Crimson Bond [sentinel verse] - นิยาย Crimson Bond [sentinel verse] : Dek-D.com - Writer
×

    Crimson Bond [sentinel verse]

    โดย Laksh Mana

    โลกหลังความตายของผู้โดดเดี่ยวกลับกลายเป็นอดีตที่กำลังจะซ้ำรอยในอีกไม่กี่ชั่วโมง ไคลัสอยากก้าวข้ามวันสิ้นโลกด้วยความหวังใหม่ ทว่าเขาในตอนนี้ทำได้เพียงหาทางช่วยชีวิตอดีตเพื่อนร่วมทางคนสุดท้ายเท่านั้น

    ผู้เข้าชมรวม

    118

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    39

    ผู้เข้าชมรวม


    118

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    13
    หมวด :  นิยายวาย
    จำนวนตอน :  6 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  20 ก.พ. 67 / 16:56 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    Crimson Bond

    [Sentinel verse]

    นามปากกาใหม่ : Davany


    คำเตือน มีการบรรยายถึงการตาย เลือดเนื้อ การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ และการกระทำผิดกฎหมาย

    โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน


    ‘มีชีวิตอยู่เป็นคนสุดท้าย มองดูโลกใบนี้จบสิ้นด้วยตาตัวเองเถอะนะ’

    คำสัญญาที่ให้ไว้กับลูกสาว ทำให้เขาต้องหกเหินอย่างความโดดเดี่ยวเป็นร้อยปี แม้ว่าสุดท้ายปลายทางก็ยังเป็นความตาย แต่มันกลับไม่ใช่จุดสิ้นสุดที่แท้จริง

    เมื่อไคลัสลืมตาอีกครั้ง ก็พบว่าตนเองได้ย้อนเวลากลับมาก่อนวันโกลาหลไม่ถึงยี่สิบสี่ชั่วโมง ความสับสนงุนงง ความยินดีและความเศร้าใจ ล้วนต้องเก็บเอาไว้ก่อน เพื่อตอบแทนคนที่หลงเหลืออยู่ในความทรงจำอันเลือนราง เพื่ออนาคตไม่ต้องบรรจบกับหายนะอันมีเพียงตัวเขาเท่านั้นเป็นพยาน ไคลัสจึงต้องออกเดินทางพร้อมกับปกป้องคุ้มครองโนอาห์ ไกด์ระดับ S ตัวน้อยผู้อ่อนแอไม่ต่างจากดอกไม้ในโดมแก้วร้าว ท่ามกลางภัยพิบัติผิดธรรมชาติ การรุกรานจากต่างโลก มอนสเตอร์ที่กลายพันธุ์จากมนุษย์….ไม่ว่าความกลัวหรือความสิ้นหวังแบบไหนรอพวกเขาอยู่ข้างหน้า ก็ไม่มีทางให้ถอยหลังกลับอีกแล้ว

     


    แฟ้มศัพท์ (เฉพาะเรื่อง)

    อัปเดตครั้งที่ 1

    [เซนติเนล] ผู้ที่ถูกปลุกพลังให้มีความพิเศษและแข็งแกร่งเหนือกว่ามนุษย์ทั่วไป แต่จะมีประสาทสัมผัสทั้งห้าอ่อนไหวผิดปกตินั่นคือ การมองเห็น การลิ้มรส การสัมผัส การได้กลิ่น และการได้ยิน โดยมีการแบ่งคลาสตามระดับพลังจาก F – S

    พลังพิเศษจะแบ่งเซนติเนลเป็นสองกลุ่มคือ เอสเปอร์ และ เอนไทน์

    [เอสเปอร์] แบ่งเป็น 2 สาย คือสายควบคุมพลังธาตุหรือสิ่งที่มีตัวตน กับสายพลังจิต

    [เอนไทน์] กลุ่มสามานย์กลายร่างได้ โดยร่างที่สอง [ไพรม์] หรือร่างกึ่งอสูรขั้นต้นจะเพิ่มพลังและความสามารถอื่นๆ ในเซนติเนล

    [ลิมิตเบรก] ความสามารถพื้นฐานของเซนติเนล เป็นการรีดเค้นพลังระดับสูงสุดในเวลาที่จำกัด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการต่อสู้โดยไม่ทำให้ตกอยู่สภาวะคลุ้มคลั่ง ซึ่งไทม์มิ่งของแต่ละคนจะไม่เท่ากัน

    [ไกด์] เป็นฮิลลิ่งผู้ผ่านการถูกปลุกพลังแบบเดียวกับเซนติเนล แต่ไม่เกิดความเสี่ยงใดๆ กับระบบประสาทสัมผัส ไกด์จะมีความแข็งแรงเหมือนกับคนทั่วไป ไม่สามารถเป็นเอสเปอร์หรือเอนไทน์ได้ แต่จะสามารถสัมผัสกับคลื่นความถี่ของเซนติเนล และมีอำนาจในการชี้นำสภาพจิตใจ ความแข็งแกร่งของไกด์จะแบ่งตามประสิทธิภาพในการรักษา เรียกว่า การไกด์ดิ์ง

    [การไกด์ดิ้ง] ทำได้โดยสัมผัสร่างกาย เนื้อเยื่อบุผิว และการใช้พลังจิตนำทางกับเซนติเนลโดยตรง โดยไล่ระดับขั้นตั้งแต่ การจับมือ การกอด การจูบ และการมีเพศสัมพันธ์ ประมาณการรักษาจะขึ้นกับค่าซิงโครไนซ์ระหว่างกัน

    [ซิงโครไนซ์] ความเข้ากันได้ระหว่างคู่ เมื่อมีการสัมผัสผ่านผิวหนังเป็นครั้งแรก ทั้งเซนติเนลและไกด์จะรับรู้ปริมาณซิงโครไนซ์ได้เอง หากมีค่าสูงเกิน 50% ประสิทธิภาพในการเยียวยาก็จะส่งไปด้วย และผลข้างเคียงที่เกิดกับไกด์ก็จะต่ำ

    [โอเวอร์โหลด] ในการไกด์ดิ้ง ไกด์จะได้รับความเสี่ยงจากหลายปัจจัย เช่นมีการไกด์ดิ้งนานเกินไป ความเข้ากันได้ต่ำ ค่าสติของเซนติเนลต่ำ หรือเซนติเนลตกอยู่ในสถาวะคลุ้มคลั่ง เมื่อเกิดความเสี่ยงจากสองในสี่ ไกด์จึงมีโอกาสโอเวอร์โหลด และอาจจะเสียชีวิตในทันที

    [สภาวะคลุ้มคลั่ง] เซนติเนลทุกชนชั้นมีความโอกาสตกอยู่ในสถานะนี้ โดยเฉพาะคลาส B ขึ้นไปจะมีความเสี่ยงสูงกว่า เมื่อตกอยู่ในสภาวะคลุ้มคลั่งจะไม่สามารถควบคุมสัญชาตญาณของผู้ทำลายล้างได้

    [ค่าสติ] เซนติเนลทุกคนต้องสวมใส่อุปกรณ์อ่านค่าไว้กับตัวตลอดเวลา โดยแสดงผลจาก -10 – 100% หนึ่งร้อย ซึ่งจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงก็ขึ้นอยู่กับสภาพจิตใจของเซนติเนล โดยค่าสติเป็นสัญญาณสำคัญที่จะช่วยบอกได้ว่าเข้าใกล้สภาวะคลุ้มคลั่งมากแค่ไหน หากติดลบเกินกว่าค่าที่กำหนด เซนติเนลคนนั้นจะถูกวิสามัญโดยทันที แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ค่าสติไม่ใช่ปัจจัยเพียงหนึ่งเดียวที่ใช้ตัดสินบทลงโทษได้

    [นอร์มอล] บุคคลธรรมดาสามัญที่ไม่มีพลังพิเศษ หรือล้มเหลวในการปลุกพลัง เป็นประชากรที่อัตราส่วนมากที่สุดในโลก

    [การปลุกพลัง] ผู้ที่อยู่ภายใต้กฎหมายทุกคนสามารถส่งคำขอปลุกพลังได้ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ โดยในครั้งแรกจะไม่เกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย แต่หากต้องการปลุกพลังครั้งที่สองเป็นต้นไป ต้องทำการเซ็นเอกสารยินยอมรับความเสี่ยงที่อาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิต

    [เกต] ประตูที่ใช้กักกันช่องว่างต่างมิติ เพื่อป้องกันการรุกรานจากมอนสเตอร์และการขยายขอบเขตของช่องว่าง แต่ละเกตมีป้อมปราการขนาดใหญ่ป้องกันอีกหนึ่งชั้น

    [กิลด์] ก่อตั้งครั้งแรกหลังจากช่องว่างต่างมิติหมายเลขเก้าปรากฏตัว แรกเริ่มเป็นการรวมกลุ่มอย่างผิดกฎหมายของเซนติเนลที่ต้องการแสวงหาผลประโยชน์จากทรัพยากรในพื้นที่ต่างมิติ ปัจจุบันเป็นองค์กรย่อยประจำรัฐหรือเขต ที่รับภารกิจทั้งจากพลเรือน รัฐบาลหรือกองทัพ เพื่อแลกกับการเข้าถึงข้อมูลและสิทธิ์ในการติดต่อซื้อขายทรัพยากรจากพื้นที่ต่างมิติอย่างถูกกฎหมาย

    [อีเธอร์] สนามพลังธรรมชาติที่มีอยู่ทุกมุมโลก ไม่มีใครรู้สนามพลังนี้เกิดมาพร้อมกับดวงดาวหรือเกิดขึ้นทีหลัง แต่ว่ากันว่าเป็นสาเหตุของการเกิดผู้มีพลังพิเศษ

    [คลูเพน] ยาฟื้นฟูกำลัง มีคุณสมบัติในการห้ามเลือด และลดความเจ็บปวด เป็นยาที่ผลิตจากแร่คลู ซึ่งแร่ที่เกิดในพื้นที่ต่างมิติ


     

     



     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น