ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    น้ำตาซาตาน(อาริตา)

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.26K
      1
      25 ม.ค. 53

    บทนำ

    ภาพเบื้องหน้าคือภาพเปลวไฟที่ลุกแดงฉายฉานไปทั่วบริเวณ แสงไฟกำลังลุกลามไปทั้งบ้านไม้หลังใหญ่นั้น...เสียงไฟคึ่กๆ สีแดงร้อนแรง และเสียงของมันฟังน่ากลัว มันก้องกังวานไปในหัวใจของทุกผู้คนที่ยืนอยู่ตรงนี้...ยกเว้นแต่ผู้หญิงที่ยืนอยู่หน้าสุด...

    ดวงหน้าของหล่อนดูสงบนิ่ง เย็นชา แม้ความขาวของดวงหน้าจะดูเหมือนทำจากหินอ่อนชั้นดี แต่หินอ่อนที่เป็นดวงหน้าดูเย็นชาที่แสดงออก ไร้อารมณ์  ไร้รู้สึก และที่สำคัญไร้รัก

    หล่อนไม่มีหัวใจ!

    “อะไรกั๊น...”

    เสียงแหลมแหวกอากาศมา ก่อนคุณกานดาจะพาตัวเองออกมายืนเด่น ตรงหน้าชลธิชาและคนของหล่อนที่มายืนไว้อาลัยกับสถานที่นี้

    นับจากพรุ่งนี้ จะไม่มีฟาร์มแห่งนี้อีกแล้ว

    ทุกอย่างจะถูกปิด

    จบแล้ว

    จบกัน

    ชลธิชามองคนพูดด้วยแววตานิ่งๆ ไม่รู้สึกอะไรจะมีบ้างที่แวบๆ ให้เห็น ไม่ใช่อะไรอื่น นอกจากความรำคาญ

    “ไฟไหม้ ทำไมไม่ดับ”

    “ดับทำไม” เสียงเอ่ยเยือกเย็น “ฉันเผาเอง”

    คุณกานดาตาเหลือกค้าง ทำท่าราวจะเป็นลม

    “แกเผาบ้านนั้น  ตายแล้ว...แม่คุ้ณ บ้าเสียสติอะไรขึ้นมา หรือแก่จะขึ้นคาน หวั่นไหวไม่มีใครเอา...”

    เสียงยังเอ่ยต่อ รุนแรง แต่เมื่อณรงค์ขยับตัว หล่อนยกมือโบกห้ามเอาไว้โดยไม่ได้เอ่ยอะไร  ก่อนจะเอาสองมือมาไขว้หลัง  มองดูคนเพิ่งมาด้วยแววตารำคาญที่คราวนี้แสดงออกให้เห็นอย่างเต็มที่

    นิลุบลถลันตามมาอีกคน ดวงตาของหล่อนปรากฏแววตื่นตระหนก  เสียดาย

    บ้านหลังงาม หมดแล้วในกองไฟ

    “ชลธิชา คิดอะไร บ้านนั้นน่ะ บ้านนั้น...”

    คนพูดเต้นเร่าๆ

    “บ้านของฉัน” คำตอบเรียบจัด  “ฉันไม่อยากได้ก็เผา”

    “แต่เป็นบ้านคุณชนะด้วยนะ แล้วฉันเป็นเมียเขา”

    “ยังมีหน้ามาอ้างอีกหรือ  นังแพศยา”

    เสียงเข้ม เกรี้ยวกราด ผู้คนของหล่อนทุกคนยืนสงบในความสลัว มีแต่แสงไฟจากคบ จากตะเกียงที่จุดส่องสว่างในยามหัวค่ำที่ยังไม่ดึกมาก...หล่อนบอกพวกเขาแล้วว่าจะปิดฟาร์ม ปิดอาณาจักรนี้

     

    จากนี้จะเดินทางไกลในทางเถื่อน

    ทิ้งปีเดือนวันคืนอันขื่นขม

    จากที่เกิดที่กินสิ้นรื่นรมย์

    ทิ้งอารมณ์ทิ้งใจไม่คว้าคืน

     

    หล่อนจะไปให้ไกลจากที่นี่  จากความทรงจำ ไม่มีอะไรเหลือติดค้างกับตัวเองอีก

    “เธอทำอะไร ชลธิชา”  นิลุบลยังโกรธเคือง “เธอเผาบ้านทำไม เธอเป็นคนฆ่าคุณชนะ ฉันรู้นะว่าฝีมือเธอ อีน้องทรยศ เห็นผู้ชายดีกว่าพี่ชาย...เธอ...”

    หล่อนพูดได้แค่นั้นเพราะณรงค์ย่างสามขุมมาตบหน้าหล่อนสองทีซ้อน จนเลือดกบปาก หล่อนลงไปฟุบกับพื้น  ชลธิชาคว้าคบไต้จากมือคนงานคนหนึ่งโยนใส่บนตัวนิลุบลให้กรีดร้องโหยหวน และคุณกานดาต้องรีบเข้าไปช่วยดับไฟบนร่างลูกสาว ดีว่ามันไม่ได้ลุกโหม แค่ไหม้เล็กน้อย กลิ้งไปกลิ้งมาก็ดับได้

    “แกจะฆ่าลูกฉัน อีชล อีคนใจดำ อีคนใจร้าย”

    ชลธิชาหยุดมอง...แล้วเอ่ยเสียงเรียบเย็น

    “จากนี้อย่าให้เห็นหน้าอีก เพราะคราวหน้า ไม่แค่ไฟเท่านี้”

    แล้วชลธิชาก็เดินไปจากที่นี่

    ไม่ใช่การเดินไปเพื่อชีวิตใหม่ที่ดีกว่า

    แต่เป็นการเริ่มต้นเดินของความว่างเปล่า ชีวิตที่ยังหาคำตอบไม่ได้ว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร

    แต่จะหยุดเดินก็ยังไม่ได้

    ...พี่ชนะ ฉันขอโทษ และนี่คือการลงโทษตัวฉันเอง  ไร้บ้าน ไร้ใจ ไร้ทุกอย่าง ฉันจะไม่ลืมพี่เลย ไม่ว่าจะอย่างไรฉันก็รักพี่ชนะเสมอ  พันเดชไม่ได้ทำให้ฉันรักพี่น้อยลงหรอกนะ...

    นั่นคือคำบอกลา แล้วหล่อนก็ก้าวรุดไปข้างหน้ามีเงาสองเงาไปกับตัวหล่อน หนึ่งคือเงาของตัวหล่อนเองและอีกหนึ่งคือเงาของณรงค์

    และเมื่อเดินหน้าไปได้  หล่อนมิได้เหลียวแลมาข้างหลังอีกเลย

     

                   

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×