ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    War Of Heaven :: สงครามล้างพันธุ์อสูร

    ลำดับตอนที่ #35 : บทที่ 33 :: ลัดวงจร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 73
      0
      31 ธ.ค. 49

    ลมพายุพัดกรรโชกจนแทบจะฉีกกระช่างร่างของเขาเป็นชิ้นๆ! เรพยายามกวาดตามองหาตัวการจนในที่สุดเขาก็มองเห็นบนพื้นที่ไม่ไกลจากเขานัก เหมือนว่าแหล่งกำเนิดไฟฟ้าจะมาจากที่นั่น แต่แทนที่ชายหนุ่มผมเงินจะยืนอยู่ตรงนั้น...ทุกสิ่งว่างเปล่า!

    ราวกับว่ามวลไฟฟ้ามหาศาลนั้นเกิดมากมนุษย์ล่องหน!?

    เปรี๊ยะ!

    พลันรอยปริร้าวก็เกิดขึ้นแล้ววิ่งไล่ออกเป็นเส้น - - จากอากาศ ลงไปยังพื้นทราย - - จากพื้นทรายขึ้นไปบนท้องฟ้าเหมือนกับว่าภาพทุกอย่างนั้นกำลังฉายอยู่บนกระจก!!!

    เปรี๊ยะ! เปรี๊ยะ! เพล้ง!!!

    ทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวเขาแตกกระจายไม่มีชิ้นดี เบื้องหลังเกล็ดกระจกที่กำลังสลายไปในอากาศคือกลุ่มคนที่คุ้นตาที่สุด...

    "คราวนี้ตัวจริงใช่ไหม?" คำพูดของซันที่ยืนอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลากเขานักเรียกรอยยิ้มให้ปรากฏขึ้นบนใบหน้า ดูสภาพสะบักสะบอมของมันก็รู้ได้ไม่ยากว่าคงเจอมาแบบเดียวกัน...จะต่างก็ตรงที่ว่า ได้สู้กับใคร?

    "ไม่ยุติธรรมเลย...ให้ตายสิ! ตัวปลอมแท้ๆ...แต่ดันทำให้เจ็บจริง..." เครสเอ่ยเสียงเบา ดวงตาสีอำพันจับจ้องไปยังบุรุษผู้ที่อยู่ใจกลางของตาข่ายไฟฟ้า...

    "หึ...ท่าทางว่าคนที่ไม่น่าสู้ด้วยมากที่สุด คงจะเป็นพี่จิ้งนั่นแหละ!" กรเอ่ยเสียงเครียด ก่อนที่ดวงตาสีส้มจะเบิกกว้าง!

    เพราะคลื่นไฟฟ้านับแสนๆโวลท์นั่นกำลังไหลทะลักออกจากตัวชายหนุ่ม ขยายวงออกมาหาทุกคนที่อยู่รอบๆ!!!

    Blaze Wall!!!

    เปลวไฟสีฟ้าลุกพรึ่บไล่ลามจนเป็นวงกลมก่อนจะก่อตัวสูงขึ้นเป็นโดมน้ำแข็งกักกระแสไฟฟ้าไม่ให้ทะลักออกมาย่างสดพวกเขาซะก่อน

    "ไอ้บ้าเร! อย่ามาทำเป็นเท่คนเดียวได้มั้ยวะ?" ลู๊ฟแยกเขี้ยวส่งเสียงหัวเราะในลำคอ ขณะที่เรตวัดสายตาเชือดเฉือนมามองไอ้เพื่อนตัวดีที่นอกจากจะไม่ช่วยแล้วมันยังเอาปากมาราน้ำ

    "ไปฆ่าพี่จิ้งทิ้งซะ! ไม่งั้นทั้งแกทั้งฉัน ทั้งทุกคนตายกันหมดแน่!" เด็กหนุ่มพูดลอดไรฟันก่อนจะเซถอยหลังไปสองสามก้าวเมื่อกำแพงน้ำแข็งของเขาปะทะกับพลังไฟฟ้ามหาศาลของจิ้ง

    Moonlit Baria!

    "ไม่เจียมสังขาร! สภาพทุเรศขนาดนั้นคิดว่าจะทำอะไรได้ ฮึ!" เจ้าหล่อนก้าวเข้ามากางข่ายพลังซ้อนทับช่วยเขาไว้อีกแรง

    "เฮ้ย! ไอ้บ้า! ตกลงแกจะให้ฉันไปฆ่าไอ้โรงไฟฟ้าหัวหงอกนั่นจริงๆเรอะ!" กรตะโกนเสียงดังลั่น เรียกให้สองหนุ่มสาวที่ทำหน้าที่สร้างกำแพงหันมามองขวับพร้อมเอ่ยคำตอบโดยไม่ได้นัดหมาย

    "ไปฆ่ามันเดี๋ยวนี้เลยไป!!!"

    "จ๊ากกกกกกกกก!!! ซันครับ ช่วยเค้าด้วยยยยย!!!"

    "ใช่เวลามาเล่นไหมวะกร? ตอนนี้กำลังเครียดนะโว้ย หาทางหยุดพี่จิ้งให้ได้เร็วเข้า" ซันลากคอกรดึงออกมาไกลๆเพื่อนสองคนที่กลังรวบรวมสมาธิดึงพลังจิตออกมาประคองกำแพงไว้ให้นานที่สุด

    "เอาน่าๆ... เห็นพวกแกเครียดๆกัน เดี๋ยวจะแก่เร็วซะเปล่าๆนา..." กรยกสองมือขึ้นประสานท้ายทอยด้วยท่าทีสบายๆก่อนจะปรายหางตาไปทางคนบ้าพลังที่ยังปล่อยกระแสไฟฟ้าไม่หยุด

    "มีวิธีไหม?" ซันเอ่ยถาม พร้อมรอยยิ้มรู้ทันอย่างที่กรต้องหลุดเสียงหัวเราะ

    "พับผ่าสิ! แกสองพี่น้องนี่เหมือนกันจริง... รู้อยู่แล้วจะมาถามทำไมวะ?"

    "ว่ามา..." คำเอ่ยสั้นๆพร้อมสีหน้าจริงจังของซันเรียกรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ปรากฏขึ้นบนใบหน้าของลู๊ฟ

    "...ถ้าเครื่องปั่นไฟมันเล่นทำงานเวอร์อย่างงี้...ก็ทำให้มันลัดวงจรซะสิ...!"


                ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    "มันเกิดบ้าอะไรขึ้นกันเนี่ย!!"

    เจสบถลั่นทันทีที่เธอพยุงตัวลุดขึ้นได้ ดวงตาสีเลือดกวาดมองไปรอบๆก่อนจะมองเห็นหลินกับพอลยืนอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากตัว ขาทั้งสองของเธอพาตัวเองเข้าไปหาเพื่อนที่ดูสะบักสะบอมไม่แพ้กัน

    "นี่เจ...ตัวจริงใช่ไหม?" หลินเอ่ยถามด้วยท่าทีหวาดระแวง ทว่าพอลกลับเอ่ยขัด

    "พี่เจ คนอื่นๆล่ะ?"

    "พี่ก็ยังไม่เห็นเหมือนกันแต่พี่จิ้งน่ะ- -"

    "พี่จิ้งน่ะ...กำลังโชว์พาวปล่อยกระแสไฟฟ้าเล่นอยู่ตรงนู้นแน่ะ" น้ำเสียงยียวนกวนประสาทดังขึ้นจาข้างหลัง กร วิล แชง...เขามาตั้งแต่เมื่อไหร่! ทำไมเธอถึงไม่รู้สึก!!!

    "ทีนี้ ผมกำลังต้องการตัวช่วยอย่างมาก ไอ้เรกับไอ้เครสมันใกล้จะตายแล้ว เพราะพวกมันแค่สองคนต้านกำลังพี่จิ้งไม่ไหว" ดวงตาสีแสดจ้องตรงไปยังหลินที่ดูเหมือนจะเข้าใจความหมายของเด็กหนุ่มเป็นอย่างดี เธอหันหลังกลับออกจากวงสนทนาก่อนจะวาดมือขึ้นตั้งฉากกับพื้นตรงไปทางโดมน้ำแข็งสีทองอร่าม- -

    Shade!!!

    เกราะเงาสีดำซ้อนเข้าทับกับกำแพงอีกสองชั้นเพื่อช่วยรับแรงต้าน เธอหลับตาลงรีดเร้นพลังทุกหยดในร่างกายออกมาเสริมให้เกราะเงาแข็งแกร่งขึ้น ในขณะที่เจกับพอลได้แต่ยืนให้กำลังใจอยู่ข้างหลัง

    "เอาล่ะ...ทีนี้ ถ้าเราไม่รีบหยุดพี่จิ้งให้ได้ก่อน ไม่สามคนนั้นตาย ก็พี่จิ้งตาย" กรเปรยเรียบๆด้วยท่าที่ไม่ทุกข์ร้อนในณะที่เจถลึงตาใส่เด็กหนุ่มอย่างไม่พอใจ

    "นี่ไม่ใช่เรื่องตลกนะกร! เราต้องช่วยพี่จิ้งให้ได้!!"

    "ผมก็ไม่ได้ว่ามันตลกนี่! วางใจเถอะน่า ผมขี้เกียจจะเดินทางคนเดียวมันลำบากจะตายไป... ว่าแต่ว่า...ผมน่ะมีแผนอยู่แล้ว พี่เจจะทำตามรึเปล่าล่ะ?"

    หญิงสาวมองคนกะล่อนตรงหน้านี้อย่างแคลงใจ แต่เธอก็รู้ว่าไม่มีเวลามากนัก

    เปรี๊ยะ!!

    โดมน้ำแข็งเริ่มเกิดรอยร้าวเหมือนจะบ่งบอกว่าเจ้าของพลังจวนจะหมดแรงเต็มที ดวงตาสีแสดฉายแววเคร่งขึ้นมากะทันหันก่อนจะรวบรัด

    "เอาเป็นว่าทุกคนต้องทำตามที่ผมสั่ง พี่เจ พี่ไปรวมกลุ่มอยู่กับพี่ทรายไว้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นห้ามเข้ามาใกล้แถวนี้เด็ดขาด ส่วนพอลมานี่..." กรกระชากคอเสื้อของเด็กหนุ่มอีกคนเข้ามากระซิบถ้อยคำบางอย่างลงไป พอลพยักหน้ารับน้อยๆสีหน้าดูเหมือนจะเข้าใจกรเป็นอย่างดี แต่จู่ๆเขาก็กลับเบิกตากว้างอย่างคาดไม่ถึง

    "เฮ้! กร แต่ว่า..."

    "ไม่มีแต่ล่ะ! นี่เป็นไม้ตายแล้วนะเฟ่ย! บทนี้บทสำคัญ ถ้าฉันทำได้ฉันทำไปแล้ว!" กรเริ่มแยกเขี้ยวในขณะที่พอลมีท่าทางไม่ค่อยมั่นใจ

    "อะไร? อะไรกัน? พอลบอกพี่ด้วยสิ!" เจเห็นท่าทางของเด็กหนุ่มสองคนแล้วก็เอ่ยถาม แต่เพียงแค่กรตวัดสายตากร้าวมาให้ เธอกลับรู้สึกกลัวขึ้นมาโดยไม่มีสาเหตุ

    "ผมจะไม่พูดซ้ำสองนะพี่เจ...เรกับพี่จิ้งกำลังจะตาย พี่จะเดินไปดีๆหรือต้องให้ผมไปส่ง..."

    แรงกดดันมหาศาลแผ่ซ่านออกมาจากตัวของเด็กหนุ่มตรงหน้า แววตาของเขาดูเยือกเย็น...ไม่สิ...ดูอำมหิตมากกว่าที่ควรจะเป็น เจก้าวถอยหลังไปสองสามก้าวก่อนจะหันหลังวิ่งออกไปทางพวกทรายที่รวมกลุ่มกันอยู่ไกลออกไป

    "เอาล่ะ ทีนี้...เตรียมตัวได้แล้ว พอฉันให้สัญญาณนายก็เริ่มได้เลยนะ" กรรวบรัดเอ่ยไม่ปล่อยให้พอลมีโอกาสได้ค้านสักนิด เขาววิ่งตรงไปกระซิบอะไรกับหลินสองสามคำ เธอพยักหน้ารับน้อยๆก่อนที่กรจะหมุนตัววิ่งกลับออกไปโดยไม่ฟังคำทักท้วงของใครอีก

    พอลมองร่างของเจ้าแผนการที่วิ่งลับหายไปอีกฝั่งของโดมขนาดยักษ์ก่อนจะถอนหายใจน้อยๆแล้วหลับตาลงรวบรวมสมาธิ

    ขอให้วิธีนี้ได้ผลอย่างที่นายว่าแล้วกัน... กร วิล แชง!



    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    เปรี๊ยะ!

    ร่างของเด็กหนุ่มเจ้าของกำแพงน้ำแข็งเซถอยไปหนึ่งก้าว ก่อนที่เจ้าตัวจะกัดฟันตั้งรับพลังบ้าระห่ำของใครบางคนต่อไป ทั้งๆที่ร่างทั้ง่ร่างของเขาแทบจะยืนไม่ไหว กล้ามเนื้อทุกส่วนตึงเครียดเหมือนเส้นเชือกที่ใกล้จะขาดเต็มทน บาดแผลที่ได้รับจากการต่อสู้ดูเหมือนจะยิ่งเปิดกว้างสร้างความเจ็บร้าวแล่นตรงเข้าสู่เส้นประสาท ...ใช่...เขารู้ดี...ถ้าหากว่ามากกว่านี้เขาจะตาย...พลังพิเศษที่เขาได้รับมาแต่เกิดมีข้อจำกัด ถ้าหากฝืนใช้กำลังมากเกินที่ร่างกายสามารถรับไหว นั่นก็หมายถึงชีวิต... ซึ่งตอนนี้เขารู้ดีว่าเขาเกินขีดจำกัดนั่นไปไกลแล้ว...

    "เร...หยุดเดี๋ยวนี้นะ!" เสียงกระซิบขุ่นเคืองของเด็กสาวข้างๆดังขึ้นเรียกให้ดวงตาพร่าเลือนของเขาต้องหันไปมองเธอ

    "แกกำลังจะตาย! แกต้องหยุดเดี๋ยวนี้นะ!!" ถ้อยคำที่เกือบจะเป็นคำสั่งนั่นเพียงแค่เรียกรอยยิ้มอ่อนโยนให้ฉาบบนใบหน้าของเด็กหนุ่ม

    ใช่สิ! เธอรู้! ในบรรดาคนที่กางข่ายพลังนี้เรเป็นคนที่รับภาระหนักที่สุด เพราะต้องปะทะกับพี่จิ้งเองโดยตรง ในขณะที่เธอกับหลินทำได้แค่เพียงประคองเขาไว้ก็เท่านั้น...

    เธอเหลือบมองดวงตาคู่สวยที่ตอนนี้แทบจะไร้แวว ใบหน้าขาวซีดแต่กลับเต็มใบด้วยเม็ดเหงื่อ ริมฝีปากเผือดสีไม่อาจจะทำได้แม้เพียงเอ่ยถ้อยคำตอบเธอ

    เขากำลังจะตาย!!!

    "เร...ได้โปรด...อย่าทำแบบนี้..." น้ำคำแปรเปลี่ยนเป็นเว้าวอน ทว่าเสียงนั่นแผ่วเบาสำหรับเขาเหลือเกิน

    เปรี๊ยะ!!!

    รอยร้าวเริ่มลากยาวขึ้นเรื่อยๆ ราวกับเป็นคำบ่งบอกว่าคนข้างๆเธอ จะแตกสลายไปพร้อมกำแพงน้ำแข็งตรงหน้านี่

    "ถ้าแกอยากตายนัก ฉันจะเป็นคนกำหนดเวลาตายให้แกเอง…"

    น้ำเสียงเย็นเยียบของกรวิลแชงดังขึ้นจากทางด้านหลัง เด็กหนุ่มยืนนิ่งดวงหน้าเรียบเฉยดั่งสวมหน้ากาก

    "...แต่มันยังไม่ใช่เวลานี้...เร"

    ตุบ!

    ร่างสูงทรุดฮวบลงกับพื้นอย่างไม่เต็มใจ เพราะโดนกระแทกผ่ามือเข้าที่ท้ายทอยเต็มแรง ดวงตาสีส้มทอดมองเพื่อนเพียงครู่เดียวก่อนจะหันกลับมาหาหญิงสาวที่โดนพลังอัดมาแบบไม่ทันตั้งตัวจนต้องถอยกลับออกไปสองสามก้าว

    "เครส...ถ้าหากว่าแกยังเป็นคู่หูฉันล่ะก็นะ... ทำตามที่ฉันสั่ง"

    "ว่ามาสิ!" เครสกัดฟันกรอดตอบกลับไป ก่อนจะเพ่งสมาธิเสริมข่ายพลังเท่าที่จะมากได้

    "หยุดซะ"

    ชั่วครู่หนึ่งที่ดวงตาสีทองเบิกกว้างก่อนจะหันไปมองคู่หูที่ไม่ได้แสดงสีหน้าอะไร แววตาสีแสดนิ่งสนิทต่างไปจากทุกที แต่เพียงแค่นั้นเธอก็รู้ว่ามันมีทาง...

    มันมีทางออกสำหรับ กร วิล แชง เสมอ!!!

     

    หยุดเดี๋ยวนี้!!!”

     

    มือบางเกร็งแน่นก่อนจะกระชากออกจากท่าที่ถูกตรึงไว้อยู่ แรงผันผวนของสนามพลังส่งผลให้ร่างบางๆของสาวน้อยกระเด็นถอยหลังไปสองสามเมตร ทันทีที่กำแพงสีทองอร่ามจางลงเกราะเงาของหลินกหายวับไปพร้อมกันแทบจะในทันที!

     

    พอล!!! ลงมือเดี๋ยวนี้

     

    กร วิล แชง ตะโกนสั่งเสียงดังลั่นขณะที่มวลประจุไฟฟ้าไหลบ่าเข้ามาใกล้อย่างรวดเร็ว!!

     

    Dimension!!!

     

    ภาพเบื้องหน้าโดยรอบพลันบิดเบี้ยวราวกับถูกฉาบด้วยกำแพงน้ำ เพียงชั่วพริบตาเท่านั้นประจุไฟฟ้ามหาศาลก็ถูกดูดเข้าไปในหลุมมิติเบื้องหน้านั่น และก่อนที่ใครจะได้สงสัยว่าประตูมิติมีปลายทางอยู่ที่ไหน เสียงร้องโหยหวนของใครบางคนก็ดังก้อง

     

    อ๊ากกกกกกกกกกกกกก!!!”

     

    ราวกับหัวใจถูกกระชากลงไปอยู่สุดเหว เจหันไปทางต้นเสียงก่อนที่จะพบว่าที่จริงแล้ว หลุมมิติของพอลแปรสภาพผันผวนเหมือนเป็นกระจก สะท้อนกลับเอากระแสไฟฟ้าทั้งหมดเข้าสู่ร่างชายหนุ่มที่ยืนอยู่ตรงกลางนั่น!!!

     

    พี่จิ้ง!!!”

     

    ก่อนที่เธอจะทันได้รู้ตัวขาทั้งสองข้างก็พลันวิ่งเข้าไปหาเขาอย่างที่ไม่ได้เสียเวลาคิด ทรายกับเมรีบตามไปรั้งร่างเพื่อนเอาไว้

     

    ปล่อยนะ!!” เจตวาดลั่นใบหน้าซีดเผือดดูโกรธเกรี้ยว พยายามสะบัดตัวให้หลุดจากมือของใครก็ตามที่ยื่นเข้ามาดึงตัวเธอไว้

     

    ใจเย็นๆก่อนสิเจ!” ทรายพูดเรียกสติเพื่อนแต่ทว่าดูเหมือนว่าจะไม่ได้ผลเพราะคนตรงหน้ายิ่งดิ้นหนักกว่าเดิม

     

    Larva Anger!!!

     

    พื้นดินรอบตัวเจปริแยกก่อนที่ลาวาร้อนจะพุ่งขึ้นเป็นสาย สาดซัดเข้าใส่ทุกคนอย่างโกรธเกรี้ยว เพียงแค่สะเก็ดลาวากระเด็นผ่าน ผิวเนื้อก็แสบร้อนราวกับโดนเผา...โดนเผาจากความร้อนที่พุ่งขึ้นตามอารมณ์ของเธอ

    สุดท้ายแล้วเจก็เป็นอิสระ ร่างบางๆวิ่งตรงเข้าไปหาข่ายพลังแปรปรวนข้างหน้าพร้อมความคิดที่ประกาศก้องในใจ...

     

    ฉันจะฆ่านาย กร วิล แชง!!!


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×