คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #78 : เพลงกันและกัน 100%
เพลงกันและกัน 100%
เพลงประกอบภาพยนตร์ รักแห่งสยาม
นักร้อง คิว สุวีระ บุญรอด
ฟ ฟ ซ ล ล... ฟ ฟดํ.... ม ม ฟ ร
ถ้าบอกว่าเพลงนี้ แต่งให้เธอ เธอจะเชื่อไหม
ฟ ฟ ซ ล ล ล.... ฟ รํ... ดํ.... ฟ ม ฟ ร.....
มันอาจไม่เพราะ ไม่ซึ้ง ไม่สวย งาม เหมือนเพลงทั่วไป
ด ดร..... ม ฟ ซ.... ม ซ ดํ..... รํ ล ซ ฟ....
อยากให้รู้ ว่าเพลงรัก ถ้าไม่รัก ก็เขียนไม่ได้
ด ด ร... ซ ล.... ท ล.... ซ ฟ ม ฟ...ม
แต่กับเธอ คนดี รู้ไหม ฉันเขียนอย่างง่าย...ดาย
ล ล ล ฟดํ.... ดํ ดํ ม ม ฟ ร.....
เธอคงเคยได้ยิน เพลงรักมานับร้อยพัน
ฟ ฟ ซ ล ล..... ฟฟดํ.... ดํ ดํ ม ซ....ฟ...
มันอาจจะโดนใจ แต่ก็ มี ความหมายเหมือนๆ กัน
ด ด ร.... ม ฟซ.... ม ซ ดํ.... รํ ล.... ม ฟ...
แต่ถ้าเธอ ฟังเพลงนี้ เพลงที่เขียน เพื่อเธอ เท่านั้น
ด ด ด ร ซ ล ท ซ.... ฟ ฟ... ฟ ฟ ร ซ...
เพื่อเธอเข้าใจความหมายแล้วใจ จะได้ มีกันและกัน
ล ท ดํ ดํ..... ล ท ดํ ดํ... ล ท ดํ ดํ.. ท ล ซ ล.....
* ให้มันเป็นเพลง บนทางเดินเคียง ที่จะมีเพียง เสียงเธอกับฉัน
ฟ ซ ล.... ฟ ท ล ซ ล ท ดํ ดํ ล ท.. .ดํดํ....
อยู่ด้วยกัน ตราบนานๆ ดั่งในใจความ บอกใน กวี
ล ล ทดํดํ..... รํ ล ซ ล......
ว่าตราบใดที่มี รักย่อมมีหวัง
ล ท ล... ซ ล... ล ซ.. ฟ ซ... ซ ร... ม ฟ
คือทุกครั้ง ที่รัก ของเธอ ส่องใจ ฉันมี ปลายทาง
ล ล ล.. ฟ ดํ.... ดํ ดํ... ม ฟ ร....
มีความจริง อยู่ใน ความรัก ตั้งมากมาย
ฟ ฟ ซ ล ล ล... ฟ ดํ.... รํ ดํ... ซ ล...
และที่ผ่านมา ฉันใช้ เวลา เพื่อหา ความหมาย
ด ด ร..... ม ฟ ซ...... ม ซ ดํ... รํล.... ม ฟ....
แต่ไม่นาน ก็เพิ่งรู้ เมื่อทุกครั้ง ที่มี เธอใกล้
ด ด ด ร ฟ ฟ ฟ...... ฟ ซ ล..... ซ ล ล ฟ ดํ ดํ ดํ... ล รํ......
ว่าถ้าชีวิตคือทำนอง เธอก็เป็น ดังคำร้อง ที่เพราะและซึ้ง จับใจ
ล ท ดํ ดํ..... ล ท ดํ ดํ... ล ท ดํ ดํ.. ท ล ซ ล.....
* ให้มันเป็นเพลง บนทางเดินเคียง ที่จะมีเพียง เสียงเธอกับฉัน
ฟ ซ ล.... ฟ ท ล ซ ล ท ดํ ดํ ล ท.. .ดํดํ....
อยู่ด้วยกัน ตราบนานๆ ดั่งในใจความ บอกใน กวี
ล ล ทดํดํ..... รํ ล ซ ล......
ว่าตราบใดที่มี รักย่อมมีหวัง
ล ท ล... ซ ล... ล ซ.. ฟ ซ... ซ ร... ม ฟ
คือทุกครั้ง ที่รัก ของเธอ ส่องใจ ฉันมี ปลายทาง
ท ท ท ซ ล.. ท ท ท ท ดํ... ดํ ซ ฟ ซ
มีทางเดินให้เรา เดินเคียง และมีเสียง ของเธอกับฉัน
ท ท ท ซ ซ ดํ... รํ ท ท ท มํ รํ ดํ ท ดํ
มีทางเดินให้เราเดิน ร่วมเคียง และมีเสียงของเธอกับฉัน
หมายเหตุ : เพลงนี้ค่อนข้างจะเป่ายาก ก่อนจะเป่าควรไปฟังทำนองจากต้นฉบับให้ดีซะก่อน
มิฉะนั้น คุณอาจจะเป่าไม่เป็นเพลง และมีบางท่อนที่คีย์สูงเกินไป ทำให้ต้องลดคีย์ของตัวโน้ตให้ต่ำลง
แต่ก็พยายามปรับคีย์ของท่อนนั้นๆให้มันเข้ากับท่อนอื่นได้ หากไม่เพราะ กรุณาลองปรับเอง
ความคิดเห็น