ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานภูตผีปีศาจญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #17 : โอโทโรซิ ปีศาจผู้พิทักษ์ศาลเจ้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.99K
      8
      10 มี.ค. 53





    โอโทโรซิ
    ปีศาจผู้พิทักษ์ศาลเจ้า


                   คนญี่ปุ่นเป็นชนชาติที่นับถือสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาแต่อดีต โดยมักจะสร้างศาลเจ้าไว้ตามที่ต่างๆ เพื่อเวลานักเดินทางผ่านมาจะได้ขอพรให้เทพเจ้าคุ้มครอง ซึ่งด้วยว่ามีศาลเจ้ามากก็ยิ่งมีศาลเจ้าที่ถูกลืมเลือนไป กลายเป็นศาลเจ้าร้าง คนญี่ปุ่นบางพวกที่อาจเป็นนักเดินทางที่หาที่พักก็พบว่ามีศาลเจ้าจึงเข้าพักค้างแรม แต่ต้องตกใจกับเสียงคำรามที่น่ากลัว และใบหน้าที่ใหญ่โตคล้ายยักษ์โอนิ นั่นคือ โอโทโรซิ
         โอโทโรซิ เป็นปีศาจที่ไม่ทำลายใครถึงแก่ชีวิต เพราะใครเห็นเจ้าโอโทโรซิ ก็หนีวิ่งป่าราบไปแล้ว ด้วยโอโทโรซิ เป็นปีศาจที่เชื่อว่า มีหน้าที่พิทักษ์เทพเจ้า จึงมาอยู่ตามศาลเจ้าที่ร้าง เพื่อดูแลสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์นั่นเอง
         ด้วยคนญี่ปุ่นได้รับคติมาจากประเทศจีนอยู่บ้าง คงเชื่อในเทพารักษ์ จึงสร้างปีศาจตนนี้ขึ้นกลายเป็นเรื่องเล่าถึงความน่ากลัวของเทพารักษ์ที่มีรูปลักษณ์เป็นปีศาจ เพื่อเป็นกุศโลบายในการป้องกันคนลบหลู่ทางสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ เช่น อาจมีนักเดินทางหรือไม่ก็เด็กๆ เข้าเล่นรบกวนศาลเจ้าร้าง หรือไม่ก็ถ่ายสิ่งประติกูลเช่นอุจจาระ ปัสสาวะ เป็นการลบหลู่เทพเจ้า ด้วยเหตุนี้จึงได้สร้างปีศาจตนนี้ไว้เพื่อให้ผู้คนรุ่นหลังเกิดความกลัวเกรงและให้ความเคารพต่อสถานที่นั่นเอง... 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×