ประวัติศาสตร์เขมรสมัยโบราณ - นิยาย ประวัติศาสตร์เขมรสมัยโบราณ : Dek-D.com - Writer
×

    ประวัติศาสตร์เขมรสมัยโบราณ

    ประวัติศาสตร์เขมรสมัยโบราณอย่างละเอียดตามที่คุณ faey ขอมา

    ผู้เข้าชมรวม

    3,985

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    3.98K

    ความคิดเห็น


    21

    คนติดตาม


    7
    จำนวนตอน : 2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  11 ส.ค. 52 / 22:04 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สวัสดีพ่อแม่พี่น้องผองเพื่อนชาวเด็กดีทุกท่าน-ทุกคน ผม คอนสแตนตินประมุขแห่งภาคีอัศวินพิทักษ์ประวัติศาสตร์ครับ

    เชื่อว่าหลายๆท่านคงได้อ่านงานเขียนของ ไฮน์ริค เรื่อง ความเป็นมาของ อัศวิน ไปกันบ้างแล้วนะครับ บทความนี้ไฮน์ริคได้เรียบเรียงขึ้นมาอย่างดีและมีหลักฐาน-แหล่งข้อมูลประกอบการอ้างอิงตลอดทั้งบทความซึ่งเป็นไปตามเจตนารมณ์เมื่อแรกของการจัดตั้งภาคีทุกประการ ผมเองซึ่งได้เป็นผู้ตรวจต้นฉบับก่อนลงโพส (ด้วยเหตุผลทางด้านวัยวุฒิและคุณวุฒิ......55555) ก็ไม่ได้ทำอะไรมากเพียงแต่ได้แก้ไขการใช้คำบางคำในบางบริบท และปรับสำนวนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ก็ลงโพสได้เลย แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าท่านใดอ่านแล้วมีข้อเสนอแนะ-ท้วงติงประการใดทั้งในด้านสำนวนภาษาที่ใช้ในการนำเสนอ หรือว่าในด้านข้อมูลที่นำมากล่าวอ้าง ทางผมและภาคีฯ จะยินดีเป็นอย่างยิ่ง และทางเราใคร่ขอให้ท่านโพสวิจารณ์อย่างเต็มที่-ตรงไปตรงมาเลยครับ ทั้งนี้เพื่อจักได้เป็นประโยชน์ในการปรับปรุงบทความของเราให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อท่านผู้อ่านนั่นเอง

    สำหรับคำขอแรกที่ทางภาคีฯได้รับก็คือ คำขอของคุณ faery ซึ่งได้ขอให้เขียนประวัติศาสตร์ขอมโบราณแบบละเอียดเพื่อนำไปประกอบการแต่งนิยาย โดยที่แม้ว่าจะระบุมาว่าไม่รีบเอา แต่ทางเราก็ขออภัยในความล่าช้าเกินไปในการเขียนบทความในเรื่องนี้  เนื่องมาจากประวัติศาสตร์ของเขมรนั้นมีความยาวนานและละเอียดอ่อนมากจึงยากที่จะเรียบเรียงขึ้นเพื่อให้บุคคลทั่วไปเข้าใจได้โดยง่าย ทางเราได้ทำงานอย่างหนักเพื่อศึกษาหาข้อมูล โดยในส่วนการเรียบเรียงนั้น ทางฯภาคีมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ผม ในฐานะประมุข เป็นผู้เขียนบทความนี้เอง ทั้งนี้เนื่องด้วยเป็นผู้ที่มีความอาวุโสทางคุณวุฒิ-วัยวุฒิ และได้กำลังศึกษาอยู่ทางด้านโบราณคดีโดยตรง และน่าจะมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องประวัติศาสตร์-ความเป็นมาของเขมรโบราณมากที่สุด

    ผมก็ใช้เวลาในการเรียบเรียงอยู่นาน ยอมรับว่าเป็นงานที่ยากเอาเรื่องครับ เพราะผมเองก็ไม่ใช่มืออาชีพที่เก่งกาจอะไร แต่ก็จะพยายามเรียบเรียงขึ้นตามที่มีข้อมูลและหลักฐานอ้างอิง เพื่อประโยชน์ของท่านผู้อ่านที่อาจจะสนใจและนำไปศึกษาต่อในเชิงลึกต่อไป 

    และต่อไปนี้คือ ผลงานการเรียบเรียงเรื่อง ประวัติศาสตร์เขมรโบราณของผมครับ โดยจะเขียนครอบคลุมตั้งแต่ระยะเวลา ตั้งแต่ที่อาณาจักรเขมรยังเป็นอาณาจักรฟูนัน และเจนละ (ช่วงราวพุทธศตวรรที่ 11-13) เรื่อยมาจนถึงเมื่อชาวเขมรละทิ้งเมืองนครธม ในรัชกาลสมเด็จเจ้าสามพระยา (ราวปลายพุทธศตวรรษที่ 20) ซึ่งหากมีข้อผิดพลาดหรือมีข้อเสนอแนะอื่นใด ขอความกรุณาทุกท่านที่ได้อ่าน โปรดวิจารณ์ได้อย่างจริงใจตรงไปตรงมาเลยครับ  จะได้นำเอาไปปรับปรุงการเขียนให้ดีขึ้นในลำดับต่อๆไปครับ

    คอนสแตนตินที่ 12 พาเลโอโลกัส, แกรนด์ มาสเตอร์

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น