เด็กหญิงคนนั้นพูดจาภาษาแปลก ๆ (เรื่อง​นี้เขียน​จบแล้ว)​ - นิยาย เด็กหญิงคนนั้นพูดจาภาษาแปลก ๆ (เรื่อง​นี้เขียน​จบแล้ว)​ : Dek-D.com - Writer
×
NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด

    เด็กหญิงคนนั้นพูดจาภาษาแปลก ๆ (เรื่อง​นี้เขียน​จบแล้ว)​

    เสียงฝีเท้าย่องบนพื้นกระดาน เพกาลืมตาหันไปมองเห็นร่างผอมของแม่ เธอรีบโผล่หัวออกมานอกมุ้ง แล้วถามขึ้น แม่จะไปไหน /นอนเสียเถอะลูก แม่ตอบ เพกาพยักหน้าพลางขมวดคิ้วเมื่อเห็นมือข้างหนึ่งของแม่ถือขดเชือกไว้

    ผู้เข้าชมรวม

    401

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    401

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    8
    หมวด :  แฟนฟิคไทย
    จำนวนตอน :  20 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  27 ก.ค. 66 / 09:00 น.
    คำเตือนเนื้อหา NC

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เปรยเรื่อง​

    เด็กหญิงเพกาเกิดมาในครอบครัวยากจน มีพี่น้องสามคน พี่ชาย พี่สาวและเธอเป็นน้องคนสุดท้อง พ่อติดการพนัน ขายทุกอย่างภายในบ้าน แม้กระทั่งขายลูกตัวเองให้กับคนรวยในอำเภอ​เมือง แม่พยายามจะหาเงินไปไถ่ลูกสาวคนกลาง ความหวังเดียว​ที่จะหาเงินมาได้ก็คือการทำไร่และทำนา นางชวนลูกทั้งสองคน เพ กับ เพกา ช่วยกันพรวนดินเพื่อเตรียมท้องร่อง ท้องนาไว้รอฝน

    ชาวบ้านเดินผ่านไปมาเห็นก็คิดว่าครอบครัวนี้เสียสติ และเป็นบ้าไปแล้ว พวกชาวบ้านหยุดทำไร่ทำนาไปนานแล้ว เพราะฝนไม่ตกเป็นเวลาสิบกว่าปี จะเอาน้ำมาจากไหน นางบอกกับลูกอย่าไปฟังพวกเขา ให้ลูกๆ เชื่อนาง และอีกไม่นานฝนจะตกลงมา เวลาผ่านไปฝนก็ยังไม่ตก แต่แล้ววันหนึ่งผู้ใหญ่บ้านก็มาหาสามีของนางเพื่อจะมายึดไร่นา

    เนื่องจากนายสินสามีของนางได้เอาที่ดินไปจำนองแล้วเอาเงินไปเล่นการพนันจนหมด นางพยายามผัดผ่อน จะพยายามหาเงินมาไถ่ที่ดินคืน ถ้าฝนแรกตกลงมา นางกับลูกๆ จะช่วยกันทำนา ปลูกผักบนที่ดินฝืนนี้ที่กำลังเตรียมหน้าดินไว้รอฝน เมื่อได้ผลผลิตแล้วจะนำไปขายและเมื่อได้เงินก้อนแรกมาเมื่อไหร่ นางจะนำไปไถ่ที่ดินคืน

    ทว่าเงินเท่านั้นมันยังไม่พอที่จะไถ่ที่ดินคืน และผู้ใหญ่บ้านไม่ได้มาเพื่อจะมายึดที่นาอย่างเดียวแต่จะเอาลูกสาวคนสุดท้องไป นางถึงกลับเข่าทรุดและมองไม่เห็นทางที่จะหาเงินจากไหนไปไถ่ลูกคนกลาง หนำซ้ำนางก็กำลังจะเสียลูกสาวคนสุดท้องไปอีกคน เรื่องราวจะเป็นอย่างไร โปรดติดตามอ่านได้นะคะ 

    • เรื่องนี้แต่งขึ้นเอง ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มใด ๆ หากกระทบถึงผู้ใดก็ขอกราบอภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ เรื่องนี้มีเจ้าของลิขสิทธิ์เป็นของผู้เขียนเพียงผู้เดียว หากลอกเลียนแบบมีโทษตามกฎหมายสูงสุด ขอแสดงความนับถือ ขอบคุณค่ะ
    • นิยายเรื่องนี้เป็นงานทดลองเขียน หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะคะ

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น