ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++ สำนักงานของเชอร์ล็อค ++

    ลำดับตอนที่ #45 : ศึกเชอร์ล็อคสิบสองราศี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 40
      0
      8 ส.ค. 58

    Application Form

     

    บทที่สมัคร :: คู่ของตัวแทนราศีพฤษภ

     

     

    อะ เอ่อ…..ขะ ขอโทษค่ะ!!

     

    ชื่อ นามสกุล :: เชอริน่า  เฟรเซอร์ II Cherina  Fraser

     

    ชื่อเล่น :: เชอรีน II Cherine / มนุษย์หนังสือ / มือโปรไวโอลิน

     

    สีผม / สีตา :: สีชมพูอ่อน / สีม่วงอมแดง

     

    ส่วนสูง / น้ำหนัก :: 162 เซนติเมตร / 42 กิโลกรัม (ตัวบางมาก น้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์อีกต่างหาก)

     

    จุดเด่น :: ดวงตาที่เมื่ออยู่ในที่ร่มจะกลายเป็นสีม่วงเข้ม แต่พออยู่กลางแจ้งจะกลายเป็นสีม่วงเหลือบแดงอ่อนๆ และเมื่อขยับตัวจะกลายเป็นประกายสีม่วงสลับแดง

     

    ชมรม :: ดนตรีคลาสสิก (ประจำตำแหน่งไวโอลินค่ะ วันไหนไม่ได้เข้าชมรมก็จะไปเป็นบรรณารักษ์ที่ห้องสมุด)

     

    ลักษณะนิสัย :: เชอริน่าเป็นเด็กสาวผู้แสนใสซื่อ และบริสุทธิ์ไม่ต่างจากผ้าขาว เชอรีนไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับโลกภายนอกมากนัก เพราะทั้งชีวิตเอาแต่ขลุกอยู่กับดนตรีและหนังสือนานาประเภท โดยเฉพาะหนังสือนิยายรัก เชอรีนมีความเพ้อฝันตามประสาสาวน้อยทั่วไป ว่าสักวันหนึ่งจะได้เป็นนางเอกที่มีความรักดีๆ เหมือนอย่างในนิยาย เชอริน่าเป็นเด็กสาวขี้กลัวและขี้อาย แถมยังเข้าสังคมไม่เก่ง นอกจากคนในครอบครัวแล้วเชอรีนก็ไม่กล้าเข้าหาใครอีก เพราะไม่รู้ว่าควรจะเข้าไปพูดยังไง หรือคุยเรื่องอะไรถึงจะทำให้คนอื่นพอใจ เธอจึงทำเพียงอยู่เฉยๆ ไม่เข้าไปพูดคุยกับใครเพื่อเป็นการตัดปัญหา เมื่ออยู่ในสังคมเชอริน่าจึงกลายเป็นเด็กเก็บตัวไปโดยอัตโนมัติ ยิ่งเป็นเพศตรงข้าม (นอกจากคนที่บ้าน) ด้วยแล้วเชอริน่าจะยิ่งขี้อายมากขึ้นอีกสิบจุด แค่มองตาเธอยังไม่กล้าทำเลย แถมยังมีอาการตัวแดงหน้าแดงเหมือนกุ้งต้มเวลาอีกฝ่ายเข้ามาคุยด้วยอีกต่างหาก

    เชอรีนไม่ใช่คนพูดมากและไม่ใช่คนพูดเก่ง เวลาพูดก็มักจะอึกอักอยู่นาน กว่าแต่ละประโยคจะหลุดออกมาจากปากเธอก็นับว่านานจนพลอยทำให้คนฟังหงุดหงิดอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเมื่อเป็นแบบนั้นเชอรีนจะหยุดพูดทันที และเอาแต่ขอโทษจนคนฟังหายหงุดหงิดไปเสียอย่างนั้น เมื่ออยู่กับคนอื่นๆ ส่วนใหญ่เชอริน่าจึงกลายเป็นผู้ฟังมากกว่าผู้พูด เวลาคนอื่นถามความเห็นก็ทำเพียงพยักหน้า ไม่ก็ส่ายหน้าเท่านั้น แต่ข้อดีของเชอริน่าก็คือไม่ว่าใครจะมาเล่าอะไรให้ฟังเธอก็จะทำเพียงเก็บเงียบไว้ ไม่เอาไปแพร่งพรายต่อที่ไหน ทุกคนจึงไว้ใจให้เชอรีนเป็นคนเก็บความลับของตนอยู่เสมอ

                เชอริน่าเป็นคนขี้เกรงใจแถมยังขี้กังวลอยู่พอตัว มักจะปฏิเสธและถอยห่างออกจากความช่วยเหลือและความหวังดีของคนอื่น ขนาดคนในครอบครัวเชอริน่าจึงมักจะแสดงความเกรงใจจนออกนอกหน้าอยู่เสมอ คำพูดที่เป็นเอกลักษณ์ของเชอริน่าคือคำว่า ขอโทษ เมื่อทำอะไรให้ใครไม่พอใจก็พูดขอโทษ กลัวอะไรก็พูดขอโทษ ทำอะไรไม่ถูกก็พูดขอโทษ จนบางครั้งคนฟังก็งงว่าขอโทษเรื่องอะไรกันแน่ เมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดเหตุวิวาทอะไรสักอย่าง เชอรีนก็มักจะขอโทษอีกฝ่ายอย่างนอบน้อมทั้งๆ ที่บางเรื่องเธอไม่ได้เป็นคนผิดเลยด้วยซ้ำ เธอเป็นคนที่ค่อนข้างสงบเสงี่ยม เจี๋ยมเจี้ยม และไม่สู้คน ด้วยความขี้เกรงใจและความขี้กลัว เธอจึงไม่กล้าตอบโต้หรือมีเรื่องกับใคร เป็นเหตุให้เป็นผู้ถูกกระทำอยู่เสมอ

                เชอริน่ามีความเป็นกุลสตรีสูงลิบลิ่วทะลุปรอท แถมยังอ่อนหวานและอ่อนโยนราวกับแม่พระมาโปรดสัตว์โลก คุณสมบัตินางงามโดยเฉพาะเรื่องรักเด็ก รักสัตว์นี่เชอรีนมีเต็มเปี่ยมเลยล่ะ แต่กลับไม่ค่อยกล้าเข้าหาเท่าที่ควร เลยได้แต่แอบมองและแอบปลื้มปริ่มอยู่ห่างๆ มักจะอาศัยช่วงที่ไม่ค่อยมีคนนำอาหารไปให้พวกสัตว์จรจัดอยู่เสมอ ด้วยความที่เจ้าตัวเป็นคนอ่อนหวานแถมยังเรียบร้อย จึงมักทำให้คนบางกลุ่มไม่ชอบความแสนดีราวกับเป็นแม่พระ เชอริน่าจึงมักถูกกลั่นแกล้งทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิดอยู่บ่อยๆ ซึ่งเธอก็พยายามอดทน แม้เจ้าตัวจะเป็นคนบ่อน้ำตาแตกง่ายแค่ไหนก็ตาม นอกจากไม่ใช่คนพูดเก่งแล้วเชอริน่ายังโกหกไม่เก่งอีกด้วย แม้จะพยายามแค่ไหนแต่คนอื่นก็จับพิรุธได้อยู่ดี แต่ถึงอย่างนั้นเชอริน่าก็ไม่ใช่คนพูดตรง แต่จะพูดอ้อมๆ เพื่อความสบายใจของคนฟังเสียมากกว่า ซึ่งบางครั้งเธอก็พูดอ้อมโลกเสียจนคนฟังต้องแปลแล้วแปลอีกว่าเธอต้องการจะสื่ออะไรกันแน่

                เชอรีนมีนิสัยเด่นๆ อยู่อีกอย่างหนึ่งคือ เป็นคนซุ่มซ่ามเสียจนโนบิตะยังอาย ในวันๆหนึ่งก็มักจะมีอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆให้เจ้าตัวได้แผลอยู่เสมอ ทั้งสะดุดล้มบ้าง มีดบาดบ้าง ตกบันไดบ้าง ทำให้คนรอบข้างเป็นห่วงอยู่บ่อยครั้ง แต่ด้วยเหตุนี้เชอรีนจึงมีความสามารถในการปฐมพยาบาลไปโดยปริยาย ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุเหล่านั้นไม่มีใครสามารถรู้ได้ เพราะเจ้าตัวสามารถสะดุดได้แม้กระทั่งฝุ่น แต่บางครั้งเรื่องเหล่านี้ก็เกิดขึ้นจากอาการเหม่อลอยของเจ้าตัว ในบางเวลาเชอรีนก็มักจะเหม่อลอยจนดูเหมือนวิญญาณจะออกจากร่าง ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่รู้ตัวหรอกว่าตัวเองกำลังเหม่ออยู่ เลยมักจะอ้างกับคนอื่นว่าคิดอะไรเพลินๆ แน่นอนว่าไม่มีใครเชื่อที่เธอพูดเลยสักคน

                กับคนสนิทซึ่งมีอยู่ไม่กี่คน เชอริน่าจะดูเป็นคนร่าเริงและพูดเก่งขึ้นมาบ้างเล็กน้อย แต่ก็ยังไม่ทิ้งนิสัยขี้กลัวและขี้อายอยู่ดี ซึ่งนั่นก็เป็นจุดที่น่ารักอย่างหนึ่งของเชอรีน ทำให้คนรอบข้างอมยิ้มอยู่เสมอ เชอริน่าเป็นคนถ่อมตัว และไม่ใช่คนอยากชิงดีชิงเด่นกับใคร เรียกได้ว่าเป็นนางงามโลกปลอมตัวมาก็ไม่ผิด คนสนิทส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบนิสัยส่วนนี้ของเธอนัก เพราะมันทำให้เธอเอาแต่เป็นผู้ให้และต้องคอยเสียสละให้คนอื่น แต่เชอริน่ากลับเลือกที่จะเมินความเห็นเหล่านั้นเสีย ดังนั้นเราก็สามารถจัดเชอริน่าอยู่ในคนประเภทดื้อเงียบคนหนึ่ง

                เชอริน่าไม่ใช่คนที่จะแสดงความรู้สึกออกมาให้ใครเห็น มักจะเก็บความรู้สึกเหล่านั้นเอาไว้ในใจ โดยเฉพาะความรู้สึกปลื้ม หรือรักๆใคร่ๆ แถมเจ้าตัวยังมีวิธีระบายอารมณ์ที่ไม่ค่อยเหมือนใครสักเท่าไหร่ เวลาโกรธหรือโมโหใครสักคนเชอรีนจะเลือกทำความสะอาดเป็นการระบายอารมณ์ ยิ่งเธอทำความสะอาดเร็วมากเท่าไหร่นั่นก็แปลว่าเธอโกรธมากนั่นเอง แต่ถ้ามีเรื่องไม่สบายใจหรือเจอเรื่องอะไรเครียดๆมา เชอรีนจะสีไวโอลินเป็นเพลงจังหวะเร็วๆ ส่วนในเวลาเศร้าเสียใจ เธอก็จะสีไวโอลินเป็นเพลงเศร้าชวนหดหู่ ซึ่งบางครั้งเธอก็อาจจะร้องไห้ออกมาด้วย

     

    ชอบ :: หนังสือทุกประเภท โดยเฉพาะหนังสือนิยาย (นั่งอ่านอย่างไม่สนใจใครทั้งสิ้น จะไม่สนใจสิ่งรอบตัวเลยจนกว่าจะอ่านจบ) / คำชมของพี่ชายเวลาทำขนมไปให้ (ยิ้มเขินๆ ด้วยความดีใจ) / ขนมหรืออาหารอร่อยๆ (ทานอย่างเอร็ดอร่อย ถ้าชอบทานมากๆ จะเข้าไปขอสูตรเพื่อเอาไปลองทำที่บ้าน) / เพลงคลาสสิก (ฟังได้ทั้งวันแบบไม่รู้จักเบื่อ วันไหนนอนไม่หลับก็จะเปิดเพลงคลาสสิกฟังจนผล็อยหลับไปในที่สุด) / เสียงไวโอลิน (ฟังอย่างมีความสุข มักจะจำโน้ตเพลงเพราะๆ ไปลองฝึกสีที่บ้าน)

     

    เกลียด :: คนเจ้าชู้

     

    กลัว :: ทุกอย่างที่ขวางหน้า แมวขู่ใส่ก็ขวัญผวาแล้วเจ้าค่ะ พี่ชายคนโตโกรธ / ผีและเรื่องลี้ลับทุกประเภท (พี่ชายเธอรู้เรื่องนี้เป็นอย่างดี เลยมักจะผลัดกันมาอยู่เป็นเพื่อนจนกว่าเธอจะหลับไป) / คนห่ามๆ หรือมีท่าทางดูเป็นนักเลง

     

    แพ้ :: ไข่กุ้ง (เมื่อทานเข้าไปแล้วจะเริ่มมีผื่นแดงขึ้นคล้ายๆลมพิษ ต่อจากนี้จะมึนหัวและหายใจไม่ค่อยออก ถ้าไม่รีบทานยาหรือทนไม่ไหว ก็จะช็อคและหมดสติไป)

     

    ประวัติ :: เชอริน่าเป็นลูกสาวคนสุดท้องของตระกูลเฟรเซอร์ ครอบครัวของเชอริน่าจัดได้ว่ามีฐานะดีเข้าขั้นมหาเศรษฐีเลยล่ะ ถ้าจะให้บรรยายความร่ำรวยของตระกูลเฟรเซอร์คงจะบอกได้แต่เพียงว่ามีเงินใช้ตลอดทั้งชาติ แม้คนในครอบครัวจะทำเพียงนั่งเฉยๆ งานหลักของครอบครัวคือธุรกิจต่างๆ ที่ครอบคลุมทั่วทุกสาขา ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ท ภัตตาคาร หรือห้างสรรพสินค้า หากได้ยินว่าสถานที่เหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจาก Fraser  Cooperation ก็มั่นใจได้เลยว่าครอบครัวของเธอเป็นหุ้นส่วนอยู่ถึงแปดสิบเปอร์เซ็นต์ พ่อของเชอริน่าเป็นประธานบริษัท ส่วนแม่ของเธอนั้นเป็นสถาปนิก เพราะงานของทั้งพ่อและแม่เป็นงานที่รัดตัว ทำให้ทั้งคู่ไม่มีเวลามาเลี้ยงดูลูกเท่าที่ควร เชอริน่าและพี่น้องคนอื่นจึงต้องอยู่กับพี่เลี้ยง และบรรดาพ่อบ้านแม่บ้าน เชอริน่ามีพี่น้องทั้งสามคนซึ่งสามคนนั้นล้วนแต่เป็นผู้ชาย ประกอบด้วย ชาร์ล พี่ชายคนโต เชนเดรีย พี่ชายคนรอง เชสเซอเร็ค พี่ชายคนสุดท้าย ซึ่งทั้งสามคนทั้งรักและหวงเชอริน่ามาก เมื่อแต่ละคนโตขึ้นก็มักจะผลัดกันมาดูแลเชอริน่าอยู่เสมอ เชอริน่าแม้จะเป็นถึงลูกของประธานบริษัทและสถาปนิกชื่อดัง แต่กลับเก็บตัวไม่ชอบออกงานสังคม หน้าที่ในการออกงานต่างๆจึงเป็นของพี่ชายทั้งสามคนเสียมากกว่า ทุกคนจึงรู้จักเชอริน่าแค่เพียงว่าเป็นลูกสาวคนสุดท้องของตระกูลเฟรเซอร์เท่านั้น แต่ไม่เคยมีใครเคยเห็นตัวเธอในงานสังคมเลย

     

    ผู้ชาย/ผู้หญิงในอุดมคติ :: ชอบผู้ชายสดใส ยิ้มเก่ง ขี้เล่น และดูเจ้าเล่ห์นิดๆ อารมณ์ก็ประมาณพระเอกนิยายแจ่มใสเลยค่ะ โดยเฉพาะผู้ชายตัวสูงกว่าและอายุมากกว่า ถ้าทำอาหารเป็นด้วยเธอกรี๊ดสลบเลยล่ะ

     

    เพิ่มเติม :: งานอดิเรกคือ ซ้อมไวโอลินหรือทำความสะอาดเครื่องดนตรีของตัวเอง / เดินเที่ยวเตร่ตามร้านหนังสือ / ทำขนมให้พี่ๆ ทานไม่ก็ทำทานเอง / จัดหนังสือหรือทำความสะอาดห้องสมุด (ที่บ้านของเธอมีห้องสมุดขนาดใหญ่อยู่ด้วยค่ะ)

                ความสามารถพิเศษคือ สามารถเล่นไวโอลินได้ไพเราะจนน้ำตาไหล (?) / ทำขนมและอาหารต่างๆ อร่อยราวกับเชฟมืออาชีพ / จำตำแหน่งของสิ่งของต่างๆ ว่าเคยอยู่ที่ไหนได้แม่นยำ / จดจำเนื้อหาของหนังสือที่อ่านได้แทบทุกตัวอักษร ถ้าเป็นนิยายสามารถเล่าให้ฟังได้เป็นฉากๆ / สามารถแกะโน้ตของเพลงต่างๆ ได้ทันทีแม้จะเพิ่งเคยฟังเป็นครั้งแรก / ปฐมพยาบาล

                สนิทกับพี่ชายคนรองมากที่สุดในหมู่พี่ชายด้วยกัน ในขณะเดียวกันก็เคารพพี่ชายคนโตเอามากๆ

                เมื่อเสียใจกับอะไรสักเรื่องจะขอให้พี่ชายคนเล็กมาเล่านิทานให้ฟังจนกว่าจะหลับไป

                เข้ากับพี่เลี้ยงและบรรดาแม่บ้าน พ่อบ้านได้ดีกว่าพี่ชายทั้งสามคน เพราะมักจะเข้าไปช่วยทำความสะอาดหรือทำงานบ้านอยู่บ่อยๆ

                วันไหนถ้าทุกคนในครอบครัวมีเวลาว่างตรงกัน เชอริน่าจะเล่นไวโอลินให้ทุกคนฟังหลังอาหารเย็น

     

    จงขีดเส้นใต้ , เปลี่ยนสี หรือทำตัวเอียงในข้อที่คุณเลือก

     

    1.คุณเป็นคนแบบใดในห้องเรียน?

     

             เด็กเรียน / เด็กหลังห้อง / เด็กกิจกรรม / มีโลกส่วนตัวสูง / ขาเมาท์ / หายตัว

     

    2.เมื่อมีความรัก?

     

              โลกเป็นสีชมพู / หยอดนิด แซวหน่อย / น่ารักกุ๊กกิ๊ก / เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น / ปิดบัง หลบซ่อน

     

    3.เมื่อชอบใครซักคน

     

                 แอบมอง / พยายามตีซี้ / พูดคุยด้วยตามปกติ / โลกรู้ แต่ปากบอกไม่ได้ชอบ / เปิดเผย

    Minor!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×