ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Fic Exo ] Trust

    ลำดับตอนที่ #4 : Chapter 4 : กูก็เพื่อนรักมึงไง...

    • อัปเดตล่าสุด 10 พ.ค. 56





    Chapter 4 : กูก็เพื่อนรักมึงไง...

     

    "นี่...อย่าจับของฉันโดยไม่รับอณุญาติสิ!"ซูโฮบ่นพึมพัมกับร่างโปร่งใสของรุ่นน้อง


    ตอนนี้ซูโฮและเซฮุนอยู่ในห้องคอนโดของซูโฮ โดยที่เมื่อมาถึงเซฮุนก็เอาแต่เดินไปเดินมาจับโน่นจับนั่น เล่นซุกซนอย่างกับเด็ก...

    'นี่กลายเป็นว่าซูโฮจะมีลูกไว้ดูแลแล้วใช่ไหมเนี่ย...'ซูโฮส่ายหัวไปมา แล้วก็ถอดสูทของโรงเรียนพาดไว้กับโซฟา ก่อนที่จะหายตัวเข้าไปในห้องนอนของเขา ปล่อยให้เซฮุนสำรวจคอนโดเขาอย่างสบายใจ

    'ว้าว~ พ่อแม่ซูโฮทำอาชีพอะไรเนี่ย ถึงมีทั้งคอนโด รถสปอตให้กับลูกชายได้อย่างไม่กระทบขนหน้าแข้ง... เซฮุนคิดแล้วอ้าปากเหวอ

    คอนโดสูงใจกลางเมืองใหญ่ตัวห้องอยู่ชั้น16ของตึก มีห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องนอนอีก2ห้อง สระน้ำของคอนโด... ว้าว ทำไมป๊ะป๋าเซฮุนไม่ซื้อให้บ้างน้ะ...? (T_T)

    ภายในห้องที่ตกแต่งด้วยสีโทนเทา-น้ำตาล-ทอง บ่งบอกรสนิยมได้เป็นอย่างดี 'เรียบหรู' ผนังห้องทาด้วยสีเทากับน้ำตาลตัดกัน...ส่วนที่เป็นมุมขอบถูกทาด้วยสีเทา เฟอร์นิเจอสีดำสนิท ผนังยังถูกตกแต่งด้วยภาพศิลปะรูปแปลกๆ แต่มองไปมองมาก็ดูน่ากลัวแปลกๆ

    นี่คนที่เห็นผีได้เขาชอบอยู่กับของน่ากลัวหรอเนี่ย...

     

    แต่เซฮุนก็นึกอะไรบางอย่างได้ขึ้นมา เขารีบหายตัวไปจากตรงนั้นทันที

     

    "เซฮุน...โอเซฮุน"

    ซูโฮเดินทั่วห้องของเขาหลังจากไปอาบน้ำล้างหน้าเปลี่ยนชุดแล้ว แต่พอออกมากลับกลับไม่สังเกตุเห็นร่างของเซฮุน

    ซูโฮจับผมตัวเองหน่อยๆ ก่อนที่จะกลับเข้าไปในห้องนอน แล้วยกโน๊ตบุ้ค แล้วแฟ้มเอกสารอะไรบางอย่างออกมาด้วย สายตาก็สอดส่องหาเซฮุน

    อะไรกันเนี่ย...มาขอใฟ้ช่วยแล้วหายไปไหนของเขา
    ? บังคับให้ซูโฮพามาที่ห้องแล้วไหนหล่ะเนี่ย...


    ซูโฮถอนหายใจ แต่ก็เปิดแฟ้มเอกสารนั่นแทน เขาเปิดโน้ตบุ้ค ค้างไว้ แล้วนั่งเอาขาขึ้นพาดกับโต๊ะเล็กๆข้างหน้า



    'แฟ้มรายงานคดีนักเรียนมัธยมปลายชอนชึปี2 โอเซฮุน พลัดตกจากตึกชั้น3'

    เขาค่อยๆเปิดอ่านตั้งแต่หน้าแรก


    'ประวัติ โอเซฮุน' ซูโฮไม่ได้สนใจว่าเซฮุนมีประวัติอะไรบ้าง แต่เขาเปิดหาหน้าที่เป็นเหตุผลว่า'ทำไมถึงคิดว่าคดีนี้เป็นการต้องการฆ่า'ต่างหาก อีกอย่างไม่มีใครอยู่กับผู้เสียหาย หรือไม่ก็อาจจะมี แต่...ผู้เสียหายไม่มีทางลุกขึ้นมาให้การน่ะสิ...

    แต่พออ่านแบบผ่านๆเหตุผล สรุปได้ประมาณว่า...

    -ถ้าหากผู้เสียหายกระโดดลงมาเอง ท่านอนที่พบจะต้องคว่ำหน้าหรือไม่ก็ตะแคง ...แต่ถ้าคนมันจะฆ่าตัวตายแล้วจะหันหลังกระโดดไม่ได้หรือไง?

    -โทรศัพท์ของผู้เสียหายไม่พบในที่เกิดเหตุ ...เอ๋?

    -พบลายนิ้วมือที่วัตถุภายในสถานที่เกิดเหตุ ตรวจสอบแล้วพบว่า...เป็นลายนิ้วมือของคนที่ชื่อ'คิมจงแด' ผู้ต้องสงสัยคนที่1 ...ลายนิ้วมือหรอ?ใครกัน...

    นั่นคือเหตุผลคร่าวๆ

    ส่วนหมายเรียกสอบสวน หนึ่งในนั้นมีซูโฮอยู่ด้วย...

     


     

    "เอามาจากไหนหน่ะ..."

    "0_0!"

    "ตกใจอะไรเนี่ย"

    เซฮุนมาไม่ให้ซุ่มไม่ให้เสียง ทำเอาซูโฮรีบปิดแฟ้มเอกสารทันที

    "เมื่อกี้ฉันเห็นว่ามันเป็นแฟ้มคดีของฉัน...เอามานี่!"


    หมับ!


    "...ใช่ แล้วจะทำไม นายไม่มีสิทธิ์ดู..."

    "ทำไมฉันถึงดูไม่ได้!?"เซฮุนใช้น้ำเสียงขู่อีกครั้ง เขาเริ่มสงสัยมากขึ้นเรื่อยๆว่าทำไมซูโฮถึงได้เอกสารแบบนี้มา

    "เพราะนายไม่มีสิทธิ์...แล้วก็ปล่อยมือได้แล้ว!"ซูโฮพูดเสียงนิ่ง แล้วกระชากเอกสารออกจากมือเซฮุน

     

    ...ใช่ถ้ายอมรับว่ามีตัวตน วิญญาณนั่นก็จะมีอิทธิพลต่อเรา ทั้งสัมผัส ได้เหมือนกับคนธรรมดา...

     

    เซฮุนทำหน้าหงิกแต่ก็ยอมแพ้ซูโฮ เขาเดินไปนั่นตรงข้ามกับซูโฮแทน ส่วนซูโฮก็จัดเก็บเอกสารฉบับนั้นเข้าแฟ้มเหมือนเดิม ก่อนที่จะหันมามองหน้าเซฮุน

    "ไหน...นายจะให้ฉันช่วยอะไร?"ซูโฮไม่เสียเวลา เขาพูดเข็เรื่องทันที

    "เรื่องนั้นฉันพูดแน่...แต่ตอนนี้นายต้องบอกฉันก่อนว่านายได้เอกสารของตำรวจมาได้ไง?!"เซฮุนบังคับ

    แต่ซูโฮกลับแค่ยิ้มออกมา


    อย่าได้ใจไปเด็กน้อย
    ~ คิดว่าซูโฮจะให้นายบังคับข่มเหงตลอดหรอไง เขาทั้งอายุมากกว่า วุฒิภาวะก็มากกว่า เขาไม่ยอมโอนอ่อนง่ายๆหรอก แค่ครั้งแรกแบบนั้นก็หยวนๆให้ได้~(พูดจาสองแง่สามง่ามอ่ะโฮ=,.=)



    "นายไม่ต้องรู้หรอก..."

    "แต่นายต้องตอบ!!!"

    "...คิดว่าฉันกลัวนายจริงๆหน่ะหรอเด็กน้อย~"

    "นี่นาย!!!"

    "นั่งลงสงบสติอารมณ์ซะ แล้วฉันจะช่วยเธอแน่นอน โอเซฮุน..."

    เซฮุนน้ะเซฮุน เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย...ตกลงเป็นคนยังไงนะ?

    "ฮึ่ย!"เซฮุนทำได้แค่กัดฟันฮึดฮัด เขานั่งลงที่เดิม


    ฮึ่ย...ไม่อยากจะเชื่อเลย ซูโฮทำไมถึงรู้อะไรเกี่ยวกับเขาไปหมด แล้วยังร้ายกาจกับเขาอีก!เรียกเขาว่าเด็น้อยงั้นหรอ ...รอไปก่อนแล้วกัน ระวังเถอะเด็กน้อยจะแผงฤทธิ์เอา! ไอ้แฟ้มนั่นก็ยังไม่ทันได้อ่านเลย!


    "ไหนอยากจะบอกอะไรฉันก็บอกมาเลย จะได้เสร็จๆ"ซูโฮพูดแล้วเตรียมตัวพิมพ์ข้อความ

    "ทำไมต้องพิมพ์..."

    "ความสุขไงครับ...คุณโอ"

    "= ="

    "เล่ามาๆ"

    "เอ้อ!...

    ตอนแรกก่อนที่ฉันจะตกลงมาจากตึก ลูฮานโทรมาหาฉัน แต่พอฉันขึ้นไปกลับไม่เจอ คงจะยังไม่มาหล่ะมั้ง..."

    "เข้าข้างกันดีจัง"

    "...จะให้เล่าต่อไหม!"

    "...ฮิ"ซูโฮหัวเราะคิกคัก แหมแซวหน่อยก็ไม่ได้ แต่ได้ข่าวว่านายขอร้องฉันไม่ใช่หรอจ้ะ?

    "...พอไม่เจอใคร ฉันก็เลยหา แต่ว่าฉันไม่ทันตั่งตัว ก็โดนใครไม่รู้พลั่ก... ฉันไม่ทันมองหน้า แต่เขาย้อมผมสีน้ำตาลอ่อน..."

    "โทรศัพท์นายหล่ะ...?"

    "มันคงหล่นแถวๆขอบกั้นหล่ะมั้ง..."

    "..."แล้วทำไมตำรวจหาไม่เจอ...?

    "สิ่งที่นายต้องทำคือ...ไปบอกลู่ฮานว่า มีคนอยากจะฆ่าฉัน มันไม่ใช่อุบัติเหตุ"

    "...นายอยากให้คนอื่นมองว่าฉันบ้าหรือไง?"

    "นั่นไม่ใช่เรื่องที่ฉันต้องสน แต่ฉันสนแค่...นาย-ต้อง-ทำ และ นาย-ต้อง-บอก-ลู่ฮาน-ให้-รู้!"เซฮุนกำมือแน่น ก็ได้ในเมื่อไม่เต็มใจช่วยเขา เขาก็ไม่ขอร้องหรอก! แค่ทำแค่นี้ที่เขาขอก็พอ!

    ".....ถ้าฉันกลายเป็นคนที่ถูกจับตาว่าเป็นคนร้ายหรือเปล่าหล่ะ?"



    "นั่นไม่ใช่เรื่องของฉัน..."



    "..."

    "ฉันไม่ได้ขอร้องแต่มันเป็นสิ่งที่นายต้องทำ!"

    "...ก็ได้ ฉันจะได้ไม่ต้องเก็บห่วงเอาไว้นานๆ ฉันจะบอกให้ภายในวันพรุ่งนี้!ไปรอได้เลย"

    "...ดีมาก!ฮึ"

    วูบ...

     



    สายลมที่พัดผ่านไปอย่างรวดเร็ว ทำให้รู้สึกใจหายแปลกๆ

    ทั้งๆที่สนใจ ทั้งๆที่เต็มใจจะช่วย อุตส่าห์ไปแอบเอาเอกสารสำคัญจากตำรวจด้วยวิธีแสนยาก ทั้งๆที่ห่วง ...แต่พอได้ยินแบบนี้แล้วก็เข้าใจทันที

    คนคบกันก็คือคนรักกัน เซฮุนรักลู่ฮานมาก เขาไว้ใจลู่ฮานอย่างไม่ต้องมีเหตุผล ทั้งห่วงทั้งหวง...อย่างไม่มีเงื่อนไข คนที่มีตัวตนและสำคัญกับเขาก็คือลู่ฮานเท่านั้น....


    เฮ้อ~ทำไมรู้สึกเสียการควบคุมจังเลยนะซูโฮ นี่ต้องนั่งอยูใน่ห้องกรอบสี่เหลี่ยมๆนี่คนเดียวไปสักเมื่อไรนะ... มันไม่ได้เหงาแต่รู้สึกเดียวดาย ทั้งๆที่มีทั้งพ่อแม่อยู่ต่างหาก...

     

    ไม่เป็นไร ส่วนตัว...ซูโฮก็อยากรู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนร้าย!

    ซูโฮเปิดแฟ้มอีกครั้ง คราวนี้เขาเปิดไปหน้าผู้ต้องสงสัยที่ต้องสืบสวน...

    มี...ลู่ฮาน อู๋อี้ฟาน จางอี้ชิง คิมจงแด หวังจื่อเทา คิมมินซอก

    จากนั้นเขาก็แฮกเข้าไปในระบบข้อมูลโรงเรียนก่อนที่จะหาประวัติของแต่ละคนที่เขาไม่รู้จัก...


    มีแต่คนหล่อๆ=///=ยิ่งคนที่ชื่ออู๋อี้ฟานนะ เห็นว่าเป็นประธาณชมรมอะไรสักอย่างด้วยหล่ะ


    แต่คนที่น่าสนใจคงจะเป็น'คิมจงแด'หรือ'เฉิน'ซะมากกว่า... พบลายนิ้วมือผู้ชายคนนี้ในที่เกิดเหตุ แล้วยังประวัติอีก

    เคยมีเรื่องกับนักศึกษามหาลัยปี3เกือบ5คน...แต่เขากลับชนะอย่างชิวๆ ทั้งๆที่อายุแค่17ปี

    ก่อเรื่องทะเลาะวิวาทภายในโรงเรียน

    เคยต่อยครูผู้ชายหน้าคว่ำกลางห้อง

    มีประวัติยุ่งเกี่ยวกับการสูบบุหรี่ดื่มเหล้า เที่ยวผับ ทั้งๆที่ไม่น่าจะเข้าได้

    แต่...การเรียนไม่เคยตก อยู่ในระดับดีมาก เกรดเออย่างสวยงาม

    และ...แต่ละเรื่องที่สร้างวีระกรรมไว้ กลับไม่เคยมีเพื่อนสนิทเข้ามาเอี่ยวด้วย



    ...มันแปลกๆไปไหม?มันคงเป็นไปไม่ได้เลย เพื่อนที่คบกันอยู่ออกจะสนิทสนม แต่กลับขาวสะอาด แล้วเขากลับเป็นคนเดียวที่เปรอะเปื้อน...งั้นหรอ?

    ซูโฮเริ่มคิดว่ามันมีอะไรแปลกๆกับความสัมพันธ์ของคนกลุ่มนี้ เขาเริ่มคิดว่าต่อไปจะทำอย่างไรต่อ...

     



    ตอนนี้ก็เป็นเวลาเกือบสี่ทุ่มแล้ว คนดูแลเซฮุนก็มารับหน้าที่แทน เพราะจะมีคนเดียวเท่านั้นที่นอนเฝ้าได้ เพื่อนๆคนอื่นๆเลยพากันกลับบ้าน

    จื่อเทากับซิ่วหมิน ก็กลับบ้านไปกับรถส่วนตัวที่มารับแล้ว...โอ๊ะ!ลู่ฮานก็ขอติดรถไปกับพวกนั้นด้วยเพราะบ้านใกล้กัน ตอนนี้เลยเหลือแค่คริส เลย์และเฉินที่เดินเอื่อยๆบนทางเท้าที่ไม่ค่อยจะมีใครใช้แล้ว ดึกเกินไปที่จะใช้...


    คริสเดินล้วงกระเป๋าโดยไม่พูดอะไรเลย

    เลย์แค่เดินตามมาเงียบๆ

    เฉินเดินผิวปากเป็นเพลงฮึมฮัม เขาเดินเตะโน่นเตะนั่นไปทั่ว


    ตอนนี้เขาเหมือนจะไม่สนใจอะไร แต่ความจริง...เขาเงียบเพื่อฟังต่างหาก เขาสังเกต คริสหน้านิ่วคิ้วขมวดอยู่ตลอดเวลา ทั้งวันที่เห็นลู่ฮานอยู่กับเซฮุน คริส...นายไม่ได้สังเกตุความจริงเลย ว่าความจริงลู่ฮานมองใคร นายน่ะตกหลุมพรางแล้ว...

    เลย์ก็แค่ทำเหมือนอยู่ข้างๆลู่ฮานตลอดเวลา แต่สายตากลับเป็นห่วงเป็นใยกับคนที่เดินนำหน้าอยู่ไม่ห่างตา

    ส่วนจื่อเทา ก็มองเพื่อนเขาอย่างกับไปรู้อะไรดีๆมาแต่ไม่พูด

    ซิ่วหมิน ก็พระเอกเสียเหลือเกิน...

     

    ทำไมมีแต่คนดีว้า~ เขาจะเลวคนเดียวใช่ไหมเนี่ย~

     

    "โอ๊ะ!"เฉินหยุดเดินทันที เมื่อได้กลิ่นที่อยากลอยมาแตะจมูก เขาหรี่ตามองเข้าไปในตรอกเล็กๆ บาร์เล็กๆเกือบท้ายตรอกนั่น!

     

    "มองอะไรของมึงวะ!?"คริสเดินย้อนกลับมาเมื่อไม่เห็นรูมเมทของเขาเดินตามเขามา ส่วนเลย์ก็เพิ่งรู้ว่าเฉินไม่ได้เดินตามมาเมื่อคริสทักนั่นหล่ะ โอ้ย!เฉินเจ็บโว้ย!!!

     

    "ฉันว่า...คืนนี้แกกลับห้องไปก่อนเลย เดี๋ยวฉันกลับเอง อ้อ...แล้วก็ส่งเลย์กลับบ้านดีๆด้วย..."เฉินพูดเสร็จแล้วก็เดินแยกไปทันที



    คริสก้มมองหน้าเลย์ที่ยืนทำหน้าไม่รู้เรื่องอยู่ เฮ้อ...ไอ้เฉิน แกนี่ชอบโยนภาระของแกมาให้ฉันตลอดเลยนะ! ถ้าไม่เห็นว่าแกเป็น'คนเดียว'ที่ฉันไว้ใจ ฉันไม่ทำให้แกหรอก!


    "แล้วนายน่ะ พ่อแม่ไม่เป็นห่วงแล้วหรือไงกลับดึกเนี่ย...?"ใครสั่งใครสอนให้คริสถามคำถามปัญญาอ่อนนี่นะ...

    "ฉันโตแล้วนะคริส..."

    "อ้อ...โอเคๆ งั้นเรียกแท๊กซี่ไปส่งนายที่บ้านก็แล้วกัน"

    "..."

    เมื่อเห็นว่าเลย์ทำสีหน้าแปลกๆ คริสเลยต้องทำใจให้สงบก่อนที่จะตอบอีกรอบ

    "เดี๋ยวฉันนั่งไปด้วยไง..."

    เมื่อได้ยินแบบนั้นเลย์ก็คลี่ยิ้มออกมาอย่างน่ารัก เผยให้เห็นลักยิ้มสวยๆ


    ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมไอเฉินถึงหลงรักไอ้เลย์เนี่ย...



    แต่ถ้าไม่ใช่เพราะเฉินนะ!คริสคนนี้ไม่ยอมใจดีด้วยหรอกน่า....

     




    เฉินยังคงเดินผิวปากเข้าไปในตรอกมืดๆนั้นเรื่อยๆ...อืม จะคนเยอะไหมเนี่ย?!

    กึก!

    แต่อารมณ์ที่กำลังจะดีของเฉินก็ต้องหยุดทันที เมื่อมีผู้ชายใส่สูทสีดำมายืนขวางหน้าเขา2คน



    "คุณหนูควรจะกลับหอได้แล้วนะครับ...ถ้าไม่กลับหอก็กลับบ้านเรา..."



    "พวกแกเลิกเรียกฉันว่าคุณหนูสักทีได้ไหม ฟังแล้วเหมือนทารกยังไม่อย่านมแม่..."

    เฉินพูดตอบกลับไป จริงๆไอ้สองคนนี้มันตามเขาตลอดเวลานั่นหล่ะ ไอ้คุณพ่อก็สั่งจังเลย ไม่คิดว่าลูกน้องจะเหนื่อยบ้างหรือไง เพราะเขาก็ออกจะไปไหนมาไหนเยอะแยะภายในวันเดียว  คิดแล้วเหนื่อยแทนคนตามเขาจริง...

    "ถ้าคุณหนูอยากดื่ม ไปดื่มที่ถิ่นของเราดีกว่านะครับ"

    "คุณหนูก็รู้ว่านี่ไม่ใช่ถิ่นของเรา เราทำอะไรไม่ได้มากด้วย"



    "ฉันดูแลตัวเองได้แล้ว พวกแกแค่อยู่ห่างๆเหมือนที่เคยก็พอ"



    "แต่..."

    "ถอย!!!"

    พรึ่บ...

     

    "แค่นั้นก็จบ..."เฉินถอนหายใจยาว แล้วก้าวเดินต่อไปโดยไม่มีใครขวาง

    เขาก้าวเข้าไปในร้าน เปิดเพลงไม่ดังมากแต่สภาพร้านโอเคมากเลย... เขาสั่งแค่เหล้าแรงๆประมาณ6-7แก้ว กับของแกล้มนิดหน่อย ดื่มเหมือนที่เคยดื่ม...

    ประมาณ4ชั่วโมง เขาก็เดินออกมาด้วยท่าทางปกติ ไม่เซไม่อ้วก แต่เมานิดหน่อย พอเดินออกมาปากทางทางปุ๊ป ก็มีรถคันสีดำที่ติดกระจกทึบมารับเขาทันที



    "จะกลับหอหรอกลับบ้านเราดีครับ?"

    "หอ..."ฉันตอบแค่นั้นก่อนที่จะนอนทิ้งตัวยืดยาวกับเบาะหลัง ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เขาก็ถึงหน้าหอพักของโรงเรียน แต่ว่า...ตอนนี้คงเข้าไม่ได้แล้วหล่ะ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เรื่องปีนป่ายกำแพงเป็นเรื่องที่ชำทำจนเคยชิน

    เขาเดินเลาะไปทางด้านหลังหอ ก่อนที่จะค่อยๆปีนกำลังขึ้น



    ตุบ!ปึก!

    "โอ้ย!อะไรแม่งว้ะ?"เฉินพึมพำแล้วลูบหัวตัวเองที่กระแทกกับอะไรบางอย่างที่อยู่กับพื้นหลังจากกระโดดลงมา

    เขายังคงพยุงร่างของตัวเองที่แทบจะหลับขึ้นไปยังห้องของเขากลับคริส ก่อนที่จะไขกุญแจอย่างเบามือ เขาเข้ามาในห้องโดยไม่เปิดไฟ เพราะกลัวคริสจะตื่น เขาแค่เดินตรงไปที่เตียงแล้วใช้เท้าเขี่ยๆคริสให้ขยับออกจากที่ของเขา ก่อนที่จะฟุบตัวลงนอน

    "อื้ม..."

    "โหย!กลิ่นมึงนี่เหล้าติดมาเลยนะ!"คริสโวยวายทันทีเมื่อได้กลิ่นเฉินกลับมาแล้ว

    "เออ...นอนไปเลยไป!"

    เฉินตอบอย่างง่วงๆ คริสเลยต้องฟุบตัวลงที่นอนไปแล้วเอาขาก่ายเฉินแทน

    "โอ้ย!ไอคะวาย!ตัวก็หนักมาทับกูอีก!"

    "เอ้า!ก็มึงเสือกเตี้ยเองไง นอนไปเลยไป!"คริสยังคงเอาขามาทับเฉินอีกข้าง



    จริงๆความสัมพันธ์ของเขาสองคนถือเป็นอะไรที่อธิบายไม่ได้เลย เป็นเพื่อนที่รู้ใจกัน ไว้ใจกัน เชื่อใจกันและช่วยเหลือกัน ถึงแม้ว่าเฉินจะอายุน้อยกว่าคริส1ปี แต่เฉินก็มีความคิดเป็นผู้ใหญ่มากพอ คำพูดมึงกูที่แสดงถึงความสนิทสนมก็ใช้กันแค่2คน ไม่ต้องพูดอะไรมาก พวกเขาก็รู้ว่าอีกฝ่ายรู้สึกอะไรคิดอะไร มันเป็นความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นมาก


    ยากเกินที่ใครจะมาตัดออกจากกันได้

     

    "เออ...ก็มึงเป็นเพื่อนรักกูนี่หว่า กูเลยยอมน่ะ ไอคริส..."

    "เออ!กูรู้ว่ากูสำคัญ...มึงก็สำคัญนะครับไอ้เพื่อนคุณคริส~"

    "ถ้ากูสำคัญกับมึง...มึงจะไม่โกหกกูใช่ป้ะ..."

    "..."

     
     

    คำพูดของเฉินทำเอาคริสที่กำลังเคลิ้มหลับ ตาสว่างขึ้นมาทันที... แต่พอจะพูด กลับได้ยินเสียงกรนเบาๆจากเฉินแทน



    นั่นสิ...นี่เขา....กำลัง...

     

     

    ขณะนี้ที่โรงอาหารในช่วงเช้าเต็มไปด้วยนักเรียนมากมาย ที่ต่างจองโต๊ะของตัวเองไว้ให้เพื่อนๆในกลุ่ม แต่ทว่า...ตอนนี้ เลย์กลับนั่งอ่านหนังสืออยู่คนเดียว

    ซูโฮที่เพิ่งเดินเข้ามา เขาหยุดมองหน้าเลย์ แล้วเอียงศีรษะไปมา...

    "คนนี้...จางอี้ชิงหรอเลย์สินะ..."

     

    "เลย์ฮยอง~ไหงนั่งคนเดียวฮะ~"เสียงต่ำๆที่พูดภาษาเกาหลีแบบแปร่งๆดังขึ้น ซูโฮค่อยๆแอบเข้าไปในมุมตึกเพื่องมองคนกลุ่มนั้น

    เขาเห็นเซฮุนมาพร้อมกับผู้ชายสองคนเพื่อนสนิทกับเซฮุน

    "หวังจื่อเทา กับ ซิ่วหมิน...ตัวจริงดูดีกว่าในรูปตั้งเยอะแหน่ะ..."ซูโฮพึมพำกับตัวเอง

    หวังจื่อเทากับซิ่วหมินเข้ามานั่งกับเลย์ เลย์ยิ้มให้จื่อเทาบางๆ หน้าสวยอย่างกับผู้หญิงเลย...ซูโฮคิด

    "คนอื่นยังไม่มาหน่ะ : ) "

    "หรือว่าพวกพี่ๆคนอื่นจะไปเฝ้าเซฮุนฮะ?"จื่อเทาสงสัย

    "วันนี้คงไปไม่ได้หรอก...ตำรวจขู่จะมาสอบสวนที่โรงเรียนขนาดนั้น"ซิ่วหมิน ผู้ชายที่ดูดีเกินรูปถ่ายพูด บลุคลิคเขาดูเป็นผู้ใหญ่มาก



    ปึก!

    "โอ๊ะ!ขอโทษครับ"ซูโฮชนกับใครสักคน เขารีบหันไปก้มหัวขอโทษทันที

    "หลบสิ!"เสียงที่แสดงถึงอารมณ์ไม่ดี ทำให้ซูโฮเงยหน้าเพื่อจำใบหน้าของคนนิสัยเสีย

    "คริส..."

    "...."

    คริสมองหน้าซูโฮ แล้วก็เดินผ่านไป ใช่!ใครๆก็รู้จักคริสทั้งนั้น แต่บางทีคริสก็เบื่อและเหนื่อยที่จะสนใจคนพวกนี้ เขาถอนหายใจแรงๆแล้วเดินชนซูโฮไป ทำเอาคนตัวเล็กเซไปหลายก้าว แต่ซูโฮก็ยังมองตาม

    "ตอนนี้...มีเลย์จื่อเทา ซิ่วหมิน แล้วก็คริสสินะ..."

    "..."

    "แล้วจงแดกับลู่ฮานหายไปไหน...?"

     

     

     

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

    ลู่ฮานเคาะประตูหน้าห้องๆหนึ่งอย่างเบามือ ระหว่างที่รอให้คนข้างในมาเปิดประตูเขาแทบไม่นิ่งอยู่กับที่เดินวนไปวนมาหน้าห้อง



    แอ๊ด~

    "อ้าว ลู่ฮาน..."

    "ฉันเข้าไปได้ไหม?"

    "...ไอคริสไปโรงเรียนตั้งแต่เช้าแล้ว"

    "ฉันไม่ได้มาหาคริสสักหน่อย"

    เฉินที่อยู่ในสภาพเพิ่งอาบน้ำเสร็จ สวมใส่เสื้อยืดสีดำคอวี กับกางเกงนักเรียนขายาว แต่ผมยังเปียกอยู่สภาพงัวเงียสุดๆ ใบหน้าตรงหน้าผากมีพาสเตอร์แปะไว้อย่างลวกๆเพราะเมื่อคืนเอาหัวไปกระแทกกับอะไรก็ไม่รู้ เขาแปลกใจนิดหน่อยที่ลู่ฮานมาหาเขา แต่ท่าทางดึงดันจะเข้ามาภายในห้องก็ทำให้เฉินต้องตามใจเพื่อน

    เฉินเดินตามเข้ามาแล้วไปนั่งเช็ดผมที่โซฟาอีกตัวข้างๆลู่ฮาน

    "แกเห็นใช่ไหม...?"

    "เห็นอะไรหล่ะ เห็นเยอะแยะไปหมด"เฉินไม่ค่อยได้ตั้งใจฟังเพราะเขายังรู้สึกมึนๆด้วยเหล้าเมื่อคืนอยู่



    "ฉันกับซิ่วหมิน"



    "...อ๋อ"

    "นายบอกคริสหรือยัง?"

    "...ฉันอยากให้มันได้ยินจากปากแกมากกว่าปากของคนอื่น"เฉินมองหน้าลู่ฮานนิ่ง มาพูดอย่างนี้อยากให้เขาบอกไอคริสเรื่องคนรักของมันไปชอบคนอื่นหรือไงวะ?มีหวังเพื่อนได้แตกกันน่ะสิ

    "..."

    "ถ้าไม่รักมันก็อย่าให้ความหวังลมๆแล้งๆ บอกมันซะ!"

    "ฉันกลัว..."

    "แต่ฉันจะเกลียดแกมากกว่า ถ้าแกยังทำเหมือนให้ความหวังไอคริส"

    เฉินตัดบทจบ เขาโยนผ้าขนหนูที่เช็ดหัวไปที่พื้น แล้วเดินไปหยิบสูทของโรงเรียนและกระเป๋า

    "แกจะไปไหน?"

    "โรงเรียนไง"

    "9โมงเนี่ยนะ..."

    "เออ!"

    "รอด้วยดิ!!!"


    ลู่ฮานวิ่งตามเฉินมาอย่างรวดเร็ว พวกเขาเดินไปด้วยกันอย่างไม่เคยทำมาก่อน ลู่ฮานมองหลังของเฉินน้อยๆก่อนที่จะคลี่ยิ้มออก

    "ขอบใจแกหว่ะเฉิน แกทำให้ฉันรู้สึกตัวว่ากำลังทำอะไร...ขอบใจหว่ะเพื่อน!"

    พูดออกไปเฉินก็ไม่ได้ยิน แต่ลู่ฮานก็อยากพูด

     

     

    "หวี้ดวิ้ว~ ว่าไงจะน้องคนหน้าสวย~"

    อีกนิดเดียวจะถึงโรงเรียนแล้วแท้ๆ แต่ก็หนีไม่พ้นพวกจิ๊กโก๋จิ๊กกี๋ข้างทางจริงๆ เสียงเรียกน่าเกลียดๆดังขึ้น ทำให้เฉินกับลู่ฮานหันหลังกลับไปมอง

    แหม...มากันแค่6คนเองหรอวะ?ฮึ!



    "กูไปเป็นญาติของพวกแกตอนไหนไม่ทราบวะ ไอพวกขยะเดนสังคม!"


    ควับ!

    เฉินหันไปคว้าบ่าของลู่ฮานให้มายืนข้างหลังทันที โถ่!แกจะไปปากหมาใส่พวกมันทำไมเนี่ย!


    "ว้ะว้ะว้ะว้าว~ ปากดีด้วยอ่า...อย่างงี้น่าจับข่มขืนจังเลย!"

    "มึงยังจะเล่นอีกนะ!"

    ควับ!

    ไอ้ลู่ฮานบ้าเอ้ย!แกจะต่อทำไมว้ะ!

    "อย่าปากดีไปไอ้หน้าสวย พูดอย่างนี้คงอยากเจอดีสินะ!!!"

    ไอ้พวกนั้นเริ่มล้อมวงเดินเข้ามา จากนั้นพวกมันก็ค่อยๆดึงอาวุธออกมาโชว์



    ก็แค่...มีดสปาต้า ไม้สามหน้า ไม้เบสบอล แท่งเหล็ก...



    "วิ่ง...ลู่ฮาน"

    "ฉันไม่กลัวพวกมันหรอกนะเฉิน!"

    "แกสู้มันไม่ไหว แกก็รู้!!!"

    "...."

    "ฉันบอกให้วิ่งไงวะ!หนีไป!"

    "...ฉันจะรีบกลับมาช่วยแก เฉิน!"

    "ไม่ต้อง!ไปสิวะ!!!"

    ตึกตึกตึก

     


     

    "อ้าวไหงวิ่งหนีไปได้หล่ะว้ะ!"

    "..."

    "แต่ไม่เป็นไร ฉันอัดแกแทนก็ได้ ไอ้หน้าอ่อน!!!"

    "ฮึ!งั้นหรอวะ..."


    เฉินสบถออกมาแล้วฉีกยิ้มขึ้นอย่างน่ากลัว... ถ้าเขาสู้ไม่ไหว พวกมันก็ไม่มีปัญญาทำอะไรเขาอยู่ดี...


     


    :)  Shalunla 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×