ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++ สำนักงานของเชอร์ล็อค ++

    ลำดับตอนที่ #62 : เชอร์ล็อคติดเกาะ ฟฟฟฟฟฟ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 55
      0
      13 ต.ค. 58

    SANCHEZELE APPLICATION
     

     


    บทตัวละคร :: ผู้บริหารเกาะไม่ก็ตัวลักค่ะ #ส่งช้าแล้วยังจะเรื่องมากอีก ฟฟฟฟฟ

    ชื่อ-นามสกุล :: เบอร์เนล จาเมส II Burnell  James

    เพศ :: หญิง

    ระดับชั้น :: ปี 1

    สัญชาติ :: เยอรมัน

    นิสัย :: เบอร์เนลคือหญิงสาวที่เต็มไปด้วยความมั่นใจและความแรง! พูดง่ายๆเธอก็คือสาวมั่นนั่นล่ะ เปี่ยมด้วยความเฉียบขาดและความแน่วแน่ เป็นคนที่มักจะทำอะไรตามใจตัวเอง แต่ก็รู้กาลเทศะพอที่จะรู้ว่าอะไรควรทำตอนไหนหรือไม่ควรทำตอนไหน เป็นคนคิดเร็วทำเร็วแต่ไม่ค่อยชอบเป็นผู้นำ เกลียดการเป็นจุดเด่นเอามากๆ ชอบที่จะเป็นผู้ตามมากกว่าเพราะไม่ค่อยชอบความลำบากของการแบกรับความหวังของคนในทีม ซึ่งขัดกับนิสัยที่มีความรับผิดชอบสูงมากของเจ้าตัว เป็นหญิงสาวที่มีหัวคิดอย่างคนสมัยใหม่ ไม่ชอบคนเหลาะแหละ อ่อนแอ ทำอะไรไม่เป็น เป็นผู้หญิงที่สามารถยืนได้ด้วยลำแข้งของตัวเองอย่างแท้จริง เบอร์เนลไม่ใช่สาวหวาน แต่ออกจะแมนๆเสียด้วยซ้ำ เธอเป็นคนพูดตรงชอบก็บอกว่าชอบ เกลียดก็บอกว่าเกลียด และมักจะพูดแทงใจดำคนฟังอยู่บ่อยๆ ซึ่งเธอรู้ตัวนะแต่เธอคิดว่าการที่เราพูดตรงๆให้คนอื่นรับรู้ถึงข้อเสียของตัวองจะเป็นเรื่องดีกว่าการพูดอ้อมค้อม ชอบการพูดคุยแบบเปิดอกมากกว่าการพูดอ้อมไปอ้อมมา เป็นหญิงสาวที่แมนพอที่จะยอมรับข้อเสียของตัวเองและข้อเสียของคนอื่น

                เบอร์เนลเป็นคนที่รักความยุติธรรมมาก ไม่ยอมให้ใครมาเอาเปรียบตัวเองหรือว่าคนใกล้ตัว มักจะปฏิบัติกับทุกๆคนอย่างเท่าเทียม เป็นคนที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองได้รับสิทธิ์ที่ถูกต้อง เกลียดการงอมืองอเท้าเป็นสาวน้อยอ่อนแอที่ต้องรอความช่วยเหลือจากคนอื่น แต่เห็นแบบนี้เบอร์เนลก็เป็นคนใจเย็นและมีเหตุผลพอสมควร ในการแก้ปัญหาต่างๆเธอก็ใช้เหตุผลและความเฉียบขาดเข้าช่วย ถ้าผิดก็ว่ากันไปตามผิดเพราะเธอไม่ใช่คนงี่เง่าที่จะไม่ยอมรับในความผิดของตัวเอง กลับกันถ้าหากเธอไม่ใช่คนผิดแล้วมีคนมากล่าวหาล่ะก็เธอจะใช้เหตุผลและความเยือกเย็นเข้าสู้จนตัวเองเป็นฝ่ายชนะในที่สุด ดังนั้นจะเรียกว่าเธอเป็นคนไม่ยอมใครก็ไม่ผิดนัก แต่ต้องเป็นในกรณีที่เธอไม่ผิดจริงๆเท่านั้น

                ในยามปกติเบอร์เนลก็เป็นหญิงสาวธรรมดาที่มากด้วยความมั่นใจคนหนึ่ง ถ้าหากมีคนมาทำดีด้วยเธอก็จะดีตอบตามมารยาท แต่ถ้ามีคนมาทำตัวแย่ใส่เธอก็ร้ายกลับไปสิบเท่า แม้จะเป็นคนใจเย็นแต่ถ้าโกรธหรือแค้นใครขึ้นมาเบอร์เนลคือตัวอันตรายเลยก็ว่าได้ นอกจากอารมณ์ที่รุนแรงแล้ว เธอยังพร้อมที่จะเหยียบย่ำคนที่มากระตุกหนวดเธอให้จมดินอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้นคนหนึ่งในยามโกรธ เป็นพวกโกรธยากและหายยากตามประสาคนมีทิฐิสูง จะไม่ยอมลงหรืออ่อนข้อให้ใครง่ายๆนอกจากตัวเองจะเป็นคนผิดจริงๆ เป็นคนที่ไม่ชอบแสดงความอ่อนแอให้ใครเห็น เมื่อมีเรื่องสะเทือนใจหรือเรื่องเศร้าอะไรก็มักจะกลบเกลื่อนและแอบไปร้องไห้เงียบๆคนเดียว เป็นคนเก็บความรู้สึกเก่ง มักจะตีหน้านิ่งอยู่ตลอดเวลา นานๆครั้งที่จะยิ้มออกมา แต่ที่ยิ้มส่วนใหญ่ถ้าไม่ยิ้มมุมปากก็ยิ้มเจ้าเล่ห์อ่ะนะ แต่ดันมองอารมณ์หรือความรู้สึกของคนอื่นได้เฉียบขาดจนน่าหมั่นไส้

                มันสมองของเบอร์เนลนั้นจัดอยู่ในระดับดีเยี่ยม นอกจากความฉลาดเป็นกรดแล้วเธอยังความจำดีและหัวไวอีกต่างหาก มักจะตั้งรับเหตุการณ์ในยามคับขันได้ดีกว่าเด็กทั่วไป เพราะความไหวพริบสูงของเจ้าตัว แอบเจ้าเล่ห์อยู่หน่อยๆ และเป็นคนขี้แกล้งอยู่นิดๆ มักจะรู้ทันคนอื่นอยู่เสมอแต่จะไม่ชอบเอามากๆหากมีคนรู้ทันแผนการของตัวเอง อารมณ์ประมาณว่า ฉันแกล้งพวกแกได้คนเดียว ฟฟฟฟฟ ดังนั้นถึงแม้เบอร์เนลจะรักความยุติธรรมแต่เรื่องนี้คงต้องขอยกเว้นล่ะนะ……     

                เบอร์เนลไม่ใช่คนหัวสูงกลับกันเธอติดดินเอามากๆเลยล่ะ ไม่ค่อยชอบความเวอร์วังอลังการ ชื่นชอบความเรียบง่ายมากกว่าความหวือหวา ดังนั้นอย่าได้แปลกใจที่คนรูปลักษณ์เหมือนคุณหนูอย่างเธอจะกินข้าวข้างทาง นั่งริมถนนแบบไม่แคร์สายตาชาวบ้าน เบอร์เนลชอบกิจกรรมที่แอคทีฟแต่ก็เฉพาะตอนที่เจ้าตัวเบื่อๆเท่านั้น เพราะเธอไม่ค่อยชอบออกแรงถ้าไม่จำเป็น ลึกๆแล้วเป็นคนใจดีมองดูแล้วก็คล้ายๆพวกปากร้ายแต่ใจดีนั่นแหละ เพราะถึงแม้จะพูดจาตรงๆนเจ็บจี๊ดไปถึงกระดองใจแต่ก็เป็นเพราะว่าเธอเป็นห่วงล่ะนะ มักจะคอยให้ความช่วยเหลือคนใกล้ตัวในยามเดือดร้อนอยู่เงียบๆ และถึงแม้เธอจะเป็นคนพูดตรงแค่ไหนแต่ถ้าเป็นเรื่องความรัก เบอร์เนลกลับซึนเดเระเป็นที่สุดราวกับเป็นคนละคนเลยล่ะ

    โซน ::  Technological Zone

    คณะ :: วิศวกรรมศาสตร์ (วิศวโยธา)

    ชมรม :: ยิงปืน

    ความสามารถพิเศษ :: สามารถคำนวณได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ / ใช้คอมพิวเตอร์ได้อย่างเชี่ยวชาญ / ถนัดเรื่องงานช่าง / ยิงปืนและศิลปะการป้องกันตัว

    จุดเด่น :: เฮดโฟนสีแดงที่มักจะคล้องคออยู่ตลอดเวลา (ในรูปไม่มีนะคะ ฟฟฟฟฟ) / การพูดตรงๆแรงๆ และการวิเคราะห์ที่เฉียบขาด / ความสามารถในการคำนวณที่รวดเร็วและแม่นยำ

    จุดด้อย :: ไม่ค่อยชอบออกแรงเท่าไหร่ถ้าไม่จำเป็น เพราะถนัดใช้สมองมากกว่า / ไม่สามารถทานอาหารที่มีรสจัดได้

    งานอดิเรก :: เดินตะลอนรอบเกาะเพื่อตรวจดูความเรียบร้อย (พูดให้ดูดีไปอย่างนั้นแหละความจริงคือเที่ยวเล่น ฟฟฟฟฟ) / ไปยิงปืนที่สนามยิงปืน / เดินดูแผ่นหนังในร้านเช่าหนัง

    ชอบ :: สปาเกตตี้คาร์โบนาร่า / น้ำอัดลม / ยิงปืน / ฟังเพลง / สะสมหมวกเบสบอล / ของหวาน

    เกลียด :: อาหารรสจัด / คนเหลาะแหละทำงานไม่เป็น / ยุง / กลิ่นบุหรี่

    กลัว / แพ้ :: ไม่มี / ทูน่า (ถ้ากินเข้าไปแล้วผื่นจะขึ้นและหายใจขัด)

    ของที่ชอบพกติดตัวประจำ :: เฮดโฟนสีแดงและเครื่องเล่นเพลง / ริสแบนด์

    ลักษณะการพูด :: มักจะพูดด้วยน้ำเสียงนิ่งๆ แต่เสียงของเจ้าตัวติดจะเล็กและแหลมเล็กน้อย แทนตัวเองว่าฉันและเรียกคนอื่นด้วยชื่อ ถ้าสนิทกันหน่อยก็จะเรียกด้วยชื่อเล่น กับคนที่อายุมากกว่าก็จะมีหางเสียงบ้าง และจะเรียกคนเหล่านั้นด้วยชื่อแต่จะมีคำว่า คุณ นำหน้าเพื่อความเป็นทางการ

                สวัสดีฉันเบอร์เนล จาเมส เรียกว่าเบอร์เนลแล้วชื่อฉันสั้นอยู่แล้วนี่

                “ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่ควรรับปากทำงานตั้งแต่แรกนะพูดนิ่งๆแต่รังสีกดดัน

                งานแย่แบบนี้ไม่ได้คิดก่อนทำเลยเหรอ โตขนาดนี้แล้วน่าจะคิดได้บ้างนะ

                “สวัสดีค่ะ คุณ…..(ชื่อคน)……”

                “ถ้าเป็นเรื่องแค่นี้จะช่วยทำให้ก่อนก็ได้…..” มักจะพูดแบบนี้เวลามีคนมาขอให้ช่วย แต่ต้องรอเธอบ่นเสร็จก่อนนะ ฟฟฟฟฟ

                “……(ชื่อเล่น)……… วันนี้มีรายงานอ่ะกลับไปก่อนเลยนะ ไม่ต้องรอ

                “ฉันเกลียดกลิ่นบุหรี่ ถ้าเข้าใจแล้วก็ช่วยไปสูบไกลๆด้วยแผ่รังสีกดดันพร้อมกับโบกมือไล่

                ฉัน…..ไม่เป็นอะไร ฉันโอเค

                “เวลาจะยิงปืนน่ะมองเป้าดีๆ มองตรงๆ เอ๊ะ! มองไปทางไหนน่ะ

    สไตล์การแต่งตัว :: มักจะแต่งตัวแนวสตรีท เน้นความคล่องตัวและความสบายเป็นหลัก แต่ก็คำนึงถึงความเหมาะสมของโอกาสและสถานที่นะ เสื้อผ้าที่มักใส่เป็นประจำจะเป็นเสื้อแขนยาวมีฮู้ดหลวมกว่าตัวเล็กน้อยสีเรียบไม่มีลวดลายกับกางเกงยีนส์ไม่ก็เลกกิ้งสีเข้ม ใส่กับรองเท้าผ้าใบอาจสวมหมวกบ้างหากในวันนั้นแดดแรง หรือไม่ก็อาจจะใส่เสื้อยืดตัวสั้นคลุมทับด้วยแจ็คเก็ตหรือเสื้อไหมพรมตัวยาว แต่มักจะใส่คู่กับกางเกงยีนส์ไม่ขายาวก็ขาสั้น ชอบใส่เสื้อคลุมทับชุดนักศึกษาแต่ถ้าเลือกได้จะใส่เสื้อช็อปมากกว่า

    อยากมีคู่รึไม่ :: อยากค่ะ ถ้ามีคนที่เหมาะกับนางนะคะ ฮา

    ชื่อในอดีต :: มิสึยามะ  มิยูกิ II Mitsuyama  Miyuki

    เพศในอดีต :: หญิง

    อาณาจักรในอดีต :: จีนอต

    อาวุธ :: ธนู

    ประวัติ :: ในอดีตเป็นมิโกะของศาลเจ้าแห่งหนึ่ง แต่ป่วยและเสียชีวิตไปในช่วงสงคราม ในปัจจุบันเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวองตระกูลจาเมส พ่อเป็นคนเยอรมันส่วนแม่เป็นคนญี่ปุ่น พ่อทำงานเป็นวิศวกรส่วนแม่เป็นดีไซเนอร์ ปัจุบันอาศัยอยู่เพียงคนเดียวในคอนโดที่ Technological Zone

    เพิ่มเติม :: -

     

    พูดคุยกับผู้ปกครอง

    1. ข้อมูลทุกอย่างไรท์อาจเปลี่ยนโดยไม่บอกล่วงหน้านะคะ?

    :: ตามสบายเลยค่ะ เพราะบางส่วนอาจจะไม่ตรงกับเนื้อเรื่องที่ไรท์ต้องการ

    2. เรื่องนี้จะมีคนตายยย...ถ้าผปค. ไม่คอมเม้นท์ติดตาม ออริมีสิทธิ์โดนคัดออกและตายได้ หวังว่าโอเคน้าค้า T^T?

    :: โอเคค่ะ

    3. ถ้าไรท์แต่งนิสัยออกมาไม่ตรง ก็ขอโทษด้วยน้าค้า

    :: ไม่เป็นไรเลยค่ะ เราไม่คิดมากเรื่องนี้อยู่แล้ว ขอแค่ไรท์รับลูกสาวและชอบนางก็พอค่ะ ฟฟฟฟฟฟ

    4. สุดท้ายมีไรอยากถามหรือบอกไรท์มั้ยค๊า? ขอบคุณที่เข้ามาสมัครค่ะ :D

    :: ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้นะคะ แล้วก็ขอโทษด้วยค่ะที่ส่งช้า T^T

    Minor!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×