ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Touken ranbu มาป่วยดาบกันเถอะ!

    ลำดับตอนที่ #174 : Guild : Map 6 [6-1,6-2]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.93K
      8
      1 ส.ค. 58








    สวัสดีครับทุกคน วันนี้ผมขอมาแนะนำหรือเป็นไกด์ในการ ผ่านแมพ 6 ครับ

    อย่างที่เรารู้กันว่า “ทาจิ (ดาบยาว) และโอทาจิ (ดาบใหญ่) นั้นเสียเปรียบกับฉากในเมือง

    หรือฉากตอนกลางคืนอย่างมาก” [ผมไม่รู้นะครับว่าหอกกับง้าวนั่นแพ้ไหม 

    แต่ไม่ค่อยเห็นใครเอาลงกันเท่าไหร่] และในแมพ 6 นั่นเราไม่สามารถ “ขี่ม้า” ได้ครับ 

    ทำให้ความเร็วของทาจิและโอทาจิน้องลงไปอีก [ในที่นี่คือเมื่อเราใส่ม้าความเร็วก็จะเพิ่มขึ้น

    ตามความเร็วของม้าที่เราใส่ แต่เมื่อเราไปแมพ 6 ค่าสเตตัส “ทุกอย่าง” 

    ดาบจะไม่ได้จากม้าที่เราใส่ครับ (แต่ลูกแก้วยังใช้ได้ตามปกติ)]

    จึงเหลือเพียงดาบ 3 ประเภทคือ “ทันโท (มีดสั้น) / วากิ (ดาบสั้น) / อุจิคาตานะ (ดาบคาตานะมาตรฐาน)” ครับ โดยเฉพาะสองประเภทแรกที่สามารถปรับตัวเข้ากับด่านและบรรยากาศตอนกลางคืนได้เป็นอย่างดี 

    และในช่วงโจมตีระยะกลาง (เทศกาลปาหินปาธนูและลูกปืน 5555) 

    บางครั้งมีโอกาศหลบการโจมตีได้ด้วยครับ ถ้าเอฟเฟคทำงาน จะมีดาบเล่มนึง (หรือมากกว่านั้น) 

    ในทีมหายไปแว่บนึง แล้วการปาของฝั่งศัตรูจะไร้ผลครับ(โอกาสหลบขึ้นอยู่กับค่าซ่อนตัว)

    เพราะฉะนั้นดาบที่เหมาะแก่การลงแมพ 6 ก็คือ “มีดสั้น/ดาบสั้น/ดาบคาตานะ” ครับ 

    [ไม่แนะนำทาจิกับโอทาจิเพราะถึงแรก ๆ จะตีเข้า แต่หลัง ๆ ได้เห็นตีที่ละ 1 แน่ครับ (สำหรับทาจิ)]

    ส่วนเลเวลถ้าพอตีเข้าก็จะเวล 60-70 ขึ้นไปครับ (หลัง ๆ ทหารจะถึกขึ้นทำให้ยาก

    ต่อการเจาะเข้าไปถึงตัวดาบครับ) แต่ถ้าเอาให้ชัวร์คือ 80-90 ขึ้นไปครับ

    ทางคนเขียนเคยผ่านบอส 6-2 ครั้งแรกตอนเวลดาบ 60-70+

     จบบอสนี่สะบักสะบอมจะยกทัพเลยครับ(หัวเราะ)

    ส่วนทหารนั่นแนะนำให้ใช้ “พลหิน/พลธนู” ครับ [พลปืนนั่นสูตรตีจะคล้าย ๆ 

    กับโล่และหอก เปลื้องทรัพยากร (คหสต.) (50/50/50/250 หรือ 51/50/50/250 ) ]   

    สูตรที่ผมใช้ตีพลธนูกับพลหินจะเป็น 50/150/50/50 ครับ




    ทำไมถึงต้องเป็นพลหินกับพลธนูละ ทหารแบบอื่นไม่ได้หรือ?


    ได้ครับ แต่เพราะโหนดใกล้เข้าบอสนั่นทหารมอนจะถึกมาก ถ้าเลือกได้เสียเปรียบ 

    ทหารฝ่ายเราจะหายไปเสียเอง และเข้าบอสต่อไม่ได้ถ้าดาบที่ทหารหายแล้ว

    โดนโจมตีจนเสียหายหนัก (ส้ม) - เสียหายหนักมาก (แดง)

    หลาย ๆ คนก็ไม่กล้าที่จะเข้าห้องบอสอีก ต้องมาเริ่มต้นใหม่หมด [ตอนผมผ่าน 6-2 

    ครั้งแรกก็ไม่ได้ใช้ทหารพวกนี้กว่าจะเข้าบอส 6-2 ครั้งแรก เกือบ 1 วันเต็ม ๆ เลยครับ]

    การใช้ทหารสองชนิดนีั่จะช่วยลดเกราะป้องกันของพวกมอนโหนดหลัง ๆ 

    ได้เป็นอย่างดีตอนเริ่มสู้โจมตีไกลได้มากครับ ยิ่งเป็นลูกแก้วทองนี่ดีที่สุดจริง ๆ ครับ 

    แต่ตีหาก็ไม่ใช่ง่าย ๆ เช่นกัน และเพื่อง่ายก็การตีมอนและบอสนั่นเองครับ 

    [บอสในแมพ 6-1 6-2 นี่ตีแรงเป็นพิเศษเลยครับ]



    เครดิต : ต้นหอม ตามหาโคกี้ และพี่อาคาชิ


    อันนี้เป็นไกด์การลง ด่าน 6 "ความทรงจำแห่งอิเคดายะ" เฉพาะด่าน 6-1 และ 6-2 นะคะ 

    - ทัพที่เอามาให้ดู เป็นชุดที่จัดและเอาไปลงในด่านจริงเรียบร้อยแล้ว 
    (ทหารของโฮริ จะใส่พลธนูทองอีก 1 ช่องค่ะ //แต่โดนโจมตีจนแตกไปค่ะ)

    - ทัพตัวอย่าง จัดมีดพก 1 ดาบสั้น 4 คาตานะ 1 







    - ดาบสั้นใช้พลธนูทอง ส่วนมีดพกและคาทานะ ใช้พลหินทองค่ะ
    (สูตรที่ใช้ตีผลธนูและพลหินคือ 50/150/50/50)




















    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×