ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานภูตผีปีศาจญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #6 : อามาปิเอะ ภูตผู้นำพาความสุข

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.94K
      8
      8 มี.ค. 53





    อามาปิเอะ
    ภูตผู้นำพาความสุข

           ราวเมื่อ140ปีก่อนหรือมากกว่านั้น ในบันทึก "วางาโคโรโมะ" กล่าวถึงการปรากฏตัวของปีศาจจากท้องทะเล ที่คนญี่ปุ่นในตอนนั้นเรียกว่า "จินจาฮิเมะ" มีลักษณะตัวเป็นปลาแต่ศีรษะเป็นมนุษย์ผู้หญิง ปรากฏตัวขึ้นที่ฮามาเบะในแคว้นฮิเซ็นแห่งคิวซู ซึ่งต่อมาในปัจจุบันคือ เขตจังหวัดซางะและนางาซากิ แสดงว่าเรื่องนี้เกิดมากมายกว่า140ปี ซึ่งชาวญี่ปุ่นเชื่อมาแต่อดีตว่าเวลาบ้านเมืองมีภัยเมื่อใด เจ้าปีศาจอามาปิเอะจะปรากฏตัวขึ้นเพื่อมาส่งข่าวทั้งดีและร้ายเพื่อให้มนุษย์ป้องกันตัวทัน โดยทั้งสุดท้ายที่มาปรากฏด้วยการแจ้งข่าวว่า "ประเทศนี้จะอุดมสมบูรณ์นับจากนี้ไปตลอด 6 ปี"อันนี้เป็นข่าวดี"แต่จะเกิดโรคระบาดคืออหิวาตกโรคตามมาและหากผู้ใดไม่เชื่อจงนำร่างของข้านี้ไปให้ผู้คนเหล่านั้นดูเป็นหลักฐาน" ซึ่งแสดงว่าเจ้าปีศาจตนนี้เคยมาส่งข่าวคนญี่ปุ่นหลายครั้งในอดีตถึงกับเอาร่างตนเองเป็นประกันความจริงกันเลย ซึ่งหลังจากนั้นก็เป็นจริง
        คนญี่ปุ่นเชื่อว่า อามาปิเอะ นั้นคงเป็นข้ารับใช้ของจ้าวสมุทร เพราะุทุกครั้งที่มาปรากฏมักจะกล่าวขึ้นเสมอว่า "ป้าเป็นคนของวังมังกร" ซึ่งมังกรนั้นคนญี่ปุ่นเชื่อว่าเป็นจ้าวสมุทร ซึ่งเท่ากับว่า อามาปิเอะ คงเป็นเทพกึ่งปีศาจ ด้วยมีรูปลักษณ์ที่ผิดกลับเทพเจ้า แต่มีคุณความดีกับมนุษย์มาก คนญี่ปุ่นจึงได้วาดภาพของอามาปิเอะไว้ และปรากฏว่าบ้านที่มีภาพวาดของอามาปิเอะประดับหรือเก็บไว้กลับไม่เป็นโรคระบาด คนญี่ปุ่นจึงได้วาดคัดภาพอามาปิเอะไปประดับไว้ในบ้าน เพราะเชื่อว่าจะป้องกันตนจากโรคระบาดด้วยความศักดิ์สิทธิ์ เพราะคนญี่ปุ่นยกย่องเป็นภูตผู้นำพาความสุขมาให้ตนเองและประเทศชาติของพวกเขาอีกด้วย.... 
          
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×