ทำร้านค้าออนไลน์อย่างไรให้ขายสินค้าได้ - ทำร้านค้าออนไลน์อย่างไรให้ขายสินค้าได้ นิยาย ทำร้านค้าออนไลน์อย่างไรให้ขายสินค้าได้ : Dek-D.com - Writer

    ทำร้านค้าออนไลน์อย่างไรให้ขายสินค้าได้

    โดย DBDMart

    ร้านค้าออนไลน์ในเมืองไทยมีอยู่มากมาย แต่จะทำอย่างไรให้ร้านค้าของคุณขายสินค้าได้

    ผู้เข้าชมรวม

    198

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    198

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  7 ก.ค. 54 / 11:21 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ในปัจจุบันการสร้างร้านค้าออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยาก แต่การทำร้านค้าออนไลน์แล้วจะทำให้ธุรกิจของคุณขายได้นั้น มีองค์ประกอบต่างๆ มากมาย
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      ร้านค้าออนไลน์ในเมืองไทยมีอยู่มากมาย แต่จะทำอย่างไรให้ร้านค้าของคุณขายสินค้าได้ ในปัจจุบันการสร้างร้านค้าออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยาก แต่การทำร้านค้าออนไลน์แล้วจะทำให้ธุรกิจของคุณขายได้นั้น มีองค์ประกอบต่างๆ มากมาย ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย โดยสรุปสำคัญๆ ประกอบด้วย ส่วนต่างๆ ดังนี้         

      1.      ชื่อร้านค้าออนไลน์ / ชื่อเว็บไซต์ หรือชื่อโดเมน ของร้านค้าของคุณ

      ชื่อร้านค้าออนไลน์หรือชื่อเว็บไซต์ของคุณ ควรจะเป็นชื่อที่จดจำได้ง่าย สะกดไม่ยากเพื่อป้องกันการสะกดผิดพลาดในการเข้าชมเว็บไซต์ โดยทั่วไปจะนิยมประมาณ 3 – 5 คำ และในชื่อร้านค้าออนไลน์นั้นควรมีชื่อสินค้าหรือบริการของคุณอยู่ด้วยจะดีมาก ในการตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ สามารถตั้งได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ หากคุณใช้ชื่อร้านค้าออนไลน์ของคุณเป็นภาษาไทยแบบทับศัพท์ คุณควรจะใช้เพียงคำสั้นๆ เพื่อป้องกันการสะกดผิด เช่น  kanomwan.com (ขนมหวานดอทคอม) เป็นต้น

      2.      ดูง่าย ไม่ซับซ้อน

      การขายของไม่จำเป็นที่จะต้องมีแต่สินค้า หากแต่คุณควรจะนำเสนอสินค้าให้ดูน่าสนใจ ก็จะทำให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ง่าย  การทำร้านค้าออนไลน์ก็เช่นการ การนำเสนอสินค้าผ่านเว็บไซต์ สามารถนำเสนอได้ในหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น เนื้อหา รูปภาพนิ่ง รูปภาพเคลื่อนไหว หรือเสียงประกอบ ดังนั้นหากคุณไม่จัดเรียงหรือแสดงผลให้พอเหมาะก็จะทำให้เว็บของคุณดูรกไม่น่าชม ส่งผลให้ลูกค้าอาจจะเบื่อแล้วไม่ซื้อสินค้าของคุณอีกด้วย การทำร้านค้าให้ดูง่ายและไม่ซับซ้อนจะทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้โดยง่าย และช่วยให้สามารถเลือกสินค้าได้ตามต้องการ

      3.      ติดต่อได้สะดวก

      การที่จะซื้อสินค้าหรือบริการสักชิ้น ลูกค้าบางคนอาจจะต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ดังนั้นช่องทางในการที่จะให้ลูกค้าสามารถติดต่อสื่อสารกับคุณได้นั้นเป็นสิ่งคัญ  ร้านค้าออนไลน์ที่ดีควรมีช่องทางในการติดต่ออย่างน้อยที่ควรจะมี คือ อีเมล์ที่ใช้สำหรับติดต่อ แต่หากมีช่องทางอื่นๆ เพิ่มเติมด้วยยิ่งดี เช่น เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ, ช่องทางในการติดต่อผ่านเว็บไซต์ เป็นต้น

       4.      ปรับปรุงข้อมูลในร้านค้าของเราบ่อยๆ

      การปรับปรุงข้อมูลในร้านค้าของคุณบ่อยๆ จะทำให้ลูกค้าที่เข้าชมไม่เบื่อและเกิดความสนใจที่จะติดตามข้อมูลต่างๆในร้านค้าของเราอยู่เรื่อยๆ

       5.      ทำการตลาดออนไลน์ช่วยขายสินค้า

      ถึงสินค้าของคุณจะดีแต่ขาดการโปรโมทประชาสัมพันธ์ สินค้าของคุณก็จะไม่เป็นที่รู้จักแก่ผู้ที่สนใจเช่นกัน การทำการตลาดออนไลน์จะทำให้สินค้าของคุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำการตลาดผ่าน Search Engine ต่างๆ เช่น google, yahoo หรือ bing คุณควรทำการปรับแต่งร้านค้าออนไลน์ให้สอดคล้องกับการทำการตลาดออนไลน์ด้วย

      ซึ่งทั้ง 5 ข้อ เป็นหัวใจในการทำร้านค้าออนไลน์ให้ลูกค้าพึงพอใจและได้รับข้อมูลที่ครบถ้วน ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจง่ายขึ้น ร้านค้าของคุณก็จะขายสินค้าหรือบริการได้ดียิ่งขึ้นด้วย

      บทความโดย สำนักพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×