ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานภูตผีปีศาจญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #7 : อิชิโมกุ ฤาษีตาเดียว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.89K
      6
      8 มี.ค. 53






    อิชิโมกุ
    ฤาษีตาเดียว
          อิชิโมกุ เป็นปีศาจที่มีลักษณะเหมือนกับปะ แต่กลับต่างที่ใบหน้ากลับไม่มีดวงตาแต่กลับไปอยู่บนศีรษะตรงกลางศีรษะที่ล้านและดูเหมือนจานบนศีรษะอย่างกับปะทั่วไป ซึ่งทำไมจึงเรียกว่า "ฤษีตาเดียว" คงเพราะเป็นปีศาจที่รอบรู้เหมือนผู้วิเศษ เพราะดวงตาบนศีรษะทำให้มันสามารถมองเห็นและรับรู้เรื่องราวต่างๆได้ จึงมักมีนิสัยอีกอย่างคือ สอดรู้สอดเห็นเรื่องชาวบ้าน
       มีครั้งหนึ่ง ชายคนหนึ่งเดินทางมาแวะใกล้บริเวณที่เจ้าอิชิโมกุอยู่ คือ ทะเลสาบคาโมะ (ทะเลสาบนี้อยู่ที่เกาะซาโดงะ) ซึ่งชายผู้นี้ต้องการแค่แวะดูน้ำและล้างหน้าล้างตาเท่านั้น แต่พอชายหนุ่มได้ผูกม้าของคนไว้กับต้นไม้ต้นหนึ่งที่ไม่ไกลกันนัก เจ้าอิชิโมกุ ก็เห็นม้าด้วยความประหลาดใจจึงอยากที่จะลองขี่ม้าสักครั้ง จึงขึ้นขี่ม้า บังเอิญม้านั้นร้องด้วยความตกใจที่เห็นตัวประหลาดมานั่งขี่ตนจึงส่งเสียงร้องดัง จนชายหนุ่มได้ยินก็ต้องกลับมายังที่ม้านั่น ก็พบกับเจ้าอิชิโมกุ จึงจับมันไว้ได้ ด้วยว่ามันเป็นตัวประหลาดชายหนุ่มก็หมายจะฆ่ามัน แต่มันขอชีวิตไว้ว่าหากชายหนุ่มปล่อยมัน มันจะนำปลามาให้ทุกวัน ชายหนุ่มจึงปล่อยมันไป และเจ้าอิชิโมกุก็นำปลามาให้ชายผู้นี้ และเป็นปลาจากทะเลสาบคาโมะ ซึ่งคนญี่ปุ่นเชื่อว่า อิชิโมกุ เป็นจ้าวแห่งทะเลสาบคาโมะด้วย เพราะเป็นที่พำนักของเจ้าอิชิโมกุ ฤาษีตาเดียว นั่นเอง...
          แต่ด้วยว่าเจ้าอิชิโมกุ มีลักษณะคล้ายกับกับปะอีกอย่างคือ เวลามันขึ้นมาอยู่บนบกพลังของมันก็จะอ่อนลง และอาหารโปรดของมันคือ แตงกวา เช่นเดียวกันกับปะ ดีไม่ดีมันอาจเป็นญาติกันกับกับปะก็ได้
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×