ศิลลา - นิยาย ศิลลา : Dek-D.com - Writer
×

    ศิลลา

    โดย compom

    ศิล คือชายหนุ่มวัย21ปีคนหนึ่งต้องมาเจอกับเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นกับเขา เมื่อวันตายของบุคคลสำคัญในครอบครัวของเขาเข้ามา ศิลต้องหาเขาผู้นั้นและเจอกับคำสั่งเสียที่คาดไม่ถึง

    ผู้เข้าชมรวม

    262

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    262

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    6
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  9 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  11 ต.ค. 61 / 12:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ศิล คือชายหนุ่มวัย21ปีคนหนึ่งต้องมาเจอกับเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นกับเขา เมื่อวันตายของบุคคลสำคัญในครอบครัวของเขาเข้ามา ศิลต้องหาเขาผู้นั้นและเจอกับคำสั่งเสียที่คาดไม่ถึง

    สวัสดีครับ ผมชื่อcompom ก็...นิยายนี้เป็นนิยายเรื่องแรกที่แต่งมา ก็อาจจะมีความมึนงงเล็กน้อยบ้าง หรือเรื่องราวปัญญาอ่อนอะไรก็ขออภัยมาด้วยนะครับ

    สำหรับเรื่องนี้ เรื่องราวจะเกิดขึ้นใน พ.ศ.2571 ก็10ปีข้างหน้านั้นแหล่ครับ ใน พ.ศ.นั้น บ้านเมืองก็จะดีขึ้นแล้ว มีรถไฟฟ้าต่างๆมากมาย ร้านค้าที่ไฮเทคขึ้นอะไรทำนองนี้ 

    เรื่องราวจะเล่าถึงตัวละครหลักที่ชื่อว่าศิลลา ชายหนุ่มวัย21ปี ที่เรียนอยู่คณะอักษรศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง อยู่ๆก็เกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นในครอบครัวของเขา ทำให้ศิลลานั้นต้องไปบ้านเกิดของตน เพื่อไปดูเหตุการณ์นั้น เหตุการณ์นั้นได้ให้สิ่งของอยู่สองอย่างคือ

    1.ไม้กายสิทธิ์
    2.ลูกแก้วดวงสีฟ้า
    3.(มันมีแต่...ไม่จำเป็นเท่าไหร่ มาแล้วก็จากไป)
    ของสองสิ่งเป็นสิ่งนี้เป็นสิ่งของที่จำเป็นสำหรับเขามาก (บอกใบ้ๆว่า ศิลลาอาจจะได้ใช้ของสองสิ่งนี้ในตอนที่ 9หรือ10ขึ้นไปนี่แหล่) แต่ไม่บอกนะ ว่าลูกแก้วดวงสีฟ้ามันมีไว้ทำอะไร ให้เดาเอาเล่นหล่ะกัน

    และในเหตุการณ์นั้นก็ให้ใบเบิกทาง(3.) ให้แก่ศิลลาได้ไปที่ๆคนธรรมดาที่เขาไม่เคยได้ไป นั้นก็คือ เวทย์ภูมิ หรือ ดาวโลกแห่งกาแล็คซี่ฮัสซูลา

    บอกข้อมูลไว้ก่อนหล่ะนะครับนะครับว่า ประเภทบุคคลหรือบุคคลที่มีเวทย์ในเวทย์ภูมินั้นมีด้วยกัน 3ประเภทใหญ่ๆด้วยกันคือ
    1.พ่อมดแม่มด
    2.นักเวทย์(ที่ถือไม้เท้านั้นแหล่)
    3.ยุทธเวทย์(เอาไปคิดเองนะ555)

    พ่อมดแม่มด
    เหล่าพ่อมดแม่มดทุกคนเมื่อเกิดมาแล้วจะเป็นเพียงแค่เด็กธรรมดาสามัญยังไม่มีเวทย์มนต์อะไร แต่เมื่ออายุได้6ปี ก็จะมีญาณเกิดขึ้นในทุกๆคน ให้รู้ว่าตนเองมี ความสามารถประจำตัว หรือ พลังประจำตัว ทุกๆคน ถ้าอายุมากกว่า6ปี แล้วไม่มีญาณบอกแต่สามารถใช้ไม้กายาได้แสดงว่า(2.) แต่ถ้าไม่มีทั้งความสามารถประจำตัว และใช้กายสิทธิ์แสดงว่า(3.) พ่อมดแม่มดแบ่งแยกตามความสามารถนั้นก็จะมีหลายล้านประเภทด้วยกันแต่ถ้าแบ่งแยกตามบุคคลซึ่งมีอยู่ด้วยกัน มี5ประเภท

    1.เวทย์บุคคล หรือ พ่อมดแม่มด --คือพวกที่มีเวทย์มนต์ ไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็ตาม และมีความสามารถประจำตัว ใช้ไม้กายสิทธิ์ได้
    2.พวกกึ่งไร้เวทย์ --บุคคลที่มีเวทย์มนต์ ซึ่งสามารถใช้ไม้กายสิทธิ์ได้ แต่ไม่มีความสามารถประจำตัว
    3.พวกไร้เวทย์ หรือ มนุษย์ หรือ บุคคลธรรมดา --ไม่มีเวทย์มนต์ 
    4.พวกไม่รู้เวทย์ --บุคคลที่มีเวทย์มนต์อยู่ในตัว แต่ไม่รู้ว่าตนเองมีอยู่ (ซึ่งก็แล้วแต่ว่าจะประเภทไหน ตาม2ข้อแรกนี้)

    นักเวทย์
    นักเวทย์คือบุคคลที่มีเวทย์มนต์ ซึ่งก็แล้วแต่ว่าจะมาทางไหน จะเป็นมนต์ดำหรือขาวหรืออะไรต่างๆนาๆ หรือเวทย์มนต์จะเป็นรูปแบบไหนก็แล้วแต่ ซึ่งการที่จะต้องบำเพ็ญศีลหรืออะไรต่างๆเพื่อให้ได้พลังงานมา  มักจะมาใช้กับไม้เท้า หรือฝ่ามือเป็นตัวเปล่งพลังงาน มี3ประเภทด้วยกันคือ

    1.ได้พรจากพระเจ้า --บุคคลที่บำเพ็ญศีลหรือตบะ จนได้พรจากพระเจ้า
    2.บำเพ็ญศีลหรือตบะ --บุคคลที่บำเพ็ญศีลหรือตบะ จนมีพลังแกร่งกล้า ต่างจาก(1.) คือไม่ได้พรจากพระเจ้า
    3.ทำพิธีเปลี่ยนสถานนะ --เกิดจากการที่บวช หรือทำพิธีกรรม (อันนี้ก็แล้วแต่ว่าจะ 1. หรือ 2. )

    ยุทธเวทย์
    ไม่มีประเภท แต่ก็แล้วว่าจะเป็นแบบ พ่อมดแม่มด(ใช้ไม้กายสิทธิ์เป็นอาวุธ) หรือนักเวทย์(ใช้ไม้เท้าหรือฝ่ามือเป็นอาวุธ) ส่วนยุทธเวทย์คืออะไร ก็...ไปคิดเอาเองนะ555

    ที่เวทย์ภูมิ พ.ศ.2571นี้ มีความทันสมัยอยู่พอควร มีตึกราบ้านช่องสมบูรณ์ มีเทคโนโลยีทันสมัย มีสถาปัตยกรรมต่างๆ ในเรื่องนี้ ศิลลาจะได้ทำงานในกระทรวงเวทย์มนต์ ในตำแหน่งหนึ่ง และเขาก็จะได้เจอกับ ดา เลขาธิการบดี ที่นิสัย จะดูเป็นหญิงร่าเริง และคิดบวกอย่างสูงกับพนักงงานทุกคน

    และศิลลายังต้องเจอกับ ภพ พนักงานหนุ่มใส่แว่น ผิวสีแทน ที่ดูซื่อๆ ใสๆ (และมีบางอย่างที่ซ่อนอยู่...) 

    และเขาต้องเจอกับ องค์หญิงเมนลา องค์หญิงแห่งฮัสซูลา ที่ปิดบังตัวตนมาตลอด ไม่มีใครรู้ว่านางหน้าตาเป็นยังไง และยังมีความลับต่างๆที่ยังไม่รู้ในราชวงศ์ และปราสาท(บอกใบ้ๆว่า ปราสาทมีการกล่าวถึงอย่างลับๆ ในตอน4 แค่ไม่กี่คำเอง อย่าไปสนใจเหรอก555)

    เรื่องราวของเรื่องนี้คือ ศิลไปเจอกับห้องลับห้องหนึ่ง จนเขาไปเจอกับ องค์หญิงเมนลา เธอบอกความลับของปราสาทราชวังแห่งนี้ และก็รวมไปถึง เรื่องราวของ ประมุขชั่ว ชื่อ เดลาทิน(รู้นะว่าสงสัย???...พอถึงแล้วก็รู้เอง) ที่กลับมาในคราบของมหาปีศาจแห่งเวทย์ภูมิ เรื่องราวจะเป็นยังไงทั้ง4คน(หรือมากกว่านั้น) จะสามารถปราบปีศาจนั้นได้ไหม ติดตามได้(นะ...จะพยายามอัพให้สม่ำเสมอ เพราะช่วงนี้ติดเรียน ไม่มีเวลาอัพนิยายอ่ะ)

    หมายเหตุ: ฟอนต์เปลี่ยนเป็นสีดำไม่ได้นะครับ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น