คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : หัวใจของการเรียนภาษาอังกฤษ
หัวใจที่สำคัญที่สุดเลยนะคือการทำให้เรามีใจรักหรือชอบในทางนี้มาก่อนจ้ะ ไม่ใช่การเรียนโดยที่ถูกบังคับ หรือฝืนใจตัวเองมา มันต้องประทับใจในสิ่งๆนี้ก่อนนะคะ แล้วจะเป็นผล
ต่อมาคือการหาแรงบันดาลใจค่ะ แหมๆ หายากตรงไหนสำหรับไรท์แล้วดาราหล่อๆสักคนก็เอาอยู่ -..- ดูถูกไปนะคะพวกบ้าดาราบางคนน่ะ เรียนภาษาได้ดิบได้ดีก็มีมามากแล้ว ไรท์นี่แหละคนนึง 5555 ก็พอบ้าเอามากๆ แต่ดันฟังเขาพูดไม่ออก - -. ไรท์เลยต้องเปลี่ยนตัวเองมาตั้งใจและสนใจภาษาอังกฤษบ้างแล้ว และด้วยความที่ใจก็รักเป็นทุนเดิมแล้วด้วยการเรียนภาษาในครั้งนี้เลยไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ แต่แรงบันดาลใจไรท์ก็ไม่ได้แปลว่าต้องเป็นชายหล่อๆ ฝรั่งตาน้ำข้าวซักคนนะคะ ไม่ใช่อย่างนั้นๆ แต่เป็นอย่างอื่นๆก็ได้ อย่างเช่น อยากไปเรียนต่อต่างประเทศ ไปเที่ยวรอบโลก (ที่ยกตัวอย่างมาเนี่ยความฝันของไรท์ล้วนๆ555) อะไรก็ได้ที่มันจะผลักดันเราให้ไปข้างหน้าได้ไม่สิ้นสุด ก็จงลงมือทำเสียเถอะค่ะ :)
ในตอนแรกก็คือหาจุดบอดของตัวเองแล้วแก้ไขจ้ะ เช่นเราน่ะไม่ถนัดด้านการเขียนเลย เราก็แก้ไขมันซะ ดังนั้นมาดูทางแก้ไขกับปัญหาต่างๆนะ
-ด้านการเขียน อยากเขียนเก่งก็ต้องพูดให้ได้จ้ะ พูดได้ที่เขียนมันก็มักจะตามมาด้วยเสมอ และก็แนะนำให้อ่านเยอะๆจ้ะ เราจะเจอกับประโยคใหม่ๆ คำศัพท์ใหม่ๆเพิ่มมาเพียบเลย พอเราเปิดเจอกับคำใหม่ๆ เราก็ควรจดทันทีเลยนะ ดังนั้นเนี่ยอยากให้มีสมุดเล็กๆติดตัวไว้เสมอจ้ะ เวลาเจอจะได้จดทันที และแนะนำนะคะ สำหรับที่มีปัญหาเกี่ยวกับ การจำคำศัพท์สับสน เพราะสลับที่กันขาดไปตัวนึง เอ๊ะ ลืม ไม่ได้ๆ แบบนั้นไม่ได้คำบางคำผิดนิดเดียวความหมายก็เปลี่ยนแล้ว ดังนั้นเนี่ย ควรจะฝึกนะคะ ด้วยการท่องคำศัพท์วันละ 5 คำค่ะ อย่าเกินนี้เลยมันจะหนักเอาป่าวๆ ค่อยๆเป็นค่อยๆไป คำไหนที่จำได้แล้วก็กลับไปทบทวนเสมอๆ อย่าให้ลืมเชียวนะ
-ด้านการอ่าน อยากอ่านให้เก่งก็ต้องอ่านเยอะๆจ้ะ อ่านออกเขียนได้นั่นมันคือของคู่กัน เขียนบ่อยๆอ่านบ่อยๆ ก็ชิวแล้ว แนะนำให้อ่านหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษนะจ้ะ จะบอกว่าคำศัพท์เพียบเลย อ่านได้ลอยลำล่ะค่ะ
-ด้านการพูด หลายคน ไม่สิทุกคนนั่นแหละใครก็อยากพูดได้แบบ Native Speaker หรือพูดแบบเจ้าของภาษา ก็แหมๆ สำเนียงแบบนั้นใครจะไม่อยากพูดได้ล่ะเนอะ ดังนั้นเนี่ย อยากพูดให้เก่งก็ฟังบ่อยๆค่ะ ฟังๆๆฟังจนพูดได้เลย ส่วนในเรื่องของสำเนียงนะคะ แนะนำให้ดูหนังค่ะ หนังที่เราชอบด้วยนะ ดูบ่อยๆจะได้ไม่เบื่อ เริ่มแรกหัดดูเป็นแบบการ์ตูนดีกว่านะ ภาพสบายตาดีออก ^^ สำเนียงก็มีมากมายอยู่เราจะอยากพูดแบบไหน หาได้ไม่ยาก Youtube ก็จบละค่ะ
-การฟัง มาถึงการฟังกันบ้าง บางคนมีปัญหาเพราะว่าฟังยังไงก้ฟังไม่ออก -*- ก็ฟังบ่อยๆสิคะ ฟังแล้วพูด พูดแล้วฟังมันไม่หนีไปไหนหรอกนะ ^^
และเคล็ดลับดีๆคือ การแปลเพลงค่ะ เบสิกมากๆ หาเพลงที่ชอบมานั่งแปล เพราะบางทีน่ะมันไม่ได้มีแค่ศัพท์หรอกนะ มันมีสำนวนมาด้วย ไม่รู้ก็เปิดหาดู google นี่เพียบบบบ หนังสือเกี่ยวกับสำนวนก็มีนะคะ สำนวนในอังกฤษมีมากมาย ค่อยเรียนรู้ไปค่ะ
อืม อีกเรื่องเลยนะคือการดูหนัง ฟังเพลง ปรับเปลี่ยนได้แล้วนะคะ หัดลองไปฟังแบบตะวันตกบาง เนอะๆ ได้ภาษาแน่นอน อันนี้รับรอง ^^
และสิ่งที่ต้องทำบ่อยๆเนี่ยแค่ช่างสังเกต ช่างสงสัย ช่างถามแค่เนี้ยเก่งแน่ๆ ไปแว้วววว อยากได้ หรือสงสัยอะไรถามมาเลยๆ
อย่าลืมนะคะ ตั้งเป้าหมายที่แน่นอน แล้วลงมือทำมันเลยค่ะ :)
ความคิดเห็น