Farnese Chronicle ["ฟาร์เนเซ่ โครนิเคิล" ภาค เวทยาลัยแห่งอาร์คาเดีย] - นิยาย Farnese Chronicle ["ฟาร์เนเซ่ โครนิเคิล" ภาค เวทยาลัยแห่งอาร์คาเดีย] : Dek-D.com - Writer
×

    Farnese Chronicle ["ฟาร์เนเซ่ โครนิเคิล" ภาค เวทยาลัยแห่งอาร์คาเดีย]

    โดย Cidius

    ในดินแดนที่จอมเวทแห่งธาตุดินน้ำลมไฟต้องใช้เวทเพื่อปลูกผักซักผ้าทำกับข้าวมากกว่าการต่อสู้ ไอ้หนุ่มบ้านนอกสุดเฉิ่มต้องพบว่าตนเองมีความสามารถในการใช้เวทมนตร์ แต่ดั๊นเป็นธาตุที่ผ่าเหล่าผ่ากอกว่าใครอื่น ชีวิตของเขาจะเป็นอย่างไรต่อไปกันนะ...

    ผู้เข้าชมรวม

    7,757,792

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    698

    ผู้เข้าชมรวม


    7.75M

    ความคิดเห็น


    9.45K

    คนติดตาม


    8.23K
    จำนวนตอน : 127 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  20 มิ.ย. 64 / 06:57 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


      


    เรื่องโดย Cidius
    ภาพประกอบโดย Blade 

         The Chronicles of Farnese เป็นเรื่องราวแฟนตาซีแนวดาบและเวทมนตร์ (Sword and Sorcery) สไตล์คลาสสิค กล่าวคือไม่ใช่แนวเกมออนไลน์ ไม่มีตัวละครหลงยุคผ่านมิติ และไม่มีวิทยาการล้ำสมัย(จนหลุดธีม)อยู่ในเรื่อง ซึ่งแม้ว่าในช่วงแรกพล็อตอาจจะดูธรรมดาๆ ไปสักหน่อย และการดำเนินเรื่องก็อาจจะไม่หวือหวานัก แต่ผู้เขียนก็มีหลายแง่มุมเกี่ยวกับโลกของเวทมนตร์ที่อยากจะนำเสนอแก่ผู้อ่าน ซึ่งคิดว่าแตกต่างไปจากเรื่องราวแห่งดาบและเวทมนตร์ทั้งหลายที่เคยมีมาอยู่พอสมควร ทั้งในแง่ของการใช้ชีวิต ความเป็นอยู่ และสังคมในโลกที่มีคนธรรมดาอยู่ร่วมกับผู้ใช้เวทมนตร์ ผู้เขียนจึงอยากจะขอฝากโลกในจินตนาการนี้ให้ได้ผ่านตากันด้วยนะครับ  

         และเนื่องจากนิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องยาวเรื่องแรกของผู้แต่ง การบรรยายอาจจะมีขาดๆ เกินๆ ไปบ้าง อย่างไรก็ขอฝากเนื้อฝากตัวกับชาวเด็กดีด้วยนะครับ และขอน้อมรับความคิดเห็นและคำติชมทุกประการครับผม

         ขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนเข้ามาอ่านมากครับ



    โจนาธาน และ เอค สองตัวเอกของเรื่อง


    ตัวละครเด่น ผู้ใช้ธาตุทั้ง 5: เอค โจนาธาน คาร์ล เรเกีย ลาคัซ


    สาวๆ หลักๆ ในเรื่อง: กลอเรีย อิซาเบล ฟิโอน่า จีอา อลิเซีย  





    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "เติมเต็มจินตนาการแห่งเวทย์ได้มากกว่าตัวอักษร"

    (แจ้งลบ)

    แฟนตาซีโลกเวทมนต์ก็มีแนวพีเรียดกับเขาเหมือนกันนะเนี่ย Myth of Arcadia ได้กล่าวถึงผู้ใช้เวทย์ในยุคไร้ไฟฟ้า มันมีมนต์คลังเมื่อเราไม่มีไมโครเวฟแต่ก็ยังทำเค้กแสนอร่อยได้ภายในสามนาที หรือจะกระซิบบอกต้นหญ้าก็ได้ว่าอย่าให้มาขึ้นแถวแปลงดอกไม้ของเรา เรื่องราวพื้นๆที่เราจินตนาการไม่ถึงแม้คนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้นิยายเวทย์ก็ตาม Myth of Arcadia มีคำตอบให้ด้วยส ... อ่านเพิ่มเติม

    แฟนตาซีโลกเวทมนต์ก็มีแนวพีเรียดกับเขาเหมือนกันนะเนี่ย Myth of Arcadia ได้กล่าวถึงผู้ใช้เวทย์ในยุคไร้ไฟฟ้า มันมีมนต์คลังเมื่อเราไม่มีไมโครเวฟแต่ก็ยังทำเค้กแสนอร่อยได้ภายในสามนาที หรือจะกระซิบบอกต้นหญ้าก็ได้ว่าอย่าให้มาขึ้นแถวแปลงดอกไม้ของเรา เรื่องราวพื้นๆที่เราจินตนาการไม่ถึงแม้คนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้นิยายเวทย์ก็ตาม Myth of Arcadia มีคำตอบให้ด้วยสิ่งที่มากกว่าคำบรรยาย ด้วยรูปภาพลายเส้นขั้นเทพ นิยายที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้กลับไปเป็นเด็กที่มีความฝันอย่างเต็มเปี่ยมอีกครั้ง ใครที่เข้ามาอ่านคงอดไม่ได้ที่จะหลงรักกับความตั้งใจของไรเตอร์และทีมงาน แต่ที่แน่ๆเค้าหลงรักผู้ชายนิสัยเท็ดดี้แบร์อย่างเอคไปเรียบร้อยแล้วค่ะ   อ่านน้อยลง

    xiu-jin | 23 มี.ค. 53

    • 115

    • 4

    "จุดบรรจบของความพอดี"

    (แจ้งลบ)

    เป็นการสร้างโลกเวทมนตร์ในหลักความเป็นจริง ทุกอย่างมีเงื่อนไขและที่มาของตน แต่ไม่สอดแทรกหรือยัดเยียดความคิดให้ผู้อ่านมากเกินไป ทำให้อ่านสบายและน่าติดตาม อ่านเพิ่มเติม

    เป็นการสร้างโลกเวทมนตร์ในหลักความเป็นจริง ทุกอย่างมีเงื่อนไขและที่มาของตน แต่ไม่สอดแทรกหรือยัดเยียดความคิดให้ผู้อ่านมากเกินไป ทำให้อ่านสบายและน่าติดตาม  

    Ashnovel | 7 พ.ค. 53

    • 81

    • 1

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "ห้ามพลาด!!! แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง(พล๊อตเรื่องไม่ซ้ำใคร)แต่งได้เยี่ยม + ภาพประกอบที่สวยงาม + มีสรุปเนื้อเรื่องให้ทุก10ตอนอีกต่างหาก"

    (แจ้งลบ)

    อ่านนิยายเกี่ยวกับเวทมนตร์มาก็หลายเรื่องแต่เพิ่งเคยเจอภาพประกอบเรื่องที่ลายเส้นยอดเยี่ยม สวยงาม สื่อถึงอารมย์ เทียบกับการ์ตูนญี่ปุ่นชั้นยอดๆได้เลย ทำให้ได้อรรถรสในการอ่านมากๆ ผู้แต่งทำการบ้านมาดีมากบ่งบอกถึงความพยายามและเอาใจใส่ มีความพิธีพิถันในเนื้อเรื่องมาก ไม่มั่ว ตัวละครมีความเป็นเอกลักษณ์และเบื้องหลัง(ปม)มีเหตุมีผล ออกแบบมาดีมากครับ ทุกอย่ ... อ่านเพิ่มเติม

    อ่านนิยายเกี่ยวกับเวทมนตร์มาก็หลายเรื่องแต่เพิ่งเคยเจอภาพประกอบเรื่องที่ลายเส้นยอดเยี่ยม สวยงาม สื่อถึงอารมย์ เทียบกับการ์ตูนญี่ปุ่นชั้นยอดๆได้เลย ทำให้ได้อรรถรสในการอ่านมากๆ ผู้แต่งทำการบ้านมาดีมากบ่งบอกถึงความพยายามและเอาใจใส่ มีความพิธีพิถันในเนื้อเรื่องมาก ไม่มั่ว ตัวละครมีความเป็นเอกลักษณ์และเบื้องหลัง(ปม)มีเหตุมีผล ออกแบบมาดีมากครับ ทุกอย่างมีเงื่อนไขและที่มาชัดเจน เป็นแนวเวทมนตร์พล๊อตไม่ซ้ำกับใครเลย เวทมนตร์แต่ละเวทมีหน้าที่และมีความสัมพันธ์กันชัดเจน ซึ่งก็อธิบายมาได้ดีมากๆ และเป็นเรื่องแรกที่พบว่านักเวทย์ก็เป็นเกษตรกรที่ดีได้ (ฮา) แถมฉากกุ๊กกิ๊กของพระนางทำให้ผมฟินและอินไปกับมันมากเพราะมีภาพประกอบด้วย(ฮา) ยิงกว่าละครหลังข่าว (ที่ไม่อินไปกับละครเพราะดูมันแสแสร้งยังไงไม่รุและเบื่อกับฉากล้มทับมากมีกันทุกเรื่องทุกช่องทุกค่าย555) สรุปเลยนะว่า. ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ เข้ามาอ่านเถอะแล้วคุณจะไม่ผิดหวัง   อ่านน้อยลง

    Nine-Za | 10 ก.ย. 59

    • 3

    • 0

    "ยังคงรออยู่ :)"

    (แจ้งลบ)

    หลงเข้ามาอ่านเรื่องนี้ แต่พูดเลยว่าไม่ผิดหวัง ช่วงแรกเรื่องอาจดูเหมือนจะดำเนินไปช้า แต่ดีเทลทุกอย่าง มันทำให้อ่านแล้วไม่รู้สึกเบื่อ คาแรคเตอร์ตัวละครทุกตัวดีมากๆ น่าสนใจ มีปมหลัง มีเหตุมีผล และที่สำคัญคือภาพประกอบ มันเพิ่มอรรถรสในการอ่านได้ดีมากจริงๆค่ะ ไรท์เตอร์รีบกลับมาเถอะนะคะ เราอยากเห็นเรื่องนี้ได้ตีพิมพ์ แล้วก็มีภาคต่อสักสามสี่ภาคไปเล ... อ่านเพิ่มเติม

    หลงเข้ามาอ่านเรื่องนี้ แต่พูดเลยว่าไม่ผิดหวัง ช่วงแรกเรื่องอาจดูเหมือนจะดำเนินไปช้า แต่ดีเทลทุกอย่าง มันทำให้อ่านแล้วไม่รู้สึกเบื่อ คาแรคเตอร์ตัวละครทุกตัวดีมากๆ น่าสนใจ มีปมหลัง มีเหตุมีผล และที่สำคัญคือภาพประกอบ มันเพิ่มอรรถรสในการอ่านได้ดีมากจริงๆค่ะ ไรท์เตอร์รีบกลับมาเถอะนะคะ เราอยากเห็นเรื่องนี้ได้ตีพิมพ์ แล้วก็มีภาคต่อสักสามสี่ภาคไปเลย รอสนับสนุนทั้งผู้แต่งและผู้วาดนะคะ :D   อ่านน้อยลง

    เซอร์โปโกะ :3 ( i.sir ) | 7 พ.ค. 57

    • 1

    • 1

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น