ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Fic Exo ] Trust

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 1 : รักกัน...เชื่อใจกัน

    • อัปเดตล่าสุด 10 พ.ค. 56


     




    Chaper 1 : รักกัน...เชื่อใจกัน

    ครืดๆ....

    โทรศัพท์ใต้โต๊ะที่สั่นเอาเป็นเอาตาย ทำผมตกใจตื่นออกจากฝันอันแสนหวาน!ใครโทรมาวะ?! ผมโงหัวขึ้นมาจากหนังสือที่แบไว้ผิดหน้า(?) แต่พอเห็นหน้าจอที่ขึ้นชื่อ "ลู่ฮานฮยอง<3" ผมก็ไม่คิดจะโมโหใส่ทันที แต่ว่าระหว่างที่จะรับสาย ผมดันไปเห็นอาจารย์หน้าห้องทำหน้าตาบึ้งตึงใส่น่ะสิ....-_-!


    โอเซฮุนคนนี้ไม่น่าหลับเลย!



    "โอเซฮุน!ไปล้างหน้าในห้องน้ำแล้วกลับมายืนคาบไม้บรรทัดหน้าห้อง!!!"


    อ้ากส์!นั่นมันเสียงสวรรค์จากนรกเบื้องล่างชัดๆ!!!!(เอ๊ะ!?)

    แต่ช่างเถอะ ผมรีบเอาไอโฟนยัดใส่กระเป๋าก่อนที่จะเดินก้มหัวออกไป

    "5นาที ถ้ายังไม่กลับมา20คะแนนนาย หายแน่!!!"

    "ครับ..."

    ผมหันไปเหลือบมองไอเพื่อน2คนที่นั่งทำหน้าสะลึมสะลือ โถ่!2มาตราฐานชัดๆเลย!!! อะไรกันแค่...


    ซิ่วหมิน ลูกเจ้าของโรงแรมดังที่สุดในโซล...

    จื่อเทา ลูกเจ้าของโรงเรียนศิลปะป้องกันตัวที่ดังเป็นอันดับต้นๆ



    แหม...มันไม่ยุติธรรมเลยสักนิด!กับผม



    ผมก็แค่โอเซฮุน นักเรียนชั้นปีที่2 นิสัยเกเรไปวันๆ การบ้านการโรงเรียนไม่สนใจ โวยวายวู่วามเป็นที่1 พ่อแม่ผมก็แค่เป็นคนตั้งโรงเรียนนี้มาก็แค่นั้นเอง!!!(แน่ในเรอะว่าเอง?!) แต่ไหงพ่อผมกลับสั่งให้ครูรังแกผมแบบนี้~ อะไรกัน!!!ป๊ะป๋าใจร้าย!

    ผมเดินงัวเงียออกมาจากห้องแล้วรีบตรงไปยังห้องน้ำทันที หลังจากล้างหน้าล้างตา ผมก็นึกได้กับสิ่งที่ลืมไป!!!

    อ้ากส์!ทำไมผมลืม "พี่ลู่ฮาน" ได้นะ!? พี่เขาต้องงอนแล้วแน่ๆเลย!!!

    ผมรีบล้วงเอาไอโฟนออกมาส่องทันที!


    20มิสคอล!!!


    โอเซฮุนคนนี้อยากตาย!ผมรีบโทรกลับไปทันที แต่กลับไม่ได้เสียงตอบรับจากปลายสาย พี่ลู่ฮานปิดเครื่องไส่เซฮุนคนนี้ได้ไง~แต่ผมก็ได้แต่คร่ำครวญไปเท่านั้น

     
     

    "ฉันบอกแล้วไงว่าไม่ยุ่งน่ะ!!!"

    "..."

    "เลิกตามฉันด้วยสภาพน่ากลัวแบบนั้นสักที!"

    "..."



    แต่ขณะที่ผมกำลังหัวเสียคิดว่าทำไงจะง้อพี่ลู่ฮาน กลับมีผู้ชายคนหนึ่งเดินเข้ามาหาผม เขาย้อมผมสีแดง ผิวขาวมาก(ของมากที่สุด) หน้าตาน่ารัก ริมฝีปากแดงระเรื่อ อ่า...น่ารัก!!!แต่ขอโทษนะ!ไม่มีใครสวยเท่าพี่ลู่ฮานแฟนผมหรอก คึคึ=///=พูดเองเขินเอง

    แต่กริยาท่าทางเขาทำเอาผมไม่อยากเฉียดเข้าใกล้น่ะสิ!



    เดินมาคนเดียว แต่กลับพูดกลับใครก็ไม่รู้

    หรือไม่

    ก็พูดคนเดียว...อย่างกับคนสติไม่ค่อยเต็ม ไม่ก็คนบ้า...



    เขาเงยหน้าขึ้นมามองผม ด้วยสีหน้าตกใจสุดๆ บรึ๋ย!อย่าเข้ามาใกล้ฉันนะโว้ย!!!

    "มองอะไร!???"ผมถามไปอย่างนั้นเมื่อเขาจ้องหน้าผมนานเกินไป

    "เปล่า..."เขาตอบมาแค่นั้นแล้วเดินชนผมเข้าไปในห้องน้ำ ผมสังเกตนะ เขาเดินเว้นช่องว่างด้านซ้ายตลอดเวลา แถมยังเหลือบมองด้านซ้ายนั่นราวกับมีใครสักคนอยู่หล่ะ....

    อึ๊ย!บ้าแน่ๆเลย!

    ไม่เอาล้ะ!ผมไปยืนคาบไม้บรรทัดดีกว่า...

     

    =_/=!!!

    เวลาช่างผ่านไปช้าแท้~ ผมต้องทนยืนคาบไม้บรรทัดติ้งต๊องนี่มากว่า30นาที แล้วไหนโทรศัพท์ที่สั่นที่กระเป๋ากางเกงนี่อีก พี่ลู่ฮานอย่าโกรธผมนะ~ผมไม่มีปัญญารับจริงๆ~

     

    พักกลางวัน

    ผมกดมือถือรัวโทรออกไปหาพี่ลู่ฮานอย่างรัวๆ แต่เขากลับไม่รับ อ้ากส์!ผมจะอกแตกตาย!!!


    "แกไม่กินข้าวหรือไงฮะ ไอฮุน!?"ซิ่วหมินบ่นอุบอิบ แล้วเอาเท้าเขี่ยก้นผมที่นั่งกดไอโฟนอย่างไม่ลดละ

    "โหย!!!คาบไม้บรรทัดเมื่อยปากจะตาย กินลงยังไงเพื่อน!"ผมตอบไปอย่างกวนโอย แล้วจับปากตัวเองเบาๆโอ้ยอยากตาย!

    ซิ่วหมินแค่เบ้ปาก ยังไงๆเขาก็ชินแล้วหล่ะครับที่มีเพื่อนดีๆเยี่ยงผมน่ะ ฮ่าฮา~

    "นี่!ฉันว่าแกไปซื้อข้าวกินได้แล้วไป!เลิกกวนเบื้องล่างซิ่วหมิน ไม่งั้นฉันจะส่งแกไปจมแทบเท้าฉันเนี่ยแหล่ะ..."

    "อึก..."

    สะอึกเลยครับ!จื่อเทาที่ซื้อข้าวเสร็จแล้วและยังมาได้ยินประโยคกวนๆนั่นก็ขู่ผมซะเลย

    จริงๆถึงแม้เราจะเป็นเพื่อนกันแต่ถ้าเรียงลำดับจากวันเกิด ซิ่วหมินเป็นพี่จื่อเทา และจื่อเทาเป็นพี่ผม ก็ไม่แปลกอะไรที่พี่จะสอนน้องให้เคารพพี่ใหญ่ แต่เพราะพี่ใหญ่ใจกว้างไม่คิดมากเกินไป ผมเลยเผลอทำตัวเสมอเท่ากันอยู่บ่อยๆ

    ผมมองเหลือกๆ(เฝ้ายานแม่หรอฮุน?) แล้วลุกขึ้น

     


    โครม!

    "ซูโฮ!เป็นอะไรหรือปล่าว?"

    เสียงโครมครามนั่นทำเอาทุกคนในโรงอาหารหันไปมองกันตาเดียว


    โอ๊ะ!ผู้ชายผมสีแดงสติไม่เต็มคนนั้น!


    เขาล่วงไปกองกับพื้น โดยมีเพื่อนผู้ชายหน้าตาคล้ายลูกหมาอีกคนหนึ่งช่วยดึงตัวขึ้นมา ส่วนอีก3คนที่นั่งโต๊ะเดียวกันก็ช่วยกันเก็บของที่ตกกระจายไปกับพื้น

    "ฉันไม่เป็นอะไรหรอก...แบคฮยอน"ผู้ชายหน้าตาคล้ายลูกหมาเปนั่นคงชื่อแบคฮยอนสินะ...ส่วนคนบ้าที่ผมเจอนั่นคงจะชื่อซูโฮ...

    เขาลุกขึ้นมาแล้วขอตัวเดินออกมาจากกลุ่ม ผมยังคงมองตามเขาอยู่

     

     

    "ไม่ช่วยแล้วทำร้ายกันแบบนี้ ก็อย่าได้ไปผุดไปเกิดเลย..."

    0_0!เขาพูดคนเดียวอีกแล้ว!!!และผมแน่ใจว่าคนแถวๆนี้ก็คงจะได้ยินแน่ๆ

    ตะ..แต่เมื่อกี้เขาพูดว่าอะไรนะ...อย่าไปผุดไปเกิด อึ๊ย!ขนลุกหว่ะ!บ้าแล้วยังพูดเรื่องผีๆสางๆ โอย!โอเซฮุนจะไม่เฉียดใกล้เลย!

     


    "พี่เขาชื่อซูโฮ...เห็นได้ยินมาว่าพี่เขาชอบเจอเรื่องแปลกๆบ่อยๆ"จื่อเทาเริ่มบทสนทนา หลังจากที่ผมพลั้งปากถามไปถึงคนที่ชื่อซูโฮไรนั่น
    นี่ผมไม่น่า...ปากเร็วเลย!

    "พี่เขาอยู่ปี3 ห้องเอ เรียนเก่งมาก แล้วก็น่ารักมากอ้ะ~"


    รู้สึกยังหล่ะครบว่าพี่ใหญ่สุดมีความคิดติ้งต๊องขนาดไหน ผมไม่ได้อยากรู้ประวัติส่วนตัวเขาสักหน่อย!!!


    "ซิ่วหมินฮยองอย่านอกเรื่องสิ..."ผมพูดแล้วทำท่ากวนๆ

    "เอางี้ๆฉันสรุปให้เอง"จื่อเทาพูดตัด

    "ได้ยินมาว่า พี่ซูโฮน่ะเห็นวิญญาณได้ แถมวิญญาณพวกนั้นยังชอบมาขอความช่วยเหลือ พอไม่ช่วยก็ทำร้ายน่ะ..."

    "อ๋อ...."

    ที่แท้ก็เป็นงี้ ...


    แต่!
    ใครเชื่อก็บ้าแล้ว ใครจะไปเชื่อเรื่องไร้สาระแบบนั้นว้ะ
    ?



    ผมส่ายหัวเบาๆ

    "ไม่เชื่อหรอ...?"ซิ่วหมินถามแล้วทำท่าน่ารัก ฉันเพื่อนแกยังใจสั่นเลยนะโว้ย!

    ผมไม่ได้ตอบ แต่อยู่ดีๆผมก็รู้สึกว่าโทรศัพท์สั่น เลยกดรับทันที แน่หล่ะ!ต้องเป็นพี่ลู่ฮาน~


    "เซฮุน!ทำไมนายรับช้าที่สุดเลย!???"

    "ผมขอโทษฮะฮยอง~ อย่างอนนะ"

    "โอเค...ฉันไม่งอนก็ได้ แต่ว่ามาหาฉันที่ดาดฟ้าตึก3หน่อยสิ"

    "...เอ?ที่มี3ชั้นหน่ะหรอฮะ?"

    "อื้ม~"

    "ก็ได้ฮะ~"

    ติ้ด...

    วันนี้มาแปลกนะพี่ลู่ฮานไม่โกรธผมด้วย!อารมณ์ดี~

    ผมบอกจื่อเทาและซิ่วหมินว่าจะไปหาลู่ฮาน แล้วก็ขอตัวออกมา

    แต่พอมาถึงที่...กลับไม่พบใครเลย


    "ลู่ฮานฮยอง~"

    "..."

    "เซฮุนนามาแล้ว~"

    "..."

    ผมเริ่มแปลกใจ ไหนบอกให้มาหาแล้วพี่เขาหายไปไหน?

    "ลู่ฮานฮยอ...เฮ้ย!"

    พลั่ก!!

    ฟุบ!!!

    สิ่งสุดท้ายที่ผมเห็นกลับเป็นท้องฟ้าสีครึ้มราวกับว่าฝนจะต้องกระหน่ำตกหนักลงมา...

     




     

    "ไหนว่าจะไม่ให้ถึงตายไง!!!?ทำแบบนี้เท่ากับนายฆ่าคนเลยนะ!!!"ชายปริศนาคนแรกพูดตะคอก หลังจากที่พวกเขาร่วมกันทำบางอย่างลงไป..

    "ฉะ...ฉันไม่ได้อยากให้มันตายสักหน่อย!อาจจะไม่ตายก็ได้..."ชายปริศนาที่คิดแผนนั้นพูดอย่างสั่นเครือ

    "อย่างนี้คิดว่าจะรอดหรือไง!!!"

    "แค่นายไม่ปริปากบอกใคร ก็ไม่มีใครรู้หรอก"

    "..."

    "เราไม่ได้ตั้งใจให้เขาตาย!"

     

     

     

    "กรี๊ด!!!"

    เสียงเอะอะทำเอาคนบริเวณรอบๆนั้นรีบแห่เข้ามามุงที่เกิดเหตุ รวมทั้งซูโฮ แบคฮยอน ชาลยอล จงอิน คยองซู ที่นั่งอยู่ในโรงอาหารด้วย

    ซูโฮพยายามเบียดตัวเข้าไปเพื่อจะได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จริงๆเขาไม่ใช่คนอยากรู้อยากเห็นหรอก แต่ผีตัวนั้นต่างหากที่กระซิบบอกเขาว่า'จะมีคนตายๆ'จนเขารำคาญ เลยต้องทำแบบนี้

    แต่พอเข้าไปในสุด ภาพที่เขาเห็นยิ่งทำให้เขาแทบจะใจหาย



    เขาจำได้...นี่คือ โอเซฮุน นักเรียนชั้นปี2  เหมือนกับใจของเขาแทบจะหยุดเต้นเมื่อเห็นเซฮุน



    เขารีบตั้งสติเพราะมันเป็นเรื่องปกติที่เขาจะเห็นภาพเลือดนองแบบนี้ เขาเข้าไปใช้มือจับชีพจรซึ่งเต้นอยู่อ่อนๆ แต่เลือดที่ไหลออกมาจากศีรษะและปาก


    จะเสียเลือดมากแล้วค่อยตาย...


    แต่ก็ยังมีทางรอด!ซูโฮกดโทรศัพท์หาโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดทันที เขาก็ไม่อยากให้รุ่นน้องคนนี้เป็นอะไรเช่นกัน

    "หลบๆ ให้ครูใหญ่เข้าไป!"เสียงตะโกนดังขึ้นพร้อมกับเหล่าคุณครูที่แห่เข้ามา

    "เขาเป็นอย่างไงบ้าง ซูโฮ?"

    "เสียเลือดมาก ตกลงมาจากชั้น3 ถ้ารถพยาบาลมาทันก็มีสิทธิ์รอด แต่อาจไม่ฟื้น..."

    "ทำดีมากประธานนักเรียน เดี๋ยวที่เหลือครูจัดการเอง..."


    ซูโฮถูกกันตัวออกมาจากเด็กผู้ชายคนนั้น แล้วพาไปล้างเลือกออกจากตัว

    ชานยอล แบคฮยอน คยองซูและจงอิน รีบเดินมาหาซูโฮที่เพิ่งออกมาจากห้องพยาบาลด้วยความเป็นห่วง

    "มีรถพยาบาลมารับเด็กคนนั้นไปแล้วแหล่ะ..."แบคฮยอนพูด

    "นายเลิกทำหน้าอยากร้องไห้สักทีเถอะ"จงอินพูดแล้วตบบ่าซูโฮเบาๆ

    "ทีนี้ก็เป็นเรื่องของโชคแล้วหล่ะ..."คยองซูพูด แล้วเข้าไปกอดซูโฮไว้


    คยองซูเท่านั้นที่รู้ว่าซูโฮแอบชอบเด็กคนนั้น


    ซูโฮไม่ได้แสดงอะไรออกมา แต่ก็เหลือบไปเห็นผีตนนั้นที่ยังลอยอยู่ใกล้ๆ





    'ถ้ารอด...เขาจะต้องมาหานายแน่

    ดังนั้นฉันจะหายไปดีกว่า...ฮึฮึ'



     

    :)  Shalunla 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×