[FIC SAO x SciADV ft. Conan] Sword Art ; Online √R -The Promise- บทบรรเลงแห่งคำมั่นสัญญา - นิยาย [FIC SAO x SciADV ft. Conan] Sword Art ; Online √R -The Promise- บทบรรเลงแห่งคำมั่นสัญญา : Dek-D.com - Writer
×

    [FIC SAO x SciADV ft. Conan] Sword Art ; Online √R -The Promise- บทบรรเลงแห่งคำมั่นสัญญา

    นี่คือ เรื่องราวในโลกคู่ขนาน เกี่ยวกับคำสัญญาของชิเกมุระซึ่งมีต่อภรรยาผู้ล่วงลับ และความสัมพันธ์ในฐานะพ่อที่มีกับลูกสาว ยูนะ. ผ่านเหตุการณ์ร้ายที่จะสั่นสะเทือนโลก 'อุบัติการณ์ SAO'.

    ผู้เข้าชมรวม

    6,460

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    187

    ผู้เข้าชมรวม


    6.46K

    ความคิดเห็น


    19

    คนติดตาม


    224
    จำนวนตอน :  96 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  17 ก.ค. 67 / 22:31 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    โลโก้ประจำนิยาย


     

    * โลโก้ด้านบนเป็นแค่ Fanmade เท่านั้น. มิใช่ของทางการแต่อย่างใด *

    < Thank you BiZkettE1 , rawpixel.com , Photoroyalty , _Sass_ ,  darkblackswords and Freepik for some content which used in this image >

     

    คำโปรยอารัมบถ ( * ฉบับปรับปรุงใหม่! * ):

     

    นี่,คือ เรื่องราวเกี่ยวกับคำสัญญาของชิเกมุระซึ่งมีต่อภรรยาผู้ล่วงลับ และความสัมพันธ์ในฐานะพ่อที่มีกับลูกสาว ยูนะ. ผ่านเหตุการณ์ร้ายที่จะสั่นสะเทือนโลกทั้งใบ…

     

    เนื้อหาในภาคนี้จะนำเสนอเรื่องราวครอบครัวชิเกมุระ ตั้งแต่ในช่วงเวลา 10 ปีก่อนหน้า. ในคร่าที่ยังเป็นครอบครัวอันแสนสุข จนท้ายที่สุด--- สิ่งใดหรือเพราะเหตุไฉน? มันถึงได้เปลี่ยนแปลงครอบครัวนี้ไป อย่างที่ไม่มีวันหวนคืนกลับมาได้อีก…

     

    ครอบครัวที่ต้องประสบเหตุการณ์อันน่าเศร้า และโศกนาฏกรรมอันเต็มไปด้วยการจากลา…

     

    นี่คือจุดกำเนิดของตัวละครมากมาย และสิ่งที่จะเป็นตัวจุดชนวน ให้กับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในภาคหลัก. เป็นการให้คำตอบหลากหลายอย่างแก่พวกเรา… ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ใน ‘วันๆนั้น’ กันแน่? 

     

    วันที่ทุกๆสิ่งได้เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล จนยากที่จะกลับคืนดั่งเดิม.

    วันที่ 6 พฤศจิกายน ค.ศ 2022. วันที่ถูกใครๆเรียกขานในภายหลังว่า…

    วันแห่งจุดเริ่มต้น ของ 'อุบัติการณ์ SAO' .

     

     *นิยายเรื่องนี้เป็นแนว ดราม่าผสมความเป็นไซไฟ หน่อยๆ ไม่ใช่แนวต่อสู้หรือแนวแฟนตาซีเหมือนนิยายต้นฉบับ สำหรับคนที่เข้ามาเพราะคาดหวังสองสิ่งด้านบนนี้ ก็คงต้องขอแสดงความเสียใจด้วยที่ทำให้ผิดหวังนะครับ ตัวเนื้อหานิยายจะดำเนินเรื่องตั้งแต่ปี 2010 ไปจนถึงเหตุการณ์ในปี 2025 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่เหตุการณ์ในภาคหลักเกิดขึ้น เพียงแต่นี่จะเป็นเหตุการณ์ในจักรวาลนิยายของผมเอง *   

     

     


     

    Sword Art Online ต้นฉบับแห่งแรงบันดาลใจ:


     

         ผมเชื่อว่าใครหลายๆคน กดเข้ามาในหน้านิยายนี้ต้องรู้จักกับการ์ตูนญี่ปุ่นอย่าง 'Sword Art Online (ซอร์ด อาร์ต ออนไลน์)' มาไม่มากก็น้อย. แต่เพื่อที่จะทำให้ทุกๆคน สามารถเข้าใจ และสนุกไปกับนิยายของผมได้ การแนะนำเรื่องราวของการ์ตูนต้นฉบับ อันเป็นวัตถุดิบและแรงบันดาลใจสำหรับนิยายแฟนฟิคเรื่องนี้ ให้ทุกๆคนได้เข้าใจคร่าวๆ จึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่สำหรับใครที่ทราบดีอยู่แล้ว จะข้ามการอ่านไปเลยก็ได้ ไม่ว่ากันครับ

     

         พร้อมแล้ว... มาเริ่มกัน!

     

     

         "...เมื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถทำให้เราเข้าไปอยู่ในโลกของเกมส์ เสมือนเป็นโลกที่เราอยู่จริงๆ แต่สิ่งที่เลวร้ายก็คือ หากผู้เล่นตายในเกมส์ ผู้เล่นคนนั้นก็จะเสียชีวิตในตัวตนจริงๆด้วย”

     

         Sword Art Online เป็นผลงานจากจินตนาการของ อ. Reki Kawahara โดยแรกเริ่มนั้นผลงานเรื่อง SAO เดิมเป็นนิยายที่อ่านฟรีในบล็อกส่วนตัวของ อ. Reki ซึ่งได้แต่งผลงานชิ้นนี้ตอนปี 2001(ยุคทองของวงการเกมออนไลน์ ) ด้วยยอดคนอ่านมากถึง 6,500,000 View ก่อนที่ทาง Ascll Media Work ในเครือของ Kadokawa Corporation จะนำมาตีพิมพ์เป็นรวมเล่มจัดจำหน่ายในปี 2009 และฮิตเป็นที่นิยมมากในญี่ปุ่น ก่อนจะแพร่ขยายไปทั่วโลก.

     

     

      เนื้อเรื่องจะเซ็ตอยู่ในปี 2022, ณ ช่วงเวลานั้น ได้มีการเปิดตัวเกมที่มีชื่อเรียกว่า Sword Art Online ( SAO ) โดยใช้อุปกรณ์ที่มีชื่อว่า 'เนิฟเกียร์ (NerveGear)' เป็น หมวกกันน็อคที่กระตุ้นประสาทสัมผัสทั้งห้าของผู้ใช้ผ่านสมองผู้เล่นสามารถสัมผัสและควบคุมตัวละครในเกมด้วยความคิด โดยทั้งเกม SAO และ NerveGear ถูกสร้างขึ้นโดยชายอัจฉริยะที่มีนามว่า คายาบะ อากิฮิโกะ

     

      เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ผู้เล่นจำนวน 10,000 คน ได้ทำการเข้าสู่เกม SAO เป็นครั้งแรก แต่พบว่าพวกเขาไม่สามารถที่จะออกจากเกมกลับมายังโลกจริงได้ หลังจากนั้น คายาบะได้ปรากฏตัวและบอกผู้เล่นว่าพวกเขาจะต้องเอาชนะและไต่ชั้นหอคอยลอยฟ้าขนาดยักษ์ 'Aincrad' ไปเรื่อยๆจนถึงชั้นที่ 100 ให้ได้. หากพวกเขาต้องการที่จะเป็นอิสระและออกจากเกม.

     

        นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่าหากผู้เล่นนั้น ตายในเกม จะทำให้ตัวผู้เล่นนั้นตายในชีวิตจริงด้วยโดยการส่งกระแสไฟฟ้าที่อยู่ในเนิฟเกียร์ ไปทำลายสมอง หรือหากบังคับหรือพยายามจะเอา เนิฟเกียร์ออก เพื่อที่จะออกจากเกม ก็จะได้รับความตายในชีวิตจริงเช่นกัน ดังนั้นเพื่อที่จะออกจากเกมมรณะนี้ พวกเขาจำเป็นต้องพิชิตชั้นที่100ของหอคอย Aincrad ให้ได้เท่านั้น.

     

         เรื่องราวจะโฟกัสไปที่ตัวของ 'คิริกายะ คาสึโตะ' หรือ 'คิริโตะ' หนึ่งในผู้เล่นมากประสบการณ์ที่ต้องมาตกอยู่ในเกมแห่งความตายนี้ ผ่านการต่อสู้ การพบเจอ มิตรภาพ การจากลา และศัตรูกับอุปสรรค นานับประการ เขาจะเอาตัวรอดไปจากเกมอันเปรียบดั่งขุมนรกนี้ได้หรือไม่? ผมคงไม่สามารถจะบอกอะไรได้ นอกจากว่า--- 

     

         พวกคุณคงจะต้องไปหาดูกันเองนะครับ 555 (มีถูกลิขสิทธิ์ใน AIS Play อยู่).

     

       แต่ว่า, เพียงแค่นี้ก็น่าจะพอให้ทุกท่านสามารถซึมซับไปกับเรื่องราวใน 'อีกรูปแบบหนึ่ง' ของการ์ตูนเรื่องนี้ได้อยู่. เพราะผมจะทำการอธิบายเพิ่มเติมในตัวของนิยายย้ำอีกที ให้เข้าใจทั้งหมดอยู่แล้ว แม้ว่าคุณจะไม่เคยดูหรือรู้จักการ์ตูนเรื่องนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลว่าจะอ่านไม่รู้เรื่องนะครับ.

     

     


     

    Sword Art Online Root R คืออะไร?:

     

    'เสมือนจริง' อีกนัยน์หนึ่ง,ก็เปรียบได้ดั่งภาพลวง แม้นคงอยู่แต่ก็มิอาจเป็นซึ่งความจริง.

    ถึงอย่างงั้น, แน่ใจหรือ ว่ากฏเกณฑ์นั่น ยังจะสามารถใช้ได้... ใน 'เวิลด์ไลน์' แห่งนี้?

     บนเวทีอันถูกเรียกขานว่า 'โลก' , ผู้เล่นคือตัวผม. ในฐานะนักดาบสีดำ, ผู้แสวงหาซึ่งความจริงเพียงหนึ่งเดียว.มันถึงเวลาแล้วที่จะจับอาวุธและลุกขึ้นสู้ กับชะตากรรม.

     บัดนี้, ความเป็นไปได้ทั้งหมดต่างลอยหมุนวน อยู่ท่ามกลางเส้นด้ายแห่งแสงอันไม่แน่นอน. สั่นคลอนอยู่น้อยๆ, แกว่งไสวอยู่เบาๆ .

    "นี่มันไม่ใช่แค่เกมอีกต่อไปแล้ว. ดังนั้น, ผมจะ---"

     

         Sword Art Online Root R คือแฟนฟิคของการ์ตูน/นิยายชื่อ 'Sword Art Online'. โดยเรื่องราวจะถูกเซ็ตไว้ในจักรวาลนิยายของผม. ซึ่งอาจจะมีการอ้างอิงเหตุการณ์ต่างๆรวมถึงตัวละครมาใช้ แต่ก็จะมีการเสริมปรุงแต่งเพิ่มเข้าไป ในหลายๆจุด. รวมถึงยังจะมีการปรับเปลี่ยนเนื้อหาให้แตกต่างออกไป ไม่เหมือนกับเรื่องต้นฉบับในบางช่วงอีกด้วย. กรณีนี้เช่นเดียวกับการตีความตัวละคร ที่พวกเขาหรือเธออาจะต่างไปจากที่แฟนๆ SAO ต้นฉบับคุ้นเคยกัน. ก็ขอให้มองเป็นเรื่องใหม่ไปเลย จะดีกว่านะครับ.

     

    ' จะเป็นเช่นไรกันนะ? หากโลกแห่งความจริงของคิริโตะ และพ้องเพื่อน 
    ไม่ได้เต็มไปด้วยความธรรมดา หรือเรื่องน่าเบื่อแบบที่คิด 
    แต่กลับมีปริศนา, ความลับ แผนการร้าย และอำนาจมืดบางอย่างชักใยอยู่เบื้องหลัง. '
    นี่คือนิยามที่ให้กำเนิด SA;O  √R ขึ้นมา และเป็นหัวใจหลักของนิยายชุดนี้.

     

         โดยคอนเซ็ปต์ของแฟนฟิคจะเน้นนำเสนอมุมมอง และเรื่องราวใน Real World หรือโลกแห่งความจริงให้มากที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้. ซึ่งตรงกับชื่อ ภาคอย่าง √R (Root R) ที่เป็นการเล่นคำเสียงคล้ายอย่าง Root→Route อันแปลว่าเส้นทางหรือตัวเลือก (แบบเดียวกับเกม Visual Novel หรือเกมแนวเลือกตอบหลายฉากจบ) ส่วนตัวอักษร R ก็ย่อมาจาก Real/Reality ที่แปลว่า ความเป็นจริงนั่นเอง. แน่นอนว่านี่คือสิ่งที่แตกต่างจาก Sword Art Online ต้นฉบับซึ่งมักโฟกัสกับโลกภายในเกมมากกว่า.

     

    แม้ใน SAO ต้นฉบับ จะมีเนื้อเรื่องเกี่ยวข้องกับโลกแห่งความจริงอยู่บ้าง, แต่มันก็ช่างเบาบางเหลือเกิน     
     เมื่อเทียบกับเหตุการณ์ในโลกของเกม ที่ถูกนำเสนอออกมา. (ในความเห็นของผมนะ)

     

        นอกจากนี้นิยาย Sword Art ; Online Root R ยังจะมีการ เชื่อมโยง (แบบอ้อมๆ) กับการ์ตูนแนววิทยาศาสตร์เรื่องอื่นๆ โดยเฉพาะนิยายจากซีรีย์ Science Adventure Series(SciADV) อย่างเช่น 'Steins;Gate'  โดยจะเป็นการนำ  ตัวละคร เหตุการณ์และองค์ประกอบบางส่วนมาใช้ประกอบหรืออ้างอิงถึงด้วย (ไม่เชิงเป็นการ Crossover แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ที่ตัวละครจากแต่ละเรื่องมาเจอกันตรงๆ แต่จะออกไปแนวๆ เป็นตัวละครที่อยู่ในจักรวาลนิยายเดียวกัน และมีโอกาสที่จะอ้างอิงถึงเหตุการณ์ หรือตัวละครเหล่านั้นได้ในบางโอกาส)
     


     

     

         ซีรีย์ Science Adventure (SciADV) คืออะไร?


     

        Science Adventure Series (หรือที่เรียกย่อๆว่า SciADV) คือจักรวาลการ์ตูน ( และนิยาย ) แนววิทยาศาสตร์ ซึ่งถูกแต่งขึ้นโดยคุณ Chiyomaru Shikura และถือลิขสิทธิ์โดยบริษัท MAGE. 
     

      โดยจะประกอบด้วยหัวเรื่องที่แตกต่างกันออกไปในสื่อหลากหลายรูปแบบ ไม่จำกัดว่าต้องเป็นแค่การ์ตูนฉายทางทีวีเท่านั้น และแต่ละเรื่องจะโฟกัสในธีมวิทยาศาสตร์ที่ไม่เหมือนกัน เช่น Steins;Gate จะเกี่ยวข้องกับกาลเวลา หรือ Robotic;Notes จะเกี่ยวข้องกับหุ่นยนต์และอวกาศเป็นต้น ถึงแม้จะดูต่างกันมาก แต่ทุกๆเรื่องก็จะถูกเซ็ตให้อยู่ในจักรวาลเดียวกัน และมีความเชื่อมโยงถึงกันทั้งหมด ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง.

     

     หัวใจหลักของจักรวาล SciADV จะเกี่ยวข้องกับ วิทยาศาสตร์และทฤษฎีสมคบคิด (ที่มีอยู่จริง) ผนวกเข้ากับเรื่องราวในชีวิตประจำวัน และเรื่องแต่งบางส่วน จนกลายเป็นผลงานที่คุณ Chiyomaru ผู้แต่งเคยให้นิยามไว้ในทำนองว่า...
     

    "เป็นเรื่องราวที่ให้ความรู้สึกเหมือนเรื่องจริง และเป็นเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวันของทุกๆคน"

     

    'Steins;Gate' เรื่องราวของการเดินทางข้ามเวลาของนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง ที่เกี่ยวพันกับชะตากรรมของโลกทั้งใบ
    ถูกยกให้เป็นหนึ่งในการ์ตูนแนวข้ามกาลเวลาที่ดีที่สุด (และเป็นเรื่องที่ดังที่สุดในบรรดา แฟรนไชล์ SciAdv อีกด้วย)

     

     ปัจจุบัน, ซีรีย์หรือแฟรนไชล์ Science Adventure Series ได้มีการออกผลงานต่างๆมากมายและโด่งดังไปทั่วโลก ไม่ใช่แค่เฉพาะในประเทศต้นกำเนิดอย่างญี่ปุ่นเท่านั้น. โดยเฉพาะ Steins;Gate ที่เป็นผลงานอันมีชื่อเสียงที่สุด และเป็นตัวแจ้งเกิดจักรวาลนิยายวิทยาศาสตร์นี้ ให้เป็นที่รู้จักกับทุกๆคนนั่นเอง.

     

     (สำหรับใครที่สงสัยว่าเรื่องอะไรเป็นส่วนหนึ่งของ SciADV Series บ้าง? ให้ดูที่โลโก้ชื่อเรื่องครับ ถ้ามี ; (Semicoron) แสดงว่าเรื่องนั้นจัดอยูู่ใน SciADV Series (และเป็นสาเหตุว่าทำไมผมถึงใส่มันลงในชื่อแฟนฟิคนี้ด้วย))


     

     

     

         ลิสต์รายชื่อการ์ตูนที่ถูกอ้างอิงถึงใน Sword Art ; Online Root R (สำหรับคนที่สนใจ)

         *ไม่จำเป็นต้องไปหาดูตามลิสต์นี้ก็ได้นะครับ เพราะตรงจุดอ้างอิงต่างๆในแฟนฟิคนี้จะมีการอธิบายแบบรู้เรื่องอยู่แล้ว*

          

          

    •   Sword Art Online ซอร์ดอาร์ตออนไลน์ (มีทั้งฉบับการ์ตูนและฉบับนิยาย จะดูแค่ซีซั่นแรก หรือจะดูทั้งหมดเลยก็ได้เช่นกัน)


     

    SciADV Series 

         

    • Chaos;Head จิตพิศวงฝ่าคดีวิปลาส

     

     

    If you are God, and the delusion becomes reality, About what kind of the noids you get? Is it the sensual world? The despotic society? The destructive sanctions? Or...

    หากคุณเป็นพระเจ้า, และภาพหลอนได้กลายเป็นความจริง. ผลลัพธ์เช่นใดที่คุณจะได้รับ? จะเป็นโลกที่เต็มไปด้วยราคะ? สังคมแห่งเผด็จการ? การทำลายล้างแห่งคำพิพากษา? หรือว่าจะเป็น…

     

    เรื่องย่อ: นิชิโจ ทาคุมิ เด็กหนุ่มโอตาคุที่วันๆคลุกอยู่กับฟิกเกอร์สาวสวยและเล่นเกมส์อย่างไร้จุดหมาย กระทั่งในปี 2009, เกิดเหตุประหลาดขึ้นเมื่อชิบุย่าที่เขาอาศัยอยู่นั่นเกิดคดีประหลาดขึ้นต่อเนื่องหลายคดี จนถูกเรีกว่า New - Generation Madness ซึ่งสื่อต่างๆก็โหมกระหน่ำข่าวเป็นการใหญ่ วันหนึ่งมีลิงก์ของโชกุน เพื่อนคุยทางโลกไซเบอร์ของเขา ส่งรูปเหตุฆาตกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น เป็นรูปชายถูกหมุดขนาดใหญ่ตอกไปทั่วร่าง ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาชีวิตของเขาก็ต้องไปพัวพันกับเรื่องเหนือธรรมชาติที่ยากจะคาดเดา เช่น พลังที่จะเปลี่ยนแปลงภาพลวงตาให้กลายเป็นความจริง

     

          

         

    • Chaos;Child เด็กพิศวงฝ่าคดีวิปลาส ( แนะนำฉบับเกม VN ที่วางขายใน Steam จะได้เนื้อหาครอบคลุมกว่า )

     

     

    เรื่องย่อ : ในปี 2009 เกิดแผ่นดินไหว 7.8 ริคเตอร์ที่ย่านชิบูย่าในโตเกียว โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่คร่าชีวิตคนไป 3,851 คน และมีผู้บาดเจ็บ 30,927 คน. ต่อมาในปี 2015 ระหว่างฟื้นฟูย่านชิบูย่าได้เกิดการตายอย่างมีปริศนาขึ้น ผู้คนเริ่มสังเกตว่าเหตุการณ์คล้ายกับเหตุฆาตกรรม New Genaration Madness ในอดีตเมื่อ 6 ปีก่อน. มิยาชิโร ทาคุรุ เด็กหนุ่มกำพร้าผู้มักเรียกตัวเองว่า ‘Rightsider (ผู้ที่อยู่ข้างที่ถูก)’ ได้สืบหาเบาะแสที่พัวพันกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่องดังกล่าว จนทำให้เขาเข้าถึงความจริงบางอย่างที่ถูกซ่อนเร้น ซึ่งอาจเกี่ยวพันถึงเหตุการณ์ในอดีตเมื่อ 6 ปีก่อน…

          

     

         

    • Steins;Gate ฝ่าวิกฤตพิชิตกาลเวลา (อันนี้แนะนำทั้งฉบับอนิเมะและ เกม VN ใน Steam เลยครับ)

     

     

    The universe has a beginning, but no end. — Infinity. Stars, too, have their own beginnings, but their own power results in their destruction. — Finite. It the wise who are the most foolish. History has taught us as much. The fish of the sea know not the world of the land. Were they to possess wisdom, they too would experience decline. It is more absurd that humans should surpass the speed of light than it is that fish should start living on the land. This can be said to be God's final warning to those who resist.

    จักรวาลนั้นมีจุดกำเนิดแต่ไม่มีจุดจบ—ไร้อาณาเขต. ส่วนดวงดาวนั้น, มีจุดกำเนิดเช่นกันแต่มันก็มีพลังที่จะทำลายตัวมันเองอยู่—มีจุดจบ. ประวัติศาสตร์สอนให้เราได้รู้ว่า ผู้ที่มีปัญญาอันเปี่ยมล้นก็คือผู้ที่โง่เขลาที่สุด. ดั่งเช่นฝูงปลาในท้องทะเลที่ไม่รู้จักโลกแห่งพื้นดิน. หากพวกมันมีปัญญา. พวกมันเองก็จะประสบกับการล่มสลายเช่นเดียวกัน. และมันยิ่งน่าหัวเราะขึ้นไปอีก ที่มนุษย์กำลังจะก้าวข้ามความเร็วแสงไป เร็วยิ่งกว่าฝูงปลาที่กำลังพยายามอาศัยอยู่บนพื้นดินเสียด้วย. กล่าวคือ นี่คือคำเตือนสุดท้ายจากพระเจ้า ที่ให้ไว้แด่เหล่าผู้ที่แข็งขืน.

     

    เรื่องย่อ: 

    “โอคาเบะ รินทาโร่” หรือที่รู้จักกันในชื่อ “โอคาริน” นักศึกษาหนุ่มนักประดิษฐ์จอมหลุดโลก ผู้ชอบเพ้อเจ้อคิดเองเออเองว่า ตนเองคือนักวิทยาศาสตร์ที่กำลังถูกตามล่าจากองค์กรลึกลับอยู่เสมอ โดยเขาและเพื่อนอีก 2 คน คือ “มายูริ” เด็กสาวแสนน่ารัก และ “ดารุ” แฮ็กเกอร์เจ้าเนื้อจอมลามก พวกเขาได้รวมกลุ่มกันและเปิดห้องวิจัยสิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคตขึ้น เพื่อประดิษฐ์ของสุดเพี้ยนขึ้นมา. ทุกๆอย่างเหมือนจะปกติ จนกระทั่งวันหนึ่งในปี 2010…

      โอคารินและมายูริเดินทางไปดูงานสัมนาวิชาการสิ่งประดิษฐ์ ซึ่งว่าด้วยเรื่อง “Time Machine” และที่นั่นโอคาเบะก็ได้พบเหตุการณ์น่าประหลาด ก็คือ เหตุการณ์การพุ่งชนอาคารของวัตถุที่มีลักษณะคล้ายดาวเทียม และการตายของ “มาคิเสะ คุริสึ” เด็กสาวอัจฉริยะ แต่แล้วหลังจากเขาพยายามส่งอีเมล์เพื่อแจ้งข่าวกับเพื่อนผ่านโทรศัพท์มือถือ เมื่อรู้ตัวอีกที เขาก็พบว่าโลกได้เปลี่ยนแปลงไปต่างจากสิ่งที่เขาจำได้ และเหมือนว่าสิ่งนี้จะเกี่ยวกับเรื่องของ World-Line และ Time Machine… พร้อมภัยร้ายบางอย่างที่กำลังคืบคลานเข้ามาหาพวกเขา…
     

     

                             

    • Steins;Gate 0 ฝ่าวิกฤตพิชิตกาลเวลาซีโร่ 

     

     

    เรื่องย่อ (เนื่องจากสปอยเนื้อหาใน Steins;Gate ภาคหลัก จึงขอครอบสปอยไว้นะครับ )

    ในโลก β (Beta) ที่ โอคาเบะ รินทาโร่ กลับจากโลกที่ช่วย คุริสึ ไว้ไม่ได้ เขาได้อยู่ในสภาพสิ้นหวัง ทิ้งภาพลักษณ์เดิมในแบบนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องของเขาไป และกลับไปใช้ชีวิตเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย จนเขาได้พบมาโฮรุ่นพี่ของคุริสุและ Amadeus ปัญญาประดิษฐ์ที่จำลองคุริสุไว้เหมือนจริงทุกประการ ในขณะที่องค์กรลับยังคงดำเนินการเปลี่ยนแปลงโลกตามเป้าหมายเดิม และสงครามโลกครั้งที่สามกำลังมาถึง. โอคาเบะกับพวกพ้องจำเป็นต้องลุกขึ้นสู้อีกครั้ง เพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคต. และเปิดทางแห่งแสงสว่างสู่เวิร์ดไลน์ ‘สไตน์เกท’!

     

     

         

    • Robotics;Notes ชมรมหุ่นยนต์พิทักษ์โลก (มีทั้งแบบเกม VN ใน Steam หรืออนิเมะ เลือกเอาตามสะดวกได้เลย)

     

     

    The Science itself may prove cynical. However, one mustn't forget that there is a scientific element in all things. The important truth is this: I am the master of my fate, I am the captain of my soul---

    วิทยาศาสตร์อาจพิสูจน์ว่ามันเป็นไปไม่ได้. อย่างไรก็ตาม, ทุกคนต้องอย่าลืมว่า ทุกๆสิ่งล้วนมีส่วนประกอบของวิทยาศาสตร์อยู่ภายในด้วยกันทั้งสิ้น. ความจริงที่สำคัญคือสิ่งนี้ : ข้าคือนายแห่งชะตาข้า. ข้าคือผู้นำทางจิตวิญญาณของข้าเอง.

     

    เรื่องย่อ : ปี 2019 เส้นโลก [1.048596]. นี่ คือเรื่องราวของสองสมาชิกชมรมหุ่นยนต์ ยาชิโอะ ไคโตะ เด็กหนุ่มที่มีนิสัยไม่เป็นโล้เป็นพาย และมีฝีมือการเล่นเกมชนิดหาตัวจับยาก กับ เซโนมิยะ อากิโฮะ เด็กสาวผู้มองโลกในแง่ดี ซึ่งมีเป้าหมายในการทำให้ “โปรเจ็คสร้างหุ่นยักษ์ผู้พิทักษ์ความยุติธรรม กันวาร์เรล ขนาดเท่าตัวจริง” สำเร็จให้ได้ก่อนจบการศึกษา ถึงแม้ว่าไคโตะจะดูไม่ค่อยมีกระจิตกระใจในการสร้างหุ่นนัก แต่เขาก็คอยช่วยเหลืออากิโฮะที่เป็นเพื่อนสมัยเด็กอยู่ห่างๆ. แต่แล้ววันหนึ่ง ไคโตะก็ได้ไปพบกับไฟล์ข้อมูลลับ ที่ซ่อนอยู่ตามที่ต่างๆเข้า ซึ่งกล่าวถึงวิกฤติการณ์ที่โลกกำลังจะเผชิญกับมหันตภัยร้ายแรงจากดวงอาทิตย์ ที่ถูกปิดบังจากนาซา. นั่นนำไปสู่การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่ใช่เพื่อการต่อสู้เพียงเพราะความยุติธรรม แต่เป็นการต่อสู้เพื่อพิทักษ์โลกใบนี้ ของกลุ่มนักเรียนชั้นมัธยมปลายทั้ง 5 คน…

     

     

           

    • Robotics;Notes DaSH ชมรมหุ่นยนต์พิทักษ์โลก DaSH ( มีแบบเกมขายใน Steam )

     

     

    เรื่องย่อ (เนื่องจากสปอยเนื้อหาใน Robotics;Notes ภาคหลัก จึงขอครอบสปอยไว้นะครับ )

    ในปี 2020, ครึ่งปีหลังจากการกอบกู้โลกของสมาชิกชมรมหุ่นยนต์. พวกเขาทั้ง 5 ก็ได้แยกย้ายกันไปตามเส้นทางของตัวเอง. ไคโตะที่มุ่งมั่นจะเป็นนักบินอวกาศได้เดินทางออกจากเกาะไปเรียนต่อ ขณะที่ อากิโฮะ ผู้ไร้ซึ่งความฝันเหมือนเมื่อก่อนได้ใช้ชีวิตทำงานพาร์ทไทม์เรื่ิอยเปื่อยโดยไร้จุดหมาย. ความสัมพันธ์ของทั้งสองและผองเพื่อนได้ห่างเหินกันขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งในฤดูร้อนปี 2020. ระหว่างช่วงงานเทศกาลใหญ่ซึ่งถูกจัดขึ้นในทาเนกาชิมะ, ไคโตะได้กลับมาที่เกาะอีกครั้ง เพื่อใช้เวลาร่วมกับทุกๆคนเหมือนวันเก่าๆ และรื้อฟื้นความสัมพันธ์ทั้งด้านความรักกับอากิโฮะ และในฐานะเพื่อนกับทุกๆคน. ตอนนั้นเองที่พวกเขาทั้ง 5 ได้พบกับชายปริศนาผู้มีนามว่า ‘ฮาชิดะ อิตารุ’ และนั่นได้นำไปสู่การกอบกู้โลกจากวิกฤติการณ์ใหญ่อีกครั้ง ซึ่งเกี่ยวพันกับศัตรูคู่อาฆาตที่ทั้ง 5 เคยประมือด้วยเมื่อครึ่งปีก่อน--- คิมิจิม่า โค.

     

     

     

          

    • Occultic; Nine ไขปริศนา คดีโลกพิศวง

     

     

     There are no such thing as “Occult”. It can be disproved by science. Only the ones who have accepted everything can be get the right to know the truth.

    มันไม่มีสิ่งที่เรียกว่า ‘เรื่องลี้ลับ’ หรอก. ทุกๆอย่างสามารถพิสูจน์ได้ด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์. มีแต่ผู้ที่ยอมรับซึ่งทุกๆอย่างเท่านั้น ที่จะมีสิทธิ์ในการได้รับรู้ความจริง.

     

    เรื่องย่อ : ในปี 2016, เรื่องราวจะว่าถึงเหล่าคนแปลกประหลาดทั้งเก้าคนซึ่งเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกัน โดยบล็อกสรุปเรื่องลึกลับ "Choujou Kagaku Kirikiri Basara" ที่ถูกสร้างโดย Yuuta Gamon นักเรียนมัธยมปลายปีสองอายุ 17 ปี. เรื่องราวความไม่ชอบมาพากลที่เกิดขึ้นรอบๆ ทั้งเก้านี้ จะนำพวกเขาไปสู่เหตุการณ์ที่ใหญ่ขึ้นและคาดไม่ถึง ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงสามัญสำนึกเกี่ยวกับโลกนี้ ของพวกเขาไปตลอดกาล…

     


     

         Other

          

    •     ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่ 6 ปริศนาบนถนนสายมรณะ. 
      • เรื่องย่อ (เฉพาะมูฟวี่นี้) : โคนันและแก๊งนักสืบเยาวชน ได้รับคำเชิญให้เข้าร่วมการเปิดเกมโคคูนที่ลูกสาวประธานบริษัทซึซึกิเป็นนายทุน ซึ่งมีแต่กลุ่มลูกคนรวยเท่านั้นที่จะได้รับเชิญให้เข้าร่วมการเล่นเกม ซึ่งเกมโคคูนคือเกมเสมือนจริงที่ทำให้ผู้เล่นนอนหลับในชีวิตจริง และทำให้ผู้เล่นรู้สึกเสมือนหลุดเข้าไปในโลกของเกม ในช่วงที่ทำการเปิดเกมอยู่นั้น ได้มีเหตุการณ์ฆาตกรรมเกิดขึ้น โดยผู้ตายทิ้งเมซเซจเป็นข้อความอัลฟาเบดว่า JTR ตัวย่อของ Jack the ripper ชื่อของฆาตกรต่อเนื่องเมื่อร้อยปีก่อนในกรุงลอนดอนที่ยังหาตัวฆาตรกรไม่ได้จนถึงปัจจุบัน โคนันจึงตัดสินใจเข้าร่วมเล่นเกมโคคูน เพื่อหาเบาะแสที่จะสามารถไขคดีได้ในคดีนี้ แต่ฮิโรกิ ผู้สร้างเกมนี้ที่ฆ่าตัวตายและเปลี่ยนชีวิตของตัวเองเข้าไปในระบบของเกมและเรียกตัวเองว่าโนอาอาร์ค กลับทำต้วเหมือน bug ของระบบเกม และตั้งกฏเองตามใจชอบ ว่าหากมีเด็ก 50 คนในเกมตาย ทุกคนจะต้องตายหมด แต่หากมีเด็กคนใดคนหนึ่งที่เข้าร่วมเกมโคคูน ชนะเกมได้ ทุกคนก็จะรอดชีวิตกันหมด โดยจะแบ่งด่านของเกมออกเป็นห้าด่าน และผู้เข้าเล่นด่านละสิบคน โดยโคนันได้เข้าไปในเกม Sherlock Holmes ที่เซ็ตอยู่ในเมืองลอนดอนแห่งม่านหมอกปลายคริสตวรรษที่ 18…
         

        

    คุยกับนักอ่าน:

         สวัสดีครับ,ผม Kyouma เอง. ใครหลายคนอาจจะลืมผมไปแล้ว เพราะห่างหายจากการโพสต์นิยายไปนานพอสมควร จากครั้งก่อนหน้านี้.  ไม่ใช่อะไรหรอกครับ,แค่เพราะตอนโพสต์นิยายเรื่องนั้นไป เพื่อนๆบางคนที่ได้อ่าน ก็มาช่วยชี้จุดบกพร่องต่างๆให้ ผมจึงตระหนักได้ว่า ตัวเองยังคงสับสนและไม่ได้ศึกษาวางแผนการเขียนนิยายของตนเองให้รัดกุมดีพอ ไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านภาษา หรือในด้านของเนื้อเรื่องกับตัวละครก็ตาม ด้วยเหตุนั้น,ผมเลยย้อนกลับไปนับหนึ่งใหม่ และลองผิดลองถูกอยู่หลายที ซึ่งปัจจุบันก็ยังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางสักเท่าไรนัก คงต้องค่อยปรับปรุงต่อไปอีก. 

     

      แต่ว่า,ในวันนี้ ผมตัดสินใจว่าอยากลองโพสต์ลงนิยายอีกสักครั้ง เพื่อดูว่าฝีมือของผมพัฒนาขึ้นมากน้อยเพียงไหน? และก็เพื่อหาวิธีกระตุ้นตัวเองในการแต่งให้มากขึ้นด้วย โดยก็ตัดสินใจว่าจะหยิบยก บทนิยาย Spin-off หรือภาคแยกจากตัวนิยายหลักที่ยังไม่สมบูรณ์ดีนัก ออกมาให้ท่านผู้อ่านทั้งหลายได้รับชม 

     

      เกี่ยวกับนิยายเรื่องนี้ ความจริง,ผมเชื่อว่าใครหลายคนคงรู้อยู่แล้วจากการอ่านชื่อเรื่อง หรือจากการรู้จักตัวการ์ตูนต้นฉบับ ใช่ครับ, นิยายเรื่องนี้เป็น Fanfic หรือนิยายที่แฟนคลับแต่งขึ้นมาจากเรื่องราวหรือบุคคลใดๆที่มีอยู่แล้ว เป็นเพียงแค่ผลงานเซอร์วิสจากแฟนคลับเท่านั้น ซึ่งผมเองก็เป็นคนที่ติดตามการ์ตูน Sword Art online มาโดยตลอด และตามที่เคยบอกไว้ในผลงานครั้งก่อน ผมรู้สึกทั้งชอบและไม่ชอบอะไรหลายๆอย่างในการ์ตูนเรื่องๆนี้ เลยอยากลองแต่ง Sword Art online ในฉบับตัวเองดูว่าจะเป็นแบบไหน ซึ่งนั่นก็เลยเป็นที่มาของนิยายภาคแยก และภาคหลักที่กำลังขัดเกลาอยู่นั่นเอง.

     

    'นิยายเรื่องนี้ คนที่ไม่รู้จักการ์ตูน/นิยาย SAO หรือ Sword Art Online มาก่อนก็ยังสามารถอ่านได้นะครับเพราะจะมีการปูบทที่มาที่ไปต่างๆอยู่ แต่ถ้ารู้เรื่องมาก่อนแล้วก็จะดีมากครับ!'

     

        เหตุการณ์ในนิยายภาคแยกเรื่องนี้จะเล่าถึง ครอบครัวชิเกมุระ ซึ่งเคยมีบทบาทสำคัญในภาคหนังโรง Ordinal Scale ที่เคยฉายในบ้านเรา  ผมยอมรับว่าผมค่อนข้างชอบบทบาทของพวกเขามาก น่าเสียดาย,ที่มันเป็นแค่หนังโรง ทำให้เราไม่มีเวลาได้รู้จักกับพวกเขามากเท่าไรนัก แต่มันก็มากพอที่จะทำให้ผมรู้สึกหลงรักตัวละครเหล่านี้ และอยากจะลองเขียนเรื่องราวของพวกเขา ในมุมมองและแนวทางของตัวเอง 

     

             ตอนแรกๆก็ตั้งใจให้มันเป็น 'บทนำ(แบบไม่ทางการ)' ก่อนหน้าเหตุการณ์ในภาคหนังโรง แต่หลังคิดอยู่หลายทีก็ตัดสินใจแยกออกมาเป็นเรื่องราวในจักรวาลนิยายของตัวผมเองดีกว่า โดยจะเป็นเรื่องราวก่อนหน้านิยายภาคหลัก ซึ่งหลายๆสิ่งหลายๆอย่าง อาจไม่เหมือนหรือตรงดีเทลตามต้นฉบับนัก อยากให้ทุกคนมองว่า นี่คือ 'จักรวาลใหม่' ไปเลย ถึงยังงั้น, ผมก็จะยังพยายามดึงจิตวิญญาณตัวละครออกมาให้ได้ใกล้เคียงกับนิยายต้นฉบับของท่านอาจารย์  เรกิ คาวาฮาระ ด้วยเหมือนกัน. จะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด... เท่าที่ฝีมือของนักเขียนสมัครเล่นคนนี้จะทำได้ครับ!

     

    "ขอให้ทุกท่านมีความสุขและสนุกไปกับนิยายเรื่องนี้นะครับ!

    สวัสดีครับ!"

    “El psy kongroo~!!!”

    -Kyouma-


    แนะนำตัวละคร (แก้ไข เซ็ตที่ 3 : 10 เมษายน 2566) <จะเป็นจุดที่รวมลิงก์แนะนำตัวละคร เพื่อความสะดวกในการหา>

     

     


    ไทม์ไลน์เนื้อเรื่อง (แก้ไข: 31 พฤษภาคม 2567) <จะเป็นลิงก์ที่พาไปยังหน้าบทที่รวบรวมไทม์ไลน์เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในนิยายภาคนี้>


    ประกาศ/อัพเดทข่าว/แจ้งรายละเอียด   (แก้ไข: 17 กรกฏาคม 2567)

    • อัพเดทนิยาย บทที่ 40(1/2) [ครึ่งหลัง]
    • อัพเดทไทม์ไลน์เนื้อเรื่อง

    "ขอบคุณทุกๆคนมากๆ ที่ยังคงสนับสนุนอยู่  หากมีข้อเสนอแนะหรือคำถามอะไรเพิ่มเติม สามารถถามได้โดยพิมพ์ตรงคอมเมนต์ข้างล่างเลยครับ"  

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น