ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ชมรม-คนรักศิลปะป้องกันตัวเทควันโด

    ลำดับตอนที่ #1 : จุึดประสง-ค์และหลักสูตร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 257
      1
      16 ม.ค. 53

    จุดประสงค์ : ไม่จำกัดพื้นฐานความรู้
    1. เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน และบุคคลทั่วไป สนใจในการออกกำลังกาย
    2. เพื่อส่งเสริมทักษะการใช้มือ และเท้าในเชิงกีฬา ของ เทควันโดและศิลปะการป้องกันตัว
    3. ส่งเสริมเยาวชนให้สนใจกีฬา เรียนรู้ระเบียบวินัย เพื่อสร้าง สังคมที่ดีต่อไป 
       
    หลักสูตร  
    สายขาว : พื้นฐานการยืน การปิดป้องด้วยแขน และการใช้เท้าเตะอยู่กับที่เบื้องต้น
    สายเหลือง : การเคลื่อนที่เตะเบื้องต้น ท่ารำประจำสายเหลือง การปิดป้อง และตอบโต้ประจำสายเหลือง เรียนรู้การต่อสู้เชิงกีฬาเบื้องต้น
    สายเขียว : การเตะประจำท่าของสายเขียว ท่ารำประจำท่าสายเขียว การปิดป้องและตอบโต้ประจำท่าสายเขียว เรียนรู้การต่อสู้เชิงกีฬา
    สายฟ้า : การเตะประจำท่าสายฟ้า ท่ารำประจำท่าของสายฟ้า  การปิดป้อง และตอบโต้ประจำท่าสายฟ้า เสริมทักษะ เทคนิคการต่อสู้เชิงกีฬา
    สายน้ำตาล : การเตะประจำท่าสายน้ำตาล ท่ารำประจำท่าของสายน้ำตาล  การปิดป้อง และตอบโต้ประจำท่าสายน้ำตาล เสริมเทคนิค และการประสงค์ในเ
    ชิงกีฬา
    สายแดง : การเตะประจำท่าสายแดง ท่ารำประจำท่าของสายแดง  การปิดป้อง และตอบโต้ประจำท่าสายแดง  ทบทวน สร้างเสริมเทคนิคใหม่ และของเก่า
    สายดำ : ต้องผ่านการทดสอบท่ารำของทุกสายชั้น เหลือง เขียว ฟ้า น้ำตาล แดง ท่าปิดป้อง และตอบโต้ทุกสายชั้น เทคนิคการทำลายด้วยมือ และศอก
    เทคนิคการทำลายด้วยเท้าในท่าทางที่ถนัด 3 ท่า เข้าคู่ต่อสู้ 2 คนผลัด
       
    การประเมินผล : ผู้ที่มีคุณวุฒิสายดำ ขั้น 4 ขึ้นไป จากสมาพันธ์เทควันโดโลก (The World Taekwondo Federation) เป็นผู้ทดสอบในแต่ละลำดับชั้นสาย
    โดยมีการบันทึกผลสอบ ลงบัตรประจำตัวนักเรียน
    A =  ดี  
    B = พอใช้
    C = ต้องปรับปรุง
    F = ไม่ผ่าน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×