[FO] FREEDOM ONLINE - นิยาย [FO] FREEDOM ONLINE : Dek-D.com - Writer
×

    [FO] FREEDOM ONLINE

    โดย chefhee

    หมายเลข 53 ชายหนุ่มที่ถูกสั่งให้ไปเล่นเกมส์ FO และต้องแข็งแกร่งเท่าที่จะทำได้ (เพื่ออะไร? ปริศนามากมายที่รอทุกท่านอยู่) ติดตามได้ใน FREEDOM ONLINE : THE REAL WORLD OF OLD TOWN

    ผู้เข้าชมรวม

    8,577

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    8.57K

    ความคิดเห็น


    120

    คนติดตาม


    266
    จำนวนตอน :  24 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  14 ก.ย. 60 / 10:47 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่เรื่องราวการผจญภัยของหมายเลข 53


    ค.ศ.2199 โลกได้มีการพัฒนาไปอย่างมาก ทรัพยากรทางธรรมชาติใกล้หมดลง มนุษย์จึงเปิดสงครามครั้งใหญ่เพื่อแย่งชิงทรัพยากรกัน ด้วยความรุนแรงของมหาสงครามทำให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพยาการทางธรรมชาติเป็นจำนวนมหาศาล สงครามฆ่าล้างกันของมนุษย์ยังดำเนินไปอีก 100 ปีถึงยุติลง โดยไม่มีฝ่ายใดเลยที่ชนะสงครามครั้งนี้  หลังจบสงครามโลก โลกได้ถูกแบ่งเป็น 3 ฝ่ายที่ต่างร่วมมือกันเยียวยาโลกพร้อมทั้งสัญญาสงบศึกสงครามตลอดกาล อันได้แก่



              1.ฝ่ายโลกเก่าประกอบไปด้วย ทวีปแอฟริกา ยุโรป และเอเชีย ที่รวมตัวกันเพื่อรักษาธรรมชาติเอาไว้หลังจากถูกทำลายย่อยยับ เรื่องส่วนหลักที่ฝ่ายโลกเก่าทำคือการเข้าไปช่วยเหลือทั้งมนุษย์และธรรมชาติในเขตสงครามทั้งหมด สัญลักษณ์ประจำฝ่ายโลกเก่าคือถุงมือสีขาวลายใบไม้สีเขียว หลังจบสงครามฝ่ายโลกเก่าจึงยืนเป็นกลางกับทุกเรื่อง

              2.ฝ่ายโลกใหม่ ที่มาจากเพียงประเทศมหาอำนาจหนึ่งเดียวที่ไม่ต้องพึ่งพาใคร ทวีปอเมริกา เรื่องหลักที่ฝ่ายโลกใหม่ทำคือการพัฒนาวิทยาการทางด้านต่างๆ ยกเลิกการวิจัยด้านการทหารและอาวุธ

              3.ฝ่ายโลกอิสระ ประกอบจาก ทวีปแอนตาร์กติกากับทวีปออสเตรเลีย เรื่องหลักของฝ่ายโลกอิสระคือไม่ว่าจะเป็นใครก็มีอิสระที่จะประกอบอาชีพ เรียนรู้ หรือเป็น ได้อย่างอิสระเสรี จนบางครั้งความอิสระก็นำไปสู่ความขัดแย้งและใช้ความรุนแรง

              ผู้นำของทั้ง 3 ฝ่ายตัดสินใจที่จะให้ทุกคนบนโลกสามารถสื่อสารกันได้ด้วยภาษากลางเพียงภาษาเดียว เรียกว่า ภาษาซีเบส จึงไม่มีปัญหาในการติดต่อค้าขาย   การเรียนรู้ซึ่งกันและกัน หลีกเลี่ยงการเข้าใจผิดทางคำพูดได้เป็นอย่างดี


              ปัจจุบัน ค.ศ.2358 โลกเกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งเมื่อมีการพัฒนาความบันเทิงผ่านระบบคลื่นสมองของมนุษย์ได้สำเร็จจากนักวิทยาศาสตร์ของฝ่ายโลกใหม่ที่เรียกสิ่งมหัศจรรย์นี้ว่า SIMULATION NETWORK SYSTEM เกิดขึ้นจาก SUPER COMPUTER จำนวน 10,000,000 เครื่องประมวลผลพร้อมๆกัน

              กล่าวถึง SNS ชื่อเรียกโดยย่อของ SIMULATION NETWORK SYSTEM คือระบบการเชื่อมต่อโลกใบที่ 2 เข้ากับสมองของมนุษย์โดยตรงผ่านเครื่องมือคล้ายเตียงที่มีกระจกใสเป็นฝาครอบทำงานด้วยระบบไฟฟ้าชื่อว่า SLEEP BOX เมื่อระบบทำงานผ่าน SLEEP BOX มันจะปล่อยของเหลวใสที่มีผลช่วยซ่อมแซมร่างกายจากการใช้ชีวิตประจำวันทำให้มนุษย์อายุยืนขึ้น สามารถหลับได้เป็นเวลานาน และเลือกให้สมองได้พักหรือเข้าสู่โลกของ SNS ต่อไป ของเหลวใสนี้นิยมใช้ในทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วย

              ซึ่งมีการพัฒนามาอย่างยาวนานจนในที่สุดก็ประสบความสำเร็จเสียที ซึ่งเจ้า SNS นั่นก็ช่วยในการศึกษาจนถึงประกอบอาชีพได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสาร การเงินก็สามารถทำได้รวดเร็วทันใจ แถมยังประหยัดเวลาการทำงานของมนุษย์ได้อย่างมหาศาลถ้ารู้จักใช้งานเจ้า SNS ที่ขึ้นอยู่กับความเร็วของคลื่นสมองแต่ละคน ปัจจุบันจึงมีการศึกษาและพัฒนาคลื่นสมองของมนุษย์อย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าชีวิตส่วนใหญ่ของผู้คนในปัจจุบันจะอยู่ใน SNS เลยทีเดียว



              การพัฒนายังคงมีต่อไปและสร้างความบันเทิงที่เรียกว่าเกมส์ออนไลน์เพียงหนึ่งเดียวที่มีสิทธิ์ใช้งานผ่าน SNS ชื่อว่า FREEDOM ONLINE : THE REAL WORLD OF OLD TOWN ที่เปิดตัวครั้งแรกในโลกเมื่อวันที่ 15 เมษายน ค.ศ.2358 เป็นต้นมา







     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น