[คู่มือเขียนนิยาย] เคล็ดลับวิชามาร เปลี่ยนนิยายแกงจืด...ให้เป็นต้มแซ่บ - นิยาย [คู่มือเขียนนิยาย] เคล็ดลับวิชามาร เปลี่ยนนิยายแกงจืด...ให้เป็นต้มแซ่บ : Dek-D.com - Writer
×

    [คู่มือเขียนนิยาย] เคล็ดลับวิชามาร เปลี่ยนนิยายแกงจืด...ให้เป็นต้มแซ่บ

    เขียนนิยายมาตั้งหลายปี แต่ยอดวิวไม่ดีขึ้นมาเลยใช่ไหม? คุณพร้อมหรือเปล่า พร้อมที่จะทิ้งซึ่งอุดมการณ์แล้วก้าวข้ามไปสู่วิชามารที่จะทำให้นิยายของคุณมียอดวิวขึ้นอย่างก้าวกระโดด!

    ผู้เข้าชมรวม

    311

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    33

    ผู้เข้าชมรวม


    311

    ความคิดเห็น


    6

    คนติดตาม


    7
    จำนวนตอน :  4 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  30 ม.ค. 67 / 21:30 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ผมได้คลุกคลีอยู่กับวงการนักเขียนนิยายออนไลน์มาเป็นระยะเวลา ๕ - ๖ ปี และได้เฝ้าจับตาดูอยู่ในกลุ่มนักเขียนและบอร์ดนักเขียนนิยายอยู่เนืองๆ ซึ่งพบว่ามีนักเขียนจำนวนมากมีผู้ติดตามและผู้เข้าอ่านน้อยมากๆ ชนิดที่ว่าน่าใจหาย แม้บางคนจะหน้าดำคร่ำเครียดเขียนมาตลอดนับแรมปี แต่นิยายก็ยังไม่สามารถมัดใจคนอ่านได้ แม้แต่คนที่แนะนำผมในสมัยที่เข้าวงการนิยายใหม่ๆ ซึ่งมีชั่วโมงบินสูงกว่าผมลิบลิ่วก็ยังไม่สามารถถีบให้ผลงานตัวเองมียอดผู้ติดตามถึง ๑,๐๐๐ คน มียอดอ่านถึงหลัก ๑๐,๐๐๐ วิวภายในไม่กี่สิบตอนได้ บางท่านถึงขั้นว่าเขียนนิยายเกือบจะพันตอนเข้าไปแล้ว ยอดอ่านและยอดคนติดตามยังเท่ากับผมที่เพิ่งลงไปได้ไม่ถึงยี่สิบตอนเลยด้วยซ้ำ

    หลังจากที่รับรู้ปัญหา...ว่ามีนักเขียนมือดีจำนวนมากล้มหายตายจากหรือยังยืนหยัดต่อสู้เพื่อความฝันของตัวเอง รวมถึงตัวผมเองก็เคยเจอมากับตัวในสมัยที่หัดเขียนนิยายเรื่องแรก จึงได้เข้าใจหัวอกนักเขียนเหล่านี้เป็นอย่างดี บางคนอาจจะเกิดคำถามว่าเราตั้งใจเขียนมากขนาดนี้ ทั้งทำการบ้านหาข้อมูล ทดลองทำกิจกรรมที่ตัวละครของเรากำลังจะทำ คิดถึงเหตุและผลต่างๆ นานา แถมยังมีคนชมว่าเขียนดี สำนวนดีอีกต่างหาก แต่ยอดกลับสวนทางน้อยกว่าคนที่เขียนแนวเดียวกัน ซึ่งเป็นการเขียนเล่นๆ ไม่ได้ทำการบ้านหรือหาข้อมูลแต่ประการใด ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนแล้วตามแต่ปลายปากกาของนักเขียนคนนั้นจะเนรมิต จากเหตุการณ์ครั้งนั้น ผมก็เริ่มต้นทดลองอะไรหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดใจเสียเงินซื้อนิยายติดท็อปออนไลน์ อ่านมังงะ อ่านมังฮวา อ่านมันฮัว ดูอนิเมะ ดูซีรีส์ ภาพยนตร์ และนำมาทดสอบกับตลาดนักอ่านออนไลน์ มีทั้งลองผิดลองถูก เปรียบเทียบหลายสิ่งหลายอย่าง จนสามารถจับทิศจับทางของผู้อ่านได้นั่นเอง!

    นี่จึงเป็นที่มาของชื่อคู่มือฉบับนี้ ‘เคล็ดลับวิชามาร เปลี่ยนนิยายแกงจืด...ให้เป็นนิยายต้มแซ่บ!’ ซึ่งเหมาะสำหรับนักเขียนหน้าเก่าที่ยอดคนอ่านและยอดคนติดตามยังไม่คืบหน้าไปไหนหรือจะเป็นนักเขียนหน้าใหม่ที่ต้องการศึกษาแนวทางการเขียนก็ได้ ไม่ว่าทุกท่านจะเป็นนักเขียนหน้าเก่าหรือหน้าใหม่....แต่ที่สำคัญที่ผมอยากจะแจ้งทุกท่านให้ทราบ คู่มือฉบับนี้เหมาะสำหรับผู้ต้องการจะเขียนนิยายออนไลน์เท่านั้น ไม่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเขียนนิยายประกวดหรือนิยายที่ต้องส่งสำนักพิมพ์ เพราะมีแนวทางการเขียนและฐานคนอ่านที่แตกต่างกัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น