ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++ สำนักงานของเชอร์ล็อค ++

    ลำดับตอนที่ #61 : เชอร์ล็อครักเรียน.....จริงๆนะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 56
      0
      13 ต.ค. 58

    ใบสมัคร


    บทตัวละคร : เพื่อนพระเอก

    ชื่อ-นามสกุล : โจจิ  อากายามิ II Joji  Akayami

    เพศ : หญิง

    สัญชาติ : นอร์เวย์ ญี่ปุ่น

    ระดับชั้น :.6

    นิสัย : โจจิเป็นเด็กสาวผู้เปี่ยมไปด้วยความร่าเริงและสดใสแบบเต็มเปี่ยม เป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ดีและไม่คิดเล็กคิดน้อย จนบางครั้งก็ดูเหมือนจะไม่ได้คิดอะไรเลย (ฟฟฟฟฟฟฟ) โกรธคนยากแถมยังขี้ใจอ้อน เป็นคนแพ้ลูกอ้อน ดังนั้นถ้าหากเจ้าตัวโกรธขึ้นมาใช้เวลาง้อแป๊บเดียวก็กลับมาเป็นปกติแล้ว โจจิเป็นเด็กสาวที่อยู่นิ่งๆไม่ค่อยได้ เป็นพวกที่ต้องหาอะไรทำเพื่อความสนุกส่วนตัวตลอดเวลา นอกจากนี้ยังเป็นคนขี้แกล้งและแอบขี้เล่นอยู่หน่อยๆ เป็นคนที่ชอบอยู่รวมกับเพื่อนฝูงเรียกได้ว่าเพื่อนอยู่ไหนโจจิอยู่ที่นั่นเลยล่ะ เป็นคนที่อยากพูดอะไรก็พูดอยากทำอะไรก็ทำตามประสาคนไม่คิดอะไร เป็นพวกพูดตรงและมักจะเผลอพูดแทงใจดำคนฟังอยู่บ่อยๆ ซึ่งแน่นอนเจ้าตัวไม่รู้ตัวหรอก เห็นภายนอกดูบอบบางแบบนี้แต่ความจริงแล้วเป็นคนแข็งแรงและแรงเยอะเอาเรื่องเลย บางครั้งเวลาเล่นหัวกับพวกเพื่อนผู้ชายก็มักจะเผลอออกแรงเยอะจนมีเรื่องอยู่เป็นประจำ เห็นแบบนี้ถ้ามีเรื่องขึ้นมาโจจิไม่ยอมใครง่ายๆหรอกนะ เพราะเธอถือว่าหากตัวเองไม่ผิดก็พร้อมที่จะทำเพื่อปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง ดังนั้นหากมีเรื่องขึ้นมาเราจะได้เห็นโจจิในเวอร์ชันสาวน้อยปากกล้า เถียงเก่ง แลไม่ยอมใครก็เป็นได้ กลับกันถ้าหากว่าเธอผิดจริงเธอก็จะยอมรับความผิดและยอมขอโทษแต่โดยดี เรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างแมนและไม่งี่เง่าคนหนึ่ง แต่โจจิก็มีมุมที่เป็นผู้หญิงเหมือนกันนะ เพราะเธอทำงานบ้านเก่งมาก เป็นแม่ศรีเรือนตัวจริงเลยล่ะ แถมยังชอบเข้าไปเล่นกับเด็กอีก (ไม่ใช่ไปเล่นด้วยความรักนะ เข้าไปฟัดตามประสาคนแมน ฟฟฟฟฟ) ด้วยความที่โจจิเป็นคนแมนๆ ลุยๆ และไม่ใช่สาวหวานกลุ่มคนที่มาติดพันจึงมักจะเป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ถามว่าเธอรู้มั้ย……คำตอบคือ ไม่รู้หรอก ฟฟฟฟฟฟฟ เพราะอะไรน่ะเหรอเพราะโจจิเป็นพวกซื่อบื้อน่ะสิ! แถมยังความรู้สึกช้าอีกด้วย เรียกได้ว่าถ้าเป็นเรื่องของตัวเองเธอจะไม่รู้อะไรเลย……

    ความสามารถพิเศษ : เคลื่อนไหวได้รวดเร็ว / ทำอาหาร / งานบ้านและงานเย็บปักถักร้อย / ร้องเพลง

    งานอดิเรก : ไปซ้อมวิ่งที่สนาม / หาขนมกินตามร้านต่างๆ / วิ่งเล่นกับเด็ก / ร้องเพลง

    ชมรม : กรีฑา

    ประวัติคร่าวๆ: โจจิเติบโตมาในครอบครัวฐานะที่ค่อนข้างร่ำรวย พ่อเป็นคนนอร์เวย์ทำงานเป็นวิศวกรส่วนแม่เป็นคนญี่ปุ่นและป็นแม่บ้าน (อยู่บ้านไม่ได้ทำงานอะไร) โจจิอาศัยอยู่ในบ้านที่นอร์เวย์มาตั้งแต่เกิด เธอมีพี่ชายหนึ่งคน อายุห่างจากเธอเจ็ดปี ซึ่งตอนเด็กๆ โจจิติดพี่ชายมากทำให้ได้รับการเลี้ยงดูเหมือนกับพี่ชายแทบทุกประการ เลยทำให้กลายมาป็นคนแมนๆแบบในปัจจุบัน ตอนนี้พี่ชายแต่งงานและมีครอบครัวแล้วจึงย้ายออกไปอยู่กับภรรยา โจจิเคยแบ็คแพ็คมาเที่ยวญี่ปุ่นคนเดียวอยู่ตอนอายุสิบห้าซึ่งเจ้าตัวก็ชอบและประทับใจในความเป็นญี่ปุ่นเอามากๆ จึงตัดสินใจมาเรียนต่อชั้นมัธยมปลายที่ญี่ปุ่น โดยอาศัยอยู่ในคอนโดที่พ่อกับแม่ซื้อให้ ซึ่งจะกลับไปที่นอร์เวย์ทุกๆปิดเทอม

    ชอบ : วิ่ง (ฟฟฟฟฟ) / อาหารอร่อยๆ / ฟังเพลง / น้ำอัดลม / มอเตอร์ไซค์

    เกลียด : การบ้าน (?) / สภาพร่างกายที่อ่อนแอทำให้วิ่งได้ไม่เต็มที่

    กลัว / แพ้ : ไม่มี

    ลักษณะการพูด : มักจะพูดด้วยน้ำเสียงร่าเริง เสียงติดจะแหลมเล็กน้อย และพูดสำเนียงญี่ปุ่นไม่ค่อยชัด บางครั้งจึงมักจะพูดภาษาอังกฤษออกมาแทนในเวลาที่นึกคำภาษาญี่ปุ่นไม่ออก เช่น ฉันตั้งใจจะไปวิ่งช่วง…..เอ่อ ช่วง weekend! แหะแหะ แทนตัวเองว่าฉันและเรียกคนอื่นด้วยชื่อเฉยๆ เช่น ว่าไง ……(ชื่อคน)…..” กรณีที่สนิทกันก็จะเรียกด้วยชื่อเล่น เช่น นี่ๆ ……..(ชื่อเล่น)…….ซัง เย็นนี้ไปวิ่งด้วยกันนะ!” กับคนที่อายุมากกว่าก็จะมีพูดคะ ขาบ้างเพื่อความสุภาพและจะเรียกคนที่อาวุโสกว่าด้วยชื่อ แต่จะมีคุณนำหน้า เช่น สวัสดีค่ะ คุณ….(ชื่อคน)……”

    สไตล์การแต่งตัว : มักจะแต่งตัวแนวสตรีทแบบวัยรุ่นในอเมริกา เป็นพวกที่ไม่คิดมากกับการแต่งตัวถ้าเป็นชุดไปรเวทก็อาจจะใส่แค่เสื้อแขนยาวกับกางเกงยีนส์และรองเท้าผ้าใบ โทนสีที่ใส่มักจะเป็นสีสันสดใสแต่มักไม่ค่อยมีลวดลาย ถ้ามีบ้างก็เป็นลายสก็อต มักจะสวมเสื้อคลุมแขนยาวสีเข้มๆทับยูนิฟอร์มอยู่เสมอ

    อยากมีคู่รึไม่ : อยากค่ะ ถ้ามีคนที่เหมาะกับนางนะ ฟฟฟฟฟฟ

    เพิ่มเติม: มักจะสวมเฮดโฟนเอาไว้ตลอดเวลาจนเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว ซึ่งบางครั้งเธอก็ร้องเพลงออกมาแถมยังเต้นอีกนะ! / แม้จะย้ายมาอยู่ที่ญี่ปุ่นเกือบสามปีแล้วแต่โจจิก็ไม่ค่อยเก่งภาษาญี่ปุ่นเท่าไหร่ ยิ่งเป็นพวกศัพท์แสลงเธอจะไม่รู้เรื่องเลย

    ©
    t
    h
    e
    m
    y
    b
    u
    t
    t
    e
    r

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×