ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้าสาวยากุซ่า (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #11 : พี่เลี้ยง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 879
      15
      19 ก.พ. 60

    กว่าอุ่นเรือนจะเกลี้ยกล่อมให้เด็กชายยูเซมารุเห็นว่าการเรียกป้าว่าพี่นั้นไม่ได้เป็นการผิดมารยาทได้ก็เล่นเอาแทบจะลมจับ เพราะว่าเรื่องมารยาทนั้นเป็นสิ่งที่คนญี่ปุ่นยึดถือปฏิบัติ ครั้นภรรยาของลุงซากาฮิโตะซึ่งควรจะมีศักดิ์เป็นป้าสถาปนาตัวเองเป็นพี่ เด็กชายจึงรู้สึกไม่เข้าใจและไม่เห็นด้วยแต่กระนั้นขนมแปลกๆที่มีรสชาติแสนอร่อยที่คุณป้าเอามาฝากก็ทำให้เขาไขว้เขวและเห็นว่าการเรียกป้าว่าพี่คงไม่ใช่เรื่องผิดบาปอะไร ใครจะไปรู้ ไม่แน่ในอนาคตเอาอาจจะได้เรียกป้าคนนี้ว่า...ที่รักจ๋าก็เป็นได้ ถึงตอนนั้นจะผิดจะบาปอย่างไรค่อยว่ากัน

    เพราะอาการภายนอกของยูเซมารุไม่ได้มีปัญหาอะไรมาก เว้นจากแขนซ้ายที่เข้าเผือก ไม่กี่วันหลังจากนั้นเขาจึงได้ออกจากโรงพยาบาลเพื่อไปทำการพักฟื้นที่บ้าน สถานที่แรกที่พวกเขาไปเยือนเป็นที่แรกคือสุสานประจำตระกูลมัตสึคาว่า ทันทีที่ยูเซมารุได้พบกับหลุมศพเรียบๆที่มีเสาหินอ่อนรูปไม้กางเขนสีขาวเข้า น้ำตาของเขาก็แทบจะหยด อุ่นเรือนที่จำเป็นต้องติดตามมาด้วยหน้าที่เป็นฝ่ายส่งช่อดอกไม้ในมือให้กับเขา ชายหนุ่มรับช่อดอกไม้นั้นมาแล้วคุกเข่าลงข้างหนึ่งก่อนจะวางมันไว้บนพื้นหินอ่อน เขามองกรอบภาพเล็กๆของพ่อตัวเองอย่างไม่อยากจะเชื่อเลยว่าพ่อของเขาได้จากเขาไปแล้วจริงๆ เขา...เหลือตัวคนเดียวแล้วจริงๆน่ะหรือ

    ทันทีที่เขารู้สึกว้าเหว่ จู่ๆก็มีสัมผัสอุ่นๆบนลงเบาๆบนบ่าของเขาอย่างให้กำลังใจ ครั้นพอเหลียวหันมองกลับไปก็พบว่าเป็นคุณป้านั่นเองที่กำลังพยักหน้าให้กำลังใจเขา ยูเซมารุคลี่ยิ้มเมื่อรู้สึกถึงความอบอุ่นที่เขาได้รับพร้อมกันนั้นก็ผุดลุกขึ้นไปสวมกอดคนๆนั้นเอาไว้แน่น

    คุณป้าอุ่นเรือนกรอกตาขึ้นฟ้าถอนหายใจเฮือก นึกไม่ถึงว่ายูเซมารุที่เธอรู้จักทั้งชีวิตจะอ่อนไหวง่ายดายถึงเพียงนี้ เอะอะก็กอด เอะอะก็ร้องไห้ มันใช่เขาหรือนี่ “คุณป้าอย่าหนีผมไปสวรรค์นะนั่นไง! นอกจากสอนไม่จำ ให้เรียกพี่ยังซื่อบื้อเรียกป้าไม่พอ ยังแช่งเธออีกต่างหากตาบ้าเอ้ย มันน่าจะโดนตบให้กะโหลกกลับ ถ้ามันจะมีใครสักคนต้องตาย ล้านเปอร์เซ็นต์ต้องเป็นคนที่แก่กว่าเธอเป็นสิบปีอย่างเขาแน่ๆไม่ต้องสงสัย อ่อ ไม่อีกที ก็อาจจะได้ตายเร็วกว่านั้น...ถ้าไม่ระวังปาก

    ค่ะๆ พี่ไม่หนีไปสวรรค์ง่ายๆหรอกค่ะพร้อมกันนั้นก็แซะเอาผู้ชายตัวโตออกจากตัวด้วยกริยาที่ดูธรรมชาติที่สุด อันที่จริงเพราะเมื่อครู่เธอมองหลุมศพของคนในตระกูลมัตสึคาว่าที่นอนเรียงรายกันทั่วบริเวณแล้วนึกกลัวขึ้นมาว่า...ถ้าถูกฝังจริงๆใต้ดินคงมืดไม่น้อย ทางมัตสึคาว่าเป็นคริสต์กี่คนๆเขาก็ฝัง ทางฟากเธอเป็นพุทธเผาแล้วก็จบกัน ทันทีที่รู้สึกสงสารที่ยูเซมารุจะต้องถูกฝังในที่มืดอย่างนั้นก็เลยเผลอเอามือไปแตะไหล่ผู้ชายที่อยู่ตรงหน้า รู้สึกเห็นใจที่เขาจะต้องถูกฝังที่นี่เช่นเดียวกันกับพ่อ ใครจะรู้ล่ะว่ามันจะโผเข้าหาเธอแบบนี้ บ้าจริง!!! ทำไมพี่เล็กไม่พุ่งมาอย่างนี้บ้างนะ แม่จะกอดหมับ!!! ไม่ปล่อยเลยทั้งชีวิต

    “...”ยูเซมารุที่ถูกคุณป้าดันตัวออกถอยกลับมายืนมองเจ้าของไออุ่นอย่างแสนเสียดาย เธอคนนี้สวยไม่ได้ครึ่งของมารดาเขา ไม่พะเน้าพะนอเขาอย่างคนอื่นๆ ตรงกันข้ามเธอติดจะแข็งๆอย่างไรชอบกล แต่กระนั้นในความเฉยชาไม่ใส่ใจเขากลับรู้สึกถึงความใจดีของคนๆนี้ได้ดี...จนรู้สึกอุ่นใจได้แทบทุกครั้งที่อยู่ใกล้ เขามั่นใจ...คุณป้าคนนี้ใจดีที่สุดในโลก

    ถ้าไม่มีอะไรแล้ว งั้นฉันกลับก่อนล่ะนะอุ่นเรือนหันไปบอกกับซากาฮิโตะ เฮ้อ...ทั้งๆที่ตั้งใจแล้วว่าจะหนีออกจากบ้านเพื่อทำใจสักระยะ แต่เอาเข้าจริงเธอก็คิดถึงพี่เล็กจนทนไม่ไหวพอยูเซมารุออกจากโรงพยาบาลได้ ประกอบกับที่หมอบอกว่าอาการของเขาจะหายในไม่ช้าเธอจึงตัดสินใจจะกลับบ้าน

    ผมไปด้วยยังไม่ทันที่คนสนิทจะตอบยูเซมารุก็พูดแทรกขึ้นมาอย่างนั้นพร้อมกับคว้ามือของอุ่นเรือนมากุมไว้ ดวงตาสีน้ำตาลล้อมขอบทองที่สะท้อนเชื้อชาติทางฝั่งมารดามองเธออย่างออดอ้อน “...นะครับ

    ไม่ได้!อุ่นเรือนปฏิเสธทันทีอย่างไม่ต้องคิด ต่อให้เขามีตาที่อ่อนเชื่อมยิ่งกว่าลูกหมาเธอก็ไม่ใจอ่อน

    ผมจะไปด้วย!เด็กชายตะเบ็งเสียงเมื่อเห็นท่าว่าจะโดนซากาฮิโตะห้าม จะไปๆ

    ไม่ได้!!พอโดนคนที่มีวุฒิภาวะสูงกว่าตะโกนใส่ คนที่อ่อนกว่าหรือจะยอม แน่นอนว่าเธอย่อมต้องตอกกลับไปอย่างไม่ยอมกัน

    ได้!!!

    ไม่ได้!!!!

    พอ!!!!!!!ก่อนที่บรรดาบอดี้การ์ดจะสิ้นศรัทธาในตัวผู้นำองค์กรและว่าที่นายหญิงไปมากกว่านี้ซากาฮิโตะก็เป็นผู้เป่านกหวีดยุติการโต้แย้งแบบเด็กๆลงด้วยการตัดสินแบบเข้าข้างคนของตนเองว่า ท่านมายูมิต้องพาท่านยูเซมารุกลับไปด้วยครับ

    อุ่นเรือนถึงกับอึ้งในคำตัดสินไปสามวินาทีก่อนจะตะโกนใส่ซากาฮิโตะว่า ฝันไปเถอะ!!!

     

                   ริมฝีปากใต้หนวดสีเข้มเรียงตัวเป็นระเบียบของซากาฮิโตะขยับยกขึ้นปรากฏเป็นรอยยิ้มเมื่ออดคิดไม่ได้ว่าบางทีเขาอาจจะฝันไปจริงๆก็ได้ที่กำลังจะได้ก้าวเข้าสู่คฤหาสน์ซาโต้พร้อมกับนายน้อย...ในฐานะแขก

                   เพราะตัวนายน้อยเองก็มีปัญหารอบตัวมากมายอยู่แล้ว ไหนจะสมองกระทบกระเทือน ไหนพ่อที่รักจะต้องมาตายซ้ำตายซาก เพื่อไม่ให้นายน้อยที่เขารักยิ่งกว่าชีวิตต้องเสียใจไปมากกว่านี้ กะอีแค่ท่านยูเซมารุอยากจะตามท่านมายูมิกลับบ้านทำไมเขาจะทำให้ท่านไม่ได้ อะไรที่เป็นความสุขของนายน้อย สิ่งนั้นก็คือความสุขของเขาเช่นกัน ถึงแม้ว่าท่านหมูบินจะยอมตกลงง่ายผิดปกติไปหน่อยก็เถอะนะ แต่คง...ไม่มีอะไรหรอก...ใช่ไหม

    ยินดีต้อนรับสู่บ้านซาโต้ค่ะอุ่นเรือนคลี่ยิ้มหวานเต็มใจมากที่ผายมือเรียกคฤหาสน์หลังใหญ่ว่าบ้านซาโต้

    “...”เด็กชายก้าวลงจากรถพร้อมกับกวาดตามอง ‘บ้านของคุณป้าก่อนจะดึงตัวคนสนิทเดินเลี่ยงอุ่นเรือนไปอีกทางเพื่อถาม คุณป้าก่อนจะแต่งงานกับคุณลุง เธอมาจากตระกูลไหนกันแม้ยูเซมารุในวัย11ปีจะถือว่าเป็นเพียงเด็กชาย แต่ในวัยเพียงเท่านั้นพ่อของเขาก็สอนอะไรเขาหลายๆอย่างจนสามารถคาดเดาได้แล้วว่า งานนี้ถ้าคุณป้าไม่ใช่ลูกเศรษฐี คุณลุงซากาฮิโตะก็คงต้องตอบคำถามแล้วล่ะว่าเงินจำนวนมหาศาลที่นำมาสร้างคฤหาสน์ล้ำค่านี้...มาจากไหน

    เอ่อ คุณมายูมิ เป็นลูกสาวคนเดียวของตระกูลซาโต้ครับซากาฮิโตะรีบบอกความจริงไปทันทีอย่างไม่คิดปิดบัง

    คงไม่ใช่ซาโต้...แก๊งมังกรเขียวหรอกใช่ไหมคนญี่ปุ่นใช้นามสกุลซ้ำกันมีเกลื่อนกลาด แต่ตระกูลซาโต้ที่ร่ำรวยจนสร้างคฤหาสน์หินอ่อนบนพื้นที่กว้างใจกลางเมืองแบบนี้คงมีแต่ซาโต้ แห่งแก๊งมังกรเขียวเท่านั้นกระมัง

    ใช่ครับ

    หือ...ในความทรงจำของยูเซมารุในช่วงวัย11ปีนั้น ณ ช่วงเวลานั้นแก็งเสือขาวของบิดาและแก๊งมังกรเขียวเป็นศัตรูที่แย่งชิงผลประโยชน์กันมาโดยตลอด พ่อของเขาเองก็ได้บอกเขาเอาไว้เสมอว่าญี่ปุ่นต้องเป็นของแก๊งเสือขาวเท่านั้น นี่คือปณิธานของบิดาที่เขาตั้งใจว่าจะทำให้สำเร็จให้จงได้ งั้นลุงซากาฮิโตะ...ก็แต่งงานกับลูกสาวของคิมูระ แต่งงานกับศัตรูอย่างนั้นน่ะสิ

    ซากาฮิโตะรู้สึกลำบากใจมากที่จะคงสถานะสมรสกับท่านหมูบิน ยิ่งโดนนายน้อยซักขนาดนี้แล้ว เขาก็มีแต่จะต้องบอกความจริงกับนายน้อยเท่านั้นกระมัง คงต้องเสี่ยงดูแล้วว่านายน้อยจะรับความจริงได้สักกี่มากน้อย

    คุณมายูมิไม่ใช่ลูกสาวของคิมูระครับ แต่เป็นลูกสาวของริวอิจิซึ่งเป็นลูกชาย

    โกหก!!! ซาโต้ ริวอิจิ อายุน้อยกว่าโต้ซังของผม แล้วคุณป้าจะเป็นลูกสาวของเขาได้ยังไง!!!ยิ่งพูดยูเซมารุก็ยิ่งงง มันเป็นไปไม่ได้ที่คนที่อ่อนกว่าบิดาเขาเป็นสิบปีคนนั้นจะมีลูกสาวตัวโตขนาดนี้ในขณะที่เขาเพิ่งจะอายุ11ขวบ ที่สำคัญตั้งแต่เขาเกิดมาจนป่านนี้ตลอดความทรงจำที่ผ่านมา ซาโต้ ริวอิจิคนนั้นเพิ่งจะได้ลูกสาวชื่อ.... ไม่จริง!!!

    “...อะไรครับซากาฮิโตะตกใจเมื่อจู่ๆนายน้อยก็ดูเหมือนจะช็อกไปกับอะไรบางอย่าง

    ซาโต้ มายูมิ...คือลูกสาวคนแรกของริวอิจิ ที่คุณแม่เลือกให้เป็นคู่หมั้นของผม แล้ว...คุณป้าก็ชื่อซาโต้ มายูมิ แล้วยังเป็นลูกสาวของริวอิจิเหมือนกันอีก นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่!ยูเซมารุรู้สึกเหมือนแผ่นดินจะทรุดเมื่อพอจะเดาคำตอบได้รางๆแล้วว่าทำไมคนทั้งสองถึงมีชื่อเหมือนกัน มิหนำยังมีพ่อคนเดียวกันอีก

    คือ...ผมต้องขอโทษนายน้อยด้วยครับ เรื่องทั้งหมดก็คือ...ซากาฮิโตะนึกชื่นชมที่ท่านยูเซมารุมีไหวพริบดี สังเกตเห็นถึงพิรุธในเรื่องนี้ดังนั้นเขาจึงไม่ทู่ซี้เล่าเรื่องโกหก ตรงกันข้ามเขากลับบอกเจ้านายของเขาถึงสภาพปัจจุบันว่าแท้ที่จริงแล้วผู้หญิงที่ยืนอยู่ข้างๆเขานั้นก็คือคู่หมั้นของเขาเอง รวมถึงบอกเล่าถึงอาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นกับตัวยูเซมารุและอายุที่แท้จริงของเขา อายุที่หายไปร่วม20ปี หากแต่ก็ยังคงละไว้ในส่วนที่ยังพอปกปิดได้เกี่ยวกับมารดาและเรื่องอุบัติเหตุอันเป็นเหตุให้เกิดเรื่องราวต่างๆตามมาไม่หยุดเช่นนี้

     

                   “หายไปไหนกันมาอุ่นเรือนร้องถามแทบจะทันทีที่เห็นชายสองคนที่เดินหนีเธอไปเมื่อ5นาทีก่อน นี่ถ้าอีกนาทีเดียวไม่โผล่หัวกันมา คาดว่าเธอคงได้ไปตามดูว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

    คุยกันนิดหน่อยครับเป็นยูเซมารุเองที่รีบเอ่ยแก้เช่นนั้นพร้อมๆกับที่ตัวเขาเองขยับสายตามอง ‘คู่หมั้นของตัวเองอย่างเต็มตาอีกครั้งด้วยความรู้สึกเหมือนจะลอยได้ ความรู้สึกรังเกียจเด็กอ้วนกลมในวันวาน เทียบกับความรู้สึกในวันนี้ไม่ได้เลยสักนิด ในตอนนี้ ณ เวลานี้ ถ้าต้องแต่งงานกับผู้หญิงคนนี้จริงๆในอนาคต...เขาคง...ไม่แม้แต่จะขัดขืน

    มองอะไร! เข้าบ้านเร็ว จะแนะนำโต้ซังกับก้าซังให้รู้จักระหว่างที่สองคนนั้นหายไปคุยกันอุ่นเรือนเองก็หายไปคุยกับโต้ซังและก้าซังของเธอมาเป็นที่เรียบร้อย เมื่อคุณแม่ไฟเขียวเปิดทางให้คุณพ่อที่โวยวายไม่ยอมท่าเดียวกับจำเป็นจะต้องรับสภาพ รับเอาศัตรูเข้าบ้านอย่างเลี่ยงไม่ได้ เหนืออื่นใดใครจะรู้ว่าผู้ที่จะได้ผลประโยชน์จากเรื่องนี้มากที่สุดก็คือตัวอุ่นเรือนเองที่เป็นคนวางแผนการทั้งหมด ใช่ เธอจะเป็นผู้ที่ได้ทุกอย่าง...ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดน่ะนะ

    “...”ยูเซมารุยิ้มแห้งๆแก้เก้อที่ถูกถามว่ามองอะไรแล้วรีบสาวเท้าตามอุ่นเรือนไปในทันที เมื่อก้าวเข้าสู่โถงกว้างเขาก็ได้พบกับริวอิจิที่ดูมีอายุมากกว่าเดิมหลายสิบปีจากความทรงจำ ที่นั่งข้างๆกันนั้นคืออายากะซังซึ่งยังคงยิ้มหวานดูใจดีอย่างที่เคยจำได้ แต่กระนั้นเธอก็ดูมีอายุขึ้นดังที่ควรจะเป็น

    นั่นโต้ซังของพี่...ริวอิจิซัง และนี่คือก้าซังของพี่...อายากะซังอุ่นเรือนยังคงแทนตัวเองว่าพี่ผายมือแนะนำพ่อและแม่ให้ยูเซมารุได้รู้จัก ส่วนตรงนั้นก็คือพี่ชาย...อเล็กซิโอ้ ถัดมาคือน้องชาย...โยสุเกะอเล็กซิโอ้ที่นั่งหน้านิ่งพยักศีรษะให้เล็กน้อย ท่าทางดูไม่ค่อยสบอารมณ์กับสิ่งที่เกิดขึ้น ในขณะที่โยสุเกะค้อมศีรษะทักทายก่อนจะยิ้มกว้างยินดีต้อนรับชายหนุ่มตรงหน้าเป็นอย่างยิ่ง และสุดท้าย คุณชายใหญ่ของบ้าน...พี่ฮันนี่

    “...”ยูเซมารุเกือบจะร้องอุทานออกมาเมื่อสิ่งที่เขาได้รับการแนะนำว่าเป็นคุณชายใหญ่ของบ้าน แทนที่จะเป็นคน กลับกลายเป็นไก่แก่หงำเหงือกตัวหนึ่งที่อยู่ในมือผู้ดูแลเสียนี่

    พี่ฮันนี่เป็นลูกชายคนโตของบ้านนี้ เป็นลูกคนแรกของโต้ซังกับก้าซัง ไม่ต้องแปลกใจไปนะยูคุง เพราะใครๆที่ได้รู้จักคุณชายฮันนี่ก็ตกใจกันทุกคนอุ่นเรือนพูดกลั้วเสียงหัวเราะ เมื่อเห็นท่าทางแปลกใจของยูเซมารุ

    ผมจำฮันนี่ได้ยูเซมารุเฉลย ภาพที่เจ้าไก่แจ้ตัวเล็กนี่วิ่งต้อนไก่สาวเป็นภาพที่เขาเห็นเป็นประจำเมื่อมาเยี่ยมทารกแรกเกิดนามว่ามายูมิ แต่ผ่านมาหลายสิบปีเขาไม่คาดจริงๆว่าฮันนี่ที่ถูกแนะนำให้รู้จักจะยังคงเป็นไก่แจ้ตัวเดิมอีกครั้ง

    จำฮันนี่ได้ ก็รีบๆจำทุกอย่างให้ได้เร็วๆล่ะลูกสาวฉันจะได้ไม่ต้องเหนื่อยมากอย่างทุกวันนี้ริวอิจิยื่นมือไปอุ้มตัวไก่แจ้ชราแสนรักมาอุ้มไว้อย่างทะนุถนอม ปีนี้มันก็อายุ23ปีแล้ว แก่จนเดินไม่ไหว เท้าหนา ตามองไม่เห็น สัตวแพทย์ประจำตัวบอกว่าฮันนี่เหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว เท่าที่ยื้อกันมาได้นานขนาดนี้ได้ก็ปาฏิหาริย์แล้ว

    “...”ได้ฟังน้ำเสียงห้วนๆของชายวัยกลางคนยูเซมารุที่เป็นเด็กก็ถึงกับสลดเหมือนถูกผู้ใหญ่ดุ เขารู้ได้ในทันทีว่าผู้ชายคนนี้ไม่ชอบเขาเอามากๆ

    ไม่เอาน่าริวอายากะซังตบมือลงบนหน้าขาสามีของเธอเบาๆอย่างให้กำลังใจ เมื่อสามีหน้างอของเธอพยักหน้าเบาๆเหมือนจะยอมหย่าศึกเธอจึงหันมาคลี่ยิ้มให้กับยูเซมารุ

    ยูคุงอยู่บ้านนี้ตามสบายเลยนะจ๊ะ คิดซะว่าเป็นบ้านตัวเอง เดี๋ยวป้าจะให้หนูอุ่นพาไปส่งที่ห้องนะ

    ขอบคุณคุณป้าอายากะมากๆครับที่กรุณายูเซมารุโค้งศีรษะลงขอบคุณน้ำใจของคุณป้าร่างเล็กอย่างจริงใจ

    รีบมาเถอะอุ่นเรือนที่เห็นคุณพ่อของเธอหันมาจะพูดอะไรสักอย่างกับยูเซมารุรีบคว้ามือชายหนุ่มลากเขาออกไปจากห้องโถงท่ามกลางสายตาต่างความรู้สึกของคนหลายคน คนหนึ่ง...โมโห อีกสองคน...ขบขัน แต่กระนั้น...ก็มีอีกคนที่เจ็บปวด

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×