ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Fic Exo ] Trust

    ลำดับตอนที่ #5 : Chapter 5 : เรื่องทะเลาะวิวาท

    • อัปเดตล่าสุด 10 พ.ค. 56


     

    Chapter 5 : เรื่องทะเลาะวิวาท

     

    ตึก ตึกตึก!!!

    ลู่ฮานวิ่งเข้ามาในโรงเรียน กวาดสายตาไปทั่วบริเวณใต้อาคารเรียน แต่ก็ไม่พบใครเลย!

    จริงสิ!นี่มันเวลาเรียนนี่! อั้ยช์ ขืนวิ่งไปตามทุกคนมีหวัง ไอ้เฉินคงนอนคากองเลือดแล้ว...


    "อั้ยช์!เอาไงวะ!จะวิ่งขึ้นไปชั้น5หรือว่าอะไรดี!?"ลู่ฮานยืนจังก้าขยี้หัวตัวเองอย่างคิดไม่ออก โอ้ย!เรียนก็โง่แล้วยังโง่เรื่องช่วยเพื่อนอีก!


    เขาตัดสินใจวิ่งขึ้นบันไดไปยังห้องเรียนที่เพื่อนๆคนอื่นอยู่แต่เพราะไม่ทันระวังเขาเลยชนกับคนหนึ่งอย่างจัง ทำเอาเอกสารทั้งหมดที่คนๆนั้นถือมาร่วงกับพื้น

    "อั้ยช์!!!"งี่เง่าจังเลยลู่ฮาน!

    ลู่ฮานที่วิ่งเลยคนที่โดนชนไปแล้วแต่ก็ต้องวิ่งกลับมาช่วยเก็บเอกสารที่ปลิวว่อนของเขาคนนั้น


    'ประวัติส่วนตัว คิม จงแด'

    เขาเบิกตากว้างเมื่อเห็นหัวเรื่องของเอกสารแผ่นหนึ่งที่เขากำลังก้มเก็บ แต่ก็ยังไม่ได้แสดงอะไรออกไป มันอาจจะเป็นข้อมูลทั่วไปของฐานข้อมูลในโรงเรียนก็ได้...แต่ว่า


    'ประวัติครอบครัว ลู่ฮาน'

    ...


    'ประวัติในสมุดบันทึกพฤติกรรมเสี่ยง คิมจงแด'

    ...


    'ประวัติส่วนตัว โอเซฮุน'



    ลู่ฮานหยุดกึก... นี่มันเอกสารรวบรวมของเพื่อนและคนรู้จักเขา!ทำไมถึงมาอยู่กับคนอื่นได้

    หมับ!

    ลู่ฮานเงยหน้าขึ้นมองมือที่มารวบเอกสารไปจากเขาอย่างรวดเร็ว ราวกับไม่ต้องการให้เขาเห็นมากกว่านี้ เขาจ้องหน้าคนตรงหน้านิ่ง... รู้สึกหน้าคุ้นๆ

    "ขอบใจ..."

    น้ำเสียงนุ่มๆ ผิวขาวเนียน ดวงตาสดใส รอยยิ้มน้อยๆที่ไม่ตั้งใจยิ้มออกมา



    ลู่ฮานจำได้แล้ว!...คิมจุนมยอนหรือซูโฮ ประธานนักเรียน...



    แล้วเขากำลังปกปิดอะไร แล้วมายุ่งกับเรื่องของพวกเราทำไม?

    หรือว่า...เขาเป็นคนร้าย!


    กึก

    ซูโฮเดินถอยหลังจากลู่ฮานไปเล็กน้อย เขาเห็นร่างของเซฮุนค่อยๆปรากฎข้างๆตัวลู่ฮาน

    'ทำตามสัญญาสักที...บอกลู่ฮานไป!'

    เซฮุนพูดทำหน้านิ่ง จากนั้นเขาก็พยายามจับที่บ่าของลู่ฮาน ...แต่กลับไม่สามารถสัมผัสได้


    ลู่ฮานงงกับท่าทางของซูโฮที่ทำอย่างกับว่าเห็นอะไรสักอย่างข้างหลังของเขา ลู่ฮานหันไปมองข้างหลังแต่ก็ไม่พบใคร...

    ไม่นะ!นายจะทำร้ายฉันอีกคนใช่ไหม?ซูโฮ...นายคือคนร้ายใช่ไหม?

    "เอ่อ..."

    "...อย่านะ!"

    "...?คือ ฉันจะบอกว่า เซฮุนตกลงไปไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่มีใครบางคนจงใจให้เซฮุนตกลงไป"



    "นายรู้ได้ไง...นายเป็นคนนอก"ลู่ฮานโพล่งถามไป คิดว่าจะทำให้เขาไขว้เขวด้วยท่าทางซื่อๆหรอ?หรือจะใส่ร้ายใคร...?


    "ฉันแค่มีหน้าที่บอกนาย ลู่ฮาน..."

    ตึกตีกตึก

    ลู่ฮานรู้สึกแปลกใจกับท่าทีของซูโฮ เขาเริ่มสงสัย...ซูโฮทำไมถึงเข้ามายุ่งเรื่องของ'คนอื่น' ทั้งๆที่ตัวเองไม่เกี่ยว

    ทำอย่างกับ...รู้จักเซฮุน

     


    เฮ้ย!นี่เขามัวแต่เถลไถลได้ไง?ไอ้เฉินแย่แล้ว!!!

    ลู่ฮานรีบลุกขึ้นแล้ววิ่งต่อไปอย่างรวดเร็ว

    เมื่อมาถึงห้องเรียน เขากระชากประตูออกอย่างแรง ทำให้ครูที่สอนอยู่และนักเรียนที่เรียนอยู่หันมามองเป็นตาเดียวกัน

    "อะไรกันลู่ฮาน!มาสายแล้วยังเสียงดัง!"ครูต่อว่าลู่ฮานทันที  แต่ลู่ฮานแทบไม่สนใจ เขามองไปยังหลังห้องที่เพื่อนๆที่หลับอยู่ค่อยๆโงหัวขึ้นมาอย่างงัวเงีย

    "คริส!เลย์!เฉินแย่แล้ว!!!"

    ลู่ฮานตะโกนเสียงดัง ไม่ใช่แค่คริสกับเลย์แค่นั้นที่ตกใจ แต่เป็นทุกคนในห้องในห้อง!!!

    คริสรีบวิ่งออกมาจากห้องตามด้วยเลย์ เขาวิ่งตามลู่ฮานไป แต่ว่าลู่ฮานก็ต้องหยุดฝีเท้าเมื่อคริสจับรั้งแขนเขาไว้



    "ไอ้เฉินมันเป็นอะไร!?บอกมาก่อน ไม่เข้าใจ..."

    นี่แกวิ่งตามมาแต่ไม่เข้าใจงั้นหรอ?=_=?

    "เฉินกำลังมีเรื่องทะเลาะวิวาทหน้าโรงเรียน"

    "0_0!"คราวนี้คริสกลับกลายเป็นคนดึงลู่ฮานให้วิ่งตามเขาให้ทันซะงั้น แต่เลย์ก็ต้องหยุดวิ่งก่อนที่จะหอบถี่ๆ

    "งั้น...เดี๋ยวฉันจะไปตามจื่อเทากับซิ่วหมิน"

    "นายจะไปตามมาให้เป็นภาระหรือไง!"คริสหยุดตะโกน (แล้วเมื่อไรจะถึงหล่ะลูก...)


    "บ้านจื่อเทาเป็นโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัว และเขาก็ทำมันได้ดีมากด้วย"

    เลย์พูดแค่นั้นเพราะไม่อยากเถียงต่อ ขืนเถียงกันมากกว่านี้มีหวังเฉินคงอยู่ในสภาพจมกองเลือดตอนไปถึงแน่



    พวกเขา3คนเคยมีเรื่องต่อยตีซะที่ไหน ขืนไม่ไปเอาตัวจื่อเทามามีหวังไปเป็นคนถูกซ้อมอีก อีกอย่าง...เขาก็ไม่อยากให้เฉินโดนทำร้ายฝ่ายเดียวด้วย!



    "โอ๊ะ!ฉันไปด้วย เลย์!"ลู่ฮานสะบัดแขนออกจากมือคริส เขาวิ่งตามเลย์ไป ปล่อยให้คริสยืนบื้ออยู่คนเดียว

    "โถ่เว้ย!"คริสสบถออกมา หลังจากนั้นเขาก็เลือกวิ่งไปหาเฉินก่อน


    เขาก็ไม่อยากให้ไอ้เพื่อนตัวเตี้ยเป็นอะไรเหมือนกัน!

     


    พลั่ก!ผลั่วะ!โครม!#@%£¥\&$

    ตอนนี้เหตุการณ์ด้านนอกดูวุ่นวายมาก เฉินพยายามหลบหลีกอาวุธต่างๆที่ประโคมมันมาที่เนื้อตัวของเขา มันยากเกินกว่าที่จะหลบคน6คนที่เป็นพวกหมาหมู่

    ตอนนี้ใบหน้าของเขาช้ำเล็กน้อย ที่มุมปากกับโหนกแก้มก็โดนทั้งมือทั้งแขน เป็นรอยแผลจ้ำๆ เลือดที่ไหลออกจากริมฝีปากหยัก เขากลับเลียมันขึ้นมาลิ้มรส


    "ไอ้หน้าอ่อนเอ้ย!แกคงหลบตีนพวกฉันได้ไม่นานหลอก!"ไอ้ตัวโย่งคนหนึ่งพูด ก่อนที่อีก2คนจะดักทางเฉินไว้ เฉินก้มตัวหันกลับมาหลบไอ้ไม้เบสบอลก่อนที่ไอ้โย่งจะฟาดไม่เบสบอลลงมาที่แผ่นหลังของเฉิน นั่นอย่างเฉียดฉิว

    ผลั่วะ!ปึก

    "อั่ก!"

    เฉินลงไปนอนกองที่พื้นอย่างสูญเสียการทรงตัว เขาถูกไอ่โย่งนั่น เตะเข้าที่สีข้างอย่างจัง ก่อนที่มันจะลงเท้ามาที่แผ่นหลังของเฉิน เขาก็รีบลุกขึ้นหลบทันที


    เฉินรีบเตะเข้าที่ต้นคอไอ้คนที่พยายามขวางทางเขาด้วยแรงทั้งหมดที่มี มันเซเล็กน้อยทำให้เฉินได้จังหว่ะกระโดดถีบเข้าที่อกผู้ชายคนนั้น มันเซไปทับตัวไอ้โย่งทันที


    กึก กึก

    "คิดว่าสนุกพอหรือยัง ไอพวกข้างถนน?"

    แต่ว่าก่อนที่พวกนั้นจะกระโจนเข้าหาเฉินอีกครั้ง เขากลับถูกคนตัวสูงขวางเอาไว้

    คริส จื่อเทา แล้วซิ่วหมินที่เพิ่งวิ่งมาถึง

    คริสค่อยๆแสยะยิ้มออกมา ถึงแม้ว่าเขาจะไม่เคยต่อยตี แต่ว่าเพราะความสูงใหญ่ของร่างกาย ก็ทำให้เขาแข็งแรงพอควร เขายกเท้าขั้นถีบไปที่ไอ้ผู้ชายที่อยู่ตกหน้าเขาทันที ก่อนที่จะกระโจนไปค่อมแล้วต่อยไปที่หน้าหยาบๆของมัน



    "!!!"โอ้ย!คริสได้แต่โอดครวญในใจ ทำไมมันเจ็บมือจังเลยวะ!คนไม่เคยต่อยใครอย่างตรูนี่มัน....

    ผลั่วะ! เขาเลยโดนสวนกลับทันควันเมื่อหยุดต่อย ก่อนที่เขาจะค่อยๆหันหน้าที่ถูกต่อยกลับมา



    "แกกล้าต่อยหน้าอันแสนเพอเฟ็กฉันหรอ...?"

    ผลั่วะ!ผลั่วะ!พลั่ก!

    "อั่ก!"


     


     

    ส่วนจือเทากับซิ่วหมินไม่ต้องห่วง...

    จื่อเทาเตะต่อยอย่างชำนาญ แต่ก็ยังทุลักทุเลสักหน่อย แต่แรงที่ออกไปนี่ไม่ต้องห่วงเลยว่ามันจะลุกขึ้นมาได้อีก...

    ซิ่วหมิน เห็นเขาตัวเล็กๆ แต่ใครจะไปรู้ว่าเขาได้ทั้งยูโด คาราเต้และเทควันโด้ระดับสายดำ เขาทุ่มตัวพวกนั้นอย่างอย่างสบายๆ

    ลู่ฮาน...(แกจะไปจุ้นทำไม?) เขาพยายามกำมือต่อยไปที่คนที่ทำร้ายเพื่อนเขา

    แต่ว่าเขาก็ชักมือกลับทันที ก่อนที่จะกุมมันและก็สะบัดมันอย่างเจ็บปวด... ระหว่างที่ลู่ฮานไม่ได้ตั้งตัว ไอ้ผู้ชายที่ลู่ฮานต่อยก็พุ่งตัวมาจะต่อยลู่ฮานคืน



    ผลั้วะ!

    "นี่!สำหรับแกกล้ากับคนสำคัญของฉัน!"เลย์ที่ยืนรออยู่นาน ปล่อยหมัดไปที่ใบหน้าไอ้หมอนั้นอย่างสุดแรงเหวี่ยง ทำเอามันเซกลับไปที่เดิม

    แต่...แขนจะหลุดไหมนั่น?



    หมับ!

    ปึก

    เพราะมีคนอื่นมาจับบ่าของเลย์ เขาสะบัดตัวแล้วรีบหันมาทันที แต่กลับเป็นเฉินที่มาจับบ่าเขา

    "นายพาลู่ฮายชนอยู่ห่างๆเถอะ..."เฉินพูดแล้วดันเลย์ให้หลีกทาง


    เขาเข้าไปร่วมวงทะเลาะวิวาทอีกรอบ แต่สายตาเขากลับมองออกไปยังไอ้คนที่ใส่ชุดสูท2คนที่ยืนอยู่พยายามจะเข้ามาช่วยตอนที่เขาเสียหลัก แต่ก็ถูกไอ้เพื่อนจอมจุ้นของเฉินมาขวางซะก่อน


    'ไม่ต้องเข้ามาแล้ว กลับไป'เฉินทำปากขมุบขมิบ บอกสั่งให้พวกนั้นถอยไปก่อน




    "พวกมึงทำเพื่อนกู!!!"

    ควับ!

    เสียงห้าวๆทำเฉินให้หันกลับมามองไปยังคริสที่กระทืบไอ้โย่งไปอย่างสุดแรงเท้า

    เฉินรีบวิ่งเข้าไปหาคริสที่บันดาลโทสะใส่อารมณ์กับไอ้พวกอันธพาลที่แทบจะตายแล้ว เขาคว้าแขนคริสก่อนที่จะดึงตัวเพื่อนให้หยุดกระทืบคนตาย เขาไม่อยากให้เพื่อนเขามีประวัติไม่ดี แต่...ดูจากสภาพ ก็อยากจะถามอยู่ว่า...



    ตกลงมึงไม่เคยต่อยตีจริงหรอวะ?

     

     

    เฉินปล่อยให้พวกมันวิ่งหนีไปอย่างง่ายๆ เขาห้ามปรามคริสสุดตัว แต่คริสก็หันขวับมาถลึงตาใส่ทันที

    "มึงปล่อยมันไปได้ไง?"

    "ปล่อยมันเถอะน่า..."

    "มันจะทำมึงตายน่ะสิ"



    "กูไม่อยากให้แกมีประวัติชั่วๆไง!"



    คริสหยุดมองหน้าเฉินนิ่ง...



    ใช่สิ...!ตลอดเวลา เฉินไม่ยอมให้เขาคลุกคลีกับเรื่องแย่ๆ มีแต่มันที่เป็นคนทำคนเดียว ...ทั้งๆที่บางที ไม่ใช่เรื่องของมัน ไม่ใช่เรื่องที่มันเป็นคนก่อ ไม่ใช่อริของมัน

    แต่มันทำให้เขามาตลอด...

    คริสสงบสติอารมณ์แล้วค่อยๆกอดคอเฉินอย่างเบามือ

    "ทำไมมึงต้องทำให้กูขนาดนี้"เขาพูดเบาๆให้ได้ยินกัน2คน

    "กูแค่อยากให้มึงได้ดี"



     

    ฟุ่บ!

    "เฉิน!!!/ไอ้เฉิน!!!"



     

    "หมอพอๆจะสรุปได้ว่า

    คุณคิมสลบไปเพราะอาการแฮงค์เมาค้างครับ

    นอกนั้นก็อาจจะเป็นเพราะว่าถูกต่อยตีเล็กน้อยเท่านั้นครับ..."



    "=_=!"

    เมื่อทุกคนได้ยินคำวินิจฉัยของแพทย์ทำเอาเงิบ...

    อะไรนะ?มันสลบไปเพราะเมาค้าง ไม่ใช่เพราะถูกซ้อม... ให้ตายเถอะ มันกำลังจะสื่อว่าอะไร?

    แข็งแรงมากเรื่องต่อยตีไม่มีปัญหา แต่เสือกแฮงค์...จนสลบ

    คริสมองไอ้เพื่อนตัวเตี้ยที่นอนหลับอย่างไม่รู้เรื่องรู่ราว

    ใบหน้าของเฉินถูกทำแผลเรียบร้อย ช่วงลำตัวและแผ่นหลังมีการฟกช้ำ แต่ไม่ได้หนักหนาสาหัสอะไรสักนิด แล้วแม่งยังกรนคร่อกๆ...



    สรุปแล้วฉันใจหายเพราะแกเพื่ออะไรวะครับ?



    ลู่ฮานเป็นคนต้นคิดให้เฉินมานอนรักษาตัวอยู่ห้องเดียวกับเซฮุน เพราะจะได้ประหยัดค่าใช้จ่าย ส่วนตอนนี้ ลู่ฮานถูกเลย์พาไปทำแผลที่มือเพราะดันไปชกหน้าหนาๆของไอ้พวกอันตพาล ทำให้มือแตกเป็นแผล

    ส่วนจื่อเทากับซิ่วหมินก็นั่งเฝ้าเฉินกับเซฮุนที่โซฟาตัวเดิม แถมทั้งเนื้อทั้งตัวยังไม่เป็นแผลอะไรสักแอ่ะ!

    ต่างกับคริสที่ใบหน้าบวมออกมาอย่างเห็นได้ชัด... พวกมันจะเทพไปไหน?อายุแค่นั้น...

     

    "คริสฮยอง ไปทำแผลดีกว่าไหม?"จื่อเทาพูดเอื่อยๆแบบเดิม

    "ยุ่งอะไรของแก..."

    จื่อเทาค่อยๆเดินยิ้มเข้ามาหาคริส ก่อนที่จะขยับหน้าเข้าไปใกล้

    "สภาพพี่มันแย่มาก...แล้วอีกอย่าง ผมก็เพิ่งเจอหลักฐานว่าใครเป็นคนพลั่กเซฮุนลงมาจากตึก3ชั้นนั่นด้วย..."

    "แล้วมันเกี่ยวอะไรกับฉัน..."

    "เกี่ยวสิ..."จื่เทาพูดแล้วเดินออกไป

    คริสยืนอึ้งๆ เขามองเซฮุนกับเฉินสลับกันไปมา จากนั้นก็ต้องเดินตามรุ่นน้องตัวสูงออกไป

    "อ้าว...คริสจะไปไหน?"เลย์ที่กลับมาพร้อมลู่ฮานถาม

    "ทำแผล"

     

     

     

     

    "ทำไมนายไม่พูดให้พี่ลู่ฮานเข้าใจ?"

    ไม่แปลกใจเลยจริงๆที่ทำไมเซฮุนถึงตามเขามาแทนที่จะตามลู่ฮานไป

    ก็เพราะ'โกรธ'ซูโฮ ที่ไม่พยายามอธิบายอะไรให้ลู่ฮานเชื่อเลย

    "นายบอกให้ฉันพูด ฉันก็พูดแล้วไง"ซูโฮตอบแบบสะบัดๆ

    ไหนบอกให้เขาแค่พูด ทีนี้พูดแล้วจะเอาอะไรอีก

    ซูโฮเดินเปิดห้องเข้าไปในห้องประธานนักเรียน ก่อนที่จะวางเอกสารที่ยับยู่ยี่ลงบนโต๊ะ

    "พูดแบบนั้นใครจะรู้เรื่องหล่ะ"เซฮุนยังดึงดันกับคำสั่งของตัวเอง

    "นี่...โอเซฮุน นายต้องการอะไรอีก?สั่งให้ฉันบอก ฉันก็บอก..."

    "แต่..."




    "นายไม่สังเกตหรือไงห้ะ!ลู่ฮานเห็นเอกสารนี่แล้ว!เขาคงคิดว่าฉันเป็นคนพลั่กนายลงไปตาย



    ไหนจะเรื่องที่พูดอะไรให้เขาฟังทั้งๆที่เป็นคนนอก นายอยากให้ฉันเป็นผู้ต้องสงสัยใช่ไหม?"



    ซูโฮพูดออกมาอย่างเหนื่อยอ่อน บางทีการมองเห็นในสิ่งที่คนอื่นไม่เห็นที่มีอยู่ทุกที ก็ทำให้เขาหมดแรงง่ายๆ แล้วไหนจะโอเซฮุนที่แสนเอาแต่ใจนี่อีก...


    "ใครให้นายซุ่มซ่ามทำเอกสารบ้าๆนั่นปลิวว่อนล่ะ?นายหาเรื่องใส่ตัวเองไม่ใช่หรือไง?"เซฮุนพูดแล้ววูบมายืนประชิดตัวซูโฮอย่างฉับพลัน เขาจับเข้าที่แขนของซูโฮอย่างแรง

    "นี่นายยังไม่รู้หรือไง?

    ฉันช่วยนายอยู่ ฉันกำลังจะสืบหาคนร้ายให้

    ...แต่นายกลับพูดใส่หน้าฉันว่าไม่ใช่เรื่องของฉัน

    นี่มันดีแล้วหรอ..?

    ทั้งๆที่ฉันอยากช่วย แต่ตลอดเวลานายกลับเอาแต่ใจไม่มีเหตุผล จะเอาแบบโน้นแบบนี้

    นายควรโตเป็นผู้ใหญ่ๆก้แล้ว และควรใส่ใจความรู้สึกคนอื่นบ้าง

    ...แบบนี้มันเจ็บนะ!"

    ซูโฮพูดยาวยืด ไอการที่เขาเก็บความรู้สึกตัวเองเอาไว้เป็นปีๆมันก็อึดอัดมากพอแล้ว แต่พอจะได้อยู่ใกล้ๆ เซฮุนไม่ได้มองคนอื่นรอบข้างเลย มันก็เจ็บ มันก็เสียใจนะ!

     

    "ปล่อย...ฉันเจ็บแขน"ซูโฮพูดทั้งๆที่ตัวเองเริ่มสั่น มือของเซฮุนไม่ได้คลายลงเลย แต่กลับแน่นขึ้น

    "...ถ้าฉันยอมรับว่านายมีตัวตน นายก็จะมีอิทธิพลกับฉัน แต่สำหรับคนอื่น...นายอย่าลืมสิ นายไม่มีตัวตน"ซูโฮพูดต่อ สายตาเซฮุนที่เลื่อนลอยค่อยๆหันมาจ้องหน้าซูโฮ

    เซฮุนกำลังคิดตามคำพูดของซูโฮ... นั่นสิ เขาไม่สามารถสัมผัสคนอื่นได้ มีแต่ซูโฮที่มองเห็นว่าเขามีตัวตน...

    "เจ็บ..."

    เซฮุนเพิ่งรู้สึกตัว เขารีบปล่อยมือจากแขนของซูโฮ แล้วถอยหลังออกห่าง

     
     

    วูบ...

    เซฮุนหานตัวไปจากตรงนั้นทันที ทำให้ซูโฮค่อยๆนั่งทรุดตัวลงกับพื้น ตัวที่สั่นไม่หาย ก็ยังคงสั่น

    "...นายจะไม่ฟังฉันเลยใช่ไหม?"

     

     


    ก๊อกก๊อกก๊อก

    "ซูโฮ...ตำรวจมาสอบปากคำหน่ะ ที่ห้องผ.อ.นะ"




     

    :)  Shalunla 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×