ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Fic Exo ] Trust

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 2 : คำอวยพร...หรือคำสาป

    • อัปเดตล่าสุด 10 พ.ค. 56


     


    Chapter 2 : คำอวยพร...หรือคำสาป


     ซูโฮตื่นขึ้นมาอีกวันด้วยความรู้สึกแปลกๆ เช้านี้กลับไม่มีวี่แววของ'สิ่งไม่มีชีวิต'อยู่รอบๆตัวเขาเหมือนเช่นทุกๆวัน เขาสะบัดความคิด(ถึง)บ้าๆออกไป แล้วลุกขึ้นจากเตียงนอน

    "เฮ้อ...ไม่เจอก็ดีแล้วนี่นา เรานี่คิดอะไรบ้าๆ"ซูโฮพึมพัมกับตัวเอง(บ่อยๆ)=_="

    หลังจากที่ใส่ชุดนักเรียนเตรียมตัวไปโรงเรียน ซูโฮเดินออกมาก็พบกับผู้หญิงคนหนึ่งที่นั่งยองๆอยู่ที่มุมตึก


    เป็นแบบนี้ที่เดิม...ทุกๆวัน เขาทำตัวปกติและแกล้งทำเป็นไม่เห็นเช่นเคย


    ถ้าแสดงตัวออกไปว่าเห็นมีหวังชีวิตเขาคงไม่สงบสุขแน่เลย นี่ขนาดเมินๆแล้วยังมีวิญญาณตัวอื่นมาเกาะเล้ย~ ซูโฮคนนี้เหนื่อยจริงๆ...

     
     

    "รอตั้งนาน..."เสียงใสๆดังขึ้น เมื่อเขากำลังก้าวขึ้นรถสปอตสีดำคันหรู เป็นคยองซูที่เพิ่งโผล่หน้าออกมาที่ด้านหลังรถ

    "ไหงมารอแล้วไม่โทรบอกสักคำ?!"ซูโฮไม่ได้ตกใจอะไรเลยที่เจอคนตัวเล็ก(ใหญ่กว่านายไม่ใช่เรอะย้ะ!?-0-)ที่โผล่หน้ามาจ้ะเอ๋อย่างไม่ทันตั้งตัว

    "นายไม่ตกใจเลยหรอ....?"คนตัวเล็กยังคงถามต่อ

    "ถ้าฉันจะตกใจ ก็คงเพราะนายไม่ได้มากับจงอินต่างหากเล่า...."

    "..."

    "...ไม่บอกก็รู้ว่าทะเลาะกันมา คยองซูถึงได้มารอฉันแบบนี้ไง"

    "..."คยองซูได้แค่ทำตาโตพร้อมกับยังคงก้มหน้าก้มตา ทำไมซูโฮถึงรู้ไปหมดทุกเรื่องเลยนะ(เขาเรียกว่าแสนรู้ไงจ้ะ หนูโด้~ คึคึ)

    "ซูโฮนี่รู้ใจฉันจังเลยนะ ฉันหน่ะแถลไม่ออกเลยจริงๆ..."คยองซูพูดแล้วเงยหน้าขึ้นมาก่อนที่จะเข้าไปกอดแขนซูโฮอย่างกับคู่รัก... เอ่อ!เดี๋ยวนะ!ถ้าไอจงอินมาเห็นฉันตายแน่!!! พอคิดอย่างนั้นซูโฮก็รีบแกะมือเล็กๆของเพื่อนสนิทออกทันที

    "ยาห์ๆพอเลย ฉันยังไม่อยากตายด้วยเท้าไอจงอิน...ไป ขึ้นรถได้แล้ว!"ซูโฮพูดเร็วๆแล้วดันๆคยองซูให้ไปนั่นอีกฝั่งของคนขับ

     ตอนนี้มันเป็นเรื่องปกติแล้วที่พวกเขาทั้ง5คนจะมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

    ซูโฮ คยองซู จงอิน แบคฮยอนและชานยอล เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยมัธยมต้น จงอินกับคยองชอบพอกันอยู่แต่คู่นี้ก็ทะเลาะกันบ่อยเหลือเกิน เหตุผลก็คงไม่พ้น จงอินคนขี้หึง...  ชานยอลกับแบคฮยอนก็คู่กัด กัดกันไม่เลิก เฮ้อ~ไม่รู้ว่าซูโฮคนแสนปกติ(หรอ)คนนี้ทำไมถึงไปคบกันได้นะ ~_~!

     
     

    ขายาวกำลังพอดีกำลังก้าวเข้าประตูรั้วโรงเรียน แต่ซูโฮก็ต้องหยุดกึก...

    ฟิ้ว....

    ไม่นะ...!

     

    ลมเบาๆที่พัดเข้ามากระแทกใบหน้า(มันเบาหรอ?)ทำให้ผมที่ดัดนิดๆปลิวขึ้นเผยให้เห็นหน้าผากน้อยๆ สีหน้าของซูโฮที่แน่นิ่ง ความรู้สึกบางอย่างที่ไหลเข้ามาในตัวเขา ทำให้เขาต้องเบิกตากว้าง...

     

    สัญญาณขอความช่วยเหลือจากวิญญาณสักตน...
     

    "ซูโฮเป็นอะไรหรอ?..."

    ซูโฮค่อยๆหันไปตามเสียงเรียกของคยองซูอย่างช้าๆ นี่เขาเพิ่งพักผ่อนให้เวลากับตัวเองไม่ถึงวัน ทำไมยังต้องมีเรื่องให้รู้สึกแปลกๆแบบนี้ด้วย....

    "อ๋อ...ไม่มีอะไรหรอก"ซูโฮพูดแล้วก็รีบจ้ำอ้าวไปเดินข้างๆคยองซู ทำราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น...

     

    'สัมผัสที่หก'ใครๆก็คงเคยได้ยิน แต่คงมีไม่ก็คนที่ได้รับมันมา คนที่โชคร้ายนั่น คนหนึ่งก็คงเป็นเขาหล่ะ 'ซูโฮ' เขาสามารถมองเห็น สื่อสาร กับวิญญาณได้ และในเมื่อมองเห็นได้ เขาก็สัมผัสวิญญาณเหล่านั้นได้ และพวกมันก็สามารถสัมผัสเขาได้เช่นกัน สิ่งที่เขากลัวไม่ใช่รูปร่างที่น่ากลัวที่มาปรากฏให้เห็น แต่เป็นความอาฆาตของพวกนั้นต่างหาก ถ้าไม่ทำตามก็ต้องโดนทำร้าย นั่นคือกฏของพวกนั้น....

     

    โรงอาหาร

    ตอนนี้บรรยากาศภายในโต๊ะอาหารกลายเป็นสงครามประสาทย่อยๆ โดยที่...


    จงอิน...นั่งเอาศอกเท้าเข่า แล้วยังนั่นหันหน้าออกนอกโต๊ะ

    คยองซู...นั่งหน้าบูด หันหลังให้กับคนผิวสีเข้ม

    ชานยอล...เอาอายไลน์เนอร์ขีดที่แก้มคนตัวเล็กที่หลับอยู่

    แบคฮยอน...ฟุบหน้าหลับไม่รู้เรื่องรู้ราว


    โอ้ย!ซูโฮอยากจะหายตัวไปจากตรงนี้จัง!อยากอยู่เงียบๆแต่ไม่ใช่แบบนี้~ เมื่อไหร่พวกแกจะเลิกงอนกันด้วยเรื่องไร้สาระห้ะ!?

    ซูโฮพยายามนั่งกินข้าวของตัวเองให้หมดกับชานยอลที่เคี้ยวแบบไม่เกรงใจข้าวกระเด็นกระดอนออกจากปาก...จบด้วย ข้าวเม็ดนั้นไปนอนแอ้งแม้งใกล้ๆกับหัวของพยอนแบคฮยอน... บอกที่ว่าไอคนนี้มันป๊อปในหมู่สาวๆและชายๆหน่ะ...


    "เฮ้อ~"เสียงคยองซูถอนหายใจออกมาเบาๆแล้วก็เอาหัวของตัวเอมาพิงที่หลังของซูโฮผู้ไม่รู้เรื่อง...

    จงอินหันมามองขวับ!อ้ากส์!แกตายแน่ไอโอโม่!

    ปึง!!!

    "เฮ้ย!!!"

    "ว้ากส์!!!"

    ทั้งซูโฮและแบคฮยอนที่หลับอยู่กรีดร้อง(?)ออกมาพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย

    "..."

    "ใครแม่งปลุกฉันจากฝันอันแสนหวานว้ะ!?"แบคฮยอนโวยวายคนแรก แล้วลุกเผชิญกับจงอินที่ยืนทำหน้าขวางโลกอยู่

    "คยองซูอา...อย่าพิงฉันสิๆ"ซูโฮกระซิบคยองซู ทำเอาคนผิวสีเข้มไม่พอใจไปใหญ่ที่ไม่พอใจน่ะคือคยองซู แต่เขาจะพาลใส่ซูโฮ!!!

    จริงๆแล้วซูโฮถือเป็นคนที่ใจดีใจกว้างแล้วก็ไม่โกรธอะไรง่ายๆ จงอินเลยชอบเอาเปรียบคนตัวขาวบ่อยๆ(=.,=แกนี่ทำร้ายลีดจัง!)

    "ไอแบค!!!ฉันว่า...แกน่ะส่องกระจกดูสภาพตัวเองก่อนเถอะ!แล้วค่อยมาทะเลาะกับฉัน!!!"จงอินพูดแล้วชี้หน้าตาแบค

    แบคฮยอนรีบเอากระจกขึ้นมาส่องทันที!!!!สภาพที่เขาเห็น...!เศษข้าวติดที่ผมที่เซ็ตมาอย่างดี อายไลน์เนอร์ของชอบที่กลายมาเป็นเฟสไลน์เนอร์ถูกละเลงเป็นวงกลมๆก้นหอยบนแก้ม...


    "อ้ะ...ไอ้ชานยอล...ว้ากส์!แกตายแน่!!!"

    และก็วิ่งไล่กันหายไปจากสายตา...

    "งั้นฉันไปห้องสมุดแล้วกัน..."ซูโฮพูดขึ้นเมื่อจงอินส่งสายตามาด่าประมาณว่า'ก-ข-ค'

    "อ้ะ!ดีเลย คยองซูอยากไปตากแอร์พอดี~"


    "นายไม่ต้องเลย!"

     

    คยองซูอา...ฮยองขอโทษนะ จงอินคงไม่ทำรุนแรงกับนายหรอก ไปรีบๆคืนดีกันเถ้อ~ เห็นอย่างนี้แล้วฮยองปวดหัว~

     



     

    "ฮึกฮื่อฮึกฮื่อ…."

    ลู่ฮานที่ร้องไห้ตั้งแต่เมื่อคืน แม้ตอนนี้จะเป็นเที่ยงของอีกวัน แต่เขาก็ยังคงไม่หยุดร้องไห้ ทำเอาคนที่มาเป็นเพื่อนเบื่อตามๆกัน

    วันนี้ทั้งลู่ฮาน คริส เลย์และเฉินต่างก็ต้องมาอยู่เป็นเพื่อนลู่ฮานที่มาเฝ้าเซฮุนที่โคม่าอยู่


    จากผลการตรวจและเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน หมอช่วยชีวิตเซฮุนได้ แต่...เซฮุนอาจจะไม่ฟื้น... การถูกกระทบกระเทือนอย่างแรงกับสมองส่วนด้านท้ายทอย ส่งผลกับระบบประสาทและระบบความจำ ถ้าฟื้น...ก็อาจจะจำอะไรไม่ได้อีก


    "ไม่เอาน่า...ลูลู่ เลิกร้องไห้นะ"เลย์เป็นคนเดียวทีคอยปลอบกอดลู่ฮานแต่ก็ไม่มีท่าทีว่าคนหน้าสวยจะหยุดร้องไห้

    "(ชิ)/(เฮ้อ...)"เสียงจิ๊จ๊ะไม่พอใจของใครบางคนดังขึ้นในลำคอแต่ก็ไม่มีใครได้ยิน ส่วนอีกคนก็ส่งเสียงเบื่อออกมา

    "เลย์...ฉันว่า นายมานั่งเถอะ เหนื่อยมากแล้วนะ..."เฉินพูดอย่างเหนื่อยล้า นี่จะให้เฉินจะต้องพูดซ้ำๆไปถึงเมื่อไรนะ... แถมเลย์ยังแทบไม่สนใจอีก

    "คริส...นายน่ะ กลับบ้านไปพักก็ได้นะ ทางนี้ฉันอยู่กับลู่เอง..."แต่ไหงกลับไปพูดกับอีกคนแทน...?


    แล้วเขา!?มีตัวตนกับเลย์บ้างไหม?


    "หยุดพูดเถอะเลย์!ฉันอยากอยู่เงียบๆ"คริสกับตอบไปอย่างไม่รู้ความรู้สึกของอีกคน...

    "โอ้ยๆ...เลิกใส่อารมณ์กันสักทีได้ไหม?เฉินคนนี้เหนื่อย!"

     


    แอ๊ด...

    "อันยอง~ฮยอง!"

    ขอบคุณจื่อเทาที่เข้ามาขัดจังหว่ะ เฉินอยากกราบขอบคุณจริงๆ~

    "อันยอง..."แต่กลับกลายเป็นว่ามีเฉินคนเดียวเท่านั้นที่ตอบกลับไป... เพื่อนพวกนี้นี่ไร้มารยาทจริงๆ!

    "เพื่อนจะตายแล้วยังมาอันยอง!!!"ย้ากส์!ไอคริส แกนี่มันไร้มารยาทยกกำลังสองเลย!!!เฉินคิดในใจแต่หน้าตากลับเหวอและแสดงออกมาอย่างเห็นได้ชัด(เก็บอาการหน่อยลูกเฉิน~)

    "..."จื่อเทาถึงกลับนิ่ง

    "เอ่อ...อย่าไปสนใจเลยจื่อเทา เข้ามาๆ"เลย์พูดแล้วไปขวักมือเรียกจื่อเทากับซิ่วหมินที่ยืนเลิ่กลั่กอยู่




    "เข้ามาสิ ซิ่วหมิน... เป็นห่วงจะแย่แล้วยังไม่เข้ามาอีก!"

    พอได้ยินชื่อของอีกคนที่มาด้วย ทำเอาลู่ฮานหันขวับมาที่ประตูทันที

    ซิ่วหมินค่อยๆเดินเข้ามาอย่างเก้ๆกังๆ เขาเอามือเกาท้ายทอยน้อยๆ แต่สายตาก็ต้องไปสะดุดกับลู่ฮานที่มองเขาด้วยความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูก หน้าหวานนั่นมีสีหน้าวิตกกังวล แต่กลับค่อยๆยิ้มให้ซิ่วหมินอย่างอ่อนโยน เขารู้...

    แต่พอไปเห็นมือลู่ฮานที่จับมือเซฮุนอยู่ เขาจึงก้มหน้าหลบ

     

    หมับ!

    "ไปเข้าห้องน้ำกับกูหน่อยไอคริส!!!"เฉินพูดเสียงดังเมื่อเห็นว่าการกระทำทุกอย่างนั่นอยู่ในสายตาของไอเพื่อนสนิทตัวสูง แถมมันทำหน้าอย่างกับจะกินหัวซิ่วหมินอีก... เฉินเดินเข้าไปกระชากคริสออกมาทันทีโดยไม่สนท่าทีดื้อดึงนั่น

    "นี่มึงอยากตายป่ะ!!!"คริสหัวเสียใส่เฉิน

    "เออมั้ง...อย่างน้อยคนอื่นจะได้ไม่ตาย กูตายเองได้!"

     

     
     

    เฉินแค่นั่งบนอ่างล้างหน้าข้างๆคริสที่กำลังล้างหน้าสงบสติอารมณ์

    มึงหน่ะ...ควบคุมตัวเองหน่อยเถอะ คริส"เฉินพูดขึ้นลอยๆ ทำเอาคริสหยุดกึก

    "เก็บความรู้สึกไว้บ้าง...กูแค่หวังดี"เฉินพูดต่อแล้วก้มหน้ามองเพื่อนตัวเองที่ควบคุมความรู้สึกตัวเองไม่ค่อยได้ในระยะนี้

     

    "ขอบใจ"

    "..."

    "แต่คงจะยากหน่อย..."

    เรื่องหัวแข็งนี่ยกให้คริสเลย!เฉินส่ายหัวน้อยๆแล้วมองตามเพื่อนตัวสูงที่เดินสะบัดออกไป

     



    เขากำลังสังเกตทุกคนอยู่...อย่างเงียบๆ ถ้าคุณแค่ลองเงียบแล้วมองออกไปคุณจะรู้ว่า...ใคร?

    เฉินเดินออกมาจากตัวโรงพยาบาลก่อนที่จะเดินไปยังสวนสาธารณะใกล้ๆ เขาหยิบซองบุหรี่ขึ้นมาจุดและสูบมันเข้าไปเต็มปอด ก่อนที่จะมอง'ของ'ที่เขาเผลอหยิบมันออกมาจาก'สถานที่เกิดเหตุ'

     

    แหวนขนาดสวมนิ้ว ในนั้นมีชื่อสลักอยู่เป็นภาษาอังกฤษ

    ชื่อของเพื่อนเขา...

     


    เสียงไซเลนที่ดังขึ้นจากหน้าโรงพยาบาล ทำให้เขาหันกลับไปมอง ...ตำรวจคงจะแห่กันมาสอบสวนสิ!

     

     

     

    ระหว่างที่ซูโฮนั่งอ่าน(หรือเปิดผ่านๆ)หนังสืออยู่คนเดียว เขากลับรู้สึกถึง'ลม'นั่นอีกแล้ว แต่คราวนี้มันใกล้ตัวมาก... ซูโฮแค่กอดตัวเองเบาๆ ก่อนที่จะเงยหน้าขึ้นจากหนังสือ

    "นาย...."

    "..."

    "นายน่ะ....!"

    "..."

    "ซูโฮ..."

    ซูโฮพยายามนั่งแข็งเป็นหิน ทำเป็นไม่ได้ยิน  แต่คราวนี้ควันจางๆสีขาวที่มีเพียงแค่เสียงกลับค่อยก่อตัวเป็นรูปร่าง.... ร่างคุ้นตาที่ค่อยๆก้าวเข้ามาหา พร้อมกับเรียกชื่อ...

     

    "เฮอะ! นึกว่าจะมีอะไรต่างจากคนอื่น...ที่ไหนได้ ก็แค่คนบ้าพูดคนเดียว!"

    แปปนะ...โวยวายแบบนี้นี่มัน!!!

     

    ...ผีตัวนั้น! สาปเขาชัดๆ!!!

     

     

    :)  Shalunla 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×