ละมั้ง


    "เฮ้ เมฆ ขวัญข้าว วัฒน์ ปลอดภัยใช่มั๊ย!" ไทยที่เดินตามขานมาติดๆ ด้วยท่าทางกระวนกระวาย


    " อา...พวกเราปลอดภัยดี" ผมตอบไทย


    "...ว่าแต่นี่มันอะไรกัน" 


     วัฒน์ที่เดินมาพร้อมกับขวัญข้าวพูดขึ้นโดยมองที่ศพของฆาตกรอย่างอย่างหวาดกลัวปนประหลาดใจ เหงื่อของวัฒน์ไหลออกมาเล็กๆเมื่อมองศพนั่น...ขวัญข้าวเองก็เช่นเดียวกัน


    "อะไรที่ว่าคืออะไร ?"   


     ขานถามวัฒน์กลับอย่างสงสัย เพื่อเห็นท่าทางประหลาดของพวกผมที่มองศพนั่น


    "ก็ที่มันทำไงนายคงไม่เห็นสินะขานจากมุมมองของนาย แต่ว่าพวกเราสามคนเห็นชัดเจนเลย..." วัฒน์พูดขึ้นด้วยเสียงสั่นๆ


    "เห็นอะไรวะ!พวกนายจะกลัวอะไรอีกมันก็ตายแล้วนะเว้ย อย่าพูดให้ตูกลัวสิวะ"  


    ขานเริ่มออกอาการตื่นเล็กๆ เมื่อเห็นวัฒน์และพวกเราทำท่าทางที่ประหลาดต่อศพนี่


    "มัน...แหวกหน้าอกตัวเองออกและล้วงอาวุธที่ซ่อนอยู่ในตัว ราวกับว่าเตรียมการไว้แล้ว 


    แต่ที่น่ากลัวในฐานะมนุษย์นั้นคือ...มันแหวกหน้าอกของตัวเองออกอย่างง่ายดายได้ยังไงกัน แถมอาวุธแหลมคมที่ซ่อนในร่างกายอีก...  "  


    ขวัญข้าวพูดเสียงสั่นพลางจ้องที่ศพนั่นอย่างไม่ละสายตา  


    ".........!"


      พวกขาน ไทยเมื่อได้ฟังก็ตกใจขึ้นมาทันทีแล้วมองศพนั่นที่ตัวเองฆ่าไป แล้วก็จริงอย่างที่วัฒน์พูดคือหน้าอกของมันถูกแหวกออก

     

    "แถมนี่น่าจะเป็นการแหวกอกครั้งที่ 2 ของมัน ครั้งแรกเพื่อใส่อาวุธนั่นเข้าไป และครั้งที่2ที่เมฆกับพวกเราเพิ่งเจอ คือมันแหวกเพื่อเอาอาวุธที่ซ่อนนั่นออกมา


    แล้วมันก็ไม่น่าจะเป็นไปไม่ได้ตั้งแต่แรกแล้วว่า...มันจะสามารถมีชีวิตอยู่ได้ตั้งแต่ครั้งแรกนั้น...มัน" 


    วัฒน์เริ่มที่จะพูดไม่ออก เหมือนกับว่ามันกระจุกอยู่ที่คอของเขา

     

    "มันไม่ใช่มนุษย์สินะ..."


    ขานตอบแทนวัฒน์ วัฒน์พอได้ยินดังนั้นก็หันมาที่ขานพลางพยักหน้าอย่างไม่เต็มใจ ก่อนจะพูดขึ้นว่า...


    "เคยเป็นมนุษย์ต่างหากละ..."


    "......."


    พวกเราทุกคนในที่นี้เงียบลงทันทีเมื่อวัฒน์พูดจบ พวกเขาก้มหน้าอย่างกลัวๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่อาจรู้ได้ว่าสิ่งนี้มีได้อย่างไร เกิดขึ้นได้ไงหรือว่า...ใครเป็นคนทำ


    พวกเขาต่างเงียบกันในความมืดโดยไม่พูดอะไร...

     

    พวกเขาไม่รู้เลยว่า ที่ไหนซักที่ในคฤหาสถ์นี้กำลังเกิดเรื่องบางอย่างอยู่...ที่สามารถเกี่ยวพันธ์ไปถึงชีวิตทุกคนที่อยู่ที่ ณ ที่นี่...


     

    ชั้น 3


    "อึก อึก!!!"  


    เสียงของใครคนหนึ่งที่ถูกผ้าคลึมบิดบังใบหน้า กำลังทำท่ากระอักกระอวนอย่างทรมาณอยู่บนเก้าอี้ที่เขานั่งอยู่ เหมือนกับว่าเขากำลังหงาดกลัวอะไรซักอย่าง


    แอ๊ด...


    "!!...อึก อึก อึก!!!!!"

      

    ตึง ตึง!


    พอเขาได้ยินเสียงว่ามีใครเข้ามา เขาก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นใคร เขารีบดิ้นรนอย่างสุดชีวิตเพื่อจะหลุดออกให้ได้


    "แหม แหม รีบร้อนขนาดนั้นเชียวเหรอ คิดจะหนีฉันไปไหนละไหนว่ามะกี้ยังบอกว่ารักฉันนัก รักฉันหนาอยู่เลยนี่...'กฤต'"


    คนที่เดินเข้ามาพูดขึ้นพลางมองไปที่ชายที่ถูกผ้าคลุมปิดบังใบหน้านั้นด้วยรอยยิ้มที่ดูเจ้าเลห์


    "เธอจะทำยังไงนะ...เมฆ เมื่อเธอรู้ว่าฉันฆ่าเพื่อนของเธอเข้าน่ะ"


      คนคนนั้นพูดขึ้นแล้วจ้องไปที่ 'กฤต' หนึ่งในเพื่อนสนิทของเมฆ พลางหยิบมีดเล่มเหล็กที่เอาไว้หั่นสเต็กออกมา แล้วจ่อไปที่คอของกฤต

     

    "มาดูกันละกันว่าใครจะอยู่รอดเป็นคนสุดท้าย ระหว่างเธอที่เป็นคนที่โดนทดลองล่าสุด หมายเลขเธอคงเป็น 002สินะ...


    กับฉันที่เป็นผู้ที่โดนทดลองคนแรก 001ใครจะสามารถมีชีวิตรอดได้กันนะ...น่าสนุกจริงๆ


    เธอพูดกับตัวเองและกล่าวไปถึงเมฆที่ตอนนี้ยังไม่รู้อิโหน่อิเหน่  ว่ากำลังมีใครบางคนพูดถึงเขาอยู่


    "อึก อึก!!!"


    "ฉันจะต้องเป็นผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายให้ได้...คอยดูนะเมฆ"


    ฟึบ!!!


    ฉูด!!!


    เลือดพุ่งออกมาจากคอของกฤตที่โดนมีดอันแหลมคมปาดที่คอของเขาอย่างรวดเร็ว หญิงสาวคนนั้นเดินจากไป  ก่อนจะมองมาที่ศพของกฤต และยิ้มออกมา


    "คนต่อไปเอาใครดีน้า..."

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×