ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โน้ตเพลง (ขลุ่ย) 2

    ลำดับตอนที่ #20 : เพลงน้ำตาแม่ 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.35K
      6
      3 ม.ค. 56

    เพลงน้ำตาแม่ 100%


       ด    ด    ร    ฟ     ล    ล       ซ    ฟ
    หยาดเหงื่อท่วมตัว   ท่วมหัว   โทรมกาย
       ด ฟ ร    ฟ      ดํ    ดํ  ดํ   ล  ซ   ล  ล
    เหงื่อที่รินไหล   คือแรงงาน  ที่ทน ทำกิน
      ล  ดํ  ดํ   ท        ล  ท    ดํ          ล รํ ดํ ล
    ส่งเจ้าเล่าเรียน   ให้พากเพียร       ให้ทุกๆ สิ่ง
     ล ซ ฟ ซ         ซ ฟ ด         ด ล ล ล    ซ ฟ
    ถึงตัวจะกิน    ไม่ค่อยอิ่ม     ก็ขอให้ลูก สบาย

      ร   ด   ร   ฟ               ด   รํ     ดํ   ล  ซ  ฟ  ล
    ทนหาบของขาย          เหงื่อท่วมกายไม่เคยจะท้อ
      ดํ   ล  ดํ  รํ     รํ  ฟํ    รํ   ดํ         ล  ซ ฟ ล
    ถึงแดดจะเผา   จะร้อนเพียงใด      ไม่เคยจะล้า
       ล   ท  ดํ   ท       ล  ท    ดํ    รํ ดํ  ดํ ซ ล
    เก็บเงินค่าเทอม   ส่งเจ้าเรียน  ให้มีการศึกษา
     ด  ล   ฟ  ซ        ล  ดํ   ล  ซ      ล   ซ ล   ฟ
    ค่าน้ำประปา       รวมทั้งค่าไฟ    ใกล้มาสิ้นเดือน

         ล   ดํ  รํ   รํ    ดํ         ล   ซ     ฟ   ล
    *ช่างโชคร้ายลูกชาย     ทำตัวแหลกเหลว
      รํ    ดํ    รํ     รํ   ดํ          ล   รํ   ดํ   ล
    คบเพื่อนเลว    มั่วสุม      เสพของมึนเมา
     ล   ดํ  รํ        ดํ  รํ   ดํ         รํ  ดํ   ล
    สูบกัญชา      ดมทั้งกาว      ทั้งกินเหล้า
     ล ซ ล  ซ        ซ  ฟ  ด         ด  ล   ซ ฟ
    ทุรนทุราย    ใจแทบขาด      อีกทั้งลงแดง

    (ซ้ำ*)

        ด     ร    ฟ           ด  รํ ดํ ล ซ  ฟ    ล
    หมดความหวัง        หมดพลังที่จะขวนขวาย
        ล ดํ  รํ        ฟํ รํ    ดํ    ล   ซ   ฟ  ล
    กอดลูกชาย    น้ำตาไหลโรยแรงอ่อนล้า
      ดํ   ดํ   ท         ล   ท ดํ    ล     ดํ    รํ   ล
    แทบสิ้นตัว        สิ้นกำลังหมดความแข็งแกร่ง
      ล ล    ซ            ล  ล  ล  ซ        ดํ  ล  ซ  ฟ
    แม่สิ้นแรง        เมื่อเจ้าสิ้นลม    ล้มไปต่อหน้า

     ฟ   ฟ  ซ    ล   ซ  ฟ   ซ      ซ ฟ ซ ลฟ
    เจ้าจากไปแล้วใครเล่าใคร   จะอยู่กับแม่
      ด ร    ฟ    ซ         ล ซ   ล  ดํ       ล   ซ   ล  ดํ    ฟ
    ดั่งฝนหล่นพรำ       น้ำตาแม่ไหล...แทบ เป็น สาย เลือด



    *ถ้าพิมพ์โน้ตเพลงผิดหรือมีท่อนไหนขาดหายไป กรุณาแจ้งด้วยค่ะ จะกลับมาแก้ไขให้ ขอบคุณค่ะ*

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×