ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฟิคสั้น โน่ริท

    ลำดับตอนที่ #7 : SF เพียงพอ (RitZGun)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 561
      5
      13 พ.ค. 55

     

    At เกาหลี

    “กันไปช็อปปิ้งไหม” เสียงเซนชวนผม

    “ไม่เป็นไรเซนไปกับพี่ฟลุคเถอะ เดี๋ยวกันจะอยู่เป็นเพื่อนริท” ผมปฏิเสธไป ตอนนี้เรามาทำงานกันที่เกาหลีแล้วไอ้ริทมันก็ดันไม่สบาย จริง ๆ มันไม่สบายอยู่แล้วแต่เพราะงานบวกกับความอยากเที่ยวของมัน แล้วเป็นไงล่ะพอทำงานเสร็จก็มานอนซุกผ้าห่มอยู่นี่  ไม่ได้ไปเที่ยวผมก็เลยต้องเดือดร้อนอยู่เป็นเพื่อนมัน

    “เฮ้ย!กัน ไปเที่ยวกับเซนเถอะริทอยู่คนเดียวได้” มันโพล่หัวออกมาจากผ้าห่ม

    “ไม่เป็นไรหรอกแล้วถ้ากันไป ริทกล้าอยู่คนเดียวรึไง” ผมทำเสียงให้มันกลัวแล้วมองไปรอบ ๆ

    “กะกะกะ กลัวที่ไหน” ยังจะมาปากดีอีกนะ

    “ถ้าริทไม่กลัวผีกันไปนะ” ผมทำท่าจะเดินออกมา

    “เฮ้ย! กันริทว่ากันไปไม่ทันแล้วมั้ง เขาไปกันหมดแล้ว” ริทรีบลุกขึ้นมาจับมือผม ผมหันไปยิ้มให้มัน

    “เออไม่ไปหรอก ล้อเล่น นอนซะ ๆ” ผมบอกมัน ริทเข้าไปซุกในผ้าห่มเหมือนเดิม

    “ขนาดอยู่ในผ้าห่มยังหนาวอยู่เลยว่ะ” ริททำหน้างอ

    “เขยิบไปดิ หนาวเหมือนกันนะเว้ย” ผมบอก ริทเขยิบตัวให้ผมเข้าไปนอนกับมัน

    “เออว่ะ ยังหนาวอยู่เลย”

    “เฮ้ย เดี๋ยวติดหวัดนะเว้ย” ริทมันหันมาบอกผม ตอนนี้หน้าผมกับริทอยู่ใกล้กันมากจนสัมผัสถึงลมหายใจอุ่นๆของมัน

    “แค่นอนมันไม่ติดหวัดหรอกนะ” ผมบอกยิ้มๆ

    “แล้วถ้าทำอย่างอื่นจะติดหวัดไหม” ริทพูดแหย่ผม

    “ทำอะไรล่ะ” ผมยักคิ้วให้มัน

    “ก็ ก็แกล้งกันไง” ริทเอามือมาจิ้เอวผม

    “เฮ้ยริทอย่า อย่ามันจั๊กจี้” ผมดิ้นไปมา ริทหยุดและหัวเราะล่า มันเป็นหวัดจริงไหมเนี่ย

    “งั้นถึงตากันบ้าง” ผมเอานิ้วไปจี้เอวริทบ้างมันหัวเราะ ดิ้นไปมาจนเราออกมานอกผ้าห่ม

    “ปล่อยๆๆ  กันอย่า ไม่เล่นแล้ว” ผมโคร่มตัวริทไว้แล้วจี้ต่ออย่างสนุกสนานแต่ในใจผมตอนนี้มันรู้ดีว่าความรู้สึกมันเริ่มเกินเลยแล้ว

    “ยอมยัง ๆ” ผมถามเหมือนเด็ก ๆ เล่นกัน หน้าริทแดงขึ้นเรื่อย ๆ คงเพราะมันหัวเราะมากเกินไป

    “ยอมแล้ว”

    “อะไรนะ”

    “กันริทยอมแล้วครับบบ” ผมหยุดและใช้มือสองข้างตึงมือริทไว้

    “ริทยอมแล้วก็ปล่อยดิกัน” ริทบอกผมยิ้ม ๆ

    “ริทกันมีเรื่องจะสารภาพ” ผมจ้องหน้าริทและโน้มตัวลงไปใกล้จนจมูกเราเกือบชนกัน

    “ว่าไง มีอะไร” น้ำเสียงริทยังร่าเริงเหมือนเดิม

    “ที่ผ่านมากันไม่ได้คิดกับริทแค่เพื่อน” ผมบอกไปตรงๆ

    “อย่าบอกนะว่าตัวเองชอบเขา” ริทยังเล่นอยู่ๆ

    “ใช่กันชอบริท ชอบมาตลอด ชอบริทจริง ๆ นะ” ผมก้มให้จมูกเราแตะกัน ริมฝีปากผมตอนนี้กำลังจะแตะที่ริมฝีปากริท

    มันไม่ใช่รักในนิยาย

    “ฮะ ฮาโหลพี่โน่” ริทหันไปรับโทรศัพท์ ผมถอยออกมองดูริท

    “ริทอยู่กับกัน”

    “เปล่า ๆ ไม่ได้ทำไร ริทไม่สบายเลยไม่ได้ไปเที่ยว ไม่เป็นไรแล้ว ครับ ๆ ริทคิดถึงพี่โน่มาก ๆ แล้วอยากกลับไปหาไวๆ แค่นี้นะครับ” เสียงริทดูมีความสุขเวลาคุยกับพี่โน่ จริง ๆ ผมสังเกตตั้งแต่อยู่ในบ้านแล้วละ แต่ผมยังแอบหวังเล็ก ๆ ว่าริทจะมีใจให้ผมบ้าง

    พอริทวางสายก็หันกลับมาถามผม “เมื่อกี้กันว่าไงนะ”

    “ริทชอบพี่โตโน่เหรอ” ผมถาม

    “ทำไมกันถามริทแบบนั้น” ริททำเสียงตกใจนิดๆ

    “ก็กันสังเกตเวลาริทคุยกับพี่โตโน่ริทดูมีความสุขมากเลย”

    “คิดมากนะกัน ริทคุยกับใครก็มีความสุขทั้งนั้นแหละก็พวกเราเป็นเพื่อนกันนิเนอะ” ริทบอก

    “แต่กันไม่อยากเป็นเพื่อนกับริท” ริทหันมามองหน้าผม

    “ทำไมไม่อยากเป็นเพื่อนเค้าอ่ะ เค้าไม่ดีตรงไหนอ่า” ริททำตาปิ๊ง ๆใส่ผม

    “กันไม่ได้ล้อเล่นนะริท เมื่อไหร่ริทจะเข้าใจกันสักที” พูดจบก็แตะที่บ่าริทสองข้าง

    “แต่ริทอยากเป็นเพื่อนกับกันนะ” ริทบอกผม

    “หมายความว่ายังไง” ผมถามริท

    “กันนั่นแหละที่ไม่เข้าใจ นอนเถอะริทปวดหัวล่ะ” ริทเข้าไปนอนเหมือนเดิม ผมลงไปนอนข้างริท

    “หนาวก็หนาวยังจะมาเล่นอะไรแบบนี้อีก” ริทยังบ่นไม่เลิก

    “ใครกันแน่ที่ชวนเล่น” ผมหันไปถามริท

    “ไม่รู้ ง่วงแล่วนอนละนะ ฝันดีนะเพื่อน” ริทนอนหดสงสัยจะหนาวจริงๆ

    “เป็นเพื่อนกันกอดกันได้เปล่า” ผมถาม

    ริทค่อย ๆ ลืมตาแล้วมองมาทางผม

    "ได้ เป็นเพื่อนกันก็กอดกันได้สิ" ริทบอก

    “งั้นกันกอดนะ” ผมตอบ

    “ให้ไวเลย หนาวจะตายอยู่แล้วเนี่ย” ถึงผมจะนอนกอดริทอยู่ในผ้าห่มผืนเดียวกันแต่ผมก็สัมผัสได้ว่าในใจริทยังมีใครอีกคนหมือนตอนนี้เขาคนนั้นขั้นกลางระหว่างเราอยู่ แต่ถึงแม้ริทจะรักใครผมก็ไม่สนใจแล้วขอแค่ได้อยู่ใกล้ๆคนที่ผมรักแค่นี้ก็มีความสุขเพียงพอถึงแม้จะไม่ได้หัวใจเขาก็ตามเพราะแค่คำว่าเพื่อนที่ริทให้ผมมันก็มีความหมายมากพอ

    The EnD

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×