Doctor healer | แพทย์เวทย์รักษา - นิยาย Doctor healer | แพทย์เวทย์รักษา : Dek-D.com - Writer
×

    Doctor healer | แพทย์เวทย์รักษา

    โดย chomtkb_9

    โลกก่อนผมเคยเป็นหมอแผนกฉุกเฉิน แต่ถูกยิงตายเพราะทำลูกชายมาเฟียตาย โชคดีที่โลกนี้ได้เวทย์รักษาน่ะ 'เห้ย ไปเอานักเวทย์สายฮีลมารวมกลุ่มทำไมวะ เราต้องการแนวหน้า!!' 'แล้วใครบอกคุณว่าผมทำได้แค่ฮีลน่ะ'

    ผู้เข้าชมรวม

    55

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    55

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    4
    จำนวนตอน :  0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  28 พ.ค. 64 / 20:29 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    Doctor healer 



    โลกนี้มีเวทมนต์ที่เป็นเวทย์ธาตุอยู่ 6 ธาตุ ได้แก่ 


    -ดิน 


    -น้ำ 


    -ลม 


    -ไฟ 


    -แสง 


    -มืด 


    -มีเวทมนตร์เฉพาะตัวที่มีติดตัวมาแต่เกิด เช่น เวทย์ติดตาม เวทย์รักษา เป็นต้น สามารถถ่ายทอดกันทางสายเลือดได้


    -การเรียกผู้ใช้เวทย์จะเรียกตามเวทย์เฉพาะตัวที่ติดมาตั้งแต่เกิด เช่น นักเวทย์สายติดตาม นักเวทย์สายโจมตี เป็นต้น



    โลกนี้มีพื้นดินด้วยกัน 3 แผ่นดินและ 5 อาณาจักร ได้แก่


    1.แผ่นดิน IRIS (ไอริส) แผ่นดินที่ใหญ่ที่สุดในสามแผ่นดิน เป็นพื้นที่ที่อุดมสมบรูณ์ที่สุด แต่แลกมาด้วยกับการที่มีภูเขาใหญ่เยอะมากเช่นกัน มีอาณาจักร์อยู่ 3 อาณาจักร ได้แก่


    -Caroline (แครอลรีน) 1 ใน 3 อาณาจักรมหาอำนาจอยู่ฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ อาณาจักรนี้ขึ้นชื่อเรื่องเสียงเพลงและการบรรเลงดนตรีโดยมีตัวกลางเป็นเวทมนตร์ธาตุ ในอาณาจักรนี้ ราชินีมียศใหญ่กว่าราชา เนื่องจากเวทย์เฉพาะตัวเสียงเพลงเยียวยาของราชินีสืบทอดให้แต่เพียงผู้หญิงเท่านั้น 


    -Pax (แพกซ์) อาณาจักรแห่งความสงบสุข ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของแผ่นดินไอริส เป็นอาณาจักรที่รักความสงบสุข ไม่ระรานใคร นอกจากว่ามีคนเข้าไปหาเรื่องเอง ไม่ได้อยู่ในอาณาจักรมหาอำนาจ แต่แข็งแกร่งเทียบเท่าได้เลยเพราะสมบรูณ์แบบในทุกๆด้าน 


    -Adrasteia (อดาสทรียา) อาณาจักรที่ถูกตั้งขึ้นระหว่างอาณาจักรทั้งสองที่กล่าวไปในข้างต้น เป็นอาณาจักรที่อันตรายที่สุด เนื่องจากคนในอาณาจักรนี้ต่างมองคนภายนอกเป็นเยี่ยงศัตรูและจะเข้าทำร้ายทันทีถ้ามีคนนอกเข้ามา 


    2.แผ่นดิน DADALUS (เดดาลัส) แผ่นดินที่อยู่เหนือสุดในแผนที่ เป็นพื้นที่ที่มีความเจริญก้าวหน้ามากที่สุดในทางเทคโนโลยี โดยใช้เวทมนตร์เปนสื่อกลาง มีอาณาจักรเพียงหนึ่งเดียว คือ


    - Thoth (ธอธ) อาณาจักรนี้ขึ้นชื่อเรื่องสิ่งประดิษฐ์และความฉลาดหลักแหลมเป็นอย่างมาก พลิกแพลงเวทย์เฉพาะตัวของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยความสามารถระดับนี้จึงอยู่ 1 ใน 3 อาณาจักรมหาอำนาจได้ แต่ก็ไม่ใช่ที่ชื่นชอบเท่าไหร่ในมหาอำนาจด้วยกัน เพราะส่วนมากเป็นคนที่เย่อหยิ่งในตัวเองสูงมาก


    3.แผ่นดิน Argus (อาร์กัส) มีชื่อที่ตรงข้ามกับความเป็นจริงของลักษณะของอากาศมาก เนื่องจากพื้นที่นี้ครอบคลุมไปด้วยหิมะและกลางคืนไปแล้ว 80% สาเหตุนั้นเกิดจากอยู่ใกล้ขั้วโลกมาก มีอาณาจักรเพียงหนึ่งเดียว คือ


    -Morpheus (มอฟีอุส) เป็นอาณาจักรที่แปลกที่สุดในอาณาจักรทั้งหมดด้วยความที่มีอากาศที่หนาวเหน็บแล้วกลางคืนเกือบตลอด จึงทำให้มีการประยุกต์ใช้เวทย์แห่งการหลับใหลสูงลิบ สามารถทำให้สัตว์หรือมนุษย์หลับใหลไปยาวนานตลอดกาลได้ จึงทำให้อยู่ 1 ใน 3 อาณาจักรมหาอำนาจเช่นกัน





    talk to me

    สวัสดีค่าพส.ที่หลงเข้ามาในเรื่องนี้นะคะ เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่เราจะ 'จริงจัง'ในการแต่งเป็นครั้งแรกค่ะ สารภาพว่าแต่งเรื่องนี้เพราะอยากทำให้ตัวเองตั้งใจในการเรียนชีวะให้มากขึ้นเพื่อเอาเนื้อหามาอธิบายให้คนอ่านได้เข้าใจด้วยแห่ะ (´∩。• ᵕ •。∩`)  และก็เรื่องนี้การรักษาจะอิงจากเรื่องความเป็นจริงให้มากที่สุดค่ะ แล้วก็อยากให้ทุกคนมองว่าการรักษาหรือเวทย์รักษาสำหรับเรานั้นถ้ามากไปก็ไม่ส่งผลดีต่อร่่างกายและเวทย์รักษาก็สามารถประยุกต์มาใช้เป็นเวทย์โจมตีได้เช่นกันค่ะ ส่วนตัวเราชอบอ่านเรื่องแนวแฟนตาซีต่างโลกแนวนี้มากเยอะมากค่ะ เวลาตัวเอกหรือใครก็ตามที่มีเวทย์รักษา เราจะรู้สึกตะหงิดเล็กน้อยเวลาอ่านก็เลยหาเรื่องมาเปิดเสียเลย!


    สุดท้ายนี้ถ้าเราให้ข้อมูลอะไรผิดไป วอนผู้รู้และผู้อ่านสามารถแนะนำได้ตลอดเลยนะคะ! เราจะนำไปปรับปรุงแน่นอน 


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น