คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : หักเหลี่ยมรักจ้าวดวงใจ - 5
คำเตือน
อย่าอ่านข้ามตอนนะคะ ไม่งั้นจะงง นิยายไม่ได้เขียนตามไทม์ไลน์ เป็นนิยายซ่อนปมต้องอ่านต่อเนื่อง
ขากลับจากอำเภอ…
ราชาวดีเอาแต่นั่งมองทะเบียนสมรสในมือแล้วแอบทอดถอนใจอย่างหดหู่
หล่อนคิดว่าเขาคงจะไม่ได้ยิน แต่ก็ดันได้ยิน…
“ผมนะที่ต้องถอนใจ
ได้เมียมาทั้งทีแต่กลับใช้การไม่ได้ แถมซื้อแพงเสียด้วย”
ราชาวดีหันขวับมาจ้องหน้าเขาเอาเรื่อง
“ฉันขอร้องคุณหรือ คุณนะที่บีบบังคับฉันให้ได้มันมา”
มือบางสะบัดซองทะเบียนสมรสพึ่บๆ ด้วยความโมโห “คุณไม่มีสิทธิ์มาว่าฉัน!”
“ไม่ว่าก็ได้ แต่ต่อไปนี้คุณต้องอยู่ใต้กฎข้อบังคับของผม...
คนเดียวเท่านั้น”
เขาตอกย้ำในอำนาจอันเผด็จการที่มีเหนือกว่ามากมายหมายให้หล่อนจำยอมอย่างไม่อาจหลีกหนี
พอหล่อนจะค้านอย่างไม่ยินยอม
เขาก็ขัดขึ้นด้วยกฎข้อแรกทันที
“หนึ่ง…
คุณไม่มีสิทธิ์ตื่นขึ้นมาอ่อยใครแต่เช้านอกจากเอาใจผมที่เป็นสามี”
“ฉันไม่ได้อ่อย…”
“สอง…”
เขาไม่รอให้หล่อนพูดจบ และพูดกฎข้อต่อไปทันที
“…ห้ามให้ใครมาแตะต้องตัวคุณนอกจากผมที่เป็นสามี จับมือก็ไม่ให้
ไม่ให้เข้ามาในบ้านด้วย บ้านของผม” เขาย้ำ…
หมายให้หล่อนจำเสียใหม่ให้ขึ้นใจว่าสมบัติทุกชิ้นเป็นของเขา รวมถึงหล่อนด้วย
“เขาเป็นนักกายภาพบำบัด
ฉันต้องอาศัยให้เขาช่วยดูแลไม่งั้นก็จะเดินไม่ได้ไปตลอดชีวิต”
ถึงเขาไม่อยากฟังแต่หล่อนจำต้องชี้แจงให้เข้าใจ
ไม่งั้นคงไม่พ้นต้องกลายเป็นผู้หญิงพิการร่านร้อนดังเขากล่าวหา
“เรื่องของคุณ
แต่เรื่องของผมคือ… ไม่อนุญาตให้มันเข้ามาในบ้านอีกเด็ดขาด”
ราชาวดีสะบัดหน้าหนีไปเลย
ไม่อยากจะเจรจากับคนไม่มีเหตุผล เขาก็พูดกฎข้อที่สามขึ้นมาอีก
“สาม… ผมถูกเสมอ ส่วนคุณ…
ผิดเสมอ ทุกเรื่อง ทุกกรณี”
ราชาวดีหันมากระชากเสียงถามอย่างรับไม่ได้ในกฎข้อสุดท้ายที่ฟังยังไงก็ไม่เข้าท่า
“มีที่ไหน”
“ที่นี่แหละ ที่ไร่สุพรรณิการ์นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป”
เขายืนกรานเสียงแข็งภายใต้ใบหน้าหล่อเหลาเรียบเย็น
“เผด็จการ!”
ราชาวดีอยากรู้นักว่าพี่ชายไปรู้จักคนพรรค์นี้ได้อย่างไร
แค่เห็นครั้งแรกก็ไม่ถูกชะตาด้วยแล้ว
แล้วนี่หล่อนจะต้องทนอยู่ใต้อำนาจเผด็จการของเขาไปอีก…
‘โอ๊ย… อยากจะบ้าตาย
ทำไมถึงได้เกิดมาซวยขนาดนี้ ทำไม! ทำไม! ทำไม…'
ไม่มีใครตอบได้
แม้แต่ป้าเทียนที่กำลังช่วยจัดข้าวของกลับเข้าที่หลังจากที่หล่อนมาถึงบ้านได้ราวสิบนาทีก็ด้วย
“คงเป็นโชคชะตามั้งคะ
ไม่งั้นก็คงเป็นพรหมลิขิตที่บันดาลชักพาทำให้คุณสองคนมาเจอกัน”
ป้าเทียนพูดหยอกเย้าแย้มยิ้ม ไม่อยากให้ราชาวดีเครียดและคิดมาก
อยากให้หาวิธีรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วมากกว่า
แต่ราชาวดีเลยค้อนขวับไม่ตลกด้วยสักนิด
“เคราะห์ซ้ำกรรมซัดมากกว่า
แค่เห็นหน้าเขาวันแรกแหวนก็รู้เลยว่าตัวเองน่ะซวยเข้าให้แล้ว”
“ก็ยังดีที่เขาเอ็นดูรับไว้เป็นเมีย
ไม่งั้นหนูณิกาคงจะลำบากแย่ถ้าแม่ไม่มีที่อยู่ที่กิน”
นั่นหมายถึงลูกสาววัยห้าขวบของราชาวดีก็จะลำบากไม่มีไปด้วยอีกคน
“เป็นเพราะพี่ราชคนเดียวเลย
จู่ๆ ก็เอาที่ทางไปขายให้เขา คุณพ่ออุตส่าห์ไว้ใจยกให้ดูแล เห็นไหมคะ...
ลำบากกันหมดเพราะคนเผด็จการคนนี้”
ตอนนี้เขาไปหาลุงเข็ม
หล่อนให้กาหลงขี่จักรยานตามไปแอบดู
เห็นว่าเขาให้ลุงแกเรียกคนงานทั้งหมดมานั่งประชุมกันเพื่อกระทำการบางอย่าง
กาหลงไม่รู้เขาจะทำอะไรแน่ ยืนฟังอยู่ไกลๆ เพราะกลัวคเชนทร์รู้จึงได้ยินไม่ถนัด
หล่อนจึงพลอยไม่รู้ไปด้วยเลย
“ป้าลงไปเตรียมมื้อเย็นเถอะค่ะ
ณิกากลับมาคงจะหิวแล้ว”
วันนี้เป็นวันศุกร์
พรรณิการ์กำลังจะกลับมาถึงบ้านในอีกไม่กี่ชั่วโมงนี้แล้ว
วันนี้ครูที่โรงเรียนประชุมช่วงบ่ายสองจึงปล่อยนักเรียนกลับก่อนเวลา
หล่อนให้จุ้นซึ่งเป็นคนสนิทของพี่ชายไปรอรับอยู่ที่โรงเรียนตั้งแต่บ่ายสอง
กว่าจะกลับมาถึงก็ทันกับอาหารมื้อเย็นพอดี
“นั่นสิคะ
แล้วคุณแหวนจะบอกหนูณิกาว่ายังไง”
ราชาวดีถอนใจอีกแล้ว
‘นั่นสิ หล่อนจะบอกลูกว่ายังไง
ในเมื่อตัวเองยังสับสนกับเรื่องที่จู่ๆ ก็เกิดขึ้นอย่างกะทันหันนี้อยู่เลย’
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามผลงานค่า
ขอให้สนุกและมีความสุขกับการอ่านนะคะ
ดารารินทร์
ความคิดเห็น