ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานภูตผีปีศาจญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #18 : โอบาเรียน ปีศาจตามคน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.68K
      4
      10 มี.ค. 53





    โอบาเรียน
    ปีศาจตามคน

                   เวลายามค่ำคืนระหว่างมาคนเดียว แต่กลับรู้สึกสัมผัสได้ว่ามีคนตามเรามาข้างหลัง อยู่ๆตัวก็รู้สึกหนักขึ้นกระทันหัน นั่นคือ โอบาเรียน ปีศาจตนนี้เป็นปีศาจที่เป็นประเภทให้โทษแต่ไม่ร้ายแรง เพราะมันทำการก่อกวนสร้างความลำบากต่อมนุษย์เท่านั้น
         ช่องกลางคืนเวลาเดินทางเพียงคนเดียว เจ้าปีศาจตนนี้มักจะตามมาอย่างเงียบ จนบางครั้งมีเพียงแค่ความรู้สึกแต่ไม่เห็นตัวตน จนบางคนไม่ทันระวังตัว ก็ถูกมันเกาะที่ตัวทำให้ตัวของผู้ที่ถูกเกาะกลับมีน้ำหนักเพิ่มจากมิอาจจะขยับได้ ซึ่งไม่มีทางเลยจะขับไล่เจ้าปีศาจตนนี้ได้ ซึ่งหากผู้ใดโดยโอบาเรียนเกาะเข้าก็ถือว่าดวงซวย เพราะมันจะเกาะไปนานจนกว่ามันจะออกไปเอง ฟังแล้วเหมือนทำนองผีเกาะคนอย่างบ้านเรา แต่ต่างที่ว่าผีที่เกาะตามมาเพื่อขอส่วนบุญหรือขอความช่วยเหลือ แต่เจ้าปีศาจโอบาเรียนนั่นแตกต่างด้วยทำไปเพราะการอยากเล่นกับมนุษย์มากกว่า ซึ่งมนุษย์ก็ไม่ได้ชอบการที่เจ้าปีศาจมากระทำกับตนมากนัก
         แต่ก็มีวิธีรับมือกับเจ้าปีศาจโอบาเรียนเช่นกัน แต่ถ้าจะยากเสียหน่วยคือ อย่าไปสนใจมัน ทำเป็นไม่รับรู้หรือวิ่งหนีเลยเมื่อรู้สึกว่าเมื่อจะเป็นโอบาเรียนตามมา ซึ่งข้อนี้เละที่ยาก เพราะน้อยคนนักที่จะรู้ทันว่าเป็นโอบาเรียน ด้วยส่วนมากจะรู้ก็ตอนที่มันมาเกาะแล้ว และวิธีหนึ่้งคือ พอมีความรู้สึกและหันไปแล้วเห็นเจ้าปีศาจเพราะบางครั้งมันก็ปรากฏเป็นรูปลักษณ์เหมือนกัน ก็แค่พยายามหนีไม่ให้มันเกาะได้เป็นพอ อาจจะวิ่งหนีถอยหลัง หรือ เดินหลบมันเพราะมันจะลอยไปมาในอากาศ... ระวังนะไปไหนมาไหนในตอนกลางคืนแล้วรู้สึกเหมือนคนตามมา จนระวังอาจเป็นเจ้าโอบาเรียนตามหลังมาแน่ๆ...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×