ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฟิคสั้น โน่ริท

    ลำดับตอนที่ #5 : SF โดดเดี่ยว Tono Part (โน่ริท)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 632
      3
      12 พ.ค. 55

     

    แอ๊ดดดด ผมเปิดประตูเข้ามาในห้อง

    “พี่โน่ กลับมาแล้วเหรอ” ริทเดินมารับผม

    “ยังไม่นอนอีกเหรอริท” ผมถามเสียงเรียบ

    “ยัง ริทรอพี่โน่” ริทยิ้มหวาน

    “รอทำไม แล้วนี่กินข้าวรึยัง” น้ำเสียงเป็นห่วงปนดุนิดๆ

    “ก็ ๆ ริทอยากกินข้าวพร้อมพี่” เสียงเหมือนไม่ค่อยกล้าตอบ

    “วันหลังไม่ต้องรอนะ พี่ถ่ายละครกลับดึกทุกวัน เดี๋ยวก็เป็นโรคกระเพาะ”

    “พี่โน่เป็นห่วงริทเหรอ” ยังจะมาพูดเล่นอีก

    “เปล่า เบื่อที่ต้องพาคนบางคนไปโรงพยาบาล ไปกินข้าวแล้วไปนอนซะ”

    “แล้วพี่โน่ละ”

    “พี่กินมาแล้ว”

    ปัง!!เสียงประตูห้องมันปิดลง

    “ อ้าวแล้ววันนี้ไม่มานอนด้วยกันเหรอวะ” ไม่มีเสียงตอบจากริท

    ผมเดินเข้ามาในห้องตัวเอง อาบน้ำและนอนลงกับเตียงด้วยความเหนื่อยล้าแต่นอนยังไงก็ยังไม่หลับจนผมทนไม่ไหวต้องออกมาข้างนอก ผมเห็นแสงไฟรอดออกมาจากประตูห้องริทมันยังไม่นอนแน่ๆ

    “ริท นอนได้แล้วนะเว้ยพรุ่งนี้ต้องไปทำงานนะ” ผมตะโกนบอกคนในห้องแต่ไม่มีเสียงใด ๆ ตอบกลับมา ผมนั่งอยู่หน้าห้องรอจนกว่าไฟข้างในจะดับเพราะจะได้แน่ใจว่าริทได้พักผ่อน

    ตอนเช้า

    ไม่รู้ว่าเผลอหลับที่โซฟาตอนไหน แต่พอตื่นมาผมก็เห็นผ้าห่มมาห่มที่ตัวผม วันนี้ริทมีงานแต่เช้ากลับเย็น ส่วนผมไปกองถ่ายตอนบ่ายกลับดึก เวลาเราไม่ค่อยจะตรงกันเลย ผมลุกขึ้นกำลังจะไปอาบน้ำเห็นถ้วยโจ๊กวางที่โต๊ะอาหาร มันคงไม่ได้โกรธผมอย่างที่ผมคิดหรอก  ไอ้ริทมันน่ารักจริง ๆ ผมเตรียมตัวและออกไปทำงานอย่างเดิม

    ตอนดึก

    กลับมาผมเห็นไฟในห้องปิดลงแล้ว  แต่ไปในห้องริทยังเปิดอยู่

    ก๊อก ๆ “ริทหลับยัง” เงียบไม่มีเสียงใดอีกเช่นเคย  ผมเดินเข้ามาในห้องที่หัวเตียงมีกระปุกยาวางไว้พร้อมโน้ต "กินยาด้วยวันนี้ถ่ายตากฝนไม่ใช่เหรอ” ลายมือคนตัวเล็กและคำที่มันเขียนบ่งบอกถึงความห่วงใย

    ก๊อก ๆ ผมออกมาอีกครั้ง “ริทพี่รู้ว่าริทยังไม่นอนออกมาแป๊ปนึง”

    เงียบ!!

    “ริท”

    ยังเงียบอยู่!!

    “ถ้าไม่เปิดพี่จะพังประตูเข้าไป” ผมตะโกน ได้ผลแหะ

    แอ๊ด! ยอมจนได้

    “มีอะไรอีกละ จะมาว่าอะไรริทอีก” น้ำเสียงประชดประชัน

    “ปะเปล่า อย่าทำเสียงแบบนั้นสิ”

    “จะให้ริทยิ้มทั้งที่พี่โน่จะว่าริทเหรอ”

    “พี่ไม่ได้ว่าแค่อยากขอบคุณ”

    “ไม่เป็นไร” ริทกำลังจะปิดประตู

    “เดี๋ยวสิ ขอนอนด้วยคนนะ นะ” ผมทำเสียงอ้อน ๆ

    “พรุ่งนี้มีงานเช้าไม่ใช่เหรอ”

    “ไม่เป็นไรพี่ไหว” ริทเดินเข้าไปนอนบนเตียง ผมเดินตามเข้ามานอนด้วยแล้วกอดริท

    “ไปอาบน้ำไป” ริทบอก

    “ไม่เอา เดี๋ยวก็ต้องไปอาบอีกอยู่ดีเพราะเหงื่อมันออก” ผมก้มไปหอมแก้มริท

    “เหม็นเหงื่อจะตาย” ริทหันหลบ

    “เมื่อก่อนริทยังบอกอยู่เลยว่าชอบกลิ่นเหงือพี่เพราะมันเซ็กซี่” ผมพลิกตัวมาอยู่บนตัวริทแล้วจ้องหน้า หน้าริทแดง สายตาที่หันไปทางอื่น ริมฝีปากก็เม้มไว้กลัวผมจะจูบ

    “ไม่ให้จูบ พี่ทำอย่างอื่นก็ได้” ผมไซร้ไปที่ซอกคอขาว ๆ และปลดกระดุมไล่ลงมาที่แผ่นอก 

    “พะพอแล้วพี่โน่” ริทบอกเสียงสั่น ๆ

    “ริทยังโกรธพี่อยู่อีกเหรอ” ผมเลื่อนไปจูบที่หน้าผากริท

    “เปล่า ริทแค่รู้สึกเหงาที่ต้องกินข้าวคนเดียว กลัวที่ต้องอยู่ห้องคนเดียว นอนไม่หลับเพราะไม่มีคนให้กอด ริทคิดถึงพี่โน่ตลอดเวลา แต่ริทเพิ่งรู้ว่าจริง ๆ แล้วพี่โน่รำคาญริท” น้ำตาใส ๆ ออกมาจากดวงตาคู่สวย ผมค่อย ๆ จูบซับน้ำตา

    “พี่ไม่เคยรำคาญริทนะ พี่แค่เป็นห่วงที่ริทต้องมารอพี่ทุกวันจนไม่ได้พักผ่อน”

    “แต่ริทไม่อยากทำอะไรคนเดียวมันรู้สึกโดดเดี่ยว”

    “ครับ ๆ พี่เข้าใจแล้ว ต่อไปจะไม่ว่าริทแล้วนะคนดี”

    ผมจูบที่ริมฝีปากบาง ๆ ใช้ลิ้นสัมผัสความหวานซึ้ง มือผมลูบไล้ไปทั่วล่างคนตัวเล็ก กลิ่นสบู่ของมันกำลังจะทำผมคลั่งและหยุดไม่ได้ ผมถอดเสื้อตัวเองออก

    “พี่โน่จะไม่อาบน้ำจริง ๆ เหรอ” ริททวนคำถาม

    “พี่รออีกไม่ไหวแล้วริท”

    ผมพูดพร้อมถอดเสื้อผ้าของผมและเขาออก

    “ขอบคุณนะริทที่ดูแลพี่มาตลอด” ผมพูดพร้อม ๆ กับรุกนิ้วเข้าไปในตัวริท

    “อะ อือ อื้ม แต่ว่าริทคงไม่ได้ดูแลพี่โน่สักพักนะ” ริทเอ่ยในลำคอ

    “ทำไมล่ะ ริท” ผมเร่งจังหวะนิ้วเร็วขึ้น

    “กะก็ โอ๊ะ อื้ม พี่โน่ ๆ ระริทไม่ไหวแล้ว” น้ำสีขาวขุ่นจากด้านหน้าไหลลงมาสู่มือผม

    “อะไรแค่นี้ก็ไม่ไหวแล้วเหรอริท” ผมยิ้มและพูดพร้อม ๆ กับจูบริทอีกครั้ง

    “วันนี้พอแค่นี้เถอะ ริทเหนื่อยแล้ว”

    “ไม่ พี่ยังไม่ได้ออกแรงอะไรเลย คราวนี้ล่ะของจริงแล้วนะที่รัก” หลังจากนั้นผมถามอะไรริทก็ตอบมาไม่เป็นคำหรือไม่ก็ฟังไม่รู้เรื่อง จนผมต้องเอาไว้ถามตอนเช้าดีกว่า

    พอตอนเช้าริทมันยังไม่ตื่นเพราะยังเพลียอยู่ผมเลยรีบออกไปทำงานจะได้รีบกลับบ้าน วันนี้ผมทำงานแต่เช้าเลิกค่ำ ๆส่วนริทผมไม่รู้แต่ปล่อยให้พักผ่อนเถอะคงหน่อยเพราะเมื่อคืนโดนจัดหนัก

    ตอนค่ำ ๆ

    แอ๊ด! ผมเปิดประตูเข้ามาในห้องก็ปิดไฟเหมือนเดิม ริทไม่น่าจะนอนเร็วขนาดนี้นะเพราะมันเพิ่ง 2 ทุ่มเอง

    “ริท พี่กลับมาแล้ว ริทยุไหน” ผมเดินเข้าไปหาในห้องมัน ก็ไม่มี ห้องน้ำ ห้องผม ห้องครัวผมหาทุกที่แต่ก็ไม่มีแม้แต่เงา กับข้าว ขนม ดอกไม้ในมือผมตอนนี้มันลงไปกองอยู่ที่พื้น

    ริทไปไหน ผมนึกขึ้นได้เลยไปเปิดสู้เสื้อผ้า เสื้อผ้ากับกระเป๋าใบใหญ่ของมันก็หายไป ผมทรุดลงกับพื้นน้ำตาเริ่มเอ่อ ผมคิดว่าเมื่อคืนเราเข้าใจกันแล้วนะ  ผมไม่รู้จะทำยังไงนอกจากหยิบโทรศัพท์โทรหามันแต่มันก็ปิดเครื่อง

     พูดไม่ค่อยเก่งแต่รักหมดใจ ถ้ารู้ว่าชอบอะไรจะหาให้เธอ ผมรีบหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาต้องเป็นริทแน่เลย

    “ฮาโหลพี่โตโน่ทำไรอยู่”

    “อ้าวกันเหรอ ไม่ได้ทำไร” ผมตอบเสียงเซ็ง ๆ

    “อ้าวไม่ได้ไปส่งริทไปฝรั่งเศสเหรอ”

    “ว่าไงนะ ริทไปฝรั่งเศสไปกับใคร ไปเมื่อไหร่ กับมาวันไหน แล้วทำไมเมิงรุ้พี่ไม่รุ้ว่ะ”

    “ใจเย็น ๆ มาเป็นชุดเลย ริทไปกับรายการไนน์เอนฯ ไปอาทิตย์นึงเต็ม ๆ ที่ผมรุ้เพราะริทโทรมาบอกแล้วฝากผมดูแลพี่อ่ะ นี่พี่ไม่รู้จริง ๆ เหรอ อยู่ด้วยกันทุกวันไม่ถาม มัวทำอะไรอยู่”

    “เออ ทำอะไรก็เรื่องของกรุเถอะนะ แล้วโทรมามีอะไร”

    “จะบอกว่าพรุ่งนี้เลื่อนกองนะ ไม่ต้องมา”

    “เออ” ผมวางโทรศัพท์แล้วนึกถึงคำของกัน ใช่ผมอยู่กับมันแท้ ๆ แต่กลับไม่สนใจเรื่องของริท ทั้งที่ริทคอยดูแลผมแต่ผมกลับชอบพูดทำร้ายจิตใจมัน แต่ที่ผมว่าริทก็เพราะเป็นห่วงที่ต้องมารอกินข้าวรอนอนพร้อมกับผมบางทีผมกลับเกือบเช้า สงสารริทแล้วงานมันก็เยอะเหมือนกันแต่ผมไม่มีคำพูดหวาน ๆ จะบอก  ผมก็บอกตามสไตล์พูดไม่ค่อยเก่งแต่รักหมดใจ^^ ตอนนี้กับข้าวที่ซื้อมาก็ไม่อยากกิน ใครมันจะไปกินลงว่ะ กินคนเดียว  ผมเข้ามาอาบน้ำและล้มตัวลงบนที่นอนผมนอนพลิกไปพลิกมา ใครมันจะไปหลับลงนอนก็นอนคนเดียวไม่มีคนมานอนกอดเหมือนทุกวัน อย่างน้อยถึงไม่ได้นอนเตียงเดียวกันทุกวันแต่ผมก็ยังรู้สึกว่ามันยังนอนอยู่ห้องข้าง ๆ แต่นี่มันอยู่ไกลจากผมมาก  ผมค่อย ๆหลับตาลงภาพที่ผมอยู่กับริทค่อย ๆ ลอยมา ผมคิดถึงริท คิดถึงตาคู่นั้นที่คอยมองผม คิดถึงจมูกที่มันชอบเอามาถูที่แก้มผม คิดถึงปากน่าสัมผัสของมัน คิดถึงรอยยิ้ม คิดถึงทุกอย่างที่เป็นริท

    ตอนเช้า ....

    ผมลุกจากที่นอนเพราะแสงแดดจากหน้าต่างในห้องมันทำให้ผมแสบตาเหลือเกิน  ผมเดินเซ ๆ เพราะไม่ได้หลับทั้งคืนพอไม่มีริทแล้วมันเหมือนไม่อยากจะทำอะไร วันนี้ไม่มีงานแล้วผมต้องอยู่คนเดียว เข้าใจความรู้สึกโดดเดี่ยวของริทแล้วผมเข้าใจแล้วครับที่รัก  พอริทกลับมาผมจะไม่ทำให้เขาเสียใจอีกแน่ ๆ ผมสัญญา...

    The EnD

     

     ฟิคสั้นแต่ละเรื่อง แต่งไว้นานแล้ว
    อิงสถาการณ์บ้าง อารมณ์ ณ บัดนั้นบ้าง
    มีโอกาส ว่าง ๆ เลยเอามาลง
    ยังไงช่วยเม้นติชมกันด้วยนะคะ
    ยังมีอีกหลายเรื่อง  ยังอยากอ่านกันป่าวน้า^^"

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×