ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    War Of Heaven :: สงครามล้างพันธุ์อสูร

    ลำดับตอนที่ #34 : บทที่ 32 :: ก้าวแรก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 88
      0
      31 ต.ค. 49

     

                    ระวังนะทุกคน!” จิ้งประกาศก้องทันทีที่หมอกรอบข้างโรยตัวลงหนาจนดูผิดปกติ แต่คำเตือนของจิ้งดูเหมือนจะไม่เป็นประโยชน์ซักเท่าไหร่เพราะไม่มีมีใครได้ยินเสียงเขาเลยแม้แต่คนเดียว...

     

                    ตอนนี้สภาพรอบข้างไม่ต่างอะไรกับทะเลหมอกหนาๆ...

     

                    ราวกับว่า ณ พื้นทรายแห่งนี้ มีเขาอยู่แค่คนเดียว...

     

                    ...ตึก..ตึก…

     

    เสียงฝีเท้าดังก้องขึ้นในโสตประสาท เรียกให้ร่างกายทุกส่วนตื่นตัวพร้อมรับการโจมตีของศัตรู

     

    ...ตึก...ตึก...

     

    เงารางๆเริ่มปรากฏชัดเจนขึ้น... เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น...ใช่...ใครบางคนที่ดูคุ้นเหลือเกิน...

     

    ...ตึก...ตึก...

     

    จนในที่สุด... ร่างของศัตรูก็ปรากฏ เรียกให้ดวงตาสีเขียวมรกตต้องเบิกกว้างด้วยความคาดไม่ถึง...

     

    เป็นไปไม่ได้!!!

     

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

     

                    ลูเครเซีย ไนเจลล์!!!

     

                    ทำไมต้องเป็นเธอ!!!

     

                    เรคิดในใจเป็นรอบที่ร้อยเมื่อวงแหวนแสงจันทร์สีทองพุ่งเข้ามาเฉียดเขาไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปด

     

                    ให้ตายเถอะ!!!

     

                    เลือดสีคล้ำพุ่งออกมาจากบาดแผลที่หัวไหล่ ตั้งแต่ครั้งแรกที่เธอปรากฎตัวแล้วก็พุ่งมีดเล่มนั้นเข้ามาหาเขาอย่างไม่ลังเลเลยแม้แต่น้อย

     

                    เครส! เธอเป็นบ้าอะไรน่ะ นี่ฉันเรนะ!!!” เด็กหนุ่มเอี้ยวตัวหลบคมมีดก่อนจะยึดข้อมือเธอไว้แน่น ชั่วขณะที่ทั้งคู่สบตากัน แต่แล้วคมมีดในมือของหญิงสาวก็เปลี่ยนทิศ- -เธอหันมีดเข้าหาตัวเอง!!!

     

                    โอ๊ย!!” เสียงคำรามลั่นเป็นของเรที่รีบกระชากมีดกลับเข้าหาตัวแล้วกลายเป็นว่าหมัดหนักๆของเครสส่งตามเข้าให้ที่ท้องจนเด็กหนุ่มทรุดลงไปกองกับพื้นด้วยอาการจุก

     

                    หึ...นายนี่ไม่เปลี่ยนเลยนะเร... น้ำเสียงหวานๆ ที่เขาจำได้แม่นเอ่ยขึ้นราวกับเย้ยหยัน               เป็นสุภาพบุรุษเสมอ...แต่นายคงไม่นึกสินะ ว่านั่นมันเป็นจุดอ่อนของนาย...

     

                    เครส...เธอเป็นอะไร? เรเอ่ยเสียงสั่น ตอนนี้ในหัวสมองเขาสับสนไปหมด...ทำไม? ทำไมเครสต้องมาสู้กับเขา เธอโกรธเกลียดอะไรเขาล่ะ? หรือว่าเป็นเพราะซัน?...

     

                    ถ้านายยังเป็นฝ่ายรับอยู่อย่างนี้ต่อไป...ฉันก็จะไม่ยั้งมือล่ะนะ...

     

                    !!!

     

                Moonlit chain!!

     

                สายโซ่สีทองปรากฏขึ้นมาพันธนาการร่างของเด็กหนุ่มไว้กลางอากาศ ในขณะที่เด็กสาวเจ้าของพลังนั้นปรือดวงเนตรสีอำพันลงน้อยๆ เธอย่างก้าวเข้าหาเด็กหนุ่มที่ไร้ทางหนี...ราวกับเป็นมัจจุราชแห่งจันทรา...

     

                    ....ไม่ใช่!...มันต้องไม่ใช่แบบนี้สิ!

     

                    เรตะโกนก้องในใจ

     

    ดวงตาคู่สวยของเรจ้องมองเด็กสาวตรงหน้าอย่างไม่เข้าใจ...เพราะอะไร? ทำไมกัน?...

     

    เพียงเสี้ยววินาทีที่มีดสีเงินถูกเงื้อขึ้น ภาพทั้งหมดก็ฉายเข้าสู่ห้วงความคิด...

     

    เด็กสาวคนนั้น...กำลังยิ้ม...เขาได้ยินเสียงใสๆที่ชอบฮัมเพลงอยู่ข้างๆ แล้วเขาก็แกล้งทำเป็นหงุดหงิดทุกครั้ง ทั้งที่ใจจริงแล้วเขาชอบเสียงนั่นมากกว่าใครๆ - - ใช่...ดอกไม้สีฟ้า ดอกไฮเดรนเยีย...ทุกครั้งที่ทะเลาะกัน เขาต้องไปหาดอกไฮเดรนเยียมาวางไว้บนโต๊ะเธอเสมอ - - ลานเต้นรำ...เพิ่งไม่นานมานี้เองสินะที่เธอชวนเขาเต้นรำ...เขายังจำได้ว่าเขาอายมากขนาดไหน แต่มันก็สนุก สนุกมาก... - - ภาพต่างๆกำลังหลั่งไหลเข้าสู่สมองของเด็กหนุ่มอย่างรวดเร็วราวกับเล่นเทปกรอกลับ

     

    คมมีดสีเงินวาววับสะท้อนแสงจันทรา ก่อนที่มันจะพุ่งลงมาที่ตำแหน่งหัวใจของเร!!!

     

    เปรี๊ยะ!

     

    ดวงตาสีอำพันเบิกกว้างอย่างคาดไม่ถึงเมื่อจู่ๆ ปลายมีดกลับกระทบกับอะไรบางอย่าง...อะไรบางอย่างที่เริ่มปริร้าว...แต่ขณะเดียวกันก็เริ่มแผ่รังสีความเย็นออกมาจนสัมผัสได้

     

    กำแพงน้ำแข็ง!!!

     

                    ฉันน่ะ...ถ้าหากจะแพ้ใครได้ในเวลานี้ ก็คงมีแต่ เธอ เท่านั้น...

     

                    - -เกล็ดน้ำแข็งเริ่มแผ่ลามออกจากร่างของเด็กหนุ่ม มันค่อยๆไล่จับไปบนสายโซ่สีทองอร่ามคล้ายกับเป็นฝ่ายพันธนาการซ้อนทับไว้อีกชั้น...

     

                    ...แต่ตอนนี้...ฉันจะไม่มีทางแพ้แกแน่...

                   

                    - -เปลวเพลิงสีฟ้าลุกพรึ่บขึ้นก่อนจะไหม้ไปตามทางราวกับว่าเกล็ดน้ำแข็งนั้นเป็นเชื้อเพลิง...

     

                    เพราะว่าแก...ไม่ใช่ ลูเครเซีย ไนเจลล์ ยังไงล่ะ!!!”

     

                เพล้ง!!!! เพล้ง!! เพล้ง!!

     

                    สายโซ่สีทองปริร้าวก่อนจะแตกลงเหลือเป็นเพียงเศษละอองจันทราสีทองระยิบระยับท่ามกลางเกล็ดน้ำแข็งนับล้านที่ร่วงลง เผยให้เห็นร่างสูงของเด็กหนุ่มผู้ปลดพันธนาการได้สำเร็จ...

     

                Cold Blaze!!!

     

                    เปลวเพลิงสีน้ำเงินลุกพรึ่บขึ้นรอบร่างของเด็กหนุ่ม ใบหน้าขาวดูนิ่งเฉยไม่ปรากฏอารมณ์ใดๆหากแต่ดวงตาคู่สวยเท่านั้นที่แปรเปลี่ยนเป็นสีฟ้าเรืองๆ บ่งบอกอารมณ์โทสะอันแสนเยียบเย็นของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี

     

                    ถ้าอยากฆ่าฉันนัก...ก็ลองดูว่าแกจำทำได้ไหม? เด็กหนุ่มเอ่ยถ้อยคำด้วยน้ำเสียงเย็นชา ก่อนจะวาดมือตรงไปบนอากาศก่อเปลวไฟน้ำแข็งให้เผาไหม้เป็นเส้นตรงอยู่ข้างหน้า แล้วดีดนิ้วเบาๆ

     

                    เปรี๊ยะ!!

     

                    เปลวไฟดับพรึ่บพอดีกับที่เกล็ดน้ำแข็งตรงหน้าปริร้าวก่อนจะร่วงลงราวกับกากเพชร เผยให้เห็นเนื้อแท้ภายใน...

     

                    ดาบน้ำแข็ง!!!

     

                    มาสิ

     

                    เรเอ่ยไม่ดังไปกว่าเสียงกระซิบ แต่เท่านั้นก็เพียงพอที่จะเรียกรอยยิ้มหยันให้ปรากฏบนใบหน้าศัตรู

     

                    ถ้านายฆ่าฉันได้จริงๆล่ะก็นะ...รับมือ!!”

     

                    เปรี๊ยะ!!

     

                    เด็กหนุ่มยกดาบขึ้นรับมีดเงินได้อย่างสบายๆ ดวงตาคู่สวยทอดลงต่ำราวกับไม่ได้สนใจคู่ต่อสู้ แต่ทว่าประสาทสัมผัสทุกส่วนกลับรับรู้ทุกความเคลื่อนไหว

                   

    Last Quarter!!!

     

    วงแหวนรูปจันทร์เสี้ยวสามอันพุ่งตรงเข้าหาเด็กหนุ่ม แต่เขากลับใช้ดาบน้ำแข็งในมือปัดมันออกไปอย่างไม่ยากเย็น ก่อนจะก้าวเข้ามาประชิดตัวเจ้าหล่อนด้วยความรวดเร็ว

     

    !!!

     

    ใบหน้าของเด็กสาวเงยขึ้นช้าๆตามแรงดาบที่บังคับ ดวงตาสีอำพันสบมองดวงตาสีเขียวน้ำทะเลที่แปรเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินกระจ่างเฉกเช่นเปลวไฟ

     

                    ดวงตาของทั้งคู่สบประสานกันเนิ่นนาน... ก่อนที่ผู้พ่ายแพ้จะเอ่ยถ้อยคำ...

     

    เร...นายจะฆ่าฉัน...จริงๆหรอ? น้ำเสียงที่เอ่ยขึ้นแทบจะฉุดกระชากดวงใจของเด็กหนุ่มให้อ่อนยวบ มือแกร่งที่จับดาบเย็นๆนั่นเริ่มสั่น ดวงตาสีน้ำเงินกระจ่างเริ่มคืนแววดังเดิม...

     

    นาย...เกลียดฉันจริงๆหรอ? คำถามที่ส่งต่อมายิ่งเพิ่มความหวั่นไหวให้กับเด็กหนุ่ม ดวงตาสีเขียวน้ำทะเลคู่สวยพลันฉายแววสับสน ทั้งๆที่เมื่อครู่เขามั่นใจ...มั่นใจมากว่าคนตรงหน้านี่ไม่มีทางใช่เครสตัวจริง...แต่ทว่าตอนนี้...

     

    เร... ชื่อของเขาที่เอ่ยขึ้นด้วยเสียงกระซิบหวานๆของเธอ...เพียงเท่านั้นผลลัพธ์ปรากฏขึ้นตรงหน้า

     

    เปรี๊ยะ!...

     

    ดาบน้ำแข็งเริ่มปริร้าว ก่อนจะแตกสลายกลายเป็นเพียงเศษหิมะ... คามือของชายหนุ่ม...

     

    น่าแปลกที่เจ้าตัวดูเหมือนว่าจะไม่ได้ตกใจเลยแม้แต่น้อย ตรงกันข้าม...เขากำลังส่งยิ้มอ่อนโยนให้เธอ อย่างที่น้อยครั้งนักจะได้เห็นจากเจ้าชายเยือกแข็งคนนี้...

     

    พลันร่างสูงก็โน้มตัวลงมา ดึงมือบางที่กำมีดอยู่ขึ้นจรดปลายมีดลงตรงตำแหน่งหัวใจของเขา...ทั้งๆที่ใบหน้านั้นยังคงยิ้ม... การกระทำทั้งหมดของเขาราวกับจะเอ่ยแทนถ้อยคำ...

     

    ไม่ว่ายังไงก็ตาม...ถึงแม้ว่าเขาจะรู้ว่านั่นไม่ใช่ตัวจริง...แต่เขาก็ฆ่าเธอไม่ลง...

     

    นี่ล่ะมั้ง?... ความรู้สึก...ที่เธอคนนั้นรู้สึกตอนที่จะแทงซัน...

     

    ดวงตาสีอำพันเบิกกว้างด้วยความไม่เข้าใจ เมื่อชายหนุ่มโน้มใบหน้าลงมากระซิบถ้อยคำสองสามคำข้างใบหู...

     

    ฉัน....................

     

    ...เปรี๊ยะ.......เปรี๊ยะ......เปรี้ยง!!!!!

     

    จู่ๆแรงะเบิดมหาศาลก็พัดเอาร่างของทั้งคู่ให้กระเด็นไปคนละทิศละทาง เรพยายาจะลุกขึ้นทว่าประสาทสัมผัสทุกส่วนของเขาเหมือนจะชาไปชั่วขณะ... เขาฝืนลืมตาขึ้นก่อนที่จะรับรู้ว่าตอนนี้ ตาข่ายไฟฟ้าขนาดมหึมากำลังกางครอบพื้นทรายรอบตัวเขาเป็นวงกว้าง...

     

    พี่จิ้ง!!!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×